Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somchailek ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:54:40
-
สนใจLexus CT200h แต่เห็นบางท่านบอกว่าระบบไฮบริดเหมือนกับPrius
แต่CT200h เสียงเครื่องยนต์และเสียงในห้องผู้โดยสารจะเงียบกว่า
ขอถามท่านผู้รู้ ผู้ที่ใช้อยู่ครับว่าCT200h ราคามากกว่าหนึ่งล้านจะคุ้มไหม
-
ไม่คุ้มครับ
ต่างประเทศราคาใกล้เคียงกันครับ
-
ซื้อจริงๆราคาไม่ได้ต่างกันเป็นล้านหรอกครับ เห็น ct200 ส่วนลดเยอะมากหลายแสนอยู่
-
ตอบตามความรู้สึกผมเองนะครับ
สมรถถนะต่างๆ คุณตามอ่าน review ของคุณ jimmy เองแล้วกัน
ถ้าผมมีตังค์และถอย ct200h ได้แบบสะบาย ผมจะถอย ct ครับ สวยกว่า ดูดีกว่า โดดเด่นในท้องถนนบ้านเรา ห้องโดยสารน่าใช้ชีวิตอยู่มากกว่า
มันคุ้มทางใจครับ แค่นั้นเลย
แต่ถ้าออก ct แล้วเหลือตังไม่มากนัก อาจจะใช้ชีวิตลำบาก ผมก็จะไม่ออก Prius แต่จะเลือกเป็น teana แทน (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
ช่วงล่างด้านหลังก็ต่างกันด้วยครับ
CT-200 ใช้แบบ เป็นแบบปีกนกคู่ (Double Wishbone)
Prius ใช้แบบ คานบิด
-
แทบไม่ต่าง แต่วัสดุดีกว่าแน่นอน :P
-
ที่เหมือนกันคือ เครื่องยนตร์กับเกียร์ครับ
นอกนั้นต่างกันหมด แต่เครื่องยนตร์ เหมือนๆจะเซ็ทกล่อง มาคนละแบบกันด้วย
ใช้ CT200h อยู่ สนใจอะไรสอบถามได้ครับ
-
CT สวยกว่าเยอะครับ แต่ก็แคบกว่าผู้ใหญ่นั่ง4คนมีอึดอัด
ส่วนวัสดุภายในดีกว่ากันเยอะครับ
คุณภาพเบาะหนังก็คนละเรื่ิอง
ช่วงล่างหลังก็ไม่เหมือนกันนะ Pruis เป็นคาน ส่วน CT เป็นอิสระ
ถ้าเงินไม่มีปัญหาเอา CT ดีกว่าครับ
-
CTมือ2 ;D
-
ที่เห็นว่าต่างกันเยอะคือคุณภาพวัสดุและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆครับ ct นั้นเหนือกว่าเยอะ ในขณะเดียวกันมันก็แคบกว่าเยอะน่ะครับ ;D
ส่วนเครื่องใช้เครื่องเดียวกัน เซตต่างกันรึป่าวไม่แน่ใจแต่สมรรถนะใกล้เคียงกันครับ
-
ราคาห่างกันเยอะเหมือนกันครับ แลกกับแบรน วัสดุ การประกอบ เท่านั้นแล
ถ้าเป็นผมนะจะเอา prius เนื่องด้วยต่างกันไม่เท่าไหร่ หากใจอยากได้ CT ผมก็คงเอามือสองครับ
ทำไมต้องจ่ายแพงกว่า มันก็ค่ายเดียวกัน บางอย่างมันก็ไม่ได้ต่างกันเลย ผมขอประหยัดงบดีกว่า ;D
-
รถพรีเมี่ยม อย่าถามหาความคุ้มค่าครับ มันเป็นความคุ้มค่าทางใจไม่ใช่จำนวนเงิน
รถ ถ้าไม่เคยศึกษา ไม่เคยขับ ก็พูดไปเรื่อยเปื่อยครับ
ผมให้คำจำกัดความไว้ตามนี้ครับ " มันเป็นรถ Lexus ที่ใช้เครื่อง prius แค่นั้น "
ตัวถังและทุกอย่างถูกพัฒนาแยกกันทั้งหมด การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัย คนละชั้นกัน
ct 200 ขับได้ ใกล้เคียงรถยุโรปมากๆ ในขณะที่ prius ยังไม่ต่างกับคำว่า TOYOTA นัก
คนไม่เคยขับรถยุโรป รู้แค่ว่ามันเครื่องเดียวกัน ก็พาลคิดไปว่าเหมือนกัน รวมถึงเซลล์ ที่ให้ข้อมูลมั่วๆ ว่ามันเหมือน prius เพราะเซลล์ขายแต่ prius ไม่เคยขับ lexus
ไปลองด้วยตัวเองครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ จัดมา แล้วจะรู้ว่า ทำไมมันใช้ brand LEXUS ไม่ใช่ TOYOTA
ปล. ถ้าเครื่องมันแรงเท่า แคมรี ไฮบริด ผมซื้อมันมาใช้แล้ว ไม่ซื้อ Scirocco หรอก
-
ราคาต่างกันเป็นล้าน ไม่คุ้มแน่ถ้าเทียบกับเงินที่จ่าย แต่อาจจะคุ้มถ้าเทียบกับหน้าตาทางสังคม
-
รถพรีเมี่ยม อย่าถามหาความคุ้มค่าครับ มันเป็นความคุ้มค่าทางใจไม่ใช่จำนวนเงิน
รถ ถ้าไม่เคยศึกษา ไม่เคยขับ ก็พูดไปเรื่อยเปื่อยครับ
ผมให้คำจำกัดความไว้ตามนี้ครับ " มันเป็นรถ Lexus ที่ใช้เครื่อง prius แค่นั้น "
ตัวถังและทุกอย่างถูกพัฒนาแยกกันทั้งหมด การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัย คนละชั้นกัน
ct 200 ขับได้ ใกล้เคียงรถยุโรปมากๆ ในขณะที่ prius ยังไม่ต่างกับคำว่า TOYOTA นัก
คนไม่เคยขับรถยุโรป รู้แค่ว่ามันเครื่องเดียวกัน ก็พาลคิดไปว่าเหมือนกัน รวมถึงเซลล์ ที่ให้ข้อมูลมั่วๆ ว่ามันเหมือน prius เพราะเซลล์ขายแต่ prius ไม่เคยขับ lexus
ไปลองด้วยตัวเองครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ จัดมา แล้วจะรู้ว่า ทำไมมันใช้ brand LEXUS ไม่ใช่ TOYOTA
ปล. ถ้าเครื่องมันแรงเท่า แคมรี ไฮบริด ผมซื้อมันมาใช้แล้ว ไม่ซื้อ Scirocco หรอก
เห็นด้วยมากครับ มันคือ Lexus ที่ใช้เครื่อง Prius เท่านั้นเอง ถ้าจะซื้อ Lexus ก็ซื้อเลยครับ อย่าไปพะวงกับ Prius เลย
คุ้มมั้ย? เป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ อย่าไปถามจากคนอื่นเลย เราให้คุณค่าของแต่ละสิ่งอย่างไม่เหมือนกันอยู่แล้ว
และจากส่วนตัวที่ใช้ Prius อยู่ ชอบทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และเสียงก๊อกแก๊กของพลาสติก ซึ่งทำให้ความสุนทรีย์มันหายไปพอสมควร
ถ้าเป็น Lexus เรื่องเหล่านี้คงไม่มีปัญหาแน่
-
จะว่าไม่ต่างก็ไม่ต่างนะ
จะว่าต่างก็ต่าง
อืม แปลกๆ
-
พรีอุส ผู้ใหญ่ 3 คน นั่งหลังได้ครับ
แต่ช่วงล่างแข็งไปหน่อย เบาะนั่งสั้นไปหน่อย
CT200 ดูเหมือนแผงข้าง เบาะหน้า อะไรๆดูใหญ่ไปหมด
นั่งแล้ว อาจจะไม่โปร่ง แต่เบาะนั่งนั่งสบาย ช่วงล่างนุ่มกว่า
-
รถพรีเมี่ยม อย่าถามหาความคุ้มค่าครับ มันเป็นความคุ้มค่าทางใจไม่ใช่จำนวนเงิน
รถ ถ้าไม่เคยศึกษา ไม่เคยขับ ก็พูดไปเรื่อยเปื่อยครับ
ผมให้คำจำกัดความไว้ตามนี้ครับ " มันเป็นรถ Lexus ที่ใช้เครื่อง prius แค่นั้น "
ตัวถังและทุกอย่างถูกพัฒนาแยกกันทั้งหมด การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัย คนละชั้นกัน
ct 200 ขับได้ ใกล้เคียงรถยุโรปมากๆ ในขณะที่ prius ยังไม่ต่างกับคำว่า TOYOTA นัก
คนไม่เคยขับรถยุโรป รู้แค่ว่ามันเครื่องเดียวกัน ก็พาลคิดไปว่าเหมือนกัน รวมถึงเซลล์ ที่ให้ข้อมูลมั่วๆ ว่ามันเหมือน prius เพราะเซลล์ขายแต่ prius ไม่เคยขับ lexus
ไปลองด้วยตัวเองครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ จัดมา แล้วจะรู้ว่า ทำไมมันใช้ brand LEXUS ไม่ใช่ TOYOTA
ปล. ถ้าเครื่องมันแรงเท่า แคมรี ไฮบริด ผมซื้อมันมาใช้แล้ว ไม่ซื้อ Scirocco หรอก
เห็นด้วยมากครับ มันคือ Lexus ที่ใช้เครื่อง Prius เท่านั้นเอง ถ้าจะซื้อ Lexus ก็ซื้อเลยครับ อย่าไปพะวงกับ Prius เลย
คุ้มมั้ย? เป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ อย่าไปถามจากคนอื่นเลย เราให้คุณค่าของแต่ละสิ่งอย่างไม่เหมือนกันอยู่แล้ว
และจากส่วนตัวที่ใช้ Prius อยู่ ชอบทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และเสียงก๊อกแก๊กของพลาสติก ซึ่งทำให้ความสุนทรีย์มันหายไปพอสมควร
ถ้าเป็น Lexus เรื่องเหล่านี้คงไม่มีปัญหาแน่
ถูกต้องครับ สวยต่างจากพรีอุสมาก การเกาะถนนเหมือนขับรถบีเอ็ม ไม่เหมือนโตต้าซักนิด งานประกอบญี่ปุ่นดีมาก เนียนทุกตำแหน่ง ที่คนขับนั่งสบายกว่าซีรีย์3 ที่เคยใช้อีก ถ้าขับไปทำงานคนเดียวแนะนำครับ เพราะมันไม่ใช่รถครอบครัวซักเท่าไร รถแรงน้อยไปนิดเนื่องจากรถหนัก เวลาใช้สปอร์ตโหมดก็แรงดี ขับสนุก แต่คิดถ้าจะใช้แต่สปอร์ตโหมดเพื่อความแรงก็อย่าซื้อไฮบริดเลยครับ ผมใช้นานๆครั้ง
-
เคยเป็นตัวเลือกหนึ่งของผม เพราะอยู่ในเรทที่ผมมองไว้
ถ้าเทียบกับ พรีอุส คล้ายแค่เครื่อง ( พรีอุสใช้เครื่องและระบบดีเกินราคารถ ) ส่วนเลือกอื่นไม่เหมือนกันเลย ครับ ใครว่า เป็น premium prius ผมว่าไม่ใช่นะ มันต่างกันมาก ทั้ง ช่วงล่าง การออกแบบ และวัสดุทั้งหมด
ข้อเสียที่ผมไม่เลือกคือ ด้านหลังแคบ ชนิดที่ว่า ผู้ชายอย่างผมลุกลำบาก ไม่ต้องพูดถึงผู้ใหญ่ถ้านั่งครึ่งชั่งโมง เวลาออกต้องแงะออกมาแน่นอน เบาะต่ำ ประตูหลังแคบ ที่แคบไปหมด นอกนั้นสุดยอด
-
CT ยังมีดีกว่าพอสมควร แต่ถ้าคุ้มกับล้านนึงที่เพิ่มมาไหม ยังต้องคิดหนักครับ
แต่ก็เป็นพรีเมี่ยมคาร์ที่ราคาคุ้มแล้วในตลาดไทย