Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kai11 ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:59:10
-
ข่าวในประเทศ-ฟอร์ด ขยับกลยุทธ์รับเป้าหมายการเติบโต ปรับผลตอบแทนดีลเลอร์ใหม่ จูงใจให้เพิ่มเครือข่ายการขายและบริการ โดยยอมทุ่มเม็ดเงิน 1,000 ล้านบาท ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ โชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Brand@Retail ให้ครอบคลุม 140 แห่งทั่วประเทศในปีหน้า ฟุ้งค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าคู่แข่ง 10-76% ถ้าทำได้จริงๆ จะขอกราบงามๆซักสามที
ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000136217 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000136217)
-
ขอให้ทำได้จริงๆจะดีมากๆเลยครับ สู้ๆๆ
-
จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง
ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
-
^
^
เชื่อถือไม่ได้เฉพาะด้านการเมืองครับ ด้านอื่นถือว่ายัง OK อยู่ และ ข่าวเขาก็มาเร็วดี
-
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ
-
ต้องรอดูความเปลี่ยนแปลง แต่เท่าที่สังเกตุเห็นคนบ่นกันบ่อยก็เรื่องซ่อมแล้วไม่หายสักทีมากกว่านะครับ เข้าศูนย์หลายรอบไม่หายสักที
-
ถ้า Ford อยากยกระดับ
1. ไปดูดีลเลอร์ที่คนชม ไปดูว่าเขาทำงานยังไง พูดจากับลูกค้ายังไง ศึกษามา
แล้วคุณจะพบว่ามันไม่ได้ต้องมีมาตรฐานบ้าบออะไรเลย แค่ดูแลลูกค้า
ประหนึ่งเป็นแม่เป็นพ่อเขาเอง ..ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้วะ..เอาแค่ ดูแลเหมือนเขาเป็น
อดีตครูสมัยมัธยมที่เราเคารพ ก็พอ
2. ทำดีลเลอร์บางรายของตัวเองให้มันดีเถอะ
3. เวลามีใครมาร้องเรียนอะไรบนหน้าเพจ react ให้มันเร็ว ติดตามงาน
มี feedback ที่มีความก้าวหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง
4. เปลี่ยนแนวความคิดขององค์กร เวลามีปัญหา อย่ามัวแต่รอฉะคนผิด
ไอ้วิธีคิดแบบนี้น่ะมันทำให้ใครต่อใครพยายามเอาผิดออกจากตัว เอาดีเข้าตัว
คุณควรนำเอาวัฒนธรรมการแก้ปัญหามาใช้ เอาวัฒนธรรมความโปร่งใสมาใช้
ถ้ามีอะไรก็มัวหมก หมาตายทั้งตัวคุณเอาสลิปบัตรเครดิตมาปิด..ไม่ต้องห่วง เน่าแน่
5. ดูแลลูกค้าให้ดี โดยเฉพาะลูกค้าสาวกเหนียบหนึบ ยิ่งต้องดูแลให้ดี
ถ้าคุณดูแลเขาไม่ดี เขาผิดหวังในตัวคุณ เขาก็จะยิ่งแค้น แค้นไม่แพ้
หญิงที่โดนสามีแอบนอกใจซ้ำแล้วซ้ำอีก นึกภาพออกใช่มั้ยว่ามันจะเป็นยังไง
รีบๆปฏิรูปซะ! มีหลายคนแล้วที่มาหาผม ชอบ Ford อยากซื้อ Ford
แต่เจอวิธีการรับมือกับลูกค้าและเรื่องร้องเรียนต่างๆ เขาก็ยอมทำใจลาจากกันหมด
ถ้า Ford ทำบริการให้ดีจนสามารถพูดได้ว่าเทียบเท่าเจ้าตลาด
ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่ายอดขายและความสำเร็จมันจะมากมายแค่ไหน
-
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ
นี่แหละเรื่องจริง กอดเก้าอี้กันอย่างเดียว เค้าด่ากันจะทั้งบ้านทั้งเมือง ยังมาแถว่า คู่แข่งหาเรื่อง
เฮ้อ
-
แล้วจะรอดูครับ
-
จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง
ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
ดีค่ะ ขอให้ทำได้จริง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแก้ปัญหาเรื่องแบบนี้ไม่ได้ซักที ตัวเราเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องบริหารหรอกนะคะ
แต่รถคุณดีขนาดนี้ ดีลเลอร์ใหนไม่ดีก็จัดการเลยซิคะ ดูจากยอดจองแล้วไม่น่าจะหาดีลเลอร์ใหม่ยาก (หมายถึงดีลเลอร์ใหนไม่ดีก็ปลดเลย คิดในแง่เลวร้ายนะคะ)
ป.ล.จริงๆ ข่าวจากเว็บนี้ไม่ได้แย่อะไรนะคะ มีต้องระวังหน่อยก็ข่าวการเมือง แต่ถ้าอ่านและคิดไปด้วยก็จะรู้ว่าอย่างน้อยข่าวการเมืองที่เขานำเสนอก็ทำให้เรารู้เรื่องอะไรตื้นลึกหนาบางขึ้นบ้าง
-
ถ้าทำได้จริงปีหน้าผมจะให้ทางบ้านซื้อเรนเจอร์โดยทันที เพราะถึงเวลาที่รถกระบะจะต้องเปลี่ยนบ้างละ ;D
-
เอาใจช่วยครับ ผมเองก็อยากได้รถดีๆ ที่ใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าซื้อมาแล้วจะต้องเอาตีนมาก่ายหน้าผาก
ถึงคนใช้จริงจะบอกว่า "ฟอร์ดมีปัญหากับคนที่ไม่ได้ใช้" แต่ก็มีกรณีคนที่ใช้หลายคนในเว๊ปนี้บอกว่า "จะไม่ขอคบรถค่ายนี้อีก" ก็มีให้เห็นประจำ และไม่ใช่น้อยๆ คนด้วย
แปลว่าแค่ลูกค้าเดิมคุณก็รักษาไว้ไม่ได้ แล้วจะมาหวังอะไรกับลูกค้าใหม่ๆ จะหาว่ากะโหลกกะลาไม่เปิดใจ แต่รถคุณไม่ใช่ราคา 4 - 5 พันบาท
ที่มีปัญหาแล้วก็ชั่ง....ซื้อใหม่ก็ได้ซะที่ไหน ข่าวสารทุกวันนี้มันไว ถ้าคุณปรับปรุงบริการหลังการขายได้ดีขึ้น การจะเปลี่ยนทัศนะคติลูกค้าใหม่มันไม่ใช้เวลาเหมือนสมัยก่อนหรอกครับ ;D ;D ;D
-
ปรับปรุงคนในของตัวเองด้วยนะครับ
อย่าโทษแต่ศูนย์ เพราะศูนย์คุณจัดการง่ายอยู่แล้ว เป็นไปตามข้อตกลง ใครผิดสัญญาก็จัดการได้
แต่คนใน ช่วยกันปิด ช่วยกันบัง ไม่ให้ระดับบนๆเห็น มันจะเสียภาพลักษณ์ก็ตรงนี้แหละ
อันนี้ดิ ถูกต้อง ไม่ต้องไปปรับศูนย์ฯ ปรับที่คนกันก่อน >:(
-
ถ้าทำได้จริงๆคันต่อไปก็คงเป็นฟอร์ดเหมือนเดิม :D
-
ถ้าทำได้แล้วลบภาพว่า "ฟอร์ดอ่ะรถดี แต่ศูนย์ห่วย" ได้
ผมว่าฟอร์ดก็คงขายดีไม่แพ้ Toyota, Honda หรอกครับ
อีกอย่าง อย่ากั๊ก TDCi สิจ๊ะ ;D เอามาขายก่อนนน จะ m/t หรือ a/t ก็ด๊ายยยยยย
-
รถมีระบบ Sync แท้ๆ ใยคนในองค์กร ไม่ยักกะ sync กันบ้าง
----------
ฟอร์ดประเทศไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้จริงๆ
เพราะคนไม่ได้ใช้บางคน ดันเข้าไปเปิดเพจ ฟอร์ด ประเทศไทย นี่สิ
อ่านคอมเพลนของลูกค้ากันมันระเบิดเลย
-
Image มันสร้างไม่ได้ด้วยเงินนะครับ แต่เป็น action หรือการกระทำมากกว่า ล่าสุดของล่าสุด ผู้จัดการศูนย์ท้าลูกค้าให้ไปฟ้อง รถป้ายแดงออกมาวันเดียวแอร์ไม่เย็น ผ่านมาเดือนนึงแก้ไม่ได้ รถยังอยู่ศูนย์ ให้คำตอบลูกค้าไม่ได้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร และ ใช้เวลานานเท่าไหร่ ร้องไปที่ Hotline บอกให้เอารถเข้าศูนย์ ทั้งๆที่รถมันก็นอนอยู่ในศูนย์อยู่แล้ว หรือว่าต้องขับเข้าไปในห้องทำงานผู้จัดการ ถึงจะพอใจ เคสนี้ยังมีอะไรที่ทุเรศกว่าที่กล่าวมา (classify) เกือบทุกอย่างที่เล่ามาโพสอยู่ใน เวบ หลายทิพ ทุ่มอีกหมื่นล้านก็ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ตอนนี้มีเคสเข้าหนักมาก เยอะมาก ทุเรศ มากขึ้นเรื่อยๆ เหนื่อยแล้วน้า Ford
-
จากที่คุยกับน้องที่ทำงานที่ฟอร์ด เมื่อ 1-2 เดือนก่อนมีผู้บริหารระดับภาคเอเชียเข้าคุยเรื่องนี้ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เค้าเข้ามาคุยหล่ะมั้ง
ป.ล. เฮ้อ หลายๆคนบอกว่าเนื้อหาของข่าวที่มาจากเว็ปนี้เชื่อถือไม่ได้ แต่ทำไมมีคนเอาข่าวหลายๆอันจากที่นี่มาลงกันตั้งเยอะหล่ะน้อ
^
^
เชื่อถือไม่ได้เฉพาะด้านการเมืองครับ ด้านอื่นถือว่ายัง OK อยู่ และ ข่าวเขาก็มาเร็วดี
เรื่องรถบางเรื่องก็เชื่อไม่ได้ครับ อย่างบางรุ่นฟันธงว่าจะมาตั้งแต่ เจนแรก ยันเจนสามแล้วก็ยังผิดอยู่ดี
-
เท่าที่ตามข่าวเป็นปัญหาเรื่องคนไม่ใช่เหรอครับ
แล้วจะเอาเงินไปทำเรื่องศูนย์บริการทำไมครับ
-
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที
อย่าให้ต้องลงมือเอง
-
อ่าห่ะๆจะรอดูเรื่อยๆ
-
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที
อย่าให้ต้องลงมือเอง
ถูกกกก
-
น้ำตาจะไหล
-
ลงทุนปีนี้ แต่เห็นผลชาติหน้าครับ ไม่เชื่อคอยดู 5555
-
ลงทุนปีนี้ แต่เห็นผลชาติหน้าครับ ไม่เชื่อคอยดู 5555
หมายความว่า เห็นผลอีกนานนนนนนน
หรือไม่มีทางเห็นผล
ป่ะครับ ;D ;D ;D
-
ปลื้มจนนำน้ำตาจะไหล
-
กูไม่เชื่ออออ !! โทรไปจะจอง Ranger มันไม่รู้จะรีบวางสายไปไหน จบ ไปจองchev แทน อาจจะห่วยพอกัน แต่อย่างน้อยก็ยังมีความกระตือรือร้น และให้เกรียติลูกค้ามากกว่า
-
เฮ้ย แก้ปัญหาแค่ครึ่งเดียวนะ ปัญหาหลักอยู่ที่คนในสำนักงานใหญ่นั่นแหละ
ผมเบื่อเต็มทนแล้วที่จะได้ยินเรื่องแย่ จากฟอร์ด อยากได้ยินเรื่องดีๆซะที
อย่าให้ต้องลงมือเอง
นี่ๆๆ!! อย่าให้พี่จิมมี่ลงมือเองนะ
ปรับภาพลักษณ์ไปแต่ถ้าไม่ได้ปรับนิสัยของพนักงานมันก็อาจจะไม่ได้ทำให้อะไรมันดีขึ้นมามากก็ได้นะครับ
-
ผมจะให้หลานรอดู
;D ;D ;D
-
อ่านจากคอมเม้นท์หลายๆท่านแล้วคิดว่าฟอร์ดเองคงทราบว่าความน่าเชื่อถือของตนในสายตาผู้บริโภคต่ำเพียงไร หวังว่าจะสามารถทำให้ฟอร์ดผงาดให้ได้นะงานยิ่งยากยิ่งแสดงถึงความสามารถ ถ้าคิดจะกินยาวต้องทำให้ได้ถ้าทำไม่ได้จะแย่ยิ่งกว่าเดิม เหมือนอะไหล่ 24 ชม.
-
รักฟอร์ดมาก ชอบฟอร์ดมาก แต่....เวลาจะซื้อ...ซื้อโตโยต้า...
-
ผมชอบรถฟอร์ดเหมือนกัน รูปร่างโฉบเฉี่ยวสวยงาม
แต่ผมตัดสินใจซื้อโตโยต้ามาใช้