Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 15:02:51
-
อันนี้ผมถามในแง่กฏหมายนะครับ
ในเมื่อสินค้ามันมี warranty แบบเวิร์ลไวด์ คือทั่วโลก
ในเว็บเบนซ์มาเนียเคยเอาเมล์ที่ทางสำนักงานใหญ่ในเยอรมัน ส่งมาให้ดู บริษัทแม่เขาก็ยังแจ้งว่าเบนซ์ประเทศไทยต้องรับซ่อม เพราะเป็นรถเบนซ์เหมือนกัน จะซื้อจากไหนไม่สำคัญ สามารถนำเข้าศูนย์ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก มาตรฐานการบริการเดียวกัน
ถ้าใครเคยเข้าเว็บเบนซ์มาเนียคงพอจะคุ้น ที่สมาชิกคนหนึ่งมีเรื่องกับเบนซ์ไทยแลนด์ไม่ยอมซ่อมรถเกรย์ของเขา แล้วสมาชิกท่านนี้ติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ที่เยอรมัน สุดท้ายจบลงที่เบนซ์ประเทศไทยต้องซ่อมให้ เพราะบริษัทแม่ไม่มีนโยบายไม่รับซ่อมรถที่ไม่ได้ซื้อจากตัวแทนแต่งตั้ง
ผมก็เลย งง กับการที่เบนซ์ประเทศไทยไม่รับซ่อมรถเกรย์ การกระทำนี้ไม่ขัดกับกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภครึครับ เพราะประกันของรถมันเป็นแบบ worldwide เท่ากับว่าผู้ผลิตทำสัญญากับผู้ซื้อว่าสามารถซ่อมที่ไหนก็ได้ทั่วโลก เหมือนคุณซื้อไอพอดที่เขมร ก็สามารถมาซ่อมที่ไทยได้ ตามหลักการแล้วเบนซ์ทำแบบนี้ก็เท่ากับผิดสัญญาการรับประกัน
ประเด็นคือ เบนซ์ไทยแลนด์มีสิทธิ์ทำแบบนี้ด้วยรึครับ
ผมอยากได้คำตอบในแง่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคจริงๆ เพราะตัวผมก็ไม่รู้ว่าเขาสามารถทำแบบนี้ได้รึไม่
-
เบนซ์ประเทศไทยรับซ่อมไม่ใช่หรอครับ แต่เสียเงินแพงกว่ารถที่เบนซ์ประเทศไทยขายเอง
-
เบนซ์ประเทศไทยรับซ่อมไม่ใช่หรอครับ แต่เสียเงินแพงกว่ารถที่เบนซ์ประเทศไทยขายเอง
หลังจากนี้ไม่รับรถที่ซื้อ ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2012 แล้วครับ
-
ผมว่าเค้าคง ไม่อยากให้เกิดปัญหาเวลาซ่อมไม่ได้หรือซ่อมผิดพลาดเนื่องจากความแตกต่างของระบบบางอย่างที่ไม่ได้ปรับให้เข้ากับของเค้าน่ะครับ
เหมือน เอาไอพอดเขมรมาซ่อมที่ไทย แล้วบอกว่าช่วยลงฟอนต์เขมรแบบเดิมด้วย
ทางไอพอดไทยคงขี้เกียจไปหาฟอนต์เขมรล่ะมั๊งครับ
แต่หากว่าตามกฏหมาย ผมไม่ทราบจริงๆ ว่ามันควรเป็นอย่างไรล่ะครับ
-
สำหรับ ประเทศไทยเรา ผมไม่แน่ใจว่า ทำได้จริง ใหม๊ครับ เพราะถ้ารุ้จัก กันถ้าช่วยได้ก็คงช่วยนะครับ
ผมเองไม่เคยลองซื้ัอเกรย์เลย 5555 แต่เคยถาม เกียวกับ lexus เมื่อวานนี้เอง ลองที่ศูนย์ toyota ใกล้บ้านว่ารับรถเกรย์ใหม๊ เขาก็ตอบตรงๆๆว่ารับครับ อันนี้ก็ไม่รู้ยังไงต่อ เพราะลองถามดูหนะครับ ;D
-
ในเชิงกฎหมายไม่แน่ใจค่ะ
แต่ในความรู้สึกแล้ว ก็สมเหตุสมผลนะคะที่จะไม่รับซ่อม เพราะแหล่งขายของ(เกร์)
ก็ไม่ใช่ของเรา หมายถึงไม่ได้อยู่ในความดูแล ไม่รู้คุณภาพเป็นยังไง
-
เดี๋ยวก็คงเหมือน BMW ที่บางศูนย์ก็ยังแอบรับซ่อมรถจากเกรย์.
-
เล็กซัสนั้น มีนโยบายไม่รับเซอร์วิสรถเกรย์ครับ
แต่บางศูนย์ก็แอบรับโดยต้องจ่ายค่าแรกเข้าซึ่งแพงมโหราฬ
แต่ของพี่ผม เขาซี้กับศูนย์โตโยต้า ก็ให้ศูนย์โตโยต้าสั่งอะไหล่ให้ แต่ว่าจะต้องใช้รหัสตัวถังของรถในการสั่ง ซึ่งก็ต้องไปตีซี้กับเจ้าของรถรุ่นเดียวกันที่ถอยจากศูนย์ แล้วขอเลขตัวถังเขาไปสั่ง
-
;D ;D ;D...........สคบ. บ้านเรายังมะงุมมะงาหราจับทางไม่ถูก ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นจักรกลที่ดูแลเรื่องแบบนี้ให้ผู้บริโภคอยู่ เคยอ่านพบว่า ในสหรัฐฯมีเจ้าของรถเอาทั้ง consummer commissioner (คล้าย สคบ.) และบริษัทรถขึ้นฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจั๋งหนับไปเลย ด้วยแค่เรื่อง ซื้อรถญี่ปุ่น 1-2 ปี เข้าซ่อมแล้วอ้างว่าไม่เก็บอะไหล่ ที่กฎหมายรัฐบาลกลางระบุไว้ว่า บริษัทใดก็ตามผลิตรถรุ่นใดส่งเข้าไปขาย จะต้องเก็บอะไหลรุ่นนั้นไว้อย่างน้อย 9 ปีหรือสามารถป้อนอะไหล่ทุกชิ้นให้ซ่อมรถลูกค้าสำเร็จภายในกี่วัน ผมจำไม่ได้แล้ว หากบริษัทผู้ผลิตรถหรือตัวแทนจำหน่ายปฎิบัติไม่ได้ ก็ต้องมีความผิด ให้เจ้าของรถเรียกค่าเสียหายได้ 2-3 ช่องทางครับ จึงฝากถามเบอร์ 1 หรือเบอร์ 2 ของ สคบ. ไทยเราพอมีน้ำยาช่วยผู้บริโภคที่จ่ายค่าแรงให้พวก สคบ. ด้วยสาระพัดภาษี ไปไล่บี้เบนซ์ในไทยแทนผู้บริโภคกันบ้างได้ไหมครับ >:(
-
อย่าถามถึง สคบ. เลยครับ เอาแค่ตำรวจยังมีหลากหลายเลย สุดแท้จะคาดเดาในการตีความของท่าน ๆ เขาน่ะ
ถ้ามองในมุมกฎหมาย มันก็ยังไม่ชัดเจนครับ ผมไม่กล้าตีความ เพราะมันเกี่ยวข้องกันหลายข้อและบางข้อก็ยังไม่ชัดเจน ;D
ผมว่ามันมีส่วนคาบเกี่ยวกันเยอะ ไม่ว่าจะผลประโยชน์หรือความน่าเชื่อถือ
ถ้ามองในมุมผมนะ มันก็แบรนเดียวกัน แต่มันผิดตรงที่ "ไม่ได้ซื้อของบ้านฉันแล้วจะเอาของเจ้าอื่นมาเปลี่ยนที่บ้านฉันได้ไง !"
-
จริงจริงก็มีสิทธิทำได้ แต่จะอ้่างสิทธิข้อไหนเป็นอีกเรื่องนึงครับ
ตัวอย่างก็ดังเช่น
1. Parallel Import หลักการห้ามนำเข้าของมาขายแข่งกับตัวแทนที่ได้รับแต่งตั้งจากต้นสังกัด เพื่อป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม (Unfair Competition)
2. การนำเข้าของนอกสเปคที่ตัวแทนกำหนดเข้ามาขาย ซึ่งไม่ได้รับการทดสอบความทนทานจากวิศวกรของบริษัท
3. ผมเข้าใจว่า รถยนต์หรือสินค้าใดใดก็ตาม เป็น Limited Warranty นะครับ คือให้การรับประกันตามเงื่อนไขของทางบริษัท ซึ่งอาจจะระบุประเทศที่ให้การรับประกันได้ ของที่ผลิตเื่อส่งไปขายในประเทศนึง แต่ถูกโอนมาให้ใช้งานในอีกประเทศนึง อาจทำให้หลุดเงื่อนไขได้ เหมือนของเถื่อน หรือของที่นำเข้ามาไม่ถูกต้อง ก็อาจจะถูกปฏิเสธได้
-
ผมมองว่า การ warranty worldwide หมายถึงว่า
ถ้าคุณซื้อจาก Authorized MBTH ตอนนี้
ซื้อได้ 1 ปี ย้ายไปโปแลนด์ทั้งครอบครัว แล้วเอาเบนซ์ไปด้วย
ถ้าไปมีปัญหาต้องเคลมที่โน่น Authorized MB Poland ต้องเคลมให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แบบนี้มั้งครับ
ส่วนเรื่องเกรย์มันก้ำกึ่งนะผมว่า เขาอาจจะอ้างว่าเพราะกระบวนการบางส่วนไม่ได้ทำโดย MB
รถที่จะอยู่ในเงื่อนไขต้องผ่านทุกกระบวนการตั้งแต่ขึ้นโครงยันส่งถึงมือลูกค้าโดย MB แต่รถเกรย์ไม่
เหมือนกับว่าใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็เป็นข้ออ้างสากลให้ไม่รับผิดชอบได้เหมือนกัน (มั้ง?)
แต่ผมว่าประกาศงี้เป็นผลดีกับผู้บริโภคทุกทางเลยนะ เกรย์จะต้องถล่มราคา และรับผิดชอบรถที่ตัวเองขายมากกว่านี้
คัดแยกเกรย์ได้ชัดเจน เกรย์ไหนทำไม่ได้ ก็หายไปจากตลาด เกรย์ไหนทำได้ดี หรือดีมาก ก็จะดูดลูกค้าไปจาก MBTH
ถ้ามีใครทำได้ถึงขั้นรับผิดชอบเคสใหญ่ๆ แทน MBTH ได้ MBTH หน้าแตกแหกกระจาย และไม่มีข้ออ้างคอยด่าเกรย์อีกต่อไป
ถ้ามีใครแสกหน้า MBTH ได้ขนาดนั้น ทางเดียวที่จะสู้ได้คือ MBTH ต้องทำตลาดราคาและออปชั่นให้ได้เท่าเกรย์!!!!
-
จริงจริงก็มีสิทธิทำได้ แต่จะอ้่างสิทธิข้อไหนเป็นอีกเรื่องนึงครับ
ตัวอย่างก็ดังเช่น
1. Parallel Import หลักการห้ามนำเข้าของมาขายแข่งกับตัวแทนที่ได้รับแต่งตั้งจากต้นสังกัด เพื่อป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม (Unfair Competition)
2. การนำเข้าของนอกสเปคที่ตัวแทนกำหนดเข้ามาขาย ซึ่งไม่ได้รับการทดสอบความทนทานจากวิศวกรของบริษัท
3. ผมเข้าใจว่า รถยนต์หรือสินค้าใดใดก็ตาม เป็น Limited Warranty นะครับ คือให้การรับประกันตามเงื่อนไขของทางบริษัท ซึ่งอาจจะระบุประเทศที่ให้การรับประกันได้ ของที่ผลิตเื่อส่งไปขายในประเทศนึง แต่ถูกโอนมาให้ใช้งานในอีกประเทศนึง อาจทำให้หลุดเงื่อนไขได้ เหมือนของเถื่อน หรือของที่นำเข้ามาไม่ถูกต้อง ก็อาจจะถูกปฏิเสธได้
นั่นสิครับ
มีญาติ อยู่หาดใหญ่ใช้รถเกรย์นำเข้าจากอังกฤษขับไปมาเลเซีย รถไปดับที่นั่น เลยเอาเข้าศูนย์ที่นั่น ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพราะเค้าเช็คจาก VIN แล้วรถยังมีประกัน World Wide อยู่ งงๆ กับ MBTH เหมือนกัน หรือข้ออ้างของ MBTH คือ ประเทศไทยไม่ถือว่าเป็นประเทศในกลุ่ม World เลยไม่ต้องคุ้มครองโดย World Wide Warranty
-
ผมมองว่า การ warranty worldwide หมายถึงว่า
ถ้าคุณซื้อจาก Authorized MBTH ตอนนี้
ซื้อได้ 1 ปี ย้ายไปโปแลนด์ทั้งครอบครัว แล้วเอาเบนซ์ไปด้วย
ถ้าไปมีปัญหาต้องเคลมที่โน่น Authorized MB Poland ต้องเคลมให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แบบนี้มั้งครับ
ส่วนเรื่องเกรย์มันก้ำกึ่งนะผมว่า เขาอาจจะอ้างว่าเพราะกระบวนการบางส่วนไม่ได้ทำโดย MB
รถที่จะอยู่ในเงื่อนไขต้องผ่านทุกกระบวนการตั้งแต่ขึ้นโครงยันส่งถึงมือลูกค้าโดย MB แต่รถเกรย์ไม่
เหมือนกับว่าใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็เป็นข้ออ้างสากลให้ไม่รับผิดชอบได้เหมือนกัน (มั้ง?)
แต่ผมว่าประกาศงี้เป็นผลดีกับผู้บริโภคทุกทางเลยนะ เกรย์จะต้องถล่มราคา และรับผิดชอบรถที่ตัวเองขายมากกว่านี้
คัดแยกเกรย์ได้ชัดเจน เกรย์ไหนทำไม่ได้ ก็หายไปจากตลาด เกรย์ไหนทำได้ดี หรือดีมาก ก็จะดูดลูกค้าไปจาก MBTH
ถ้ามีใครทำได้ถึงขั้นรับผิดชอบเคสใหญ่ๆ แทน MBTH ได้ MBTH หน้าแตกแหกกระจาย และไม่มีข้ออ้างคอยด่าเกรย์อีกต่อไป
ถ้ามีใครแสกหน้า MBTH ได้ขนาดนั้น ทางเดียวที่จะสู้ได้คือ MBTH ต้องทำตลาดราคาและออปชั่นให้ได้เท่าเกรย์!!!!
อันนี้ ซิ ผมว่าน่าจะถูก
คุณต้องซื้อรถจาก AD ของประเทศนั้น แล้วเอาไปใช้ที่ ประเทศอื่น AD ประเทศอื่นต้องรับรถจาก AD เป็นไปตามเงื่อนไขครับ
อย่าง iPhone ไง คุณต้องซื้อจาก AD ของเขา และได้รับ WW จาก Apple ทั้วโลก
-
ผมมองว่า การ warranty worldwide หมายถึงว่า
ถ้าคุณซื้อจาก Authorized MBTH ตอนนี้
ซื้อได้ 1 ปี ย้ายไปโปแลนด์ทั้งครอบครัว แล้วเอาเบนซ์ไปด้วย
ถ้าไปมีปัญหาต้องเคลมที่โน่น Authorized MB Poland ต้องเคลมให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แบบนี้มั้งครับ
ส่วนเรื่องเกรย์มันก้ำกึ่งนะผมว่า เขาอาจจะอ้างว่าเพราะกระบวนการบางส่วนไม่ได้ทำโดย MB
รถที่จะอยู่ในเงื่อนไขต้องผ่านทุกกระบวนการตั้งแต่ขึ้นโครงยันส่งถึงมือลูกค้าโดย MB แต่รถเกรย์ไม่
เหมือนกับว่าใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็เป็นข้ออ้างสากลให้ไม่รับผิดชอบได้เหมือนกัน (มั้ง?)
แต่ผมว่าประกาศงี้เป็นผลดีกับผู้บริโภคทุกทางเลยนะ เกรย์จะต้องถล่มราคา และรับผิดชอบรถที่ตัวเองขายมากกว่านี้
คัดแยกเกรย์ได้ชัดเจน เกรย์ไหนทำไม่ได้ ก็หายไปจากตลาด เกรย์ไหนทำได้ดี หรือดีมาก ก็จะดูดลูกค้าไปจาก MBTH
ถ้ามีใครทำได้ถึงขั้นรับผิดชอบเคสใหญ่ๆ แทน MBTH ได้ MBTH หน้าแตกแหกกระจาย และไม่มีข้ออ้างคอยด่าเกรย์อีกต่อไป
ถ้ามีใครแสกหน้า MBTH ได้ขนาดนั้น ทางเดียวที่จะสู้ได้คือ MBTH ต้องทำตลาดราคาและออปชั่นให้ได้เท่าเกรย์!!!!
เห็นด้วยอย่างแรงครับ
-
ผมมองว่า การ warranty worldwide หมายถึงว่า
ถ้าคุณซื้อจาก Authorized MBTH ตอนนี้
ซื้อได้ 1 ปี ย้ายไปโปแลนด์ทั้งครอบครัว แล้วเอาเบนซ์ไปด้วย
ถ้าไปมีปัญหาต้องเคลมที่โน่น Authorized MB Poland ต้องเคลมให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แบบนี้มั้งครับ
ส่วนเรื่องเกรย์มันก้ำกึ่งนะผมว่า เขาอาจจะอ้างว่าเพราะกระบวนการบางส่วนไม่ได้ทำโดย MB
รถที่จะอยู่ในเงื่อนไขต้องผ่านทุกกระบวนการตั้งแต่ขึ้นโครงยันส่งถึงมือลูกค้าโดย MB แต่รถเกรย์ไม่
เหมือนกับว่าใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็เป็นข้ออ้างสากลให้ไม่รับผิดชอบได้เหมือนกัน (มั้ง?)
แต่ผมว่าประกาศงี้เป็นผลดีกับผู้บริโภคทุกทางเลยนะ เกรย์จะต้องถล่มราคา และรับผิดชอบรถที่ตัวเองขายมากกว่านี้
คัดแยกเกรย์ได้ชัดเจน เกรย์ไหนทำไม่ได้ ก็หายไปจากตลาด เกรย์ไหนทำได้ดี หรือดีมาก ก็จะดูดลูกค้าไปจาก MBTH
ถ้ามีใครทำได้ถึงขั้นรับผิดชอบเคสใหญ่ๆ แทน MBTH ได้ MBTH หน้าแตกแหกกระจาย และไม่มีข้ออ้างคอยด่าเกรย์อีกต่อไป
ถ้ามีใครแสกหน้า MBTH ได้ขนาดนั้น ทางเดียวที่จะสู้ได้คือ MBTH ต้องทำตลาดราคาและออปชั่นให้ได้เท่าเกรย์!!!!
อันนี้ ซิ ผมว่าน่าจะถูก
คุณต้องซื้อรถจาก AD ของประเทศนั้น แล้วเอาไปใช้ที่ ประเทศอื่น AD ประเทศอื่นต้องรับรถจาก AD เป็นไปตามเงื่อนไขครับ
อย่าง iPhone ไง คุณต้องซื้อจาก AD ของเขา และได้รับ WW จาก Apple ทั้วโลก
iPhone ไม่ World Wide Warranty นะครับ เพราะเป็นการขายแบบ subsidized แต่พวก iPad iPod เป็น World Wide Warranty และไม่จำเป็นต้องซื้อกับ AD ด้วยครับ ไม่เชื่อลองไปซื้อ iPad เครื่อง HK จาก MBK แล้วเอาไปเคลม ที่ Mac Center เลยครับ เค้ารับเคลมโดยไม่ดูใบเสร็จครับ ตรวจแต่ serial number ครับ เอา serial number ไปดูได้ที่ https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do เลยครับ เงื่อนไขรับประกันเหมือนกันกับ Mercedes Benz หล่ะครับ ไม่ได้มีข้อยกเว้นต่างกันมากนัก
ถ้าไม่เข้าใจว่าการขายแบบ subsidized เป็นยังไง บอกไว้นะครับ เด๋วจะมาตอบให้อีกที แต่ iPhone ไม่มี World Wide แน่ๆ
-
จริงๆถ้ามองมุมนั้นมันก็ถูกนะครับ เบนซ์ไทยควรจะซ่อมให้ตามเงื่อนไขการรับประกัน
ทางแก้ที่ถูกผมว่าควรจะไปเก็บภาษีจากรถเกรย์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ใช่หมกเม็ดอย่างทุกวันนี้มากกว่านะครับ
-
ถ้าเปรียบกับนาฬิกาแบรนด์ดังต่างๆ
ต่างก็รับประกัน WorldWide. ทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็น Rolex Panerai IWC Patek และอีกเยอะมากๆๆๆๆ
ซื้อที่ไหนในโลกก็แล้วแต่ ขอให้มีใบรับประกัน ก็คืออยู่ในประกันครับ
แต่ในกรณีนี้ Benz Thailand ไม่รับเคลม ยังพอเข้าใจไหว
แต่ใจแคบไม่รับแม้กระทั่ง Service นี่ มันดูแย่มากเลยในสายตาผมครับ
ตัวผมเอง ไม่ได้รับผลกระทบในกรณีนี้เลย
แต่ดูนโยบายของ MB TH. แล้วผิดหวังครับ
-
ไม่รับประกันยังพอไหว เพราะรถที่จำหน่ายในแต่ละประเทศอาจจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันได้ ซึ่งต้องดูสาเหตุของการเสียหายด้วย ข้อนี้คงไม่มี
แต่ไม่รับซ่อมหรือกระทำการใดๆทั้งสิ้นนี่ ส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยครับ เหมือนไอ้รถคันนั้น ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงานคุณงั้นเหรอ จะเก็บตังแพงกว่าหรือยังไงก็ว่าไป เก็บแพงเกินคนก็ไม่เข้า ก็แค่นั้น
ถ้ามีเกรย์ก็ดี เพื่อที่จะได้มีการแข่งขันกันบ้าง MBTH เอง จริงๆควรจะได้เปรียบเกรย์ด้วยซ้ำในเรื่องของราคา และการ service ต่างๆ
-
ก็เป็นการตอกย้ำว่า คิดให้ดีก่อนซื้อเกรย์ สำหรับ mercedes เพราะตอนนี้ mbth จัดหนัก จัดเต็ม เรื่องราคารถ พร้อมชนกับ brand อื่น รวมทั้งรถเกรย์
เรื่องรับซ่อมไม่ต้องห่วง ไม่มีปัญหา เพราะส่วนใหญ่ก็ยังคงรับแหละครับ แต่ราคาอาจจะ+เพิ่ม พิเศษหน่อย ตกลงกันระหว่างคนซ่อมกับทางศูนย์ สำหรับ รถเกรย์
เพราะอย่าลืมน่ะครับ คำว่า ซ่อม ไม่ว่าจะซ่อมอะไรก็แล้วแต่ ผลกำไร + เสมอ กำไรเห็นๆ มีหรือจะไม่รับ คุยกันได้นอกรอบ ^^
-
โอ้ว! ความรู้อีกแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าสุดท้าย ใครผิดใครถูก
ผมเห็นด้วยที่ว่า MBTH น่าจะไม่รับเคลมได้ เพราะเขาน่าจะมีสิทธิ์อ้างว่า สเปคของเขาไม่มีอะไหล่ตัวนี้ๆ
แต่เรื่องไม่รับ Service ผมว่าไม่เกี่ยวนะ
-
บริษัทแม่อาจจะบอกว่า เฮ๊ย ห้ามรับเด็ดขาด นี่คือนโยบาย!!!
ศูนย์บริการอาจจะมองว่า ทำไมจะรับไม่ได้ ได้ตังค์เข้าศูนย์เพิ่มนะเว๊ยยย หลับตาข้างนึงก็ละกัน....