Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: asrimung ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 15:16:14
-
ทาง เอนเนอจี ส่งจดหมาย มารายระเอียดการแก้ไขรถของผม ผมจะเล่าเรื่องที่ผมสอบถามไปว่า รถผมดับไปมากกว่า 50-60 ครั้ง จะมีผลต่องเครื่องยนต์กลไกของรถผมหรือไม่ ทางเอนเนอจี ตอบกลับมาว่า ทางฝ่ายเทคนิคของบริษัทได้สอบถามไปยังศูนย์บริการเชฟโรเลตแล้ว ได้รับแจ้งว่าไม่มีส่วนที่จะทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ เมื่อเครื่องยนต์ดับ ระบบจะหยุดการทำงานทันที จึงจะไม่มีการเสียดสีเกิดขึ้น เพราะในระบบมีน้ำมันคอยหล่อลื่นอยู่ จึงไม่มีการสึกหลอแต่อย่างใด
แต่ผมสอบถามไปยังศูนย์บริการเชฟโรเลตแห่งหนึ่งได้ความว่า
อาการเบาดับที่ใช้แก๊ส ระบบเผาไหม้ไม่สมบรูณ์ ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆมีผล เสี่ยงต่อความเสียหายทั้งหมด
โดยเฉพาะเกียร์ เหมือนที่ในคลับบอกกัน รถติดแก็สเกียร์พังแล้วไม่เกี่ยวจริงๆเกี่ยว
กำลังที่ได้ไม่เสถียร
รอบที่ได้ไม่นิ่ง
ส่งผลให้เกียรทำงานผิดปกติและหนักว่าเดิม
เซ็นเซอร์เดินเบาจะไปก่อนคับ
ครูชใช้สมองทุกส่วนของรถ ลิ้งค์เข้าหากันทั้งหมด เพื่อประมวลผลการทำงาน
รอบเครื่อง ค่าเผาไหม้ กำลังอัดที่ได้ องศาการจุดระเบิด ทั้งหมดส่งผลถึงกันหมด
รวมถึงเอาค่าผลที่ได้ไปคำนวณให้เกียร์ทำงาน
ค่าเผาไหม้ของแก๊สไม่ได้ตามที
ควรจะเป็น
ทำไมมันถึงได้ข้อมูลที่แตกต่างกันเข่นนี้ครับ
-
พออ่านถึงที่บอกว่า เชฟโรเลต ผมรู้เลยว่าต้องเป็น cruze แน่ ๆ ;D
ผมว่าบางครั้งมันก็เกิดจากการจูนความหนา-บางของแก๊สด้วยนะ
อย่างเช่นรถรุ่นพี่ผม volvo s40 ตัวเก่า ถ้าจูนแก๊สบางไปหรือหนาไป มันก็มีอารายสะอึกบ้าง สำลักบ้าง
กว่าช่างจะจูนให้ลงตัวนี่ก็แก้ปัญหากันมันเลย สุดท้ายต้องยอมแพ้จูนให้มันฉีดน้ำมันผสมกับแก๊สแทน
แต่ในสัดส่วนเท่าไหร่ผมไม่ทราบเหมือนกัน รู้เพียงว่าถ้ามีน้ำมันในถัง มันก็ดึงไปผสม แต่ถ้าไม่มีน้ำมันก็แก๊สเพียว ๆ
ตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรละครับ มีแต่อย่าเติมน้ำมันลงถังเยอะ เพราะมันดึงไปผสม เปลืองตังมาก ;D
ปล. ผมเองไม่ชอบรถติดแก๊สเท่าไหร่ เลยไม่อยากจะศึกษาเรื่องนี้ กลัวครับบอกตรง ๆ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ ;D
-
ผมก็ไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไร ขอดูหน้า แมป ขณะที่วิ่งด้วยแก๊ส และน้ำมันอย่างละภาพ ก็ไม่เห็น เอามาให้ดู