Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:09:37
-
เรื่องของเรื่อง พนักงานการเงินของหน่วยงานผม
ได้ไปจองมิตซูบิชิ มิราจ สีฟ้า ไว้เมื่อเดือนกรกฏาคม เพื่อยื่นรับสิทธิรถคันแรก
โดยได้ทำสัญญาการจองกับทางศูนย์มิตซูบิชิ สาขาหางดง เชียงใหม่ วางเงินจอง 5000.- บาท
โดยเซลล์แจ้งว่าจะได้รับรถภายในเดือนพฤศจิกายน แต่ไม่ได้เขียนระบุในใบจองแต่อย่างใด
เข้าเรื่อง เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2555 เซลล์ได้โทรติดตอ่เข้ามาให้วางเงินดาวน์จำนวน 25% ของราคารถ
เพื่อที่จะได้ตัดยอดรถภายในเดือนตุลาคม แต่ยืนยันว่าได้รับรถไม่เกินวันที่ 10 พฤศจิกายนแน่นอน
แต่ถ้าไม่วางเงินดาวน์ ก็ไม่รับรองว่าจะได้ทันใช้สิทธิรถคันแรกหรือไม่
ด้ว้ยความที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานผมคนนี้ เป็นคนดีม๊ากกกกกกกกกกกกกก เลยสอบถามนิดหน่อยว่าทำไมต้องรีบให้วางเงินดาวน์
เซลล์ก็แจ้งว่า เดือนนี้ทำยอดไม่ได้ ถือว่าช่วยเซลล์ละกันนะ แกก็เลยวางเงินดาวนืไป 25% และได้ใบเสร็จมา 1 ใบ แต่ไม่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรเลยว่าจะได้รับรถภายในวันที่ 10 พ.ย. 55
พอผมทราบเรื่อง ผมก็ตำหนิเจ้าหน้าที่ผมไปว่า ทำไมไปใจอ่อนแบบนั้น วางเงินดาวน์ รถก็ยังไม่เห็น รับรถก็ยังไม่ได้ หลักฐานว่าจะได้รับรถก็ยังไม่มี แต่ด้วยความที่เจ้าหน้าที่ผมแกไม่รู้เรื่องพวกนี้มาก่อน แกเลยเหมือนไม่ทันคน
ตอนนี้ก็ได้แต่มานั่งลุ้นกันว่า ภายในวันที่ 10 พ.ย. จะได้รับรถตามที่เซลล์ได้ลั่นวาจาไว้หรือไม่
ส่วนตัวผม ผมว่าการกระทำนี้ไม่เหมาะสมอย่างแรง คุณให้ลูกค้าวางเงินดาวน์ แต่ตัวรถก็ยังไม่เห็น
เอกสารยืนยันว่าจะได้รับรถก็ไม่มี ให้มาแค่ก้อปปี้ใบเสร็จแผ่นเดียว มันดูไม่น่าเชื่อถือยังไงไม่รู้
เพื่อนๆมีความคิดเห็น กับกรณีนี้อย่างไรบ้างครับ
-
มีหลักฐานการรับเงินไหมล่ะครับ ถ้าผิดนัดยังไงเราก็ฟ้องได้ แต่อย่างว่าแหละ ทำไมเขาไม่มีการเขียนระบุเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ในเอกสารการจองรถเลยล่ะ และที่ผมไม่เห็นด้วยก็คือ ยังไม่เห็นรถเลย บังคับให้วางเงินดาวน์แล้วซะงั้น หวังจะทำยอดเกินไปป่ะ :-[
-
ไม่น่าวางเงินดาวน์ก่อนเลย เกรงว่าเซลล์มันจะเชิดเงินหนี คำพูดมันอ้างได้อยู่แล้ว ถ้าตอ?ไม่เก่งก็ไม่ใช่เซลล์
-
เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับมิตซูฯอีกแล้วเหรอครับ
ครอบครัวผมก็โดน จากการจองปาเจโร่สปอร์ตไป
ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เซลล์มันเอาเงินดาวน์ผมไปใช้จริงๆ
เกือบไม่ได้เงินดาวน์ก่อนนั้นคืนด้วย
เพราะเซลล์เตรียมลาออกแล้ว
>:(
-
โอนให้บัญชีโชว์รูมก็คงไม่มีปัญหาใหญ่ อย่างมากก็แค่รับรถช้า
แต่ถ้าโอนให้บัญชีส่วนตัวของเซลล์ เรื่องใหญ่นะ
คิดเล่นๆ มิราจคันละ 450,000 บาท 25% เป็นเงิน 112,500
ถ้าเค้าทำอย่างนี้ 10 คนก็ได้ 1,125,000 ก็พอที่จะเริ่มชีวิตใหม่ได้เลยนะ ;D
เพราะการวางเห็นดาวที่ถูกต้องจะต้องให้ในวันที่รับรถครับ
รถ CITY ผมก็จ่ายวันรับรถเหมือนกันครับ เชลล์ก็ไม่ได้เรียกร้องเอาเงินก่อนแต่อย่างใด
ขนาดเป็นค่ายที่เรื่องมาก และไม่ง้อลูกค้าสุดๆแล้วนะ :P
-
ผมโดนเรื่องจองปาเจโร่ครับ บอกว่าถ้าจ่ายเงินจองไว้จะได้รถรุ่นและสีตามที่ต้องการเดือนตุลา
ก็จองไปพอปลาย กย. แจ้งเราว่ารถไม่ขึ้นไลน์ ตุลาไม่ได้ แล้ว พฤษศจิกาจะได้ใหม เซลบอกไม่รู้
พอไม่เป็นไปตามที่พูดแทนที่จะคืนเงินจอง กลับคะยั้นคะยอให้เราซื้อรุ่นและสีที่เราไม่ต้องการ
จอดรอขายอยู่ (ตอนนั้นจอดอยู่ไม่มีใครเอา) แล้วระหว่างสาขามีการแย่งชิง
หลอกล่อลูกค้ากันแบบหน้าด้านๆด้วยครับ อีกสาขาบอกมีรุ่นและสีตามที่คุณต้องการ
เงื่อนไขของแถมให้มากกว่าตามใจลูกค้าทุกอย่าง พอวันไปออกรถเซลขอต่อรองให้ลูกค้าช่วยค่าฟิมล์เพิ่ม
ผมเลยบอกว่า ปาเจโร่เนี่ยมันไม่ใช่ของสำคัญในชีวิตผมเลย ทุกวันนี้คิดว่าโชคดีมากที่ไม่ซื้อ
เวรกรรมมิตซู เลิกคบเลยครับค่ายรถพวกนี้
-
ก็มิตซูสาขานี้แหละ
-ยัดเงินเซลล์ 3,000 ไม่เกินอาทิตย์ได้รถเลย (มิราจ)
-ลูกค้าแจ้งเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างในมิราจ ซึ่งสามารถทำได้ฟรี แจ้งแล้วไม่ยอมทำให้ พอไปแจ้งอีกทีบอกว่าเราไม่มาในกำหนด
ถ้าอยากเปลี่ยนต้องจ่ายเงิน(จำไม่ได้แน่ชัดว่ากี่บาท) แต่เคสนี้เจ้าของวีนแตกกลางศูนย์+ประจานลงเฟสบุคไปละ
-
หางดง เชียงใหม่ สาขานี้อีกแล้วเหรอออ
-
ไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพครับ
-
เมื่อกี้ไปถามพนักงานในหน่วยงานผมมาแล้ว
แกบอกว่าจ่ายเงินสดครับ กับเจ้าหน้าที่บัญชีของโชว์รูม
ได้ก๊อปปี้ใบเสร็จรับเงินมาแผ่นนึง Only!
-
ขอชื่อ+เบอร์ติดต่อเซลคนนี้หน่อยครับ
ผมอยากลองอะไรสักอย่าง ::)
-
ขอชื่อ+เบอร์ติดต่อเซลคนนี้หน่อยครับ
ผมอยากลองอะไรสักอย่าง ::)
เดี๋ยวถามเจ้าหน้าที่ให้นะครับ
-
ลองดูในคลับมิราจ เจอกันเต็มเลย :o :o :o :o
http://www.miragethailandclub.com/index.php?topic=2933.0 (http://www.miragethailandclub.com/index.php?topic=2933.0)
ส่วนเบอร์เซลล์ 082-0339294
แล้วก็มีเบอร์นี้ที่ีโทรมาครับ 053202289
-
รีบโทรฯไปที่ศูนย์หางดงเลยครับ
ถามเลยว่า จ่ายเงินไปก้อนนึงแล้ว ศูนย์ได้เงินหรือยัง และจะได้รถเมื่อไหร่
แนะว่าให้คุยกับหัวหน้าเซลส์ ถ้าไม่อยู่ขอคุยกับผู้จัดการศูนย์ครับ
เซลส์ต้องการเงินเอาไปปิดยอดแน่นอน เผลอๆ น่ากลัวว่าจะเอาเงินไปหมุนก่อนด้วยนี่สิ
-
ตามที่ผมเรียนมานะ LA001 ;D
ถ้ามีการวางเงินมัดจำหรือชำระเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง ก้อสามารถฟ้องร้องได้แล้วถ้าคู่สัญญา ผิดสัญญา
ในใบเสร็จรับเงินน่าจะมีการลงลายมือชื่อ เซลอยู่ด้วย
"อนึ่ง สัญญาจะขายหรือจะซื้อทรัพย์สินอย่างใด ๆ ดั่งว่ามานี้ก็ดี คำมั่นในการซื้อขายทรัพย์สินเช่นว่านั้นก็ดี ถ้ามิได้มีหลักฐานเป็น หนังสืออย่างหนึ่งอย่างใดลงลายมือชื่อฝ่ายผู้ต้องรับผิดเป็นสำคัญ หรือได้วางประจำไว้หรือได้ชำระหนี้บางส่วนแล้ว ท่านว่าจะฟ้องร้อง ให้บังคับคดีหาได้ไม่"
ผิดถูกยังไงชี้แนะด้วยครับพี่ๆ ;D
-
มองในอีกแง่นะครับ การซื้อของชิ้นใหญ่ราคาแพงควรศึกษาให้ดีและปรึกษาผู้รู้ด้วย ไม่มีใครรู้ไปซะทุกอย่างแต่สามารถหาคนที่รู้มาช่วยเราได้
-
ยังดีครับมีใบเสร็จ แต่ที่น่าแปลกใจคือรับรถได้ไง เพราะอย่างน้อยเวลาตัดรถมาจะต้องมีแจ้งเลขเครื่อง และตัวถังมาด้วยนะครับ ไม่เห็นรถไม่เป็นไรแต่ทราบเลขดังกล่าวก็ยังดี อย่างนี้น่าประนาม แต่ไอ้โกงเงินคงโกงไม่ได้หลอกครับ เพราะเรามีใบจองและใบเสร็จ นอกจากจะเป็นใบเสร็จปลอม555 แต่ไม่ได้เซ็นใบรับรถก็ไม่เป็นไรครับ
-
ที่พวกเขาทำอย่างนี้ได้ คงเพราะพบเจอคนที่ไม่ระวังตัวได้ง่ายนักครับ
-
เซลล์เลวๆนี่เยอะจิงๆเลยนะ
ตอนผมไปจองซีวิคก้โดน รับปากอย่างดีได้รถสิงหาแน่นอน ผลัดมากันยาก้แล้ว ต้นตุลาไปถามมันยังมีหน้ามาบอก
"ในใบจองพี่เขียนไว้รับรถประมาณตุลา (ผมพลาดเองไม่ได้ระวังว่ามันจาเลว) ผมมีเวลาอีกตั้ง30วัน พี่จามาเร่งอะไรผม"อันนี้คำพูดจากปากหัวหน้าเซลล์
วันต่อมาไอ้คุนเซลล์ผมมันก้โทรมาบอก
"จารถมีรถเข้ามาประมาณปลายตุลา(ผมเดาว่ารถล๊อตเดือน พย แหงๆ) แต่ไม่รู้จามีรุ่นกับสีที่พี่จาเอามั้ย ถ้าไม่ได้ต้องรอไป พย"
บอกตรงๆว่าเซงมาก เลยหนีไปออกกับโชว์รูมอื่นที่มีรถสต๊อกซะ รับรถมาขับ 3อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่รู้ถ้ารอออกกับพี่ท่านปลายปีผมจาได้รถรึป่าว
ปล. ตอนนี้รอพี่ท่านคืนเงินจองอยู่ หายเงียบไปเลย ไปถอนจองซิตี้อีกศูนย์หลังจากแจ้งพี่ท่านไปเปนอาทิตย์ตอนนี้ได้เงินคืนแล้ว
เซลล์ชื่อไร ศูนย์ไหน pmถามได้นะคับ
ไม่อยากให้ใครมาเจอ เซงและเสียเวลามาก
-
จะให้ผมช่วยอะไรไหมครับ
โปรดตอบด่วน
-
ผมก็โดนครับ ;Dแต่โดนกินเงินจองcivicแล้วหายเลย 2รอบแล้วที่โดนแบบนี้ มุขเดิมๆของเซลล์ฮอนด้า เซลล์ไม่เคยโทรมา ไม่เคยเป็นฝ่ายติดต่อมาเลยตั้งแต่เดือนก.ค. ระบุไว้ในสัญญาด้วยว่ารับรถภายในสิ้นเดือนก.ค. แล้วก็เงียบหายไม่มีการติดต่อตามสูตร เดือนที่แล้วผมจึงเข้าไปหาที่ศูนย์ เค้าบอกว่าผมไม่มารับรถเอง รถมาแล้วแต่คนจองไม่มาเอา คืนเงินไม่ได้ งงกับชีวิต พี่แกบอกเปลี่ยนรุ่นได้นะคะ เป็น freed หรือ crv ไม่ก็accord ไปเลย อะไรของมันวะ ก่อนหน้านี้ผมเคยแย๊บๆถามไปว่าถ้าเลยวันที่ตกลงกันไว้ จะได้เงินคืนมั้ย แล้วถ้าไม่พร้อมรับรถ ขายสัญญาให้ชาวบ้านได้หรือเปล่า ก่อนจองพี่แกบอกได้สบายมากทุกอย่าง ผมพลาดเอง :'( มันเลยอ้างว้างผมไม่พร้อมรับรถ ไม่ไปรับรถซะงั้น จริงๆแล้วผมจะพร้อมไม่พร้อมก็ยังไม่ได้สรุปในตอนนั้น แต่เซลล์ก็ควรแจ้งด้วยว่ารถมาแล้วนะถึงจะแฟร์ เล่นสกปรกจริงๆ
-
คุณ Art ครับ
โชว์รูมไหนครับ?
ทำเรื่องร้องเรียนไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ของ Honda สำนักงานใหญ่ได้เลยครับ
-
จะให้ผมช่วยอะไรไหมครับ
โปรดตอบด่วน
ผมได้หารือกับเจ้าของเคสแล้ว
เค้ายังให้โอกาสเซลล์ถึงวันที่ 10 พ.ย. ตามที่เซลล์รับปากครับ
ว่าต้องได้รถในวันนั้นแน่นอน
แต่ถ้าไม่ได้ คงต้องโวยแล้วหละครับ