Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ ตุลาคม 28, 2012, 12:11:53
-
พอดีตอนแรกดูเทียบกับ Mazda 3 แต่พอไปดู ford และเริ่มเอนเอียงมาทางford focus แล้ว แต่ fieata จากที่ได้ยินชื่อเสียงมาบอกว่า QC ไม่ดี เสีย นั่นู่น นี่ บ่อย แล้วเจ้า Focus จาก User ตัวจริงเป็นไงบ้างครับ กับปัญหาที่พบตอนนี้
แล้วผมคิดถูกมั้ยครับ ที่จะทิ้งMazda 3 มา Focus กลัวอย่างเดียวคือเรื่อง QC กับ 0 บริการ :o :o
(http://assets.carbuzz.co.uk/blog/FordFocusST.jpg)
-
พอดีตอนแรกดูเทียบกับ Mazda 3 แต่พอไปดู ford และเริ่มเอนเอียงมาทางford focus แล้ว แต่ fieata จากที่ได้ยินชื่อเสียงมาบอกว่า QC ไม่ดี เสีย นั่นู่น นี่ บ่อย แล้วเจ้า Focus จาก User ตัวจริงเป็นไงบ้างครับ กับปัญหาที่พบตอนนี้
แล้วผมคิดถูกมั้ยครับ ที่จะทิ้งMazda 3 มา Focus กลัวอย่างเดียวคือเรื่อง QC กับ 0 บริการ :o :o
(http://assets.carbuzz.co.uk/blog/FordFocusST.jpg)
สำหรับผมนะ Focusน่าสนกว่าครับ ส่วนเรื่องที่กังวน o มาสดากับฟอร์ดบางที่ใช้ด้วยกันด้วยซ้ำนะ
-
โฟกัสกินขาดนะคับเรื่องของรถโดยรวม
-
แล้วตอนนี้มีใคร บ่นๆปัญหา อะไรกันบ้างรึยังครับ
-
ถามเพิ่มเติมนะครับ
กระจังหน้าเปิดปิดได้นี่มีทุกรุ่นรึเปล่าครับ
พอดีเห็นบางคนบอกมีเฉพาะตัวtop 4 dr พอดี สนใจตัวtop 5 dr อ่าครับ
-
0 บริหาร กับ QC
มาสด้าดีกว่าพอตัวครับ(บาง0นะ) 0ฟอร์ดดีๆก็มีแต่หาย๊ากยาก
ถ้าตัวรถ Focus กิน M3 ไปแล้วครับ เพราะ M3 ปลายอายุแล้ว
แต่ Focus มันมาใหม่ๆ สดๆ ซิงๆ
ถ้าจะเล่นตอนนี้เลยก็จัด Focus สดใหม่ ออฟชั่นเพียบ แรง
ถ้าอีกสัก 1-2 ปี รอ M3 ;D ;D ;D
-
น้องชายผมกำลังปวดหัวกับการบริการหลังการขายของฟอร์ดอย่างมากครับ... ยังไงเข้า www.facebook.com/fordthailand (http://www.facebook.com/fordthailand) รู้นอกรู้ในก่อนก็ดีนะครับ
-
ผมชอบโฟกัส 5 ประตูมากๆ
แต่ตอนนี้รอดู V40 ตัวใหม่อยู่ว่า จะตั้งราคาเท่าไหร่
-
เกียร์กระตุก แต่น้อยกว่าเฟียสต้าครับ
-
ของผม sport+ 5 dr ครับโดยรวมโอเคครับ แต่ปัญหามันก็เยอะพอตัวเหมือนกันแต่ละคนอาจเจอไม่เหมือนกันหรือเหมือนกันบ้าง ต้องลองเข้าไปศึกษาดูครับก่อนตัดสินใจว่ายอมรับได้หรือเปล่าครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/board,54.0.html (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/board,54.0.html)
เข้าไปศึกษาดูคร้าบบบบบบ
-
ปัญหาหลักเลยครับ รถใหญ๋ แต่ข้างในโคตรแคบ นั่งแล้วอึดอัด เวียนหัวทุกครั้งครับ ไม่เข้าใจว่าทำไม่
Option เยอะ แต่ใช้งานยากลำบากอันตรายเวลาขับ
-
ปัญหาหลักเลยครับ รถใหญ๋ แต่ข้างในโคตรแคบ นั่งแล้วอึดอัด เวียนหัวทุกครั้งครับ ไม่เข้าใจว่าทำไม่
Option เยอะ แต่ใช้งานยากลำบากอันตรายเวลาขับ
คุณใช้งานเองหรือปล่าวครับ
ผมใช้เอง ไม่มีปัญหาที่คุณบอกซักนิดครับ
'Option เยอะ>>> ไม่เยอะนะครับ เป็นมาตรฐาน (Standard) ของเมืองนอกล้วนๆ แต่พอมาในไทยเรา โดนหลายยี่ห้อตัดทิ้งเพียบ เลยดูเยอะครับ'
'ใช้งานยากลำบาก อันตรายเวลาขับ>>>> ตั้งแต่ใช้มา ที่ยากสุดคือ Ford Sync ครับ เพราะสำเนียงเรา กับฝรั่งไม่เหมือนกัน เลยทำให้ใช้งานลำบาก ส่วนเรื่องอันตรายนั้น ผมเอาอยู่ตลอด'
-
ขัดใจมาก >:(
ทำไมตัว 5 ประตู ตัวที่แพงที่สุดของ Focus ไม่มี BLIS มาให้ :-\ :-\ :-\
-
ขัดใจมาก >:(
ทำไมตัว 5 ประตู ตัวที่แพงที่สุดของ Focus ไม่มี BLIS มาให้ :-\ :-\ :-\
เห็นด้วย ขาดเบาะปรับไฟฟ้ากับ BLIS ขอให้มาพร้อมกับตัว diesel เถอะ สาธุ แพงกว่าหน่อย แต่มาครบ ๆ จะไม่บ่นให้ได้ยินเลย
-
ดันกลัวเอาจุดด้อยของ Ford ซะด้วย อย่างเฟียสต้าล่าสุดยังมีปัญหารถจอดรถไว้ดีๆไฟไหม้เอง
ทั้งเมืองไทยและเมืองนอกเจอปัญหาเหมือนๆกัน บางเรื่องอาจจะไม่ใช่ QC เป็นเป็น Defect ของตัวรถ
แต่ Focus ก็มีปัญหาบ้างประปราย เท่าที่ไปอ่านในคลับดูยังไม่เจอปัญหาอะไรแรงๆนะครับ อาจจะเวิร์ค
เพื่อนผมใช้ตัวเก่า TDCi ก็ทนทานดี ขับดี แต่สีตกเร็วไปหน่อย ขนาดจอดในร่มตลอด สีขาวเหลืองอ๋อยหมดแล้ว
-
ปัญหาหลักเลยครับ รถใหญ๋ แต่ข้างในโคตรแคบ นั่งแล้วอึดอัด เวียนหัวทุกครั้งครับ ไม่เข้าใจว่าทำไม่
Option เยอะ แต่ใช้งานยากลำบากอันตรายเวลาขับ
คุณใช้งานเองหรือปล่าวครับ
ผมใช้เอง ไม่มีปัญหาที่คุณบอกซักนิดครับ
'Option เยอะ>>> ไม่เยอะนะครับ เป็นมาตรฐาน (Standard) ของเมืองนอกล้วนๆ แต่พอมาในไทยเรา โดนหลายยี่ห้อตัดทิ้งเพียบ เลยดูเยอะครับ'
'ใช้งานยากลำบาก อันตรายเวลาขับ>>>> ตั้งแต่ใช้มา ที่ยากสุดคือ Ford Sync ครับ เพราะสำเนียงเรา กับฝรั่งไม่เหมือนกัน เลยทำให้ใช้งานลำบาก ส่วนเรื่องอันตรายนั้น ผมเอาอยู่ตลอด'
ใช้งานยากสักพักคงชิน แต่ว่ารถใหญ่แต่ข้างในออึดอัดนี้ คงไม่ไหว
รถอะไรข้างในเล็กกว่า C-segment อีก อันนี้ไม่มีเหตุผลประกอบ ทีดีสักอย่างนะครับ