Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 16:03:07
-
จากข่าวที่คุณตอยด์แปลมา
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4721:Ford-Ranger-%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A5-International-Pick-Up-Award-2013&catid=47:worlds-news&Itemid=160 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4721:Ford-Ranger-%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A5-International-Pick-Up-Award-2013&catid=47:worlds-news&Itemid=160)
รถกระบะนานาชาติยอดเยี่ยม ซึ่งเรนเจอร์ชนะ แต่มาติดตรงดีแม็กซ์ที่สองนี่สิ ชนะอมาร็อก ตัวแรงของค่าย volkswaken แสดงว่าดีแม็กซ์นี่ก็ไม่ธรรมดา เป็นที่ยอมรับระดับสากล
เจ้าอมาร็อก เอามือไปลูบตัวจริง ตอนไป south africa (จอดโชว์อยู่ในห้างที่ cape town ) ซึ่งจากสายตาผม มันก็ใหญ่ประมาณเจ้า Ranger นี่แหละ
เลยอยากทราบว่าไทย จะได้ใช้เครื่อง 2.5 bi-turbo กับเค้าบ้างมั้ย เพราะดีแม็กซ์ในไทย ก็ใช้เครื่องเดิม ไม่ยอมให้เครื่องใหม่ซะที
-
D max ที่ 2 เพราะเครื่อง 2.5 bi turbo นั่นแหละครับ แถมได้ 4 ดาวเทสชน
-
ถัาเป็นไทยที่ 1 คงเป็นรุ่นนั้นแน่ๆ
-
เครื่องเดิมมันได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องมาหมดแล้ว ตั้งแต่ Ddi ตัวแรก จนตอนนี้เป็น Ddi-vgs ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเจนที่ 2 แล้ว
คือกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือ isuzu คือคนต่างจังหวัด เขาเน้นใช้งาน ซ่อมง่าย มากกว่าต้องการความไฮเทค ผมว่าผู้บริหารของ
isuzu น่าจะคิดแบบนี้ ยังจำได้ไหมว่าเมื่อ d-max โฉมแรกเปิดตัวมาก็ยังใช้เครื่องเก่าของเจ้ามังกรทองอยู่เลย ด่ากันกระจายแต่
ยอดขายกลับกระฉูด กับโฉมใหม่นี่ก็ทำนองเดียวกัน เครื่องเดิมปรับแต่งนิดหน่อยก็ขายได้ แถมยอดจอง ยอดค้างส่งยาวเป็นหางว่าว
ผมมองว่าเครื่อง bi-turbo ถ้ามันจะมาก็ต่อเมื่อวีโก้โมเดลเชนจ์เมื่อไรและมากับเครื่องสุดไฮเทคเมื่อไรนั่นแหละ isuzu ไม่อยู่เฉยแน่นอน
แต่ถ้า ณ.ตอนนี้ผมว่ายาก แค่ผลิตให้ทันก่อนเถอะค่อยว่ากัน
-
Vigo อยู่ไหน ไม่ต้องสืบ ;D
-
bi turbo ของ Dmax คงเอาออกมาต้อนรับ new Vigo เป็นแน่
ตลาดรถปี 2014 รถกระบะคงแข่งกันเดือดกว่านี้แน่
-
Vigo อยู่ไหน ไม่ต้องสืบ ;D
กะลัง จะโพสต์ ถาม แบบนี้อยู่เชียว..โดนตัดหน้า และ..อิอิ ;D
-
เอาคะแนนของอันดับ 2 บวกกับ อันดับ 3 ยังคะแนนน้อยกว่าอันดับ 1 ฮ่าๆๆ คงไม่ต้องบอกว่ารถมันเด่นกว่ากันแค่ไหน ส่วนตัวอยากรู้ว่ารถที่เขาเอามาแข่งขันมันมียี่ห้อไหนมั่ง
-
หนึบ !!
-
กำลังการผลิตของ Isuzu ในบ้านเราคงเต็มที่แล้วมั้งครับ
พี่ที่ทำงานจอง D-max สีดำยกสูง ขับสองตัวท็อป
กว่าจะได้รับรถรอตั้ง 5 เดือนแหนะ
แต่พอดูยอดการจำหน่ายรายเดือน
ปรากฏว่ายอด Vigo ชนะแบบไม่เห็นฝุ่นเลย
-
ผมว่า D-max ที่ได้รางวัลคงเป็นสเปคเดียวกับที่อังกฤษครับ
ไม่น่าจะใช่แบบรุ่นที่ขายในไทยแน่นอน
-
ผมว่า D-max ที่ได้รางวัลคงเป็นสเปคเดียวกับที่อังกฤษครับ
ไม่น่าจะใช่แบบรุ่นที่ขายในไทยแน่นอน
;D ;D ;D
อย่างนี้เขาเรียกต่างที่ต่างสถานการณ์
-
ผมว่า D-max ที่ได้รางวัลคงเป็นสเปคเดียวกับที่อังกฤษครับ
ไม่น่าจะใช่แบบรุ่นที่ขายในไทยแน่นอน
คิดเหมือนผมเลย D-MAX ตัวส่งขายอังกฤษ เครื่อง 2.5 แต่ 163 แรงม้า
-
ช่วยพูดถึง Coloradoกันหน่อยสิครับ ผมจองไปแล้ว feedback น้อยแบบนี้ ใจมันหวิวน้าา
-
ช่วยพูดถึง Coloradoกันหน่อยสิครับ ผมจองไปแล้ว feedback น้อยแบบนี้ ใจมันหวิวน้าา
โคโลราโด้ รถดีครับ ช่วงล่างหายห่วง หลานผมใช้ตัวแค็ป สีขาวอยู่
-
Vigo อยู่ไหน ไม่ต้องสืบ ;D
ก็โช้คสเป็คโตโยต้านี่นะ
-
ช่วยพูดถึง Coloradoกันหน่อยสิครับ ผมจองไปแล้ว feedback น้อยแบบนี้ ใจมันหวิวน้าา
ในสายตาผม มันสวยกว่าทั้งเรนเจอร์ และดีแมกซ์ ครับ
ไม่ได้ยอเพื่อให้คุณดีใจนะ ผมมองแบบนี้จริงๆ
-
ไม่เคยขับกระบะ
ชอบหน้าตา ranger wildtrak เท่มากครับ เห็นแล้วยังอยากได้เลย
-
สงสัยว่า BT50 กับ Colorado หายไปไหน =_=
-
เข้ามาสงสัยเหมือนกัน
ในเมื่อ Mazda ใช้เทคโนโลยีร่วมกับฟอร์ดตั้งหลายจุด
แต่ทำไมไม่ติดอันดับหว่า????
-
นี่หล่ะครับที่ทำให้ผมอยากรู้ว่ารถกี่รุ่นที่เขาแข่งกัน ranger กับ bt มันโครงสร้างเครื่องเกียเดียวกัน ต่างกันที่เซตช่วงล่าง อีกอย่างมันไม่ยวบแบบ dmax แล้วไหงหายไปจากระบบได้ ส่วนพี่โด้ก็เหมือนกันสเปคในไทยผมว่ามันเจ๋งกว่า dmax นะ
-
ช่วยพูดถึง Coloradoกันหน่อยสิครับ ผมจองไปแล้ว feedback น้อยแบบนี้ ใจมันหวิวน้าา
ตัวรถดี หน้าตาใช้ได้
แต่การควบคุมคุณภาพ การออกแบบ และศูนย์บริการต้องปรับปรุง
-
แอร๊ยยยยยย เรนเจอร์ชนะเลิศ แต่ทำไมศูนย์บริการฟอร์ดประเทศไทยยังห่วยอยู่น๊าาาาา คนใช้เฟียสต้าอย่างผมก็หวั่นใจ เมื่อไหร่เกียร์กูจะพัง 555+
-
Ford ชนะแล้วพี่น้องร่วมวิจัยอย่าง BT-50 มันไปไหน ?
Dmax ที่ 2 แล้วพี่น้องร่วมกำเนิดอย่าง Colorado มันไปไหน ?
-
Colo ยังไม่ได้ขายที่ยุโรป พอเข้าใจได้
แต่ BT เนี่ยสิ....งง หายไปไหน?
-
D-max เครื่องเดิม เทคโนโลยีจะโบราณยังไง การตลาดจะมีชื่อย่อยเยอะเเยะมากมาย ชาวด่าการตลาดอะไรของมัน แต่รถก็ผลิตไม่ทันขาย อีซูซุจึงมองว่า เครื่องใหม่ยังไม่จำเป็นครับ
-
ที่1 ที่2 สู้ๆ ที่3 ไม่เชียร์มันไม่เห็นประเทศเราในสายตา
-
แอร๊ยยยยยย เรนเจอร์ชนะเลิศ แต่ทำไมศูนย์บริการฟอร์ดประเทศไทยยังห่วยอยู่น๊าาาาา คนใช้เฟียสต้าอย่างผมก็หวั่นใจ เมื่อไหร่เกียร์กูจะพัง 555+
ก๊ากๆๆๆ อันนี้โดนใจมาก รุ่นน้องผมก็บ่นเช่นนี้เหมือนกัน รถมันดีมาก ซื้อแล้วมีลุ้นแจ๊กพอร์ตประจำ ;D
-
รางวัลนี้เป็นการโหวด the International Pick-Up Award 2013 จากจำนวนกรรมการผู้โหวด 106 ท่าน ซึ่งการประกาศผลในงานthe Fleet Transport Expo12 (นิตสารฉบับนึงเป็นผู้จัด) ที่เมืองดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์ ส่วนรถที่นำไปทดสอบนั้นไปทดสอบที่ประเทศอังกฤษ ณ. Millbrook Proving Ground in Bedfordshire, England,
ผลจากกรรมการผู้โหวด 106 ท่าน มีดังนี้ Ranger 47 คะแนน Dmax 29 คะแนน amarok 17 คะแนน ซึ่งรถคันอื่นๆที่มีคะแนนลดหลั่นคือ SsangYong Korando Sports, Fiat Strada และ the Great Wall Steed. ซึ่งล้วนแต่เป็นรถที่จำหน่ายในเขตสหราชอนาจักรทั้งสิ้น..
ส่วนที่ All new ranger ได้รับคำชมมีดังนี้ ตำแหน่งผู้ขับขี่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมในรุ่น2.2 ความปลอดภัยยอดเยี่ยมรุ่น wt3.2 ความสมดุลย์ของช่วงล่าง ทั้งในแบบ on และ off road
ที่มา เวปไซท์เป็นทางการของนิตยสาร Fleetb transport
-
รางวัลนี้เป็นการโหวด the International Pick-Up Award 2013 จากจำนวนกรรมการผู้โหวด 106 ท่าน ซึ่งการประกาศผลในงานthe Fleet Transport Expo12 (นิตสารฉบับนึงเป็นผู้จัด) ที่เมืองดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์ ส่วนรถที่นำไปทดสอบนั้นไปทดสอบที่ประเทศอังกฤษ ณ. Millbrook Proving Ground in Bedfordshire, England,
ผลจากกรรมการผู้โหวด 106 ท่าน มีดังนี้ Ranger 47 คะแนน Dmax 29 คะแนน amarok 17 คะแนน ซึ่งรถคันอื่นๆที่มีคะแนนลดหลั่นคือ SsangYong Korando Sports, Fiat Strada และ the Great Wall Steed. ซึ่งล้วนแต่เป็นรถที่จำหน่ายในเขตสหราชอนาจักรทั้งสิ้น..
ส่วนที่ All new ranger ได้รับคำชมมีดังนี้ ตำแหน่งผู้ขับขี่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมในรุ่น2.2 ความปลอดภัยยอดเยี่ยมรุ่น wt3.2 ความสมดุลย์ของช่วงล่าง ทั้งในแบบ on และ off road
ที่มา เวปไซท์เป็นทางการของนิตยสาร Fleetb transport
ก็ว่าแล้วมันมีอะไรแปลกๆ อยู่ รถที่มีขายในบ้านเรามีสองรุ่น และสองรุ่นที่มีก็ไม่ใช้สเปคเราเสียด้วย
-
(http://troxoikaitir.gr/sites/troxoikaitir.gr/files/styles/article_large/public/field/image/_81c4813.jpg)
ประเทศไหนเป็นคนตัดสินละ
จากเว็ป ของประเทศกรีก ประเทศนี้เขาเล่นรถอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนบ้านเรา
http://troxoikaitir.gr/article/295/megali-sygkritiki-dokimi-pick-tis-hronias-2013 (http://troxoikaitir.gr/article/295/megali-sygkritiki-dokimi-pick-tis-hronias-2013)
-
อันนั้นเปนผลแบบอินเตอร์เนชั่นแนล ถ้าประเทศไทย รวมทุกคะแนน ทั้งศูนย์บริการ การบริการ ปัญหาต่างๆ ผมว่าคะแนนก็คงยังทิ้งกันไม่มาก ฟอร์ดช่วงล่างหนึบมาก อีซุซูก็เด่นเรื่องเครื่อง วีโก้ก็มีจุดเด่นตรงเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่ศูนย์บริการก็คงต้องยกให้ค่ายยี่ปุ่นไป
-
ผลการประกวดหรือการแข่งขันก็ว่ากันไปตามกติกาว่า คุณภาพ รูปโฉม สมรรถนะ ตามทฤษฎีและเส้นสายกลไกการแข่งขันทางการตลาดที่ต่างๆกันไป แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะยึดถือค่านิยมความเชื่อมั่นที่สะสมกันมานานชั่วลูกชั่วหลาน เคยรักชอบแบบไหนแล้วสบายใจก็จะยังชอบกันต่อไป จึงเห็นได้ว่าโตโยต้า อีซูสุ ยังไงก็เป็นยี่ห้อที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังให้ความ่ชือมั่น ดูจากสถิติในแต่ละเดือนแต่ละปีของยอดขายในสองยี่ห้อดังกล่าว จะเห็นได้ว่าศูนย์บริการของสองยี่ห้อดังนี้ได้มีการปรับปรุงสถานที่ให้บริการหรูหราสุขสบายเมื่อต้องนั่งรอ จนแม้กระทั่งพยายามที่จำทำให้ครบวงจร อย่างโตโยต้าชัวร์ ซ่อม ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน อยู่ในจุดเดียวกัน ยังไงก็แล้วแต่ถึงแม้จะชนะเลิศจากที่ไหนประเภทไหนก็ตามถ้าไม่ใช่ โตโยต้า อีซูสุ ก็งั้นๆ
<iframe src="http://www.toptenthailand.com/display_code.php?id=1267" width="700" height="500" marginwidth="0" marginheight="0" frameborder="0"></iframe> (http://<iframe src="http://www.toptenthailand.com/display_code.php?id=1267" width="700" height="500" marginwidth="0" marginheight="0" frameborder="0"></iframe>)