Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ohmohmz ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 00:34:14
-
ผมอ่านกระทู้ด่านล่างครับเห็นว่าall new d-max ที่ส่งออกใช้เครื่อง 2.5 bi turbo เลยเกิดสงสัยครับ
1. มันคือเครื่องอะไรหรอครับ?
2.ตอนนี้สองจิตสองใจว่าจะซื้อตัวนี้เลย(ได้คืนภาษี แต่ก็ไม่รู้ว่าเต็มไปยัง)หรือจะรอMC ดี(ไม่รีบใช้รถ)?
3.ในตอนmc จะมีโอกาสมั้ยที่อีซูซุจะเอาเครื่องใหม่ที่ว่ามาลง?
ปล.ถ้ารู้แน่ชัด หรือมีความเป็นไปได้สูง ว่าจะมีเครื่องใหม่มาลงตอนmc / ตอนวีโก้รุ่นใหม่มา ผมก็จะรอครับ
แต่ยม่รู้ว่าจะนานแค่ไหน
ขอบคุณครับ
-
ถ้ารีบใช้รถ ก็ซื้อได้เลยครับ เพราะยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน ว่าเครื่องตัวนี้จะมาเมื่อไหร่ แต่มีการคาดเดาว่า น่าจะมาปี 2014 ซึ่งน่าจะงัดออกมาสู้กับกระบะใหม่ของโตต้า
-
รายละเอียดต้องไปดูในเว็บ ISUZU ของอังกฤษครับ
D-MAX ที่นั่นใช้เครื่องเทอร์โบคู่นี่
ไม่ก็ search ใน HLM oแหละ เคยมีเพื่อน สมช.เอาโบรชัวร์มาลงที่นี่
โอกาสมาไทยผมคาดว่ามี ตลาดกระบะเค้าแข่งกันรุนแรง แต่คิดว่าอีกนาน
-
อ้างอิงมาจากเว็บต่างประเทศนะครับ
สเป็คเครื่อง 2.5 bi-turbo ครับ
Engine: 2.5-litre / 163 ps diesel
Type: DOHC
Bore and stroke: 95.4 x 87.4 mm
Compression Ratio: 17:1
Max torque: 400 Nm @ 1,400-2,000 rpm
Construction: Cast Iron Cylinder Block and Aluminium Head
Valves: 16
Top Speed: 112 miles per hour
Max Power: 163 ps @ 3,600 rpm
จุดเด่นของเครื่องนี้ก็คือประหยัดน้ำมันมากกว่า แต่ให้กำลังระดับเดียวกับเครื่อง 3000 บ้านเรา เพราะมีเทอร์โบคู่ ที่ทำให้มีแรงบิดมาก และมาในรอบต่ำ ตามสเป็คอังกฤษ มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และอัตโนมัติ 5 สปีด สรุปสั้นๆคือแรง และประหยัดมาก
Powered by a highly fuel-efficient, 2.5-litre twin-turbo common-rail diesel engine, the Isuzu D-Max generates 163 ps and peak torque output of 400 Nm at 1400 rpm 2000 rpm, mated to one of Isuzu's newly-developed six-speed manual or five-speed automatic transmissions. Despite the power and torque increase over its predecessor, the Isuzu D-Max is a more efficient pick-up, recording a class-leading fuel economy of 38.2 mpg (combined) and CO2 emissions of just 194 g/km. The increase in power maintains the vehicle's excellent load-lugging capabilities. The Isuzu D-Max has a braked towing capacity is of 3,000kg (750kg unbraked).
-
ถ้าน้ำมันดีเซลบ้านเรา สะอาดเท่ามาตรฐาน Euro 5 เมืองนอกเมื่อไหร่ โอกาสเห็น ก็มีขึ้นเร็วครับ
-
ทำไมเครื่องมันแรงน้อยกว่า H-1 tucson ซะอีกคับ รายนั้น 2.5 2.0 นะ
-
คงไม่ใช่เร็วๆนี้หรอกครับ
เอามาก็ไม่รู้จะวางไว้ตรงไหนแล้ว ด้านประหยัดก็มี 2.5vgs อยุ่แล้ว
จะเอาแรง ตัว 3.0 vgs ก็แรงกว่าซะอีก
-
เทอร์โบคู่ซะด้วย
ไม่เบาแฮะ All New เรา ;)
-
ทำไมเครื่องมันแรงน้อยกว่า H-1 tucson ซะอีกคับ รายนั้น 2.5 2.0 นะ
จุดประสงค์ของเครื่องยนต์มันไม่เหมือนกันหน่ะครับ ถึงจะเป็นดีเซลเหมือนกันเถอะ
เน้นการขับขี่กับเน้นการลากจูง
-
น้ำมันบ้านเราคุมคุณภาพยาก
สเป็คดีแต่การคุมคุณภาพการขนส่ง การจัดเก็บ โดยเฉพาะที่ปั๊ม ยังไม่ดีพอ
-
2014 (มั้ง) ครับ :o
-
ขอบคุณครับ
-
คาดว่าจะมารอต้อนรับ IMV2 ครับ
2.5 twin turbo 163 Hp. เกียร์ธรรมดา 6 สปีด