Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: As5 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 01:10:47
-
ข้อเท็จจริงเป็นไงครับ หรือว่าแค่ข่าวเก่า
-
ได้ยินมานาน และรอมานานมากแล้วครับ ถ้าคิดกลับกัน ถ้าผมเป็น Vw Group ผมยังคง enjoy ตลาดในจีนต่อไปดีกว่าที่จะขยายมาไทยครับ
-
ขอ VW ด้วยนะครับ เบื่อรถตลาดแล้ว ;D
-
ได้ข่าวมาเหมือนกันครับ อยากให้เข้ามามากๆ จะได้สร้างสีสันให้กับตลาดพรีเมียมหน่อย อาจจะไม่ใช่ตอนนี้แต่คิดว่าน่าจะเข้ามาแน่ๆ ไม่นานเกินรอครับ
Audi การขับและภายในน่าจะโอเค ออกแบบสวย แต่ผมว่ามันจืดๆอ่ะครับ แบบสวยแต่สะอาดไปหน่อย อ่อ แล้วไม่ชอบไฟหน้าอ่ะครับ BMW เนี่ยเหละไฟหน้า coronal ring สวยสุดแล้ว แต่ถ้าจะมาจริงๆขอ SUV จัดเต็มทุกlineเลยนะครับ เพราะ มี SUV เนี่ยแหละที่สวยกว่าคู่แข่งมากๆ ;D
-
ไม่มาหรอกครับ
ประเทศเราไม่น่าลงทุน
ลั๊ลลาในจีนต่อไปดีแล้ว
;D ;D ;D
-
เหงือกแห้งละ มาจริงจะจัด S5/TTS สักคันครับ :P
-
ผมว่าอาจจะมา แต่งคงไม่ผลิตในไทย คงเอาเข้ามาแบบ volvo
-
P L E A S E C O M E . .
จะ " หยอดกระปุก " รอ... ;D
-
ถ้ามาจริงก็ดีครับ
ใช้ audi มา 3 generation แล้ว
(http://i1289.photobucket.com/albums/b503/tee8848/A501_zps9ca98d6a.jpg)
-
มาเถอะค้าบ vw ด้วยจะแจ่มมาก ผู้บริโภคมีตัวเลือกเยอะขึ้น
ได้ขับรถดีๆราคาถูกลงและศูนย์บริการดีขึ้น
ไม่ต้องซื้อกับยนต....แล้ว รับรองคนกลับมาแน่
-
เอา VW ดีกว่าครับ
แล้วทำราคาแพงกว่ายุ่นไม่มาก ฟิลเยอรมัน น่าจะดี ;D
-
ถ้ามาจริงก็ดีครับ
ใช้ audi มา 3 generation แล้ว
(http://i1289.photobucket.com/albums/b503/tee8848/A501_zps9ca98d6a.jpg)
ตัวนี้เป็น A5 sportback รึเปล่าครับ ด้านหลังนั่งสบายมั้ยครับ
พอดีสนใจตัวนี้อยู่ครับ แต่ไม่เคยเจอตัว sportback เป็นๆซะที
-
ถ้ามาจริงคงนำเข้ามาก่อนในช่วงแรกเพื่อลองตลาด ที่ผ่านมาชื่อค่อนข้างเสียไปเยอะ (ผมหมายถึงรถนะดีมากครับ ตรงข้ามกับศูนย์บริการที่แย่มาก) กว่าจะกู้กลับมาคงต้องใช้เวลานานโข
-
รอมานานแล้วครับ
เงื้อง่าราคาแพงกันอยู่ได้
มาจริงเมื่อไหร่ โทรปลุกผมตอน ฟ้าสางด้วยนะครับ
ถ้าผมยังไม่หลับไปก่อน จะรอรับสาย ครับ รอมาหลายปีละ
รอจนหลับไป 1000 กว่าคืน ตั้งแต่เปิดเว็บแล้ว ก็ยังไม่มา!
-
สงสัยจะหนีภัยยูโร ;D
-
ปีหน้ายังไม่มาครับ
-
ขออนุญาตตอบตามที่คุณ thevkel ถามมานะครับ
ในภาพ A5 sportback ครับ
รถรุ่นนี้ แนวสปอร์ต ที่เพิ่มประตูและที่นั่งข้างหลังให้นั่งได้สบายและอเนกประสงค์ขึ้น แต่คงไม่สบายเท่ารถประเภทซีดานที่สัดส่วนรถและหลังคาที่นั่งหลังจะสูงกว่า
-
สงสัยจะหนีภัยยูโร ;D
ไม่ทันแล้วมั้งครับ โดนกันไปแล้วไม่ใช่น้อย
แล้วถ้ามาจริง กว่าจะมาได้ ผมว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี
เว้นแต่จะตัดสินใจเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคที่ยังไม่มีmarket shareอยู่ แล้วปักหลักอยู่ยาวๆ เหมือนฟอร์ด เชฟ อะไรแบบนี้
แต่น่าจะมีปัญหาอยู่ว่า VW จะเลือก ไทย อินโด มาเลย์ เวียดนาม เป็นฐานการผลิต (ผมมองไม่ออกถึงความได้เปรียบของไทยเลย)
-
อยากเหน GTi ขายคันละ 1.5 ล้านนนนน
-
ผมว่ายาก ตลาดบ้านเราไม่ใหญ่พอ แรงจูงใจในการลงทุนเลยไม่มี ถ้าเข้ามาจริงก็คงเป็นรถนำเข้าคงไม่ผลิตในประเทศแน่นอน อย่างเก่งคือหวังว่าอาเซี่ยนเปิดแล้วVWจะราคาถูกลง
-
ถ้ามานี่ผมจะเก็บตังรอ A5 3.0TDIเลย :D
-
ผมว่าเรื่องนี้มันได้ยินเรื่อยๆ นะครับ ตั้งแต่ผมทำใบขับขี่เมื่อปี 48 แล้วมั้งครับ ทั้ง VW ทั้ง Audi เลย ไม่เห็นจะมาเสียที
-
หวังว่าเมืองไทยจะมีโอกาสได้เห็นออดี้วิ่งเต็มถนนเหมือนเมืองจีนบ้างนะครับ รออยู่เหมือนกัน (ปักกิ่งออดี้เยอะมาสัก 3 - 4 ปีแล้ว)
-
เมืองไทยมีปัญหาคุณภาพน้ำมัน เข้ามาก็ต้องปรับสายการผลิตต่างหากให้ ภาษีรถทีราคาแพงทำให้ต้องมองหาทางลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด
ตลาดโลกโดยส่วนใหญ่ น้ำมันคุณภาพดีกว่าบ้านเรา ได้มาตรฐาน ภาษีรถไม่มีการโก่งภาษี
ตราบใดที่บ้านเมืองยังเป็นแบบนี้อยู่ เป็นคุณ คุณจะเข้ามาทำธุรกิจกับที่นี่มั้ยครับ ถ้าคุณมีตัวเลือกอื่นอยู่
-
สงสัยจะหนีภัยยูโร ;D
ไม่ทันแล้วมั้งครับ โดนกันไปแล้วไม่ใช่น้อย
แล้วถ้ามาจริง กว่าจะมาได้ ผมว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี
เว้นแต่จะตัดสินใจเข้ามาทำตลาดในภูมิภาคที่ยังไม่มีmarket shareอยู่ แล้วปักหลักอยู่ยาวๆ เหมือนฟอร์ด เชฟ อะไรแบบนี้
แต่น่าจะมีปัญหาอยู่ว่า VW จะเลือก ไทย อินโด มาเลย์ เวียดนาม เป็นฐานการผลิต (ผมมองไม่ออกถึงความได้เปรียบของไทยเลย)
ผมว่าคงเป็นมาเลย์น่ะ
จากตัวเลือกที่ตั้งมา ตอนนี้ดูVW ที่มาเลย์ VW น่าจะพื้นฐานดีกว่าประเทศอื่นครับ
แต่ก็ ... เอาว่ะ เข้ามาเลย์ก็ยังเอาเข้าไทยได้ถูกกว่ามาจากยุโรปอ่ะน่า ...
-
ถ้าอยากเป็นเบอร์ 1 ของโลก ไม่มาก็ไม่มีทาง
-
เมืองไทยมีปัญหาคุณภาพน้ำมัน เข้ามาก็ต้องปรับสายการผลิตต่างหากให้ ภาษีรถทีราคาแพงทำให้ต้องมองหาทางลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด
ตลาดโลกโดยส่วนใหญ่ น้ำมันคุณภาพดีกว่าบ้านเรา ได้มาตรฐาน ภาษีรถไม่มีการโก่งภาษี
ตราบใดที่บ้านเมืองยังเป็นแบบนี้อยู่ เป็นคุณ คุณจะเข้ามาทำธุรกิจกับที่นี่มั้ยครับ ถ้าคุณมีตัวเลือกอื่นอยู่
จริงอย่างว่าครับ เมืองนอกออกเทน 98 บ้านเรา 95 ยัีงกลั้นใจเติมแทบไม่ไหว ในส่วน ของการลงทุนผมว่าอันนี้ต้องโทษบ้านเมือง ทั้งความมั่นคง และภาษีนำเข้า ถ้ามองซักนิดว่า ถ้าลดนโยบายภาษีแล้วบ้านเราใช้รถยุโรป มากขึ้น แลกกับรายได้เข้ารัฐน้อยลง แต่อัตราการเกิดอุบัติเหตุ และตายน้อยลง มันคงดีเนอะแล้วเราได้ใช้รถดีราคาถูกด้วย อิอิ แต่เท่าที่ทราบบริษัทแม่ที่เยอรมันยังตรวจสอบตลาดบ้านเราอยู่ และมีนโยบายทำตลาดเอง น่าจะภายใน 5ปี พอดีเคยไปดูรถ แล้วได้คุยกับคนที่ทำอยู่เยอรมัน อ่ะครับ
.
-
อย่างที่ทุกคนบอกแหละครับ ในรูปเป็น A5 sportback รุ่นแรก
เพราะตอนนี้เปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว ไฟหน้าเทพกว่าเดิมเยอะมากกกกกก
-
เมืองไทยมีปัญหาเรื่องภาษี
-
คือผมได้ยินมาว่าทางออดี้เมืองนอกมาดูแล้ว แต่ติดสัญญาเดิมกับยนตรกิจอยู่ เห็นว่าสัญญาใกล้จะหมดแล้วด้วย====> :o นี่มันเรื่องจริงหราเปล่า (แอบดีใจ)
-
คือผมได้ยินมาว่าทางออดี้เมืองนอกมาดูแล้ว แต่ติดสัญญาเดิมกับยนตรกิจอยู่ เห็นว่าสัญญาใกล้จะหมดแล้วด้วย====> :o นี่มันเรื่องจริงหราเปล่า (แอบดีใจ)
ไม่จริงครับ ล่าสุดเพิ่งต่อสัญญาไป (เป็นสัญญาแบบปีต่อปีมาตลอด)