Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: guitarz ที่ พฤศจิกายน 14, 2012, 17:54:53
-
เห็นมีโฆษณาอยู่สักพักใหญ่ๆแล้ว
ว่าเอายูรีเทน ไปปะไว้ที่สปริง เพื่อให้มันนุ่มขึ้น
ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์บ้างครับ 4 ล้อ 5 พันแหนะ
ขอบคุณครับ
-
ความคิดผมว่าน่าจะเเข็งขึ้นนะครับ เพราะเหมือนมีอะไรไปขวางระหวางเกลียวโช๊ค
รอฟังข้อมูลด้วยครับ ^^
-
เคยมีช่างบอกผมว่า มันอาจทำให้สปริงหักได้ ไม่รู้จริงป่าว
-
ผมว่าไม่เวิคติดหนะเหนผลและมันก็น่ามีผลกับสปริงโดยตรงด้วย
-
ผมว่ามันทำให้ค่าเคของสปริงเป็นสองค่าอะครับ ค่าแรกเแ็นค่าเคเดิมของสปริง พอยุบตัวลงยัน ยูรีเทรนก็จะเพิ่มค่าความแข็งอีกเป็นค่าเคที่สองแล้วครับ
-
คิดว่าไม่ครับ
สมัยหัดเล่นเทนนิส เขามียางชิ้นเล็กๆ ติดที่เอ็นแรกเก็ต เห็นว่าช่วยลดแรงสะเทือนของเอ็น ทำให้ตีนุ่มขึ้น .. ผมหัดเล่นจนด้ามเปื่อย ก็พบว่า เอ็นดี ๆ ช่วยได้เยอะกว่าเอ็นแตนๆกับยางชิ้นเล็กๆเยอะครับ
-
มีทั้งข้อดีและไม่ดีครับ
ถ้ามันดีจริงๆ บริษัทรถเขาคงติดมาให้จากโรงงานแล้วครับ
-
มันจะทำให้ระยะยุบตัวสุดของโช้คลดลง กระด้างและกระดอนเพิ่มขึ้นครับ
-
มัน อาจจะทำให้รถนิ่มขึ้นจริง
แต่.. คุณสมบัติของ Spring ก็จะเปลี่ยนไป การซับแรง ก็อาจจะดีในช่วงแรก แต่ระยะยาวไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
อาจจะต้องลองสอบถามจาก สมาชิกที่ใช้งานครับ เคยทราบว่า เสริมยางรองสปริงเพิ่มขึ้น น่าจะถูกกว่าเยอะครับ
-
ผมว่าเก็บเงินไว้เที่ยว ไว้เติมน้ำมันมีความสุขซะมากกว่า ยาง4ชิ้น 5XXX นี่นะ ถ้าเงินเหลือเฟือไม่รู้จะเอาไปทำไรเล่นก็ช่วยอุดหนุนคนขายสักหน่อยก็ได้ครับ ช่วยให้ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน
-
เวิร์ค หมายถึงอะไร ?
ถ้าหมายถึง ใส่แล้วแข็งขึ้น ใช่ครับ
ถ้าหมายถึง ใส่แล้วนิ่มขึ้น ไม่ใช่ครับ
เขาทำมาเพื่อ ช่วยแก้ปัญหา สปริงเก่าที่ล้า เริ่มทรุดตัวลงจากค่ามาตรฐานเดิม
เวลายุบตัวแรงๆ สปริงเก่าจะหดตัวจนสุดทุกวง จนรู้สึกว่าเหล็กกระแทกกันระหว่างวง ดัง กึก กึก
ยูริเทนตัวนี้ จะมารองระหว่างวงของสปริง ไม่ให้กระแทกกันโดยตรง แต่ขอมีส่วนร่วมอยู่ตรงกลางด้วย ดึ๋ง ดึ๋ง
แต่ ถ้าลงหลุม หรือ สะพาน เบาๆ ที่สปริงไม่ยุบตัวจนสุด ยูรีเทน ตัวนี้ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
-
เปลืองเงินเปล่าๆ ครับ
ใช้ไปสักพัก ก็ขาด เห็นถอดทิ้ง แล้วไปจบที่สปริงใหม่ครับ