Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: asrimung ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:01:17
-
จาก ความเดิม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html)
กับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html)
ผ่านไปหลายวัน เมื่อกี่นี้ได้คุยกับทางบริษัท ทางบริษัทบอกว่ารถรุ่น cruze มีปัญหาในเรื่องเบาดับอยู่แล้ว เริ่มโยนไปที่บริษัทรถแล้วครับ ผมจะเอาไงต่อดีครับ
-
ตอนช่วงชลอ ส่วนมากตอนใช้แก๊สรอบเครื่องจะวูบแล้วกระตุด แต่ใช้น้ำมันเนียนเลย ไม่รู้สึกเลย รอบเครื่องไม่วูบ แต่เค้าก็โทษว่า cruze มีปัญหาอยู่แล้ว
-
อู่ที่ในคลับแนะนำ 2 อู่แก้ไม่หาย.....โยนกลองไป บริษัทเจ้าของอุปกรณ์แก๊ส
บริษัทเจ้าของอุปกรณ์แก๊ส ก็แก้ไม่หาย ....โยนกลองไป เชฟโรเลต
งั้นคงเหลือ เชฟโรเลต ว่าจะแก้หายไหม แต่เค้าคงไม่รับผิดชอบต่อการดัดแปลงแน่ๆ
เอาใจช่วย มีความอดทนสูงจริงๆครับ ....ว่าแต่ลองวิ่งน้ำมันยาวๆนานๆหน่อย บ้างเหลือยังเอ่ย!!
เอ้าพี่น้องครูซ ว่าไงดีเอ่ย แนะนำกันอีกทีแร้ว ::) ::) ::)
-
จาก ความเดิม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html)
กับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html)
ผ่านไปหลายวัน เมื่อกี่นี้ได้คุยกับทางบริษัท ทางบริษัทบอกว่ารถรุ่น cruze มีปัญหาในเรื่องเบาดับอยู่แล้ว เริ่มโยนไปที่บริษัทรถแล้วครับ ผมจะเอาไงต่อดีครับ
ถ้าหากผู้ให้บริการรู้ว่าครูซมีปัญหาแบบนี้อยู่แล้ว แล้วทำไมเขาถึงไม่บอกลูกค้าก่อนที่จะติดตั้งให้ละครับ เรื่องแบบนี้ ผมมองว่ายังไงก็ผิดที่ศูนย์ติดแก๊สมากกว่าครับ เพราะรถใหม่ป้ายแดงออกจากศูนย์รถจริงๆมามันไม่มีปัญหานี้อยู่แล้ว บางทีลองหาคนที่ขับรถรุ่นเดียวกัน มีอาการคล้ายกัน ติดแก๊สจากที่เดียวกัน รวมตัวไปฟ้องบริษัทกันบ้างก็เข้าท่าดีครับ มันจะได้ไม่มาปัดความรับผิดชอบอยู่อย่างนี้ >:( >:(
-
จาก ความเดิม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24796.0.html)
กับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24771.0.html)
ผ่านไปหลายวัน เมื่อกี่นี้ได้คุยกับทางบริษัท ทางบริษัทบอกว่ารถรุ่น cruze มีปัญหาในเรื่องเบาดับอยู่แล้ว เริ่มโยนไปที่บริษัทรถแล้วครับ ผมจะเอาไงต่อดีครับ
ถ้าหากผู้ให้บริการรู้ว่าครูซมีปัญหาแบบนี้อยู่แล้ว แล้วทำไมเขาถึงไม่บอกลูกค้าก่อนที่จะติดตั้งให้ละครับ เรื่องแบบนี้ ผมมองว่ายังไงก็ผิดที่ศูนย์ติดแก๊สมากกว่าครับ เพราะรถใหม่ป้ายแดงออกจากศูนย์รถจริงๆมามันไม่มีปัญหานี้อยู่แล้ว บางทีลองหาคนที่ขับรถรุ่นเดียวกัน มีอาการคล้ายกัน ติดแก๊สจากที่เดียวกัน รวมตัวไปฟ้องบริษัทกันบ้างก็เข้าท่าดีครับ มันจะได้ไม่มาปัดความรับผิดชอบอยู่อย่างนี้ >:( >:(
ไช่ครับก่อนติดตั้งบอกว่าติดได้ พอมีปัญหากับมาบอกว่า เป็นที่รถ แต่รถผมใช้น้ำมันไม่มีปัญหานะครับ
-
ถ้าใช้น้ำมันแล้วไม่มีปัญหา แล้วมันจะเป็นที่ตัวรถยนต์ได้ยังไง
บ. แก๊สใช้มันสมองส่วนไหนคิดหว่า โยนไปได้ว่าเป็นปัญหาที่รถยนต์
เคสนี้ สำหรับผม ความน่าเชื่อถือของแก๊สยี่ห้อนั้นๆ หมดไปเรียบร้อย
-
ผมเห็นคนที่รู้จักกันในคลับ คุณปลั๊ก คุณนิว ทำ Header + ยกเส้น ยังไม่เห็นเบาดับเลยนะครับ มันอยู่ที่การจูนและให้เวลากับช่างมากแค่ไหน ร้านที่ทำรถทุกอย่าง ยันติดฟิลม์ไม่มีร้านไหนบอกว่าไม่ดีหรอกครับ แถมบอกว่ามีปัญหาเข้ามาแก้ไขฟรี แต่เข้าไปมักจะแก้ไขไม่ค่อยได้ ท่านเองก็เคยลองแล้ว ;D
-
ใช้น้ำมันแล้วปกติ แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับรถ
ถ้า Cruze มีปัญหานั้นจริง ตอนนี้ก็ดังไปทั่วแล้วครับ
หรือการ tuning การใช้แก๊สจะผิดปกติ อาจจะจูนมาบางเกิน ชะลอปุ๊บ แก๊สก็น้อย ดับไปเลย
ไม่ก็ระบบแก๊สอาจจะส่งแก๊สมาแบบผิดปกติ แต่ไม่เกี่ยวกับการ tuning คือมันดันผิดไปเอง
ไม่แน่ใจนะครับ แค่เดาๆดู
แต่ผมใช้ Altis CNG ไม่มีดับกลางอากาศเลยแฮะ มีก็แค่ตอนสตาร์ท รอบเดินเบาสูงไปหน่อย(1,400 rpm รอประมาณ 5 นาทีถึงจะยอมลงมา 800-900 rpm)
-
ความอดทนสูงมั๊กมากครับ...ขอให้จบด้วยดีนะครับผม ;)
-
ขออนุญาติแชร์นะครับ แต่ไม่ได้ขับครูซ ยี่ห้ออื่น เบาดับ หากจูนแก๊สไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็จบครับ แต่หลายยี่ห้อเป็นทำแล้วหายครับ ไม่ทราบว่าครูซเป็นไง น่าลองนะครับเป็นไงแล้วมาแจ้งข่าวกันเน้อครับ
-
โอ้โห บ.gasโยนปัญหาให้เชฟซ่ะงั้น อะไรวะ! ห่วยมากมาย ลองหาอู่นอกดีๆดูครับ
จะขอแนะนำตรงนี้ได้มั้ย ถ้าผิดก็ขออภัย
ลองดูร้าน ศักดิ์คาร์แก็ส ร้านอยู่แถวประทุม เซิตหาในgoogleเลยครับ เพื่อนผมเชฟoptraมีปัญหาเรื่องgasหนักเลยไปที่นี่แก้หาย
-
เสียน้อย เสียยาก
ผมขับครูซ 1.8 LS AT ติดแก๊ส ที่พันโล ครับ แต่ไม่ได้ใช้ ER เพราะรู้ว่า MCU ของ ER ว่าสู้เจ้าอื่นไม่ได้
ตั้งแต่ขับมายังไม่มีปัญหาเรื่องเบาดับครับ
ไปแก้กับช่าง จ. ที่พิจิตร ก็ยังไม่หายเหรอครับ
-
เสียน้อย เสียยาก
ผมขับครูซ 1.8 LS AT ติดแก๊ส ที่พันโล ครับ แต่ไม่ได้ใช้ ER เพราะรู้ว่า MCU ของ ER ว่าสู้เจ้าอื่นไม่ได้
ตั้งแต่ขับมายังไม่มีปัญหาเรื่องเบาดับครับ
ไปแก้กับช่าง จ. ที่พิจิตร ก็ยังไม่หายเหรอครับ
ผมอยู่ชลบุรีครับ
-
ยังไงขอให้หายไวๆ นะครับ
แต่ปกติถ้ารถใหม่ๆ ไม่น่าเป็นนะครับแบบนี้
-
ท่าน จขกท. น่าจะแวะเข้าไปอ่านในบอร์ดครูซ หัวข้อแก๊สบ้างนะครับ
ผมเขียนไว้ตั้งหลายกระทู้เกี่ยวกับเรื่องแก๊สกับรถครูซ
ผมบอกคร่าวๆแล้วกัน มันเป็นปัญหาที่การจูนแก๊ส ท่านลองวิ่งรถด้วยน้ำมันดู
แล้วเปิดหน้าจอมิเตอร์ที่ใช้่คำนวนหาอัตราบริโภคน้ำมันของรถแบบเรียลไทม์
เร่งรถขึ้นไปให้ได้ความเร็วสัก 80 กม./ชม. จากนั้นยกเท้าออกจากคันเ่ร่ง
ท่านจะเห็นตัวเลขโชว์ค่า 99 กม./ลิตร นั่นหมายความว่า เมื่อมีการยกเท้าออกจากคันเร่ง
หรือ ปล่อยรถไหล หรือ เบรคกระทันหัน รถครูซจะไม่มีสัญญาณการจ่ายน้ำมัน
รถจะไปใช้ละอองน้ำมันจากถังดักแทน นั่นหมายความว่า
เวลาที่เราถอนคันเร่ง รถครูซจะไม่มีสัญญาณการฉีดน้ำมัน
เมื่อไม่มีสัญญาณการฉีดน้ำมัน กล่องจ่ายแก๊สก็เลิกจ่ายแก๊ส
ถ้าไม่รู้เรื่องนี้รถจะดับก็ไม่แปลกครับ จูนให้ถูกวิธีก็หายแล้วครับ
-
ท่าน จขกท. น่าจะแวะเข้าไปอ่านในบอร์ดครูซ หัวข้อแก๊สบ้างนะครับ
ผมเขียนไว้ตั้งหลายกระทู้เกี่ยวกับเรื่องแก๊สกับรถครูซ
ผมบอกคร่าวๆแล้วกัน มันเป็นปัญหาที่การจูนแก๊ส ท่านลองวิ่งรถด้วยน้ำมันดู
แล้วเปิดหน้าจอมิเตอร์ที่ใช้่คำนวนหาอัตราบริโภคน้ำมันของรถแบบเรียลไทม์
เร่งรถขึ้นไปให้ได้ความเร็วสัก 80 กม./ชม. จากนั้นยกเท้าออกจากคันเ่ร่ง
ท่านจะเห็นตัวเลขโชว์ค่า 99 กม./ลิตร นั่นหมายความว่า เมื่อมีการยกเท้าออกจากคันเร่ง
หรือ ปล่อยรถไหล หรือ เบรคกระทันหัน รถครูซจะไม่มีสัญญาณการจ่ายน้ำมัน
รถจะไปใช้ละอองน้ำมันจากถังดักแทน นั่นหมายความว่า
เวลาที่เราถอนคันเร่ง รถครูซจะไม่มีสัญญาณการฉีดน้ำมัน
เมื่อไม่มีสัญญาณการฉีดน้ำมัน กล่องจ่ายแก๊สก็เลิกจ่ายแก๊ส
ถ้าไม่รู้เรื่องนี้รถจะดับก็ไม่แปลกครับ จูนให้ถูกวิธีก็หายแล้วครับ
งั้นลองตัวนี้ไหมครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6182.0 (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6182.0)
-
ยี่ห้อไหนมันก็จบหมดแหละครับ ถ้าช่างจูนช่วง cut off ดีๆ หรือช่วงยกคันเร่งออก อู่ที่ผมแนะนำท่านก็ไม่เอา เรื่องแก๊สผมเคยรู้มาว่า ช่างภาคเหนือเคยทำหัวฉีดไหม้ ;D บุคคลใดตามตัวเอาได้ในคลับ และก็สงสัยทำไมถึงไม่เข้าบอร์ด gas ของ cruze ไม่ลองไปอู่ที่เจ๋ง ในบอร์ด iwebgas ดูละครับ :D
-
ยี่ห้อไหนมันก็จบหมดแหละครับ ถ้าช่างจูนช่วง cut off ดีๆ หรือช่วงยกคันเร่งออก อู่ที่ผมแนะนำท่านก็ไม่เอา เรื่องแก๊สผมเคยรู้มาว่า ช่างภาคเหนือเคยทำหัวฉีดไหม้ ;D บุคคลใดตามตัวเอาได้ในคลับ และก็สงสัยทำไมถึงไม่เข้าบอร์ด gas ของ cruze ไม่ลองไปอู่ที่เจ๋ง ในบอร์ด iwebgas ดูละครับ :D
คือความคิดของผม ผมว่าผมติดจากที่ไหนหรือแก๊สยีห้ออะไรผมต้องให้เค้าเป็นผู้รับผิดชอบก่อนครับ ถ้าผมซื้อรถ toyota แล้วมีปัญหาผมก็ต้องให้ toyota แก้ไขรับผิดชอบก่อน พี่จะให้ผมไปให้ honda เค้าแก้ไขให้ผมก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมครับ
-
ยี่ห้อไหนมันก็จบหมดแหละครับ ถ้าช่างจูนช่วง cut off ดีๆ หรือช่วงยกคันเร่งออก อู่ที่ผมแนะนำท่านก็ไม่เอา เรื่องแก๊สผมเคยรู้มาว่า ช่างภาคเหนือเคยทำหัวฉีดไหม้ ;D บุคคลใดตามตัวเอาได้ในคลับ และก็สงสัยทำไมถึงไม่เข้าบอร์ด gas ของ cruze ไม่ลองไปอู่ที่เจ๋ง ในบอร์ด iwebgas ดูละครับ :D
คือความคิดของผม ผมว่าผมติดจากที่ไหนหรือแก๊สยีห้ออะไรผมต้องให้เค้าเป็นผู้รับผิดชอบก่อนครับ ถ้าผมซื้อรถ toyota แล้วมีปัญหาผมก็ต้องให้ toyota แก้ไขรับผิดชอบก่อน พี่จะให้ผมไปให้ honda เค้าแก้ไขให้ผมก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมครับ
มันคืออู่แกสครับ ไม่ใช่ยี่ห้อ ขอตอบที่กระทู้นี้ด้วยละกัน ถ้าท่านคิดว่าปัญหาท่านเยอะแล้ว มาอ่านคลับผมห้อง cng ฮะ altis ของโรงงานแท้ๆ เห็นมีบ่นกับเพียบถึงขั้นจะทำเมลล์ส่ง ญี่ปุ่นกันเลย ลองดูฮะ ลองย้ายอู่ดู ถ้าท่านยังมี มิจฉาทิฐฐิ จะงานไม่จบเอานะครับ หาคนที่แก้ได้ดีกว่า