Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Serbiko ที่ พฤศจิกายน 13, 2012, 19:26:06
-
ท่านมีความเห็นอย่างไรครับ ระหว่างsport สองคันนี้ ขอแบ่งปันประสบการณ์ผู้ที่เคยขับมาแล้วหน่อยครับ
-
คู่ชกที่กินกันไม่ลงเลย
อยู่ที่ความชอบล่ะครับ
ขับสนุก สนใจเรื่องหรูหรา ก็ C - coupe
ขับสนุก แบบดิบๆ แนวรถแข่ง สนใจเรื่่องฟีลลิ่งการขับเป็นสำคัญ 86
เจ๋งทั้งคู่ครับ ในคนละแนวทางกัน รักใครชอบใครก็ำไม่ผิดหวังแน่ครับ ;D ;D ;D
-
C 180 coupe มันคือรถ All days use ;) ;) ;)
-
ถ้ามีรถหลายคันแล้ว 86 ครับ
-
เชียร์ 86 ครับ รูปทรงดูสปอร์ตแท้ๆ ค่าซ่อมบำรุงไม่สูง ราคาตกน้อย สบายใจ : D
-
C 180 หล่อ ไปไหนหาจอดง่าย ;)
-
c coupe ครับ ไม่ชอบไฟท้าย 86 ???
-
หล่อ ทั้ง 2 คัน ครับ :D
-
86 ครับ โดดเด่น
-
มันคงเทียบกันไม่ค่อยได้มั้ง มันคนละสไตล์แต่ถ้าเป็น 180 ผมเลือก86 ดีกว่า
-
วัสดุภายในต่างกันสุดขั้วโลก ;D
-
ถ้าไม่รวมวัสดุภายในนี่ มันยากที่จะเลือกจริง ๆ ครับ
แต่ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังของ Toyota ที่ซ่อมง่าย ขายคร่อง ไม่ต้องกลัวเรื่องอะไหล่(หรือป่าว)
ทำให้ใจในแอบเอียงไป 86 ครับ แต่ c coupe มันก็สวยนะ ขับได้ทุกวันด้วย
เอาเป็นว่า เงินถึงก็จัดไปเลยครับ หล่อทั้งคู่ ;D
-
ซื้อ2คันเลยครับสลับคันละวัน ;D
-
C-coupe ผมไม่ถือว่าเป็นรถสปอร์ทครับ แต่ถ้าขับเรื่อยๆจะเป็นรถที่สะดวกสบายกว่า ดูแพงกว่า
86 เป็นรถสปอร์ทแท้ที่ใช้ทุกวันได้ครับ แต่ภาพลักษณ์กับแบรนด์เป็นรอง MB
แต่ตอนนี้ 86 มาแรงครับ สื่อต่างประเทศชอบรถรุ่นนี้เป็นพิเศษเนื่องจากเป็นรถที่ทั้งดิบและสามารถใช้ได้ทุกวัน
อ้างอิงจากนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ 86 ได้คะแนนสูงกว่ารถสปอร์ทรุ่นอื่นๆในการทดสอบรวมๆครับ
(http://images.cdn.autocar.co.uk/sites/autocar.co.uk/files/table.jpg)
-
C-coupe ผมไม่ถือว่าเป็นรถสปอร์ทครับ แต่ถ้าขับเรื่อยๆจะเป็นรถที่สะดวกสบายกว่า ดูแพงกว่า
86 เป็นรถสปอร์ทแท้ที่ใช้ทุกวันได้ครับ แต่ภาพลักษณ์กับแบรนด์เป็นรอง MB
แต่ตอนนี้ 86 มาแรงครับ สื่อต่างประเทศชอบรถรุ่นนี้เป็นพิเศษเนื่องจากเป็นรถที่ทั้งดิบและสามารถใช้ได้ทุกวัน
อ้างอิงจากนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ 86 ได้คะแนนสูงกว่ารถสปอร์ทรุ่นอื่นๆในการทดสอบรวมๆครับ
(http://images.cdn.autocar.co.uk/sites/autocar.co.uk/files/table.jpg)
เห็นคะแนนแล้วเริ่มหวั่นไหว..... คิดหนักอึ้งเลยครับงานนี้ ปัจจุบันใช้RX8 minor อยู่บอกได้คำเดียวครับว่า... แรงมาก..... ค่านำ้มันนะครับ^^ มันก็พอประมาณล่ะครับ แต่นอนนี้อยากได้อะไรที่ขับสนุก ใช้บ่อยๆ และประหยัดพอประมาณ ซึ่งสองคันนี้น่าจะสูสีกัน.... เฮ้อเลือกยากแท้
-
เลือกยากจริงๆครับ
แต่คงขอ ดาวสามแฉก
-
ซื้อมาใช้งานเป็นรถหลัก - C Coupe
ซื้อมาเพิ่มเติม อาจมีเก๋ง กระบะ หรือ SUV อยู่ก่อนแล้ว - GT86
-
เป็นผมจะเอารถใหม่มือ1 ไม่เอาเบนซ์มือ2ที่เพิ่งใช้ครับ เพราะ ลองๆคิดดูดีๆนะครับว่าทำไมเขาถึงรีบขาย มีปัญหาอะไรหรือเปล่า? ซื้อมาแล้วจะปวดหัวกับการซ่อมไหม? คำตอบสำหรับผม ก็จะเป็น GT86 ครับ ;)
-
c180 used ไม่ค่อยโอนะคับ
เล่น ft-86 ดีกว่า หุหุ
เก๋ากว่าเยอะ คนมองเยอะกว่า
-
ถ้า c180 coupe เป็นมือสอง ผมคิดว่าเล่นของใหม่อย่าง 86 ดีกว่าครับ อีกอย่างผมว่านะ 86 มันก็เป็น all day use ได้เหมือนกันนะครับ อยู่ที่ว่าเราอยากจะให้มันเป็นรึเปล่า
-
ถ้า c180 เปนมือสอง เอา FT86 คับแต่งสวยนะ
-
อย่างที่ คุณหมอ YF19 บอกละครับ อยู่ที่ว่า คุณชอบอะไร
ถ้าอยากไปแนวหรูสบายๆ C-Class Coupe ผมมอง C250 ไปเลยหนะครับ แรงกว่า ประหยัดใช้ได้
วัสดุภายในดีกว่า 86
แต่ ถ้าอยากได้รถดิบๆ ใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน...86 ครับ
-
แม้ราคาจะต่างกันไม่มากนัก แต่ความสบาย C-coupe ได้เปรียบ ไปไหนมีโอกาสได้ที่จอดสูงกว่า
-
เชียร์ C coupe ครับ ชอบแบบสบายกว่า ;D
-
2 ตัวนี้ขอเลือก C-Coupe ครับ ได้ความหรูหรา วัสดุ .... ผมว่า 86 นี่เตี้ยมากนะครับ ใช้กับถนนเมืองไทย เช่น ฝนตกน้ำท่วมขัง หลังเต่า หลุมบ่อ ทางขึ้นห้างชันๆ ผมว่ามันนน่าจะใช้งานได้ลำบากมากกว่า แต่ถ้าเน้นอารมณ์นี่ไม่เถียงครับ สวย ซิ่ง ได้อารมณ์
ผมเคยไปหย่อนก้นในงานที่ผ่านมาคันสีแดง OMG เอามือแตะพื้นถนนได้เลยล่ะ ตอนนั่งในรถ ... แต่ถ้าหากคนที่ได้ลองใช้จริงแล้วมันไม่ใช่แบบที่ผมบอกนี่ 86 ก็เริ่มกลับมาน่าสนใจอีกรอบครับ
-
ถ้าจะเปรียบ ขับ 86 รู้สึกว่า เป็นวัยรุ่น เน้นรูปลักษ์ ไม่สนว่ายี้ห้อ ขับ 180 เหมื่อนผู้สูงวัย เน้นตรามากกว่า ไปจอดเคียงข้าง มีคนมองดู86แบบสนใจ มอง180ด้วยหางตา
-
86ครับ.........ดูแล้วมันได้อารมณ์สปอร์ทดี
เดี๋ยวของแต่งจากญี่ปุ่น+เซียงกงเข้ามาก็สนุกเพิ่มได้
ของแต่งเพิ่มแรง-ช่วงล่าง-บอดี้พาร์ท....โอยน้ำลายไหล...... ;D
-
ขอตอบจากประสบการณ์ตรง เพราะตอนนี้ได้ 86 เกียร์ธรรมดาออกจาก TMT มาอยู่ในโรงรถที่บ้านเรียบร้อย
ผมคิดว่ารถทุกคันคนซื้อต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าจะเอารถมาทำอะไร
ผมตอบในมุมมองของผมล้วนๆ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ
เล่าให้ฟังนิดนึงก่อน ผมอายุสามสิบต้นๆ มีครอบครัวแล้ว ทำกิจการของตัวเอง งานหนักมากและด้วยภาระกิจมากมายในแต่ละวันผมจึงไม่ค่อยได้ขับรถเองรถคันที่ผมใช้เกืบบทุกวันคือ toyota alphard โดยมีคนชับรถให้
แต่จริงๆตอนสมัยเด็กๆเป็นคนชอบรถและชอบแต่งรถมาก แต่พอโตขึ้นมาเรื่องแต่งรถก็ดูไกลตัวไปเรื่อยๆ
จนกระทั่งต้นปีที่ผ่านมา ผมเริ่มมั่นใจเรื่องกิจการว่าสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ เลยขอซื้อ"ของเล่น" ที่ตัวเองอยากได้หน่อย
โจทย์ผมง่ายครับ
1. ต้องเป็นรถเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
2. ซื้อแล้วต้องไม่กระทบแผนการเงินที่วางไว้ทั้งส่วนตัวและของบริษัท
รถคันแรกที่ผมเล็งคือ Lotus Exige S แต่ด้วยความที่คันที่ผมไปดูตอนนั้นราคาตั้งไว้เกือบ 4 ล้าน (มือสอง) ผมว่าราคายังแรงไปหน่อย ประกอบกับภรรยาผมไปดูแล้วพูดคำเดียวว่า "ถ้าฉันใส่กีะโปรงสั้นจะขึ้นยังไง?" สำหรับคนที่เคยนั่ง Lotus คงพอนึกออกนะครับ เจอประโยคนี้ไปก็จบข่าวครับ 5555
ก็เลยดูๆคัน อื่นต่อไป 370 Z ก็น่าสนแต่เกียร์ธรรมดาหาค่อนข้างยาก คันเกียร์ธรรมดาที่ผมไปเจอตอนนั้นก็สภาพไม่สวย แถมราคาก็แรงอีกต่างหาก
ระหว่างนี้ก็ดูไปเรื่อยๆ
ล่วงเลยมาสามเดือนก็ไปเดินงาน motorshow แล้วได้ไปนั่งเจ้า 86 ซึ่งเป็นรถที่ผมศึกษาข้อมูลมาพอควรแล้ว
แค่ลงไปนั่งก็รักแล้วครับ เพราะ ride position ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมไม่คิดมาก ตัดสินใจจองเลยครับ
ผ่านไป 7-8 เดือน พึ่งได้รับรถมา ตอนนี้ทำเครื่องเสียงกับเปลี่ยนช่วงล่างเป็น tein ส่วน ล้อ ท่อ และ เบรก กำลังทยอยมาจากญี่ปุ่น
ความสนุกมันมาตอนได้แต่งรถทีละนิดละหน่อยนี่แหบะครับ ช่วยคลายเครียดจากการทำงานได้ดีทีเดียว
ทุกวันนี้ได้ขับสัปดาห์ละสองสามวัน โดยส่วนใหญ่คือขับไปฟิตเนสตอนเช้ามืดแล้วขับกลับมาบ้านใหม่
ความรู้สึกนะครับ
เอาเรื่องดี
- รถคันนี้ไม่ได้แรงมาก แต่ขับสนุกที่ความเร็วต่ำ และในสภาพรถที่ไหลๆของ กทม ขับมันส์ครับบวกกับความรู้สึกของการเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา เอาเป็นว่า ขับแล้ว"ยิ้ม"ได้ทุกรอบ
- ride position ดีมากๆ ทำให้ feeling การขับสนุกตลอด
- ช่วงล่างดี และยิ่งเปลี่ยน tein เข้าไปนี่ต้องบอกว่าสุดมาก เข้าโค้งนี่ความรู้สึกดีมากๆ
เรื่องที่กลางๆหรือไม่ค่อยดี
- ถ้าเป็นคนชอบ option เยอะๆ คันนี้ไม่เหมาะแน่นอน เพื่อนผมขึ้นมาบอกว่า Altis option ยังเยอะกว่าอีก
- มักจะโดนค่อนแคะว่าเครื่องแค่ 200 ม้าจะไปทำอะไรกิน จะโดนวีโก้สวนไหมเนี่ย (หลายคนลืมนึกเรื่องนำ้หนักรถไป) อันนี้ไม่ขอออกความเห็นเพราะรถยังรันอินไม่เสร็จยังไม่ได้วิ่งกับใครเลยครับ
- เครื่องเสียงห่วยมาก เป็นของอย่างแรกที่ผมเอาไปทำหลังได้รับรถมา
สรุป : เป็นของเล่นคลายเครียดที่ดีจริงๆ ผมคิดว่าคุ้มค่ากับราคา 2.4 กว่าๆที่จ่ายไปครับ ผมมั่นใจว่ามันจะทำให้คุณ "ยิ้ม" ได้ทุกรอบที่ขับมัน
ถ้ามีอะไรอยากถามหลังไมค์มาถามข้อมูลเพิ่มเติมได้นะครับ
-
ถ้าจะเปรียบ ขับ 86 รู้สึกว่า เป็นวัยรุ่น เน้นรูปลักษ์ ไม่สนว่ายี้ห้อ ขับ 180 เหมื่อนผู้สูงวัย เน้นตรามากกว่า ไปจอดเคียงข้าง มีคนมองดู86แบบสนใจ มอง180ด้วยหางตา
ผมว่ายังมีอีกหลายๆๆๆๆๆคนที่มองดูรถ 2 คันนี้ตรงกันข้ามกับที่คุณบอกนะครับ ;)
สำหรับ 2 คันนี้ เลือกยากมาก ถ้ามีรถยุโรปอยู่แล้ว เป็นผมคงเอา 86
แต่ถ้าเป็น 250 ผมอาจจะเอา c-coupe
หรือถ้า c-coupe มันดูติ๋มไป ก็เอาไปแต่งแบบนี้ซะเลย
(http://i195.photobucket.com/albums/z36/GZaar/481820_437046006354905_954613847_n.jpg)
-
ดูจากที่ใช้ RX-8 อยู่ 86 น่าจะโดนใจมากกว่านะ
-
86 เลยครับ เชียร์ ๆ ;D
-
ผมว่า ขับ ชิวๆ มุดสนุก ต้อง 86 หรือ ก็ไปจับ mx 5 ครับ
-
ผมว่า 86 ราคาแรงไป อาจเป็นเพราะช่วงนี้ทางยุโรปค่าเงินอ่อนรถเลยราคาถูกทำให้พอเทียบกันแล้วทำให้ซื้อไม่ลงเลยทีเดียวยิ่งตัวtopราคายิ่งไปไกล
-
กระแส86บ้านเราทำไมมันดูเงียบๆจัง อยากรู้ว่าแรงประมาณไหน ;D
-
everyday use + คุนชาย = c coupe
feeling การขับขี่เป็นอันดับ 1 = 86
-
อยากแนวพี่โจก็จัด 86 ไป
อยากแนวพี่ก้องก็ C class ครับ ;)
-
86 ที่กระแสไม่แรงเหมือน 370z เพราะมันอืดไปสำหรับรถสปอร์ตนั่นเองครับ :P
-
C-coupe ผมไม่ถือว่าเป็นรถสปอร์ทครับ แต่ถ้าขับเรื่อยๆจะเป็นรถที่สะดวกสบายกว่า ดูแพงกว่า
86 เป็นรถสปอร์ทแท้ที่ใช้ทุกวันได้ครับ แต่ภาพลักษณ์กับแบรนด์เป็นรอง MB
แต่ตอนนี้ 86 มาแรงครับ สื่อต่างประเทศชอบรถรุ่นนี้เป็นพิเศษเนื่องจากเป็นรถที่ทั้งดิบและสามารถใช้ได้ทุกวัน
อ้างอิงจากนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ 86 ได้คะแนนสูงกว่ารถสปอร์ทรุ่นอื่นๆในการทดสอบรวมๆครับ
(http://images.cdn.autocar.co.uk/sites/autocar.co.uk/files/table.jpg)
เจอกับ C63 ยังขนาดนี้
86 number 1 โลดเลยครับ
-
อยากแนวพี่โจก็จัด 86 ไป
อยากแนวพี่ก้องก็ C class ครับ ;)
เห็นภาพครับ เยี่ยม