Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SADAEW ที่ พฤศจิกายน 17, 2012, 09:46:09
-
คาดหวังอยากจะซื้อช่วงปลายปีหน้า นึกว่า skyactiv จะดีกว่านี้สักนิด
นี่ขนาดข้อมูลจากโรงงาน แล้วถ้าวิ่งจริงจะเหลือเท่าไร ฮือ ๆ :'(
หนี CR-V ไม่เท่าไรเลย ดีกว่าตรงที่เป็นดีเซลเท่านั้นเอง
แบบนี้ถ้าจะให้ซื้อต้องอัดออพชั่นมาให้ครบ ๆ แล้วราคาเบากว่า CR-V กับ Captiva ถึงจะน่าสนใจ
ดีสุดในเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 17.54 ก.ม./ลิตร
แย่สุดในเกียร์ออโต้อยู่ที่ 12.5 ก.ม./ลิตร
(http://images.temppic.com/17-11-2012/images_vertis/1353120079_0.33205200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?17-11-2012:1353120079_0.33205200.jpg)
-
ผมรอ " J!MMY's review " เท่านั้นครับ ;D
-
ยังไม่เคยเห็นรีวิวสำนักไหนบอก skyactiv ประหยัดอะไรมากมายจนน่าตกใจ
มีแต่ตัว Mazda เองเท่านั้นที่เคลมว่ามันประหยัดมากๆๆ
-
เกีย auto ในเมือง 12+ นอกเมือง 16+ ก็ถือว่าประหยัดครับ แต่มันยังไม่น่าประทับใจ
-
ผมยังไม่ค่อยเชื่อที่เขาเคลมเท่าไหร่ สภาพแวดล้อมมันต่างกับความเป็นจริงเยอะ ;D
ว่าแต่ที่เอามานี่ G หรือ D ครับ ?
-
ผมก็ไม่เชื่อรีวิวเมืองนอกที่ไหน จนกว่า คุณ J!MMY เขาจะได้ลองเองเหมือนกันครับ
(ฮา)
-
ชอบเม้นคนข้างบนอ่ะ
-
อย่าเพิ่งไปสนใจครับ
รอดูว่าจะ G หรือ D หรือทั้งคู่
และที่สำคัญ ราคาและออฟชั่่น
-
ผมก็ไม่เชื่อรีวิวเมืองนอกที่ไหน จนกว่า คุณ J!MMY เขาจะได้ลองเองเหมือนกันครับ
(ฮา)
งั้นฝากบอกเขาคนนั้นว่าตัวนี้มาช่วยเร่งให้หน่อยนะครับ รอเขาคนนี้เช่นกัน ;D ;D ;D
-
จะบอกว่า AutoBild ทดสอบแบบจริงจัง CX5 เรื่องอัตราสิ้นเปลือง มันไม่ประหยัดทั้งดีเซลและเบนซิล ไม่มีดึกว่า 13 KM/l บน ไฮเวย์
-
ส่วนมาก claim เยอะๆ แต่พอมาวิ่งจริง ไม่ได้อย่างที่เขียนไว้ ก็มีเยอะเยะไปครับ
แต่บางคัน ก็วิ่งได้ประหยัดกว่าที่บอกไว้ใน โบวชัวร์
ดังนั้น ต้องรอทดสอบจริงครับ
ผมเดาว่า cx5 อาจจะเป็น suv ที่ประหยัดกว่ารุ่นอื่นๆใน segment เดียวกัน แต่ไม่ได้ต่างกันแบบมาก แบบ รถเครื่องธรรมดา กับ hybrid
-
อยากให้ตัว D ประหยัดได้เหมือนกับ BMW F30 อ่ะครับ
หวังเล็ก ๆ ในใจ :'(