Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Disk™ ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 09:31:01
-
รู้อยู่แล้วครับว่าคงทำอะไรไม่ได้ แค่อยากบ่น คือ ผมต้องใช้ตรงด่านใหญ่ตรงประชาชื่นเกือบทุกวัน
ช่อง Easy Pass ยอมรับว่าโล่งจริง แต่กว่าจะฝ่าฟันรถที่เขาต่อคิวจากช่องปกติเข้าไปได้ มันลำบากเหลือเกิน
ท่านอื่นคิดอย่างไรกันบ้างครับ ;D
-
จริงครับ ทำไมต้องไป ฝ่า ต่อคิว กับแถวธรรมดาด้วย
ติดทั้งคนช่องธรรมดา ทั้งช่อง Easy
-
อยู่ตรงไหน ยังไงก็ติดครับ เพราะพวกเล่นเปลี่ยนเลนมาถมจนเต็มอยู่ดี
บางจุด เป็นจุดแยกเพื่อไปสองทาง สามทาง เลยทำไว้ตรงกลาง จะได้เบี่ยงออกซ้าย ขวา ได้ ประหยัด ไม่ต้องทำหลายช่อง (ประหยัดไปมั้ย)
-
แต่ผมเองกลับมองต่างกันว่าบางด่านที่ใหญ่ๆ
ถ้าซ้ายสุดกะขวาสุด เดี๋ยวก็ต้องมีคนบ่นว่า easy pass
ทำไมไม่อยู่ตรงกลาง คนที่จะเข้า easy pass ต้องผ่าเลนจากกลางไปซ้ายไปขวาอีก
ทำให้รถติดมากกว่าเดิม
หรือถ้าเพื่อนๆจะแย้งว่า คนใช้ easy pass รู้อยู่แล้วว่าต้องชิดซ้ายสุด หรือขวาสุด
ช่วงเวลารถติดๆ ซ้ายสุดมีแต่รถบรรทุก ก็คงไม่มีใครอยากไปซ้ายสุด
ขวาสุดก็แทรกไม่รอด รถติดหนักมากๆจะมาปาดเข้าเลนกันก็อีตอนใกล้ถึงที่จ่ายตังนี่แหละคับ
ให้มันอยู่ตรงกลางๆนี่แหละดีแล้ว ผมว่าติดน้อยแล้วคับ
-
เซ็งด่าน Easypass ตรงพระราม 2 ตัดกับวงแหวน
ต้องอ้อมมมมมม ไปกว่าจะเข้าได้ อยู่ไกลมาก
-
เซ็งเหมือนกันครับประชานุกูลทั้งขาเข้าและออก ไว้ขวาผมว่า work สุดและ
ส่วนใหญ่ easy pass จะขับกันเร็วทั้งนั้น วิ่งขวากันตลอด
-
ผมว่า ย้ายไปขวา เดี๋ยวก็ติด พอย้ายไปขวาก็มักจะมีคนใช้ ไปวิ่งไหล่ทางด้านขวา ทีนี้ คนที่ไม่มีก็ผสมโรงไปด้วย แล้วก็ไปบล๊อกกันอยู่ข้างหน้าอีกอยู่ดี เพราะยังไงปัจจุบันมันก็วิ่งกันเต็มทุกอณูของถนนแล้วครับ ;D
-
ด่านขาเข้าวงแหวนพระราม 2ตัดบูรพาวิถี อาการสาหัสมากๆครับ เปิดช่องเดียวขวาสุด ต้องวิ่งเกือบตกทางด่วนเพื่อเข้าช่อง เพราะเลนอื่นรถบรรทุก 18 ล้อกินหมดเลย
-
เซ็งด่าน Easypass ตรงพระราม 2 ตัดกับวงแหวน
ต้องอ้อมมมมมม ไปกว่าจะเข้าได้ อยู่ไกลมาก
ที่มาจากบางแคเหมือนกัน อยู่ขวาสุดช่องเดียว แต่ต้องตอแถว ปกติ แล้วไปเปียวออกขวา ก่อนถึวด่าน 10 เมตร
แต่ ม จะมีช่อง easypass ไว้ทำ ห อะไร
-
บริหารจัดการดีๆ แล้วทำให้ใช้Easy Pass ทุกช่องไปเลยดีกว่าคับ :)
-
ผมว่าด่านใหญ่ มันควร อยู่ กลาง กับซ้าย อย่างละอันพอ เพราะ ซ้ายสุดด่านใหญ่จะมีเครื่องชั่งน้ำหนัก และส่วนมาก ทางด่วนใหญ่พอออกจากด่านจะมีทางแยกไปซ้ายขวาผมว่าปาดกันเสี่ยงอยู่
ที่อยู่ตรงกลางอันนึงผมว่าดีละ แต่อีกอันขอขวาสุดเลยได้ไหม คนไม่ใช้ก็จะรู้ว่าขวาสุดเป็น easy เวลาพอใกล้ด่าน เบี่ยงหน่อยก็หลบมาเลนข้างๆ ละ ไอ่พวกจะใช้ easy ก็ต่อแถวไป
เมื่อไหร่จะเหมือนเมืองนอก ซื้อรถก็ต้องติดทุกคัน ไม่ต้องมีคนมาเก็บแค่ผ่าน แล้วตัดยอด ใครเงินไม่พอก็ผ่านไปแล้วเรียกเก็บตามบ้านถ้าจ่ายช้า ปรับหนัก จบ
-
จะอยู่ช่องซ้ายหรือขวาก็คงติดเหมือนเดิม เพราะมีเลนว่างไม่ได้ มันก็มั่วกันอยู่ดี
-
แย่ไม่แพ้กันก็พอบางคันเข้าไปแล้วเครื่องไม่อ่าน ต้องรอ รปภ มาจัดการให้อีก
โดนกะตัวคือด่านไหนที่เข้าไปแล้วผ่านก็ปกติดี แต่ด่านไหนที่เข้าแล้วไม่ผ่านไป5ครั้งไม่ผ่านซัก2-3ครั้ง
-
เซ็งด่าน Easypass ตรงพระราม 2 ตัดกับวงแหวน
ต้องอ้อมมมมมม ไปกว่าจะเข้าได้ อยู่ไกลมาก
ที่มาจากบางแคเหมือนกัน อยู่ขวาสุดช่องเดียว แต่ต้องตอแถว ปกติ แล้วไปเปียวออกขวา ก่อนถึวด่าน 10 เมตร
แต่ ม จะมีช่อง easypass ไว้ทำ ห อะไร
ขอบ่นด้วยคนครับ ด่านนี้ที่วงแหวนพระราม2
กว่าจะเป็นช่อง Easypass จริง มีอยู่สั้นจิ๊ดเดียว จริงๆ แล้วมันควรจะเป็นเลนส์ของ Easypass ยาวไปตลอด
แต่ดันเอาแท่งปูนมาทำเบี่ยงไว้ให้อีกฝังที่เป็นขาออกเอาไว้ทำเป็นด่านเก็บเงินอีก 1 ช่อง
ทำไมไม่วางแผน วางโครงสร้างช่องจราจรตั้งแต่แรก อยากคิดจะทำอะไรก็ทำ พอไม่พอก็มาปิดช่องฝั่งนี้ซะอย่างนั้น เบื่อๆๆ
-
ซ้ายหรือกลางหรือขวา สำหรับผมเฉยๆนะ แต่ที่อยากให้ปรับปรุงคือ
1.) ทุกด่านควรเหมือนกันคือ จะอยู่ตำแหน่งไหนกันแน่ เอาให้เป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าใจตรงกัน
2.) ระบบของตัวบัตร เมื่อไหร่จะแก้ปัญหาบัตรมีปัญหาได้ซักที เพราะคันนึงใช้ไม่ได้ปุ๊บ ติดยาวหนักเลย
หรือจริงๆแล้วอาจจะมาจากตัวเจ้าของบัตรเองก็ได้ ที่อาจจะไม่เข้าใจว่าบัตรต้องใช้ยังไง
เพื่อนผมบางคนแกบอก ติดแล้วรถไม่สวย เลยวางไว้ที่คอนโซลซะงั้น..... :-\
3.) ควรใช้ได้ทุกทางด่วนได้แล้ว ทางยกระดับอันไหนก็ควรให้ใช้ได้ทั้งหมด มัวแต่แบ่งบ้าบอกันอยู่ได้ น่าเบื่อ
-
ตีเส้นทึบยาวเลยติดยาว 1 กม. ก็ตีไป 1 กม. ตีสีน้ำเงินใส่ไปตลอดแนวช่อง Easy Pass มีป้ายบอกช่องชัดเจน ใครมาเนียนอยู่ในช่องนี้แล้วไม่ได้ใช้ถ่ายรูปปรับ 5000 บาท
ทีนี้มันก็ติดแค่พวกรอจ่ายตัง Easy Pass ช่องขวาก็ว่างไปจนสุดปลายหางรถติด
ผมงงหน่วยงานที่รับผิดชอบเขาคิดกันไม่ได้เหรอครับเรื่องแค่นี้ ไปตีช่องทำบ้าอะไรแค่สั้นๆตรงหน้าตู้เก็บตังค์
-
ตีเส้นทึบยาวเลยติดยาว 1 กม. ก็ตีไป 1 กม. ตีสีน้ำเงินใส่ไปตลอดแนวช่อง Easy Pass มีป้ายบอกช่องชัดเจน ใครมาเนียนอยู่ในช่องนี้แล้วไม่ได้ใช้ถ่ายรูปปรับ 5000 บาท
ทีนี้มันก็ติดแค่พวกรอจ่ายตัง Easy Pass ช่องขวาก็ว่างไปจนสุดปลายหางรถติด
ผมงงหน่วยงานที่รับผิดชอบเขาคิดกันไม่ได้เหรอครับเรื่องแค่นี้ ไปตีช่องทำบ้าอะไรแค่สั้นๆตรงหน้าตู้เก็บตังค์
นั่นสิ ผมก็สงสัยครับ
อีกอย่างนึง น่าจะประชาสัมพันธ์เรื่อง Easy Pass ให้คนใช้เยอะกว่านี้
เพราะตอนนี้ Easy pass ไม่ได้เก็บค่าบัตร 800 แล้ว กลายเป็นว่ามันถูกกว่าบัตร BTS MRT ด้วยซ้ำ จ่ายแค่ค่าผ่านทางก็พอ ประชาสัมพันธ์ด้วย + หาทางบีบให้คนหันไปใช้เยอะขึ้นด้วย จะได้ช่วยแก้รถติด
ตังไม่พอก็ส่งใบไปเก็บที่บ้านเอาแบบต่างประเทศ จะ + ค่าบิล อะไรก็ว่าไป ผมว่ามันเป็นการติดที่ไร้สาระมากบริเวณหน้าด่านจ่ายตัง
-
Easy pass
ส่วนใหญ่จะไม่ Easy หน่ะสิครับ
แม่งชอบมีพวกเข้ามาแบบไม่รู้เรื่อง รู้ราว ไม่ดูป้าย
เจอประจำเลย เซ็งจิต
-
เพิ่มช่องให้มีอย่างน้อยครึ่งต่อครึ่งดีกว่า สมมติมี 10 ช่อง ก็ให้ Easy Pass อยู่ขวา 5 ช่อง จ่ายเงินอยู่ซ้าย 5 ช่อง
ให้คนรู้ว่าทุกที่แบ่งครึ่งซ้าย-ขวากันไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเดาว่าอยู่ช่องไหน แล้วก็ไม่ต้องไปรอปาดกันหน้าตู้ ;)
-
ไอพวกที่เข้าไม่ดูป้ายว่าเป็นอะไรต้องจับปรับให้หมด ไม่ใช่ยามมาไล่ให้ถอยแล้วแทรกชาวบ้านไม่ก็เดินไปจ่ายตังให้มันดูทุเรศมาก เห็นบ่อยจริงๆ
ตอบรับบัตรก็เหมือนกันพวกไม่มีก็ปล่อยมันไปแล้วไปปรับปลายทาง ไม่ใช่คิดได้แค่ให้ถอยแล้วไปแทรกชาวบ้าน
-
ถ้าใช้ทางด่วนเยอะก็ควรมี easy pass ไว้เลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลาจ่ายตังนานๆ
ควรจะมีช่อง easy pass มากกว่านี้ด้วยซ้ำไป คนที่จ่ายตังจำนวนช่องควรเป็นช่อง easy pass ที่ใช้กันอยู่
เพราะยังไงช่อง easy pass ก็เร็วกว่าช่องจ่ายตังแน่นอน
ส่วนเรื่องที่ว่าระบบมันดีแล้วยัง เก็บตังค่าบัตรนั้นขอให้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
-
เพิ่มช่องให้มีอย่างน้อยครึ่งต่อครึ่งดีกว่า สมมติมี 10 ช่อง ก็ให้ Easy Pass อยู่ขวา 5 ช่อง จ่ายเงินอยู่ซ้าย 5 ช่อง
ให้คนรู้ว่าทุกที่แบ่งครึ่งซ้าย-ขวากันไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเดาว่าอยู่ช่องไหน แล้วก็ไม่ต้องไปรอปาดกันหน้าตู้ ;)
ผมก็เป็นครับ ผ่าน 5ครั้ง ติดซะ 2 ด่านเดิมๆ หัวลำโพง พระราม3 (ฟิล์ม รามิน่า ปรอท40%) หลังๆ เลยตัดปัญหา เปิดกระจกยก Card ผ่านตลอด แต่ต้องชลอรถให้ช้าลงกว่าเดิมอีก เซงงง
-
เคยมีผู้ใหญ่ให้สัมภาษณ์ว่าอยู่กลางแหละเหมาะสุด
ผมว่ามั่วสุดมากกว่า
EZ-Pass บน I-90 ที่คุ้นเคย เขาก็เอาไว้เลนเร็ว (ซ้ายสุด) นะครับ
-
ผมใช้ easy pass ไม่เคยไม่ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว
ส่วนตัวที่บ้านมีรถ 8 คัน ติดฟิลม์ต่างๆกันไป แต่ไม่เคยมีปัญหาเลยคับ