Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TumQuattro ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 23:16:15
-
ผมใช้ audi TT แล้วพึ่งเปลี่ยนนำมันเครื่องสังเคราะห์100 ของmobil
ปกติใช้ 40 (กระป๋องทอง) แต่น้ำมันหายเยอะมาก โดยเฉพาะตอนอัด นี้ได้กลิ่นนำ้มันในรถตลอด
เลยลองเปลี่ยน ให้หนืดขึ้น โดยใช้เป็น 50
ที่นี้กลับมาอ่านคู่มือ พร้อมดูweb Mobil. ปรากฏว่า บอกให้้ใช้ 30 ทั้งคู่
30 คงไม่ไหวแถมคงเป็น spec เมืองนอก แต่ที่กลุ้มใจคือ 50. มันหนืดไปไหมเนี่ย (แต่ข้่างกล่องบอกว่าเหมาะกับรถเทอโบ)
หรือควรกลับมาใช้40 ดีเนี่ย (แต่พึ่งเปลี่ยน แอบเสียดายตังค์)
ขอความรู้เพื่อนๆในนี้ได้ไหมครับ ว่าคิดว่าอย่างไร
-
ครบรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10000โล แล้วยังกินไม่เกินขีดล่าง ก็ใช้ 40 ต่อไป
แต่ถ้ากินเกินก็ต้องใช้ 50
-
ลองเปลี่ยนยี่ห้อดูครับ ผมเองก็เคยเจอปัญหานี้ เปลี่ยนยี่ห้อเบอร์เดิมแล้วมันไม่กินน้ำมันเครื่องอีกเลย
-
40 พอแล้วครับลองเช็คจุดรั่วชึมด้วยครับอาจจะลองเปลี่ยนยี่ห้อตามพี่ท่านบนบอกครับ total castrol ลองดู
ปั๊มทำงานหนักเปล่าๆ 50 นะครับกินน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อยด้วย
-
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ เครื่อง 2800 เบนซีน แต่ก่อนใช้ HKS 10w45 น้ำมันเครื่องไม่ค่อยลดเท่าไร แต่พอเปลี่ยนมาใช้ Mobil1 0w 40 น้ำมันเครื่องลดเร็วมาก. เติมจะหมดสองแกลลอนแล้ว..
-
ลองสังเคราะห์แท้ 5w-50 ก่อนครับ ถ้าน้ำมันไม่ลด ก็จบครับ ถ้าน้ำมันลด ค่อยหาจุดรั่วครับ