Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MJunior ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:34:20
-
ขอบ่น และปรึกษาหน่อยครับ
รถน้องสาว C200 Avg ออกMBThใกล้บ้าน เพิ่งหมดประกันประมาณกันยายนปีนี้ ก่อนหมดก็เขาไปเข็คศูนย์ดูว่าต้องมีอะไรเปลี่ยนไหม
ซึ่งก็ไม่มี ผ่านมาล่าสุดเมื่อวานเข้าเช็คระยะ80,000โล ปรากฎว่าศูนย์โทรมาบอกค่าใช้จ่าย 57,854บาท :'( ปกติไม่เคยเกิน 1หมื่่นบาท)
น้องตกใจเลยโทรมาปรึกษา ผมดูรายการแล้วมีเปลี่ยนจานเบรคหน้าหมื่นกว่าบาท ยางแท่นเครื่องอีกหมื่นกว่าบาท+......
เลยบอกน้องว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยน ให้เอามาเช็คที่ศูนย์อื่นดู มันผิดปกติมากๆ >:(
จึงอยากถามเพื่อนๆว่าเคยเจอไหม แล้วควรทำอย่างไรดี ใครมีศูนย์อื่นแนะนำ
หรือควรไปอู่นอกเลยดีครับ บ้านอยู่แถวซอยอารีย์ พหลโยธินครับ
ไม่อยากให้คันนี้เป็น Benz คันสุดท้ายของที่บ้านอ่ะนะ >:(
-
ผมก็อยู่อารีย์ ศูนย์เบนซ์แถวอารีย์ก็มีศูนย์เดียวนั้นแหละได้ยินหลายคนพูดถึงชื่อเสีย(ง)มานานล่ะ
แต่ที่ศูนย์เสนอเปลี่ยนนั้นคงอ้างอิงมาจากคู่มือทางผู้ผลิตกำหนดไว้ให้เปลี่ยนอะไรบ้างเมื่อครบระยะเท่านี้เท่านั้น(รึเปล่า)
-
เจอแบบเดียวกับผมเมื่อ ก่อนโน้นเลย C220 W202
เข้าศูนย์ที่ สี่หมื่น เปลี่ยนจานเบรคนี่แหละ ทั้งๆที่ใช้แค่ 2 ปี(สมัยนั้นประกันปีเดียว)
ที่ตลกคือ รถคันอื่นๆในบ้านนี่ ใช้นานมากๆกว่าจะเปลี่ยนจานเบรค มีแต่เบนช์คันนี้นี่แหละ เปลี่ยนเร็วกว่าใครเพื่อน
และก็เปลี่ยนครั้งนั้นครั้งเดียว ก็ใช้อีก 4 ปีจนขายไป เพราะทนค่าซ่อมจุกจิกไม่ไหว
เลยสงสัยว่า จานเบรคจากโรงงานมันเปราะ หรือช่างมันหลอก(ตอนนั้นไม่ค่อยรู้เรื่องรถ)
-
อู่นอกเยอะแยะไปครับสำหรับเปลี่ยนจานเบรคและยางแท่นเครื่อง
ดูใน mercedesmaniaหรือsklasseclubก็ได้ครับ
-
ออกมาใช้อู่นอกก็ได้ครับ พวกรถยุโรปนี่พอหมดประกันเปลี่ยนทีก็หลายหมื่นยันไปเป็นแสนๆ เจอช่างแย่ก็ไปกันใหญ่ซ่อมมาราธอน.
-
ศูนย์ king teacher เนี่ยมันขึ้นชื่อเรื่องฟันหัวแบะ ไร้ความรับผิดชอบมานานล่ะ ถ้ายังอยากเช็คศูนย์อยู่ลองไป เบนซ์สวนหลวงกับเบนซ์ตลิ่งชันดูครับ 2ที่คนชมมากกว่าบ่นเยอะอยู่
-
ศูนย์ส่วนใหญ่ เค้าทำยอดอะไหล่ทั้งนั้นครับ
ไม่งั้น ปลายปี ยอดไม่ถึง อดโบนัส
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนจานนั้น ต้องดูที่จานถึงทราบได้ว่า
ต้องเปลี่ยนหรือเปล่า
ถ้าจาน ยังไม่เคยเจียร สามารถเจียรได้คับ
ประหยัดกว่าเปลี่ยนเยอะ
ส่วนอู่นอกทำได้ไหม ทำได้ทั้งนั้นคับ
แต่ถ้าคนขับ ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
ศูนย์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า อู่นอกครับ
ส่วนเบนซ์ผม W220 ซื้อเกรย์ตั้งแต่ปี 2004
ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่ในศูนย์เลยครับ
ทำอู่นอกทั้งนั้น แต่อะไหล่เป็นของศูนย์เบิกแท้ มีส่วนลดอีกประมาณ 20-25%
ถ้าอยู่แถวพระราม 2 จะแนะนำอู่ที่ทำประจำครับ
-
อู่นอกเยอะแยะไปครับสำหรับเปลี่ยนจานเบรคและยางแท่นเครื่อง
ดูใน mercedesmaniaหรือsklasseclubก็ได้ครับ
ขอบคุณครับแต่อยากถามว่าจานเบรคกับยางแท่นเครื่องมีอายุแค่8หมื่นโลเองเหรอครับ
มันปกติไหมครับ แต่เดี๋ยวจะลองไปดูที่คลับครับ
คราวที่แล้วก็มีเรื่องกลิ่นเหม็น เคลมประมาณ4-5ครั้งไม่หาย ท้ายสุดเปลี่ยนพรมยกชุด
เลยดีขึ้นมาหน่อย ศูนย์นี้มันขึ้นชื่อจริงๆ
-
ศูนย์ส่วนใหญ่ เค้าทำยอดอะไหล่ทั้งนั้นครับ
ไม่งั้น ปลายปี ยอดไม่ถึง อดโบนัส
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนจานนั้น ต้องดูที่จานถึงทราบได้ว่า
ต้องเปลี่ยนหรือเปล่า
ถ้าจาน ยังไม่เคยเจียร สามารถเจียรได้คับ
ประหยัดกว่าเปลี่ยนเยอะ
ส่วนอู่นอกทำได้ไหม ทำได้ทั้งนั้นคับ
แต่ถ้าคนขับ ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
ศูนย์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า อู่นอกครับ
ส่วนเบนซ์ผม W220 ซื้อเกรย์ตั้งแต่ปี 2004
ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่ในศูนย์เลยครับ
ทำอู่นอกทั้งนั้น แต่อะไหล่เป็นของศูนย์เบิกแท้ มีส่วนลดอีกประมาณ 20-25%
ถ้าอยู่แถวพระราม 2 จะแนะนำอู่ที่ทำประจำครับ
ช่วยPM มาหน่อยครับเพื่อเป็นทางเลือกครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับคำแนะนำ
-
ศูนย์ king teacher เนี่ยมันขึ้นชื่อเรื่องฟันหัวแบะ ไร้ความรับผิดชอบมานานล่ะ ถ้ายังอยากเช็คศูนย์อยู่ลองไป เบนซ์สวนหลวงกับเบนซ์ตลิ่งชันดูครับ 2ที่คนชมมากกว่าบ่นเยอะอยู่
ผมก็เล็ง2ศูนยนี้อยู่ครับ แต่ไกลไปนิด ขอบคุณครับ
-
อู่นอกเยอะแยะไปครับสำหรับเปลี่ยนจานเบรคและยางแท่นเครื่อง
ดูใน mercedesmaniaหรือsklasseclubก็ได้ครับ
ขอบคุณครับแต่อยากถามว่าจานเบรคกับยางแท่นเครื่องมีอายุแค่8หมื่นโลเองเหรอครับ
มันปกติไหมครับ แต่เดี๋ยวจะลองไปดูที่คลับครับ
คราวที่แล้วก็มีเรื่องกลิ่นเหม็น เคลมประมาณ4-5ครั้งไม่หาย ท้ายสุดเปลี่ยนพรมยกชุด
เลยดีขึ้นมาหน่อย ศูนย์นี้มันขึ้นชื่อจริงๆ
ยางแทนเครื่องอาจเป็นไปได้ แต่จานนี้ ไม่น่าครับ โดนฟันเต็มๆ
-
0 ทำเป้า ทั้งยอดรถและค่าอะไหล่
ช่าง 0 ดาวสามแฉก เค้าจะชินกับการที่เจ้าของรถเอารถมา โยนกุญแจไว้ มีรถมาัรับกลับ
รถเสร็จ โทรไปแจ้ง มาถึงนั่งรอห้องแอร์ รูดการ์ด ขับรถกลับ
ยุคนี้ ทุกคนรู้ข้อมูลทันมากขึ้น ละเอียดขึ้น ก็จะเป็นอย่างที่เห็นกันอยู่
อู่นอก อะไหล่วัดโสมไปครับ
-
E250 CDI ผมเพิ่งเข้าเช็ค 40000
มีรายการเปลี่ยนมีแท่นเครื่องด้วย เพราะผมรู้สึกว่ามันดังและสั่น และได้เปลี่ยนผ้าเบรคด้วย
ปีหน้าสิ้นปีก็จะหมดประกันละ จะจับเปลี่ยนให้หมดคันเลยครับ เห็นค่าใช้จ่ายหลังหมดประกันชักหวั่นๆ
-
อู่นอกเยอะแยะไปครับสำหรับเปลี่ยนจานเบรคและยางแท่นเครื่อง
ดูใน mercedesmaniaหรือsklasseclubก็ได้ครับ
ขอบคุณครับแต่อยากถามว่าจานเบรคกับยางแท่นเครื่องมีอายุแค่8หมื่นโลเองเหรอครับ
มันปกติไหมครับ แต่เดี๋ยวจะลองไปดูที่คลับครับ
คราวที่แล้วก็มีเรื่องกลิ่นเหม็น เคลมประมาณ4-5ครั้งไม่หาย ท้ายสุดเปลี่ยนพรมยกชุด
เลยดีขึ้นมาหน่อย ศูนย์นี้มันขึ้นชื่อจริงๆ
0ก็ทำตามข้อกำหนดของผู้ผลิตล่ะครับ เค้ากำหนดความหนาต่ำสุดที่ใช้งานได้ที่เราดูเเล้วอาจจะมากเกินไปแต่อย่าลืมว่าในเยอรมนีรถวิ่งกันเร็วมากจึงกำหนดมาตรฐานไว้สูง ส่วนยางแท่นเครื่องก็คงดูอาการว่ามีสั่นมาที่พวงมาลัยรถหรือไม่ ถ้ายังไม่ก็อาจจะใช้ไปสักพักก็ได้ครับ
-
ถ้ามีเปลี่้ยนชิ้นส่วน น่าจะโทรมาแจ้งก่อนนะคับเนี้ย
จานเบรก รถบางคันใช้กัน 4-500000 กิโล กัน เลย
หรือว่าจานเบรกจากโรงงานคุณภาพต่ำขนาดนั้นเลยเหรอ
รถราคาหลายล้าน แต่ใช้ชิ้นส่วนคุณภาพแบบนี้
ไปให้ 0 เปลี่ยนคืนให้เลย ;D
-
w202 ผมเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง3600 จานเบรกคู่หน้า2800 ถูกกว่ากันฟ้ากับเหว
-
ศูนย์ส่วนใหญ่ เค้าทำยอดอะไหล่ทั้งนั้นครับ
ไม่งั้น ปลายปี ยอดไม่ถึง อดโบนัส
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนจานนั้น ต้องดูที่จานถึงทราบได้ว่า
ต้องเปลี่ยนหรือเปล่า
ถ้าจาน ยังไม่เคยเจียร สามารถเจียรได้คับ
ประหยัดกว่าเปลี่ยนเยอะ
ส่วนอู่นอกทำได้ไหม ทำได้ทั้งนั้นคับ
แต่ถ้าคนขับ ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
ศูนย์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า อู่นอกครับ
ส่วนเบนซ์ผม W220 ซื้อเกรย์ตั้งแต่ปี 2004
ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่ในศูนย์เลยครับ
ทำอู่นอกทั้งนั้น แต่อะไหล่เป็นของศูนย์เบิกแท้ มีส่วนลดอีกประมาณ 20-25%
ถ้าอยู่แถวพระราม 2 จะแนะนำอู่ที่ทำประจำครับ
รบกวนพี่ PM ชื่ออู่และพิกัดอู่นอกมาให้ผมหน่อยนะครับ ถ้าแถวๆพระราม 2
W211 ปี 05 ตอนนี้รู้สึกเริ่มมีกลิ่นน้ำมัน นอกรถ
ไม่อยากเข้าศูนย์แล้วครับ....อยากหาอู่นอกเนียนๆ
ขอบคุณพี่มากครับ
-
ที่ตลิ่งชัน กำลังลดราคาเป็นชุดเบรก ทั้งชุดหน้า และหลัง ช่วงนี้ลองไปเทียบราคาซิว่าแพงเท่ากันป่าว
-
ห่วย ไม่รับผิดชอบ ฟันลูกค้า สไตล์ MBTH อยู่แล้วครับ ซื้อเกรย์ ซ่อมอู่นอกโลด
-
ผมเอาไปเข้าอู่นอก ช่างสมพงษ์ อยู่ระหว่าง สุขุมวิท 45-47 ติดถนนใหญ่ ใช้ได้เลยนะครับ
หลังจากถูกศูนย์ ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ หลายแห่ง ทำแผ่นปิดใต้ท้องเครื่องหายตอนที่ไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องนี่แหละ แล้วไม่รับผิดชอบ
และเสนอราคาซ่อมเกียร์มา เก้าหมื่นบาท (ซึ่งถ้าซ่อมตามที่เสนอมาก็ไม่หายอยู่ดี เพราะผิดจุด)
ส่วนยางเท่นเครื่องผม w211 ใช้ได้แค่ 6 หมื่นโล ก็เสีย พวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้าแล้วครับ
เพราะงั้น ผมมองว่า ห้าหมื่นนนี่ราคาถูกมากครับ มากกว่าค่าผ่อนรถแค่นิดเดียว ห้าๆๆๆ
-
ถึงคุณ Jae_156JR
ผมก็ใช้ 211 อยู่ครับ ถ้าได้กลิ่นนํ้ามันนอกรถ มาจากล้อหลังซ้าย อาจเป็นที่ลูกลอยถังนํ้ามันรั่ว ซึ่งเป็นปัญญาหาที่พบได้บ่อยของรถรุ่นนี้ครับ
รีบไปเช็คก็ดีนะครับ เพราะถ้ารั่วมากจะซึมเข้าเบาะ ทำให้กลิ่นติดทนนานมาก ต้องซักเบาะประมาณ ห้ารอบกลิ่นถึงจางลงครับ
ผมเปลี่ยนลูกลอยตัวนี้ที่รั่ว มา2 ครั้งแล้วครับ ทั้งที่วิ่งไปได้แค่ 65,000 และ 80,000 โล ตามลำดับ (ค่าใช้จ่ายครั้งละประมาณ 20,000 บาท)
โดยการรั่วเมื่อครั้งที่ 1 ผมได้เอาไปซ่อมที่ศูนย์ที่ชื่อเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่แถวซีคอน ปรากฎว่า แค่ระยะเวลา 1 ปีครึ่ง 15,000 โล
ลูกลอยตัวนี้ก็แตกรั่วอีกแล้วครับ เลยงงๆว่า คำว่าอะไหล่แท้จากศูนย์บริการอย่างเป็นทางการแปลว่าอะไร???
-
MB น่ากลัวจริงหรอนี้
-
ผมว่าพูดยากครับ ยางแท่นเครื่องและจานเบรคถ้าคุณใช้ในเมือง 80000โลถือว่าใช้ได้นานมากครับ เพราะรถติดทีนึงเป็นชั่วโมงแถมต้องย้ำเบรคตลอดเวลา
ต่างกับคนขับนอกเมืองที่รถไม่ติดเลย เบรคก็ไม่ต้องย้ำบ่อยๆ
-
ยางแท่นเครื่อง ถ้าจอดอยู่กับที่ แล้วสั่น สะท้านขึ้นมาถึงพวงมาลัยก็มีสิทธิ์ที่จะแข็งหรือฉีดขาด
ยางแท่นเกียร์ กรณีเข้าเกียร์แล้วเบรกอยู่กับที่ ถ้ามันไม่ดีอาการก็คล้ายๆเคสยางแท่นเครื่อง
จานเบรก จริงๆ ถ้ามันบางจัดๆ เบรกมันจะลึกกว่าเดิมครับ จริงๆให้ร้านช่วงล่างข้างนอกเช็คก่อนก็ไม่เสียหาย
หรือถ้าไม่มั่นใจร้านทั่วๆไป ก็ลองไปตามศูนย์ที่เขาเป็น OEM รถยุโรปเริ่มมีหลายสาขาแล้วอะไหล่ได้มาตราฐานครับ
เรื่องกลิ่นน้ำมัน ลองเช็คพวกโอริงยางที่ใส่ปิดฝาถังน้ำมัน บางทีมันเปื่อยก็ทำให้มีกลิ่นได้เหมือนกันครับ
-
ยางเเท่นเครื่องอะ ใช่คับ เพราะของผม 80000 ก็เปลี่ยน
เเต่จานเบรคผมว่าเเค่เจียก็พอเเล้ว