Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Larry ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 23:28:04
-
ผมเห็นคลิปในยูทูป เค้าแข่งแดรกกันที่สนามเทพนคร เห็นหลายคลิปหลายคันก็รู้สึกธรรมดา แค่คันนี้มันแปลกๆ ตรงที่เสียงเครื่องมันเหมือนจะดับ เสียงออกแนววูบๆ เหมือนติดไม่เต็มสูบ ตอนแรกก็คิดว่าคันนี้คงกากสุดแล้วแหละ แต่ที่ไหนได้ วิ่งดีชิปเป๋งเลย เลยอยากถามว่าทำไมเสียงมันหอบๆ แบบนั้นครับ เค้าตั้งใจทำให้เสียงเป็นแบบนั้น หรือว่าโมดิฟายไปโมดิฟายมา เสียงเลยได้แบบนั้นเอง
-
สงสัยหลอกคู่ต่อสู้ ;D
-
เพราะใช้camshaft องศาสูง เลยทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งป่ะครับ ;D
-
เครื่อง โรตารี่ป่าวครับ ถ้าแต่งเต็ม มันจะสะอึกตลอดเวลา :D
-
เสียงหอบ เสียงสะอึกแบบนี้เปล่าครับ
;D
Dark Side of the C63 AMG Black Series -- Mercedes-Benz (http://www.youtube.com/watch?v=CwYYG00EMxA#ws)
-
200sx by อู่มาโนช/bsz team (http://www.youtube.com/watch?v=Uw3rDwfCM54#ws)
เสียงหอบๆ ในช่วงรอบเดินเบาครับ เหมือนจะดับ มันเกิดจากอะไรครับ
-
รถบางคัน ทำมาไว้สำหรับรอบสูง
หายใจเบาๆไม่ได้ครับ ต้องเร่งรอบอยู่ตลอดไม่งั้นเครื่องดับ
บางคัน สปริงวาวล์โครตแข็ง แคมชาร์ฟไว้รอบสูงๆ
รถพวกนี้ วิ่งในเมืองความเร็วต่ำๆ หรือคลานในเมืองไม่ได้ครับ
มันเหมาะไว้อัดรอบสูงๆ วิ่งทางยาวๆเท่านั้น
บางที ต้องขึ้นรถสไลต์เอา
-
เดี๋ยวนี้เจอดีีีเซลวิ่ง 8 วิกว่า มึน
-
ตั้งเครื่องไว้รอบสูงแน่นอนแบบนี้ ถ้าเบาเครื่องทีดับ ต้องเลี้ยงคันเร่งไว้ตลอด มันเลยเหมือนติด ๆ วูบ ๆ ;D
-
เพราะใช้camshaft องศาสูง เลยทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งป่ะครับ ;D
ผมว่าใช่เลยครับ เปลี่ยนcamshaft องศาสูงๆจังหวะการเปิดปิดของวาวล์น่าจะเปลี่ยนไปจากปกติในรอบต่ำๆ เห็นพวกรถแต่งแคมส่วนมากเป็นแบบนี้ทั้งนั้น แต่ไม่ดับหรอกครับ เดินเบาได้ ;)
-
เสียงแคมชาฟ นี่แหละครับ การเซท ให้แรง จะทำให้รอบเครื่องไม่นิ่ง รถพวกนี้สไลด์ มากันทั้งนั้นครับ วิ่งประจำวันรำคาญมาก วูปๆตลอด
-
ที่มันหอบเพราะมันเหนื่อยอ่ะครับ 5 5 5
แต่ถ้าหอบแบบซูบารุมันไม่เหมือนกันครับ เพราะซูเองแม้ไม่ได้ใส่แคมสูงก็หอบเป็นปกติ รถมันเหนื่อยง่ายอ่ะครับ
-
แคมองศาสูงครับ ;D