Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:12:21
-
ระหว่างที่หลายคน รอจนเลิกรอ Full Review ไปแล้ว
เอาตาราง เปรียบเทียบกันเอง ในกลุ่ม ทั้งหมด 6 รุ่นย่อย (เท่ากับ Colorado) มาให้ดูกันดีกว่า
เรียงตามสีของตัวรถเลยทีเดียว เพื่อให้เข้าใจง่าย
รอวันที่ Full Review จะคลอด (น่าจะเป็นเดือนหน้าครับ ตุลาคม ไม่ทันแน่ๆ มีอีก 3 บทความที่ต้องเอาขึ้น)
-
ขอบคุณนะครับพี่ ผมว่าพี่จิมมี่ตั้งกระทู้ตอนนี้ยังไม่ได้นอนชัว 5555
มีเรื่องสงสัยนิดนึงครับ ทำไมตัว Wildtrak 2.2 ถึงอืดกว่าตัว Hi-Rider AT หล่ะครับ
-
^
สังเกตดีๆ ว่า WT 2.2 มัน 4x4 ครับ รถหนักกว่าเดิมนิดหน่อย
-----------
ตัวเลข 3 คันฝั่งขวามือ ส้ม แดง เทา น่าสนใจมากๆ
อีก 3 คันทางซ้ยรึ ไม่ใช่แนวข้อย ;D
-
ถ้าเบนซิลออกมาเพิ่มสงสัยเหนื่อยเพิ่มอีกรุ่นฮะ :) :) :)
-
มาแต่เช้าเลย
ขอบคุณมากครับ
-
มาแล้วๆ
-
พี่ยักษ์แรงเยอะๆๆ
-
ดูที่ 2.2 AT
ไม่เลวเลยนะครับ
อัตราเร่งสูสีกับ B Segment เกียรออโต้เลย
ส่วน 3.2 AT
เร็วพอๆกัน C Segment เครื่อง 1.6-1.8
ทั้งๆที่ตัวถัง ล้อ ยาง น้ำหนัก ทุกอย่างใหญ่ขนาดนี้ แต่ทำได้ถึงขนาดนี้
สุดยอดครับ
-
ขอบคุณครับๆๆๆๆๆ
-
ขอตารางเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลื้องด้วยสิครับ
-
2.2 แรงเหมือนกันนะครับเนี่ย
ถ้า3.2เป็นขับ2 cab ท่าทางเวลาจะดีกว่านี้อีกแน่ๆ
เกียร์6 รอบต่ำดีจริงๆ
-
ถือว่า 2.2 ลากตัวถังเกือบ 2 ตันได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วนะ ด๊เซลของฟอร์ดแรงดีจริงๆ
อยากทราบทราบอัตราสิ้นเปลืองด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ :)
-
อัตราเร่งดีขนาดนี้ รอดูอัตราสิ้นเปลืองด้วยดีกว่า
ถ้าแรง แต่ประหยัด คงจะดี แต่ท่าทางจะยาก
ไม่งั้นเป็น Perfect Pick-up แล้วนะเนี่ย
-
ขอตารางเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลื้องด้วยสิครับ
อยากได้อัตราสิ้นเปลืองมากๆ เอาแบบทุกยี่ห้อมาเทียบกันเลย จะเอามาตอกหน้าพวกที่ว่ารถตัวเองประหยัดกว่า ทำได้ 17-19 โลลิตร เลย
-
;D ;D ;D
มาแล้ว แรงเจอร์ผู้น่ารัก
-
ความเร็ว 100 km/h รอบต่ำ เดินทางไกลท่าจะประหยัดดี
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ..
อัตราเร่งทั้งออกตัว 0-100 กับ 80-120 พอๆกันกับ Fiesta เลย..
แต่ด้วยน้ำหนักตัวที่เยอะและบอดี้ที่ใหญ่ (แต่เครื่องมันก็ใหญ่กว่าด้วยนะ)
ก็เลยทำให้ตัวเลขมันออกมาเหมือนไม่แรงเท่าไหร่ (คห.ส่วนตัวนะ)
แบบนี้ก็ฟัดกับเก๋ง C-Secment (ตระกูล T และ H) ยากหน่อยแน่ๆ
แต่เทียบกับกระบะค่ายอื่นๆ ก็ถือว่าแรงพอตัว ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ Ranger. นี่แรงดีจริงๆ :o
-
รีบอ่านมาก เหลือบไปเห็นอัตราเร่ง 80-120 ของเจ้า 3.2 WT นึกว่าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ถึงกับผงะ ฮ่าๆ
เจ้า 2.2 Open cab 4x2 ใช่ย่ิอยเลยนะเนี้ย
-
ไม่ได้แรงอย่างที่คิด
CC เยอะไปเท่านั้น
-
น้ำหนักตัวเยอะแต่แรงได้ขนาดนี้คงไม่ต้องบอกว่ามันก็ต้องกินน้ำมันมากกว่ารุ่นที่อุ้ยอ้ายแน่นอนแต่ถ้าอยากให้ประหยัดก็ขับแบบอุ้ยอ้ายซะก็กินน้ำมันพอกัน มีรถแรงไว้ก่อนผมว่ามันก็ดีนะเผื่ออยากเอาไว้มัน
-
บ๊ระรอบเครื่องกระตึ๋งนึง แต่แรงหมดซะแล้ว
ถ้าคิดจะแต่ง เอา 2.2 มาเปลี่ยนโข่งหลัง ทำท่อใหม่ ทำอินเตอร์ใหม่ เพิ่มบูสต์ซัก 3-5 ปอนด์ โอ้วแม่เจ้า วิ่งหูดับตับไหม้ รอบยังเหลือ
-
ลองให้มันเข้าคอสลดน้ำหนักสิ ล่อไป 2 ตันกว่าแรงไม่แรงคิดใหม่ดู
-
ลองให้มันเข้าคอสลดน้ำหนักสิ ล่อไป 2 ตันกว่าแรงไม่แรงคิดใหม่ดู
หาเครื่องตัวนี้ได้ลองไปลง A31 เปลี่ยนเฟืองหลังใหม่ น่าจะวิ่งกระจายชนิด 320 D อาย ;D
-
ขอบคุณครับ ;D ;D ;D เครื่อง3.2ใช้ได้เลย
-
เห็นตารางแล้วสีรถลอยมาเลยครับ สวยทุกสีจริงๆครับ
ตอนนี้ชอบมองรถฟอร์ดบนถนนมาก
Fiesta
Focus
Ranger
มองเหลียวหลังทุกรุ่นเลยครับ งามหยด
-
ผมยังรอXLT T6อยู่เลยคับ เพราะสีน้ำเงินแท้ๆ แต่ไม่แน่จะไปBT-50สีฟ้า ฮาๆๆ
-
3.2 แรงจริงครับ ยิ่งเป็นตัว BT50 Pro 4x4 ที่มีน้ำหนักเบากว่า ทำเวลาออกมาได้ดีมากเลย
ดีกว่า Triton plus 2.5 VGT นิดดดดดดดดดเดียว
-
สี่ประตู XLT 6 MT รับรถ ๕ มีนาคม ๕๕ จนเดียวนี้เลขไมล์ ๒ หมื่อนกว่า อัตราการกินนำ้มันอยู่ ที่ ๑๒-๑๓ กม./ล เท่านั้นหละครับ ไปต่างจังหวัดทางไกลๆเกิน ๒๐๐ กม. มี ๑๔ กม./ลิตรบ้าง นอกนั้นวิ่งไปทำงานไปกลับ วันละ ๓๖ กม. มันก็ได้แค่ ๑๒-๑๓ ตัวเลขนี้ใครว่ากินไปก็แล้วแต่จะพิจารณา...นะครับ สำหรับผมพอรับได้...
-
2.2 AT or M/T 6 speed หรือเปล่า ครับ
หรือ top จะลงที่ เกียร์ 5
แล้ว ที่รถ เข็มหน้าปัทม์ 180+