Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ ตุลาคม 26, 2012, 19:34:46
-
วันนี้เห็นคาตาผมเลยคับ
ขณะที่กำลังเอาน้อง crv มาติดฟิลม์อยู่นั้นเอง
ก็เจอเชลล์ nissan ขับ ชิลฟี่เข้ามาซึ่งแน่นอนว่าเอามาติดฟิลม์ lamina pop เป็นของแถมนั้นเอง
รู้สึกว่าร้านนี้จะเป็นร้านประจำของ 0 nissan สาขานี
พอเชลล์จอดรถตรงจุดรับรถเสร็จก็เห็นเอาเอกสารไปยืนแล้วมีรถอีกคันมารับเชลล์ไป
ชึ่งชิลฟี่คันนี้ก็ได้จอดอยู่โดยไม่มีเชลล์ดูแลทิ้งไว้ที่ร้านแล้ว
โดยข้างชิลฟี่คันนั้นก็สามารถจอดรถได้อีก 1 คัน
ทันใดนั้นเองก็มี crv มาจอดข้างๆ รู้สึกว่าจะมาทำเรื่องเคลมเพราะโดนชนท้ายมา(รัานติดฟิลม์รับซ่อมสีด้วย )
ด้วยอารมของเจ้าของรถที่โดนชนมาก็เปิดประตูไปสุดแรง (ดูด้วยตาประมาณเอาเท้าทีบประตูจากข้างในออกมา)
ไปโดนน้องชิลฟี่ที่เชลล์มาจอดไว้เต็มๆ ผลคือชิลฟี่ประตูบุบคับ - - เจ้าของรถcrvก็ไม่สนใจด้วย
พอทำเรื่องเคลมเสร็จก็ขับรถออกไป แล้วชิลฟี่ที่น่าสงสารหล่ะคับ???
-
โอ้ะโอ แล้วได้เห็นตอนเซลล์กลับมารับรถมั้ยครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น..... :-X
-
CRV ที่เข้ามาเคลม น่าจะโดนมากกว่าชนท้ายนะ
-
ยังไงเซลล์ก็ต้องรับผิดชอบครับ เนื่องจากรถคันนี้อยู่ในความดูแล แต่ผมว่า เซลล์คงไม่เอารถคันนี้ให้ลูกค้าหรอกครับ เว้นเสียว่าจะเอาเข้าซ่อมก่อน และอาจะเอาคันอื่นให้ลูกค้าคิวนี้
-
เซลล์งานงอกแน่ๆ
-
เซลล์อาจจะให้อู่เคลมซ่อมไปเลย ใช้เวลา 3-5 วัน
โดยเลื่อนนัดรับรถลูกค้าออกไป อ้างว่าติดปัญหาของแถมนิดหน่อย
ลูกค้าผู้น่าสงสารก็ถูกย้อมแมวโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ปล. สันนิษฐานล้วนๆ ;D
-
อู่ซวยครับ และไล่เบี้ยไปถึง CRV ซวยอีกรอบแทนที่จะซวยรอบเดียว ส่วนเซลก็โดนเจ้านายด่า+หักเงินเดือน คนซื้อรถอาจซวยด้วยถ้าเอาไปเคาะพ่นก่อนเจ้าของมารับรถ
-
CRV เกรียนแตกจริงๆ
-
ถ้า เปลี่ยนจาก ชิลฟี่ เป็น F30 :'(
-
ภาวนาให้เจ้าของรถเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
อย่าไปยอมกับเรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้
-
งานนี้อยู่ที่เจ้าของที่มารับรถแล้วครับว่าจะตาดีแค่ไหน เพราะ
1 เซลล์คงไม่สนใจมาตรวจรถ หรือถึงตรวจเจอเค้าก็จะทำเนียนไม่รู้เรื่อง
2 อู่มันก็คงทำเป็นเนียนไม่เห็น หรือไม่ก็ไม่รู้จริงๆ
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เห็นว่า อย่าประมาทคิดว่ารถใหม่แล้วไม่ต้องเช็ครถก่อนเซ็นรับรถ
เพราะถ้าเซ็นต์แล้วเราจะเสียเปรียบทันที
-
อู่ SW ใช่มั๊ยย?
-
โอโห เกินไปมั้งครับ
ซิลฟี่เค้าไม่รู้เรื่องอะไรด้วย(ไม่ว่าจะรถคันละกี่แสน กี่ล้าน กี่สิบล้าน)
รถใคร ใครก็รัก
ยังไงเจ้าของเค้าคงตามแช่ง สาปส่งแน่ๆหละงานนี้
-
จะว่าไปงานนี้เซลเค้าก็ไม่ผิดอะไรน่ะครับ
-
อู่ SW ใช่มั๊ยย?
;D ;D เรารู้กัน2คนคับ 555
ผมก็ดูแล้วแอบบตกใจนิด ประมาณเฮ้ย! ตอนเปิดไปชนนิดนึ่ง
ที่แน่ๆร้านไม่รู้ว่า crv เปิดมาชน
ผมก็เลยเฉยๆแต่ไม่รู้เชลล์ nissan มาเห็นจะว่ายังไง หรืออาจจะไม่ได้ดูตอนรับรถกลับ 0 ก็ได้
พอเช็คก่อนรับรถเชลล์คงงานเข้าแน่นอน เพราะเชลล์ไม่รู้ว่าเปนรอยตอนไหน - -
-
อยากให้มีนโยบายของบริษัทรถยนต์มากเลยครับ ว่าถ้าจะติดฟิล์ม ใส่ของแต่ง หรืออะไรต่างๆ ที่ซื้อหรือได้แถมมาจากศูนย์บริการนั้นๆ ให้ติดที่ศูนย์บริการที่ให้ของแถมเลย เว้นแต่เจ้าของรถยนต์จะอนุญาตโดยมีการเซ็นชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรครับ
ถ้ามีนโยบายนี้คงช่วยลดปัญหานี้ไปได้เยอะ หรือมีแล้วแต่ไม่ทำก็ไม่ทราบ ;D ;D
(Sylphyโดนแค่ประตูชน บุบเลยหรอครับ ทำไมเปราะบางจัง)
-
อยากให้มีนโยบายของบริษัทรถยนต์มากเลยครับ ว่าถ้าจะติดฟิล์ม ใส่ของแต่ง หรืออะไรต่างๆ ที่ซื้อหรือได้แถมมาจากศูนย์บริการนั้นๆ ให้ติดที่ศูนย์บริการที่ให้ของแถมเลย เว้นแต่เจ้าของรถยนต์จะอนุญาตโดยมีการเซ็นชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรครับ
ถ้ามีนโยบายนี้คงช่วยลดปัญหานี้ไปได้เยอะ หรือมีแล้วแต่ไม่ทำก็ไม่ทราบ ;D ;D
(Sylphyโดนแค่ประตูชน บุบเลยหรอครับ ทำไมเปราะบางจัง)
ไม่แน่ใจน่ะคับ แต่ประตูcrvไปกระแทกแรงมากๆเลยถึงบุบ
-
ที่แน่ๆ ถ้าไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ ผมว่า มันไม่แฟร์กับคนซื้อ Sylphy มากๆคับ
ดูเหมือนว่า เจ้าของ CR-V จะไม่รู้เรื่องอะไรเลยด้วยซ้ำ และแน่นอนว่าไม่สนใจด้วย
-
ท่านขี่CR-V ท่านใหญ่มากจากไหนห๊ะ วัดกับของผมป๊ะ ;D 55555+ (ล้อเล่นนะคร๊าบบบ ไม่ได้ตั้งใจทะลึ่ง) :D
-
ปั๊มน้ำมันมันขับรถได้ด้วยหรือครับ? พามาเข้าอู่สีซะงั้น
และขอประนามคนขับ CR-V คันนั้นครับ เหวี่ยงไม่เข้าเรื่อง
-
เซลล์อาจจะให้อู่เคลมซ่อมไปเลย ใช้เวลา 3-5 วัน
โดยเลื่อนนัดรับรถลูกค้าออกไป อ้างว่าติดปัญหาของแถมนิดหน่อย
ลูกค้าผู้น่าสงสารก็ถูกย้อมแมวโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ปล. สันนิษฐานล้วนๆ ;D
ถูกครับ ส่วนใหญ่มักเป็นแบบนี้
เพราะผมก็เคยเห็นกับตามาแล้ว เป็น City สีดำ ไม่มีป้ายเพิ่งลงจากรถยก
ด้วยความไม่ระวังเซลล์ถอยไปครูดกับเสาปูนในบริษัท สุดท้ายผมไปเจอเจ้าคันนี้ในอู่ทำสีระแวกนั้น
ลูกค้าที่รับรถคันนี้ไปก็..........ตามนั้นครับ
-
เซลล์อาจจะให้อู่เคลมซ่อมไปเลย ใช้เวลา 3-5 วัน
โดยเลื่อนนัดรับรถลูกค้าออกไป อ้างว่าติดปัญหาของแถมนิดหน่อย
ลูกค้าผู้น่าสงสารก็ถูกย้อมแมวโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ปล. สันนิษฐานล้วนๆ ;D
ถูกครับ ส่วนใหญ่มักเป็นแบบนี้
เพราะผมก็เคยเห็นกับตามาแล้ว เป็น City สีดำ ไม่มีป้ายเพิ่งลงจากรถยก
ด้วยความไม่ระวังเซลล์ถอยไปครูดกับเสาปูนในบริษัท สุดท้ายผมไปเจอเจ้าคันนี้ในอู่ทำสีระแวกนั้น
ลูกค้าที่รับรถคันนี้ไปก็..........ตามนั้นครับ
ศูนย์แถวไหนครับนี่ ไม่ทราบว่ากรุงเทพหรือต่างจังหวัดครับ ?
-
ถ้า เปลี่ยนจาก ชิลฟี่ เป็น F30 :'(
ถ้าเป็น F30 ร้านฟิล์มจะเอาช่างมาติดให้ที่ศูนย์ครับ เซลส์ไม่ต้องขับออกไป ;)
-
ในศูนย์ก็เป็นครับ เวลาเอารถไปเช็คระยะบางค่าย(ขอไม่เอ่ยนาม) ช่างแต่ละคนเหยียบกันอยู่ในศูนย์แบบไม่มีปราณีเลย เอารถลูกค้าที่มาซ่อมไปชนเพิ่มแล้วก็รีบซ่อมแบบไม่บอกลูกค้าก็มีครับ :-\
และอย่างคิดว่าเป็นเฉพาะรถญี่ปุ่นนะครับ เพราะผมรู้จักช่างท่านหนึ่ง เป็นช่างใหญ่ประจำศูนย์รถยนต์ค่ายยุโรป ก็ชอบเอารถลูกค้าขับไปทำธุระส่วนตัวของตัวเองบ่อยๆครับ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นท็อป มาหมดเลย
-
ซื้อรถ ผมไม่เคยให้ติดฟิลม์ครับ
ขอเป็นส่วนลดเงินสด แล้วฉันเอาไปติดเองดีกว่า เลือกยี่ห้อ เลือกรุ่นฟิลม์ได้ด้วย
เหตุผลเพราะอย่างงี้แหละครับ แม่มเอารถเราออกไปติดข้างนอก
ตะบี้ตะบันเหยียบ รูดทางรถไฟ รูดเนิน รูดหลังเต่า
พอเรารับรถมา เรากลับทะนุทนอมอย่างดี ไม่รู้หรอกมันผ่านอะไรมาบ้าง
เอาเป็นส่วนลด แล้วติดเอง สบายใจกว่าครับ
ยิ่งพวกรถยุโรป ยิ่งหนักครับ เคยอ่านมาว่าเซลล์ BMW เอารถลูกค้าไปถลุงเล่น เพราะมันขับสนุก
-
งานงอก แน่ๆ **ทำสีใหม่ **เคาะปะผุ เพื่อย้อมน้องซิลฟี่ ส่งเจ้าของซะ อิอิน่าเห็นใจเซลนะผมว่า
-
ประเด็นกลับไปมองที่คนขับCR-V มากกว่า เค้าขาดสภาวะควบคุมทางอารมณ์ขนาดนั้นเลย
แหม ไม่อยากจะจินตภาพว่าถ้าแกเปิดมาโดนรถผมเนี่ยแล้วผมยืนอยู่ สงสัยผมคงต้องมีความยับยั้งชั่งใจ
ทางอารมณ์มากๆ
-
ประเด็นกลับไปมองที่คนขับCR-V มากกว่า เค้าขาดสภาวะควบคุมทางอารมณ์ขนาดนั้นเลย
แหม ไม่อยากจะจินตภาพว่าถ้าแกเปิดมาโดนรถผมเนี่ยแล้วผมยืนอยู่ สงสัยผมคงต้องมีความยับยั้งชั่งใจ
ทางอารมณ์มากๆ
เจ้แกเป็นผู้หญิงคับ ทองเต็มคอ รู้สึกว่าเจ้าของร้านจะเกรงใจเป็นพิเศษด้วย :(
-
เซลล์อาจจะให้อู่เคลมซ่อมไปเลย ใช้เวลา 3-5 วัน
โดยเลื่อนนัดรับรถลูกค้าออกไป อ้างว่าติดปัญหาของแถมนิดหน่อย
ลูกค้าผู้น่าสงสารก็ถูกย้อมแมวโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ปล. สันนิษฐานล้วนๆ ;D
ถูกครับ ส่วนใหญ่มักเป็นแบบนี้
เพราะผมก็เคยเห็นกับตามาแล้ว เป็น City สีดำ ไม่มีป้ายเพิ่งลงจากรถยก
ด้วยความไม่ระวังเซลล์ถอยไปครูดกับเสาปูนในบริษัท สุดท้ายผมไปเจอเจ้าคันนี้ในอู่ทำสีระแวกนั้น
ลูกค้าที่รับรถคันนี้ไปก็..........ตามนั้นครับ
1 ในสาเหตุ เสียงก้อกแก้กในประตูที่หาสาเหตุไม่ได้รึเปล่าเนี่ย (หมายถึงทั่วๆไปนะครับ ไม่ได้เจาะจงยี่ห้อ)
-
ศูนย์ควรเรียกช่างไปติดภายในศูนย์ครับ
น่าสงสารที่สุดคือลูกค้าที่จะต้องรับรถคันนี้
ส่วนศูนย์สมควรรับกรรมครับ งานงอกก็สมควร ทำงานควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้
และ crv ไร้จิตสำนึกมาก
-
ของผมเพิ่งเจอมาสดๆ ร้อนๆครับ new swit เอาเข้าศูนย์เช็ค 1000 โล เอาเข้าตอนเช้า ไปรับหลังเลิกงานตอนเย็น ไอ้ตอนรับรถคืนเราก็ไม่ได้สำรวจรถด้วย (อันนี้ผิดที่่ตัวเราเอง) กลับมาถึงบ้าน กำลังจะล้างรถ ปรากฏว่า มีรอยขีด เหมือโดนอะัไรคมๆ ขูดเป็นเส้นตรงประตูฝั่งคนขับ เจ็บจี๊ด >:(เลยคับ ตั้งแต่รับรถมายังไม่เคยเอาออกไปเที่ยวใหนเลย กะว่ารอเช็ค 1000 โลก่อนค่อยออก ตจว. เพราะเกียร์ธรรมดาเรายังขับไม่แข็ง ถึงรถราคาไม่กี่ตังค์ แต่ก็เป็นคันแรกที่ซื้อด้วยเงินตัวเอง ได้แต่ทำใจ ที่ตัวเองสะเพร่าเอง :'(
-
ผมออกรถใหม่โดยไม่รับของแถมที่เซลเสนอให้ทุกอย่าง ส่วนมากผมจะขอเป็นเงินส่วนลดไปเลย
ฟิล์มผมก็ขับไปติดเอง ไม่ใช่เพราะเรื่องกลัวเค้าไปเอาชนนะ แต่เซลกินกำไรกับของพวกนี้มากเกินไป
สุดท้ายผมก็เซฟเงินได้หลายพันอยู่นะ แล้วได้ของที่ถูกใจด้วย
-
เซลล์อาจจะให้อู่เคลมซ่อมไปเลย ใช้เวลา 3-5 วัน
โดยเลื่อนนัดรับรถลูกค้าออกไป อ้างว่าติดปัญหาของแถมนิดหน่อย
ลูกค้าผู้น่าสงสารก็ถูกย้อมแมวโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ปล. สันนิษฐานล้วนๆ ;D
ถูกครับ ส่วนใหญ่มักเป็นแบบนี้
เพราะผมก็เคยเห็นกับตามาแล้ว เป็น City สีดำ ไม่มีป้ายเพิ่งลงจากรถยก
ด้วยความไม่ระวังเซลล์ถอยไปครูดกับเสาปูนในบริษัท สุดท้ายผมไปเจอเจ้าคันนี้ในอู่ทำสีระแวกนั้น
ลูกค้าที่รับรถคันนี้ไปก็..........ตามนั้นครับ
ศูนย์แถวไหนครับนี่ ไม่ทราบว่ากรุงเทพหรือต่างจังหวัดครับ ?
ต่างจังหวัดครับ
-
อู่ SW ใช่มั๊ยย?
;D ;D เรารู้กัน2คนคับ 555
ผมก็ดูแล้วแอบบตกใจนิด ประมาณเฮ้ย! ตอนเปิดไปชนนิดนึ่ง
ที่แน่ๆร้านไม่รู้ว่า crv เปิดมาชน
ผมก็เลยเฉยๆแต่ไม่รู้เชลล์ nissan มาเห็นจะว่ายังไง หรืออาจจะไม่ได้ดูตอนรับรถกลับ 0 ก็ได้
พอเช็คก่อนรับรถเชลล์คงงานเข้าแน่นอน เพราะเชลล์ไม่รู้ว่าเปนรอยตอนไหน - -
สงสารว่าที่เจ้าของซิลฟีคันนั้น
ถ้าเป็นรถผม ผมโวยแหลกแน่
ละก็เซลล์ต้องเป็นของ NW แน่นอน
เพราะ SMT เค้าจะให้ช่างไปติดที่ศูนย์ ผมเคยเห็น
-
คนขับ crv แย่มากๆอ่ะ สงสารเซลล์นะอยู่ดีๆก็งานงอกขึ้นมาก
-
สงสาร ซิลฟี่ และเจ้าของรถ ซิลฟี่ คนขับ crv มันน่าโดนจริงๆทำของคนอื่นเค้าเสียหายยังไม่รับผิดชอบอีก
-
เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นบ่อยครับ ส่วนใหญ่แล้วพวกลักยิ้มน้อยใหญ่เหล่านี้จะหายไปโดยช่างเคาะลักยิ้มประจำของแต่ละศูนย์ครับเค้าจะตามให้มาเคาะจนเนียนแล้วก็ตามนั้นครับ เพราะรถในศูนย์เยอะเหตุการณ์แบบนี้คงเกิดบ่อยๆถ้าไม่ระวัง
-
กว่าผมจะเซ็นรับรถได้ ตรวจประมาณ1ชั่วโมง แต่ก็ยังพลาดอยู่ดี ที่ชาร์ทไฟจาก3ตำแหน่งใช้ได้แค่1ตำแหน่ง วันนั้นลืมเอาที่ชาร์ทแบตในรถไปลอง