Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ple_sticker_phuket ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 18:06:06
-
ไม่เอา ปาเจโร่ สปอร์ต เพราะเครื่อง3000 ต่อทะเบียนปีละ 8000 คงไม่ไหว
ตัวเลือกที่เหลือ อินโนว่า ถามคนที่เคยใช้ มันโคลงมากไม๊ครับ
น้องจูน 2.7 ไม่แน่ใจว่ามี ABS แต่ไม่มี BA EDB รึเปล่า
ฟรีด
โปรตรอน เอ็กโซล่า เทอร์โบ
อวันซ่า
ตั้งใจมาติดแก๊ส ใช้ยาว เพื่อนเป็นเซลล์ วันนึงใช้รถ ร่วมร้อยกว่ากิโล
ปล แอบชอบ CRV ใหม่ แต่ไม่ใช่ 7 ที่นั่ง พอจะแปลงเอาได้ไม๊ครับ เผื่อมีลุ้น
-
เชียร์ Innova สุดตัวครับ......ติดแก๊วแล้วไม่มีปัญหา เครื่องทน ค่อนข้างแรง 7 ที่นั่งถังโดนัด ห้อยอยู่ข้างล่าง แล้วนั่ง สบายๆ ครับ
บางอะไรวางไว้ข้างหลังได้ครับ แอร์ทุกที่นั่ง รถทรงสูง โปร่ง............ถ้าได้ตัวท๊อป จะจบเลยครับ ^^
โคลงไหม ผมว่าไม่นะครับ เคยเป็นทั้งคนขับ คนนั่งแถว 2-3 แถว 3 เด้งหน่อยเท่านั้นเอง.....วิ่ง 140 บูรพาวิถียาวๆ ชิวๆ ครับ
ปลลอจุด PJS เครื่อง 2400 ก็มีนะครับ (หรือเปล่าหว่า)
-
สงสัยตรงที่ ซื้อรถคันละเป็นล้าน ต่อทะเบียน8000 มันไม่ได้แพงอะไรนา
ปาฯ หกสูบ แรงแน่ๆ ขับสนุก
ค่าประกันชั้นหนึ่งยังแพงกว่าต่อทะเบียนอีก อิอิ
-
ส่วนตัว ที่บ้านผม ใช้
wish 2005 แฟนพี่ใช้
innova 2011 พี่ผมใช้
avanza 2006 ผมใช้เอง
ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งาน ผมชอบ innova สุดครับ
นั่งสบาย ทุกแถว ใช้งานได้จริง
อัตราเร่ง พอประมาณ ไม่พุ่ง แต่ไหลเรื่อยๆ มองเข็มก็จะเห็นว่ามันไม่อืด
ติดแกซหายห่วง ไฮดรอลิกวาวล์ ไม่ต้องปรับตั้งบ่อยๆครับ
เรื่องโคลงเคลง สำหรับผมว่าไม่นะครับ ขับตรงๆ แต่ถ้า โยกหลบแรงๆ ซัก 2 ที คงไม่แน่ว่าจะยังอยู่าบนถนนไหม ถ้าเทียบกับ wish (ซึ่งคุณไม่ได้มีตัวเลือกนี้ อิอิ เขาเลิกขายแล้ว) ถ้าเทียบกับฟอร์จูนเนอ ผมว่าที่ความเร็ว 140 ผมรุ้สึก innova วิ่งดีกว่า
อีกอย่างที่ผมไม่ให้พี่สาวออก 2.7 จูนเนอ เพราะภาษีนี่ละครับแพงไป แล้วก็ยางใหญ่ๆ เปลืองไปสำหรับการใช้งาน ที่ไม่ได้ไปลุยหล่มที่ไหน innova ผมติดแกซ ตั้งแต่ป้ายแดงเลย อัตราสิ้นเปลืองแกซระดับ 8-10 โลลิตรครับ ระยะยาวอะไหล่มือสองคงน้อย เพราะรถอินโด
ส่วน avanza ญาติๆผมพึี่งถอยตัว 2012 มาไม่รู้เป็นไงครับ ยังไม่เคยขอลองขับ
ส่วนตัวของผมรุ่นเก่้า ถ้าขับเร็วๆ ระดับ 140 ขึ้น จะค่อนข้างไม่สบายครับ โดนลมแรงๆ มันต้องจับรถแน่นๆ แต่อัตราเร่งดีครับ นั่งสบาย เหมาะสำหรับในเมืองมากๆ กลับรถคล่องมากครับ ติดแกซเช่นกัน avanza แต่ ผมเช็ควาวล์ไปแล้วรอบครับใช้แก๊ซมา4หมื่นโล อัตราสิ้นเปลืองแกซระดับ 9-12 โลลิตรครับ ระยะยาวอะไหล่มือสองคงน้อย เพราะรถอินโดเช่นกัน
ส่วน freed ไม่เคยลองขับครับ แต่ผมชอบตรงประตูไฟฟ้านี่ละ ขึ้นลงน่าจะสวกมากๆ อะไหล่เ้ครื่อง คงไม่น่าห่วง เพราะ เข้าใจว่า แบบ jazz ครับ
ต้องดุลักษณะการใช้งาน แบบ งบ ครับ
ถ้างบ พอ 1ล้านนิดๆ ผมชอบ innova สบายสุดครับ กว้างขวาง เหมาะเป็นรถครอบครัว แบบไปได้ทั่วสบายๆ
โปรตอน...ไม่มีความเ้ห็นครับ
ส่วน crv ผมไ่่ได้มีตัวเลือก เพราะมันไม่มี 7 ที่นั่งครับ
-
innova ใหญ่ดีนะครับ
ไม่เอาปาฯ 3.0 V6 ก็เอา ปาฯ 2.4 เกียร์ MT ไม่ก็ เอา แคปฯเบนซินมั้ยครับ
อ่อ มีรถจีน ตงฟง 7 ที่นั่ง ห้าแสนกลาง ก็มีนะ อยู่ในสิทธิ์รถคันแรกด้วย
-
Captiva เบนซินติดแก๊สโลด ในคลับติดกันเพียบเลยครับ
-
mitzu spacewagon 2.4 เห็นมีคนติดหลายคันอยู่ ผมก็ใช้อยู่แต่ไม่ได้ติดแก็สครับ
-
ถ้าเน้นว่านั่ง 7 คน เป็นหลัก ผมเชียร์ innova ครับ
เพราะ
1. นั่งสบายทั้ง 7 ที่นั่ง
2. ราคาไม่แรงมาก คุ้มกับเงินที่จ่าย
3. เครื่อง 2.0 ติด gas ประหยัดแน่นอนครับ
4. รถขับหลัง ทนทาน ใช้ยาวสบาย
5. Brand toyota เรื่องอะไหล่ ราคาขายต่อหายห่วงครับ
-
ภาษีต่อปี Fortuner 2.7
600×.5+1200×1.5+(2700−1800)×4=5700
ภาษีต่อปี Pajero 3.0
600×.5+1200×1.5+(3000−1800)×4=6900
ต่างกันไม่มากเท่าไหร่มั้ง
-
เชียร์ space wagon lpgครับ ที่บ้านอยู่ครับ
-
ตัด จูน2.7 ออกแล้วครับ สว. ไม่ปลื้ม ขึ้นลง ลำบาก
เหลือแค่ อินโนวา
เอ็คโซลา
ฟรีด
อวันซ่า
สแปส คงเกินงบครับ รถผู้หญิงขับ จะเชียร์ suzuki APV เพื่อนคงเลิกคบผมแน่
ถามเค้ามาล่าสุด พรุ่งน้ เจ้าตัวจะไปลองขับ ทางอินโนว่า ผู้หญิงจะขับไหวไม๊ครับ รถเค้าใหย่ดูคุ้มจัง เน้นขับในเมืองเป้นหลัก ทางไกล ปีละสองครั้ง
แต่ผมแอบเชียร์ freed
exola turbo spec ดี แต่หวั่นๆ ศูนย์ proton
-
ผมว่าซื้อแคปติว่า 2.4 LSX มาติดแก๊ส แฮปปี้สุดครับ ถ้างบมากๆก็เอาตัว LTZ ไปเลยครับ ดีกว่าเจ้า InnovaกับFortuner เยอะครับในเรื่องการขับขี่(เจ้านี่ขับทางไกลดีจริงครับ ยืนยันจากคนใช้จริง ช่วงล่างนิ่งดีมากๆเลยครับ) แต่ราคาสูงหน่อย ผมว่าแลกกับราคาคุ้มจริงๆครับ ลองให้เพื่อน จขกท. ไปลอง Test Drive แต่ละคันดูก่อนนะครับ อย่าลืมนะครับ สำคัญมากๆเลยเรื่อง Test Drive
-
ติดแก๊ส เชียร์ 2.7 ของโตต้าครับ อึด อืด ทนมาก ไม่เชื่อไปถามรถตู้ครับ อยากนั่งสบายกว่าไป อินโนวา อยากสูงใหญ่ ไปพี่จูนเลยครับ
-
ตัด จูน2.7 ออกแล้วครับ สว. ไม่ปลื้ม ขึ้นลง ลำบาก
เหลือแค่ อินโนวา
เอ็คโซลา
ฟรีด
อวันซ่า
สแปส คงเกินงบครับ รถผู้หญิงขับ จะเชียร์ suzuki APV เพื่อนคงเลิกคบผมแน่
ถามเค้ามาล่าสุด พรุ่งน้ เจ้าตัวจะไปลองขับ ทางอินโนว่า ผู้หญิงจะขับไหวไม๊ครับ รถเค้าใหย่ดูคุ้มจัง เน้นขับในเมืองเป้นหลัก ทางไกล ปีละสองครั้ง
แต่ผมแอบเชียร์ freed
exola turbo spec ดี แต่หวั่นๆ ศูนย์ proton
ในตัวเลือกที่ถูกตัดแล้ว ผมเชียร์ Innova ครับ
ถามว่าโคลงมั้ย หลัง 120 อะครับเริ่มโคลง
และส่วนใหญ่ขับในเมืองด้วย สบายๆครับ
และมันก็สูงกว่าเก๋งไม่มาก ขึ้นลงสะดวก ผญ ขับได้แน่นอน
แต่ถ้าไม่มีในตัวเลือก เชียร์ แคปหมู 2.4 LS หรือ LSX ก็ได้
ถ้าไม่นับราคาขายต่อ กับ0บริการ
-
7 ที่นั่ง อืมนะ H1 จบข่าว ;D
-
ใช้งานอะไรบ้างหรอครับ ผมว่า Avanza ก็ดีครับ ไม่ใหญ่เกินไป
-
7 ที่นั่ง อืมนะ H1 จบข่าว ;D
ใจตรงกับผมเหมือนกันเลย ถ้าเกียร์ธรรมดาอยู่ในงบ แต่ออโต้ เกินไปบานเลย ปัญหาคือ ขึ้นลงห้างฯ เข้าออกซอย ผู้หญิงขับไหวมั๊ย ถ้าได้อันนี้แหล่มแน่ ดีเซลด้วย
-
วันนี้ไปลองโปรตอนมา เครื่อง กับช่วงล่างดีครับ วัสดุภายใน ไม่ค่อยสมราคา เกือบจะจองแล้ว แต่ทางบ้านรับไม่ได้กับแบรนด์ เพิ่มเงินให้อีกสามแสน ให้ซื้อรุ่นอื่น
พรุ่งนี้ คงไปลองชับ อินโนว่า กับ แคปหมู
ปล เพื่อนผมชอบ crv ใหม่มาก แต่มันมีแค่ ห้าที่นั่ง ถามว่า ซื้อมาใส่เบาะเด็กอีกสองที่ ได้รึเปล่า
แล้ว แคปหมู ด้านหลังยาวกว่า CRV เยอะไม๊
หรือ อินโนว่า ขับอืดๆ แต่นั่งสบายๆ ทั้งครอบครัวดี
-
เป็นเซลล์ บรรทุกคน 7 คนไปขายของต่างจังหวัด
ติดแก๊ส LPG เน้นประหยัด
ไม่เหลือตัวเลือกอะไรแล้ว นอกจาก Innova เหมาะสมที่สุด
เอาไว้รวยขึ้น เป็นผู้จัดการ หรือ เจ้าของบริษัทก่อน ค่อยเอารถที่มีสมรรถนะดีกว่านี้
ตอนนี้ ต้องเน้นคุ้มค่าไว้ก่อน
รถเครื่อง 1500 ไม่ต้องไปดูให้เสียเวลา
ถ้าจะบรรทุกเต็มอัตรา
มันแค่พอวิ่งได้เท่านั้น
อย่าไปหวังสมรรถนะอะไรจากมันเลย
-
สรุป จอง อินโนว่า ตัวเดิมไปแล้วครับ ราคาถูกกว่า ตัวล่าสุด 1100000 40000 เหลือ 1059000 ได้ส่วนลด เงินสด อีก 40000 เหลือ 1019000
แถมประกัน รถมีแล้ว ไม่ต้องรอ
คุ้มไม๊ ถ้าจะเอา ตัวล่าสุด ที่ราคา 1100000 ได้ส่วนลด 25000
ใครรู้มั่ง มันต่างกันตรงไหน
-
ผมเห็นว่า
ซื้อปีใหม่กว่า ดีกว่าครับ
เพราะ
เวลาขับ ก็ภูมิใจว่าเป็นตัวล่าสุด
เวลาขาย ตัว Minor จะได้ราคาดีกว่า ขายง่ายกว่า ถึงแม้จะเป็นปีเดียวกัน
แต่ก็นั่นแหละ 4 หมื่น จ่ายเป็นค่าภูมิใจ+ค่าขายต่อที่ดีกว่า