Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOOBOOFCUNITED ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:52:58
-
ขอคุณครับ
-
อย่าตั้งกระทู้ติดๆกันครับ ยุบมารวมในกระทู้เดียวพอครับ
-
แคป ดีเซล ครับ (วิ่งนอกเมือง ทางไกล)
ซี อาร์ วี 2.0 ครับ (วิ่งในเมือง เครื่องเงียบ แรงมาแบบไหลๆ)
แล้วแต่ชอบเลยครับ
(ไม่ได้ช่วยเค้าเลือกเลยนะเนี่ย 55555)
-
Captiva ดีเซลดีกว่าครับ ;)
-
ถ้าเอาระบบ ที่ดี คงต้องไปแคปติว่าครับ แต่ถ้าขับสบายผมชอบ crv `นะ
-
ขอรายละเอียดการใช้งาน ให้มากกว่านี้หน่อยครับ จะได้ช่วยเลือกถูก :)
-
CRV G4 ยังไม่ได้ขับเลยครับ
แต่ถ้าให้เทียบ CRV G3 2.0 AWD กับ Captiva 2.0 LTZ AWD
ใช้รถส่วนใหญ่แค่ 2 คน
ขับในเมือง Captiva พุ่งทันใจ มุดสบาย
นอกเมือง CRV ปลายไหลกว่า เวลาจะแซงกะจังหวะง่ายกว่า
แต่ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ Captiva อย่างเดียวครับ CRV G3 แข็งและเด้ง(แต่เข้าโค้งดีกว่า Captiva) ไม่รู้ CRV G4 ปรับปรุงดีแค่ไหน
-
แคปดีเซลคับ ช่วงล่างอัตราเร่งสุดๆ
-
ราคาต่างกันเยอะอยู่นะครับ
เปรียบเทียบแบบนี้ แคปติว่าดีเซลชนะแน่นอน
-
สมรรถนะรถ แคปฯดีกว่าอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าเลือกอะไรดี ผมเลือก CRV ครับ
เหตุผล...แคปฯปัญหาจุกจิกครับ โดยเฉพาะตัวดีเซล ลองหาข้อมูลจากคลับของเค้าก็ได้ แต่ผมว่าคุณ จขกท ก็รู้อยู่แล้วหละ(จากกระทู้ของคุณข้างล่าง) อีกอย่างเรื่องบริการหลังการขาย ยังไงฮอนด้าก็ดีกว่า นี่ยังไม่รวมปัญหาเรื่องรออะไหล่นาน ราคาขายต่อ และอื่นๆ
สุดท้าย....อยู่ที่คุณให้ความสำคัญกับเรื่องไหนมากกว่ากัน ยอมแลกมั๊ยกับข้อด้อยหลายอย่างกับสมรรถนะ คุณเลือกเองครับ
-
ก่อนอื่นต้องถามว่าคันไหนของบ้าน
คันแรก CR-V คัน2 ขึ้นไป เจ้าแคปหมูดีเซล แน่นอนครับ
-
เครื่อง 2.0 เบนซิน กับ ดีเซล
เลือก 2.0 Captiva ครับ แต่ถ้า CRV 2.4 นี่ค่อยน่าคิดหน่อย แฮ่ะ ๆ
อัตราเร่งคงไม่หนีกันมาก ความสดวกสบายผมว่า Captiva ดีกว่า
Captiva สวยกว่า (ในมุมมองของผม)
แล้วแต่ชอบแล้วครับ แตกต่างกันเยอะอยู่นะรวมถึงราคาด้วย ::)
-
เครื่อง 2.0 เบนซิน กับ ดีเซล
เลือก 2.0 Captiva ครับ แต่ถ้า CRV 2.4 นี่ค่อยน่าคิดหน่อย แฮ่ะ ๆ
อัตราเร่งคงไม่หนีกันมาก ความสดวกสบายผมว่า Captiva ดีกว่า
Captiva สวยกว่า (ในมุมมองของผม)
แล้วแต่ชอบแล้วครับ แตกต่างกันเยอะอยู่นะรวมถึงราคาด้วย ::)
ตามนั้นครับ Chavy เลยครับ
-
ผมเลือก แคปครับ อย่างน้อยเจ็ดที่นั่งคุ้มกว่า
-
CR-V 2.0 อัตราเร่ง ดีกว่า แถมยังถูกกว่า
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_10_04_15_Honda_CR_V_Test/2012_Honda_CR_V_Data1.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_10_04_15_Honda_CR_V_Test/2012_Honda_CR_V_Data2_Competitors.jpg)
ส่วนอัตราการสิ้นเปลือง Captiva ดีเซลก็กินเยอะกว่า CR-V 2.0
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_10_04_15_Honda_CR_V_Test/2012_Honda_CR_V_Data3.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_10_04_15_Honda_CR_V_Test/2012_Honda_CR_V_Data4_Competitors.jpg)
-
ถ้ามวยคู่นี้ ผมเลือก captiva ครับ
ส่วน CRV ใหม่ ผมไม่ชอบท้ายมันเลย เเถมวัสดุยังห่วย.... อีก
-
แคบหมู ครับ ^^
-
ผมว่า ถ้า แคบ 2.0 ดีเซล น่าจะเทียบกับ crv 2.4 นะครับถึง จะถูก อิอิ ผมเอา crv ครับ
-
ใช้แคปตี้อยู่ เลือกแคปตี้ครับ ส่วนปัญหาต่างๆเกี่ยวกับรถก็สามารถเข้าศูนย์แก้ไขได้จบครับ
-
ดูจากตาราง อัตราเร่ง
cap ไม่สมเป็นรุ่น top เลย สู้ 2.0 ของ crv ไม่ได้
คหสต
CRV เลยครับ อาจโดดไปเล่น 2.4 ไปเลยก็ได้
-
Captiva ครับ Feel รถยุโรป เหนือชั้นกว่าเยอะครับ
-
Captiva ครับ Feel รถยุโรป เหนือชั้นกว่าเยอะครับ
ถ้าว่ากันที่การขับขี่อย่างเดียว CR-V ก็ไม่ด้อยกว่า Cap มากหรอกครับ แพ้ก็แค่ช่วงล่าง
เบรกออกจะ feel ยุโรป กว่าแคปด้วย เบรกมันนุ่มๆ แคปเบรกไวเกินอย่างกะ City
ถ้าบอกว่าแคป feel อเมริกันอันนี้ผมไม่เถียง
-
ถ้าขับในเมืองเยอะ ไม่ได้ใช้ความเร็ว ไม่ค่อยเร่งแซงบนทางด่วนและวิ่งถนนระหว่างเมืองบ่อย CRV น่าจะตอบโจทย์กว่า
ดีเซล มันดีที่แรงดึง เร่งแซงไม่เหนื่อย รอบเครื่องตำ่ พูดง่ายๆคือ ไม่ต้องกดเยอะแต่พุ่ง
อัตราเร่งจากการทดสอบ คือบนถนนเรียบ และกดหมด
แต่ถ้าเป็นเนิน หรือ ขึ้นสะพาน เบนซินต้องเด้นมาก สู้ ดีเซลไม่ได้เลยแค่ 2000 รอบก็ไหลขึ้นต่อเนื่อง
ดังนั้น ผมว่าอยู่ที่การใช้งานมากกว่า ไปลองขับเอง อย่าเชื่อจากตัวเลขมาก
เพราะ รถบางคัน ตัวเลขไม่โดดเด่นแต่ขับโดดเด่น เช่น skoda yeti (นอกเรื่องไปหน่อยครับ)
-
คือว่า ขับรถไปทำงาน ไปกลับวันละ 60 กิโลเมตร แต่ทำความเร็วได้ไม่มากนักเนื่องจากรถติดครับ
กลับต่างจังหวัดเดือนละครั้ง ไปกลับ 1000 กิโลเมตร อยากได้แบบประหยัดๆครับ
ที่เล็งไว้คือ 1.cap 2.0 lsx. ดีเซล ขับสอง ราคา 1,410,000ได้ส่วนรถ 100,000 บาท
2. CRV 2.0S เบนซิน ขับสอง ราคา 1,164,000
ขอคุณมากครับ
-
คือว่า ขับรถไปทำงาน ไปกลับวันละ 60 กิโลเมตร แต่ทำความเร็วได้ไม่มากนักเนื่องจากรถติดครับ
กลับต่างจังหวัดเดือนละครั้ง ไปกลับ 1000 กิโลเมตร อยากได้แบบประหยัดๆครับ
ที่เล็งไว้คือ 1.cap 2.0 lsx. ดีเซล ขับสอง ราคา 1,410,000ได้ส่วนรถ 100,000 บาท
2. CRV 2.0S เบนซิน ขับสอง ราคา 1,164,000
ขอคุณมากครับ
Captiva 2.0 lsx โดนตัดอ็อพชั่นด้านความปลอดภัยไปเยอะอยู่นะครับพวก ESP HDC HSA ARP ถ้าไม่สน ก็จัดเลยครับ
หรือถ้าจะเอา CRV เพิ่มอีกอีกนิดในราคาที่ใกล้เคียงกันคือรุ่น 2.0 E ก็น่าจะโอเค
อยากให้ไปทดลองขับจังเลยครับ น่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ความชอบ ความพึงพอใจของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนะครับ ;)
-
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ ทุกท่าน
ตอนนี้ก้อยังลังเลอยู่นะครับ เลยว่าจะลองไปขับดูก่อน
ว่าเป็นยังงัย แต่ไม่ทราบว่ามีครัย ทราบโปรโมชั่นของ มอเตอร์เอ็กโปร
ทั้งสองค่ายไหมครับ