Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: newname ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 15:22:09
-
ไม่ทราบว่ามีใครใช้เครื่องที่มี bluetec นี้อยู่ไหมครับ และใช้มานานแค่ไหนแล้ว มีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ
และเติมน้ำมันอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
-
ต้องลองสอบถามกับพี่วี V221 ดูนะครับ เพราะพี่เค้าก็ใช้ S350 Bluetec อยู่เหมือนกันครับผม พี่เค้าความรู้แน่นมากๆเลยครับ ^^
-
ขอบคุณน้องโบ๊ทครับ ผมไม่ได้รู้มากกว่าพวกเราจริงๆครับเพียงแต่อาศัยพยายามอ่านจากในเวปรวมทั้งรู้จักและสอบถามช่างและเพื่อนๆน้องๆที่DIYเก่งๆหลายๆคนจึงได้ข้อมูลมาครับ
เรื่องS350 Bluetecเท่าที่คุณพ่อใช้มา2หมื่นโลก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เติมน้ำมันV-Power เป็นประจำเท่านั้น ส่วนน้ำยาBluetec 25ลิตรราคา2พันกว่าบาท ตกลิตรละประมาณ100บาทครับ ที่Bluetecดีกว่าS320 CDI Euro3 ตรงที่ไม่มีควันและกลิ่นจากท่อไอเสียให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่วี แล้วระบบปั๊ม และ หัวฉีดมันเหมือนกับตัวที่ขายในบ้านเราไหมครับ(ตัว ML250 ครับ)
-
ขอบคุณมากครับพี่วี แล้วระบบปั๊ม และ หัวฉีดมันเหมือนกับตัวที่ขายในบ้านเราไหมครับ(ตัว ML250 ครับ)
เครื่องยนต์คนละBlockครับ 250 Blue Efficiencyเป็นเครื่อง4สูบ OM651 Euro5 ส่วน350 Bluetec เป็นเครื่องV6 OM642 Euro6 ครับ
-
พี่วีครับ ถ้าเป็นตัว ML250CDI ฺBluetec เทียบกับตัว E250CDI BE เหมือนกันไหมครับ
-
พี่วีครับ ถ้าเป็นตัว ML250CDI ฺBluetec เทียบกับตัว E250CDI BE เหมือนกันไหมครับ
เครื่องยนต์บล็อคเดียวกันแต่การจูนและอุปกรณ์บางชิ้นน่าจะไม่เหมือนกันครับ ถ้าสนใจMLน่าจะมองรถMBThที่เป็นBEมากกว่ารถเกรย์นะครับเพราะราคาMLของMBThน่าสนใจกว่ามากครับ
-
ขอถามเสริมนิดครับ น้ำยาbluetec นี่มันต้องเติมทุกกี่กิโลครับ
-
ขอบคุณพี่วีมากครับ
ปัญหาคือผมซื้อกับเกรย์แล้วครับ เพราะต้องใช้รถและทาง mbth ก็ไม่มีให้ต้องรอต้นปี เลยไม่มีทางเลือกครับ
-
ขอถามเสริมนิดครับ น้ำยาbluetec นี่มันต้องเติมทุกกี่กิโลครับ
ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ ตอนนี้วิ่งไป2หมื่นโลเติมไป1ครั้งแล้วในสภาพวิ่งในกทม.เป็นส่วนใหญ่ครับ
เพิ่มเติม Bluetecเป็นชื่อเรียกเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดครับ ส่วนBlue Effเป็นชื่อเรียกระบบการออกแบบให้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
ซื้อกับเกรย์ที่รับผิดชอบก็ไม่น่าห่วงครับ ขอให้โชคดีครับ