Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sidlv ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 16:17:22
-
ไม่น่าเชื่อว่า suzuki จะไปไม่รอดในตลาด USA ทั้งๆที่ตลาดในประเทศอื่นๆ กลับไปได้สวย
ถ้าไม่พัฒนาแบบหลังมือเป็นหน้ามือและกล้ารับประกันรถนานๆแบบ Kia และ Hyundai ค่ายใหม่ๆคงเกิดยาก
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000135678 (http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000135678)
-
น่าเสียดายสำหรับ Suzuki โดยเฉพาะตัว Kizashi เคยเห็นตัวจริงที่ CA เป็น Suzuki ที่สวยและน่าใช้มากๆคันนึงเลยครับ
แต่กลับแปลกใจในกระแสรถอะครับ เห็นนิตยสารเริ่มมีพูดกันบ้างแล้วว่า USA เริ่มมีสัดส่วนของรถ Compact Car และ City Car มากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว
ทำไมกลับไม่โตอย่างที่คิดหว่า หรือว่าโดน Hyundai-Elantra Sonata , Kia-Optima กวาดไปหมดแน่เลย เพราะที่นั่นเห็นเยอะกว่า Corolla ตัวล่าสุดซะอีก
-
ในอดีต อีซูซุ ก็เคยไปไม่รอดมาแล้วครับ
-
ยุคของญี่ปุ่นคงใกล้จะหมดแล้วล่ะครับ ทั้ง Sony, Sharp, Panasonic อดีตยักษ์ใหญ่ตอนนี้ต้องร่วมมือกันสู้กับ Samsung. ด้านรถยนต์ก็โดนเกาหลีแย่งตลาดไปเยอะพอสมควร นี่ถ้าโรงงานฮุนไดในอเมริกาสร้างโรงงานที่สอง คงแบ่งเค็กไปได้อีกเยอะ (โรงงานปัจจุบันนี่เต็มอัตราการผลิดแล้ว).
-
น่าเสียดายสำหรับ Suzuki โดยเฉพาะตัว Kizashi เคยเห็นตัวจริงที่ CA เป็น Suzuki ที่สวยและน่าใช้มากๆคันนึงเลยครับ
แต่กลับแปลกใจในกระแสรถอะครับ เห็นนิตยสารเริ่มมีพูดกันบ้างแล้วว่า USA เริ่มมีสัดส่วนของรถ Compact Car และ City Car มากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว
ทำไมกลับไม่โตอย่างที่คิดหว่า หรือว่าโดน Hyundai-Elantra Sonata , Kia-Optima กวาดไปหมดแน่เลย เพราะที่นั่นเห็นเยอะกว่า Corolla ตัวล่าสุดซะอีก
ถ้าลองมองลึก ๆ ผมว่า suzuki วิจัยตลาดรถใหญ่ไม่เก่งครับ
ขนาดของ kizashi มันเป็นขนาดที่เล็กเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
มันเป็นไซส์ของ Dcar ในยุโรปสมัยก่อน ซึ่งวันนี้มันตกเทรนด์แล้ว
รถสมัยนี้ต้องใหญ่กว่านั้นครับ
-
คนus ตัวไหญ่ รถไหญ่ก็แพงกว่าอีกหน่อยเดียว
-
ความคิดผม kizashi ตัวเล็ก และสั้นมากเกินไป สั้นเท่าอัลติสเลย ดูไม่สง่าแบบ d-segment เลยแป้ก ทั้งๆที่รถสวยน่าใช้ดี
-
ชอบ Kizashi ครับ มันดูสวย น่าขับ ไหนๆสวิฟท์ก็ขายดี ซูซูกิไทยว่าไง จัดคิซาชิ ต่อเลยดีมั้ย ? :P
-
เห็นภายใน Kizashi แล้ว
นึกถึง Swift ครับ
-
suzuki ทั่วๆไปตัวรถแทบทุกรุ่นก็ไม่เห็นมีอะไรโดดเด่นเลยครับ
ศูนย์บริการที่ us ยิ่งน้อยมากครับ
คนจะออกรถใหม่ก็ไม่กล้าเพราะราคาขายต่อแย่สุดๆ
-
kizashi น่าสนมากมากๆเลยครับ :P
-
Kisashi คันจริง ลองนั่งแล้ว ในงาน Tokyo Motor Show
บอกเลยว่า ผมชอบมากครับ
แต่..ต้องยอมรับว่า ภายใน ยังธรรมดา เหมือน ขยาย Swift ให้ป่องขึ้น
ปัญหาทั้งหมด คือ เรื่องของ แบรนด์ พยายามทำมาแทบตาย
แต่ไม่สามารถลบภาพ รถเล็ก กับ มอเตอร์ไซค์ จากสายตาผู้บริโภคได้เลย
พยายามมาตลอด แต่ก็ไม่สำเร็จ
อีกทั้ง วิธีบริหาร ยังเป็นแนว Conservative สูงอยู่
การปรับตัวต่อสิ่งใหม่ๆ มันจำเป็นต้องอาศัยความกล้า จากระดับเบื้องบนด้วย
ถ้า Osamu Suzuki ยังเน้น ตลาดอย่างอินเดีย ยุโรป กันอยู่
เพราะถือว่า เป็นรายได้หลัก โดยไม่สนใจตลาดอื่นใดเท่าที่ควร
มันก็จะเป็นแบบนี้
-
สมัยยังอยู่พิตตส์เบิร์ก ขากลับจากทำงาน เห็นคิซาชิหน้า GNC ทุกวันครับ คิดถึง ไม่น่าเชื่อว่ารถพรีเมี่ยมที่ขายในราคาธรรมดาได้ จะไปซะแบบนี้
-
ซูมาเดินหน้าในไทยดีกว่า