Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ekaluck30 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 19:31:18
-
ในเมื่อแบบไฮดรอลิกมันดีกว่าแล้วค่ายรถจะเปลี่ยนทำไมครับ
คันเร่งอีกอย่างนึง
-
ใครบอก จขกท. ครับว่าไฮดรอลิกดีกว่าไฟฟ้า
ลองหาข้อมูลดูใหม่นะครับ ;D
-
ไฮโดรลิค รั่วง่าย ใช้กำลังเครื่องยนต์ในการทำงาน ทำให้เปลืองกำลังเครื่อง แรงม้าหาย(ในกรณีใช้เครื่องปั่นโดยตรง ไม่มีมอเตอร์ช่วยหมุนนะครับ)
แต่ข้อดี คือ ขับเป็นธรรมชาติ ไม่หลอก หลอน แต่แอบหนักเมื่อเทียบกับไฟฟ้า
-
เห็นในรีวิว ถ้าบอกว่าคันไหนพวงมาลัยดี(ไฟฟ้า) ก็บอกใกล้เคียงไฮดรอลิก
-
ละก็คันเร่ง
คันเร่งไฟฟ้าสามารถทำงานเป็นระบบร่วมกันได้กับระบบเบรค ABS EBD BA ระบบช่วยการทรงตัว VSC TRC VSA (แล้วแต่จะเรียก)
มันจะปลอดภัยกว่าครับ
ส่วนพวงมาลัยไฮดรอลิค ส่วนมากจะดี แต่ที่ไม่ดีก็มี
-
ที่บอกเทียบเพราะความเป็นธรรมชาติไงก็แค่นั้น ไฮโดรลิคมันล้าสมัยไปแล้วแต่มันมีความเป็นธรรมชาติมากกว่าไฟฟ้าก็แค่นั้น
-
ผมคนหนึ่งครับ ที่หลีกเลี่ยงพวงมาลัยไฟฟ้า และคันเร่งไฟฟ้า กลัว...แต่ไม่ใช่ไม่ดี..แต่มันกลัว สองอย่างนี่ มีที่ใช้แบบนี้ คันเดียวเป็นรถสำรอง.. ที่เหลือ ไม่เอา..
-
ไม่รู้สิครับ แต่ที่ผ่านมา คันไหนเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ผมมักจะรู้สึกว่า มันเบาเหวงเลยเวลาวิ่งเร็วๆ
พวงมาลัยเบาตอนวิ่งเร็วๆ ผมโคตรไม่ชอบเลย
เคยโทไปถามศูนย์ Honda ว่า มีวิธีทำให้พวงมาลัย Accord G8 นิ่งกว่านี้มั้ย เค้่าก็บอก
อ๋อมันเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าอะค่ะ มันก็เลยเบา
-
พวงมลัยไฟฟ้าดีกว่าที่ไม่กินกำลังเครื่องยนต์ครับ แต่รถหลายๆคันจะเซตมาให้เน้นเบาๆ จึงทำให้ Feeling การขับดูไม่หนักแน่นเหมือนไฮโดรลิก สรุปอยู่ที่การเซตของรุ่นรถนั้นๆมากกว่าครับ