Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsusakuryu ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 13:51:20
-
ขอความเห็นหน่อยครับ ส่วนตัวผมชื่นชอบรถ civic รุ่นก่อนหน้านี้ คือ fd แต่อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกหน่อยครับว่า
FD กับ FB ท่านชื่นชอบแบบไหน และเพราะอะไร
อย่างผมชอบ FD เพราะว่า ทรงมันเชี่ยวกว่า ดูแล้ว สปอร์ทกว่า หน้าตาก็ดูไม่เก่าไม่ตกรุ่น เสียอย่างเดียว หาใหม่ดีๆคงลำบาก ^ ^
แล้วท่านอื่นๆล่ะครับ ว่าอย่างไรกันบ้าง :3
-
ผมว่าfd มันเอ้าแล้วนะ มองไงก็ตกรุ่นแล้ว เอาfb ไม่ต้องคิดมากเลย ภายในลำ้กว่า สวยเท่ ราคาถูกกว่า ดูลำ้กว่าเห็นๆ เติมe85 ได้อีก ตัวใหม่ยิ่งสีดำสวยดี ถ้าคุณซื้อตัวเก่ามา อาจเสียใจภายหลัง นี่ตรูซื้อรถตกรุ่นมาทำไมวะ ตัวใหม่ลำ้ๆทำไมไม่ซื้อ เอามาจอดเทียบกัน ก็รู้ละตัวไหนหรูลำ้กว่า ถ้าผมออกผมเอาตัวใหม่แน่นอน ราคาไม่ตกเท่ารถตกรุ่นหรอกคับ
-
Fd ปัญหาเยอะครับ เคลมกันกระหน่ำ ลองดูในคลับครับ ทรงถามว่าสวยมั้ยบอกตรงๆตอนเปิดตัวปี2007 วงการรถยนต์ c segment ยังตะลึงกับดีไซน์มันเลยครับเพราะมันแหวกแนวไปเลย แต่ก็อย่างว่าครับ รถรุ่นใหม่ยังไงมันก็ต้องดีกว่ารุ่นเก่า เทคโนโลยีใหม่กว่า ขับสนุกกว่า อีกทั้ง fb ประหยัดน้ำมันกว่า fd ครับ โดยเฉพาะเครื่อง 2.0 แถมเติม e85 ได้อีก ผมเห็นคนขับเยอะขึ้น รถมันขายได้ด้วยตัวมันเอง ไม่จำเป็นต้องโฆษณาบ่อยก็ขายได้ แต่ผมไม่ประทับใจศูนย์อย่างเดียวคือเวลาไปเคลมอะไรชอบบอกว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้ เช่นสนิมช่วงล่าง เกียร์หอน เสียงลม ผมเจอแย่กว่าคือจอเนวิเกเตอร์ค้าง แต่ถ้าคุณรับได้ก็ซื้อเลยครับรถใหม่สุด อย่าไปเอารถพวกแซยิดเลยครับต่อให้เติม e85 ได้ก็เถอะ
-
"เฉี่ยว"ครับ มาจากโฉบเฉี่ยว ไม่น่าจะใช่"เชี่ยว"ครับ
-
"เฉี่ยว"ครับ มาจากโฉบเฉี่ยว ไม่น่าจะใช่"เชี่ยว"ครับ
so sorry ครับ รีบพิมพ์ อิอิ
-
Fb แต่งแล้วสวยไม่แพ้ Fd เลยครับ ลองดู
-
รอ civic fb minorchange ;D
-
ถ้าซื้อมาเน้นใช้งานจริงจัง FB Hybrid Battery.................. เอ้ย FB Minor Change 2013 ครับ
ถ้าซื้อมาเน้นแต่งสวย FD แน่นอน เพราะ FB ไม่มีของแต่ง JDM ต้องไปแต่งสไตล์ไต้หวัน หรืออเมริกัน ซึ่งไม่ค่อยโดน
ส่วน FB 2012 นั้น...ไม่ขอพูดดีกว่าครับ
-
ผมเป็นคนมองรถแล้วชอบขัดกับคนอื่นนะ ไม่รู้ทำไม
FB ผมว่าสวยกว่า FD ถ้าเป็นผมจัด FBเลยครับตอนนี้(ซื้อก่อน ขับก่อน) รถรุ่นใหม่ไงก็ดีกว่าและสวยกว่าครับ(สำหรับผม)
ปล.ผมอายุ20 แต่ชอบ Camry acv50 มากๆ ทั้งๆที่แต่หลายคนบอก แก่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บ้าบอคอแตก ;D ;D ;D
-
ถ้า2คันนี้มันออกมาขายพร้อมกัน ผมว่าFD หน้าตาดูดีกว่าหลายขุม
แต่พอดีมันแก่กว่ากัน6ปี ชั่วโมงนี้ยังไงๆก็ต้องรุ่นใหม่ครับ
-
ถึงจะถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างแรงเรื่องรูปโฉม แต่ยังไงก็ซื้อ FB ดีกว่า เน้นรุ่นใหม่ มีรายละเอียดอื่นๆดีกว่าเยอะ
-
FD ไม่แต่งก้อสวย FBก้อสวยแต่ต้องแต่ง มุมมองผมนะ
-
ผมชอบ Civic FD สีขาวแต่ง typeR มากนะ ผมว่ามันสวยคลาสสิกดี ดูเป็น JDM
แต่ civic FB มันก็สวยในแบบของมันนะ
FD ผมนั่งแล้วรู้สึกว่าห้องโดยสารมันนั่งสบายกว่า ยาวกว่า กว้างกว่า
ขณะที่ FB ให้ความรู้สึกโปร่งๆ ที่ head room แต่ legroom ดูสั้นๆ เข้าออกยาก กาบประตูก็สูงซ่ะ
แต่ ณ นาทีนี้ ถ้าผมจะออกรถใหม่ราคาไม่เกิน 1.1M ผมก็ยังมอง FB 2.0 อยู่นะ ถึงจะไม่ได้มีอะไรดีกว่าใครเค้า แต่มันก็เข้ากับผมได้ดีที่สุดละ
ในทางกลับกัน ถ้าผมมีเงิน 800K ผมก็คงออก FD 2.0 2nd hand
( อันที่จริงถ้า ford ประกอบรถดีๆ ศูนย์บริการดีๆ ผมไม่ลังเลเลยที่จะทิ้ง FB ไปหา focus 2.0 แทน! )
-
FB มันไมมี jdm อะ ติดแค่นี้เลย มันทำให้เสน่ห์ของ honda หายไป
-
ผมว่า FB ก็สวยนะครับ ที่ โรงเรียน ผมครู ออก ป้ายแดงมา จอดเรียงกัน 3 คันแล้วครับ :
แต่ ที่ไม่ชอบอย่างเดียวคือ ท่อไอเสียครับ ไม่สวยเลย น่าจะทำแบบ ปลาย ท่อ 2 รู เหมือน Fd อ่ะครับ
-
ผมใช่FD2.0มาตั้งแต่มันออกใหม่ๆได้มาต้นปี2006 โชคดีที่รถผมไม่เตยมีปัญหาอะไรเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นMazda3 2.0 จริงๆใจยังชอบHondaนะ แต่รับไม่ได้เรื่องวัสดุภายในที่ดู ก็องแก็ง มากๆของFB รวมถึงช่วงล่างที่ขับเร็วๆแล้วรู้สึกรถมันลอยๆ และเบรคที่ลื่นๆสไตล์Honda แต่พอได้ไปขับรภMazda2 ของเพื่อนระยะทาง1000โลกว่าๆ รู้สึกว่าช่วงล่างที่มั่นใจได้มันดีกว่าเครื่องแรงๆ พอมาลองขับMazda3 ช่วงล่างที่เกาะถนนกว่าเบรคที่ดีกว่าผมเลยนอกใจHonda ตั้งแต่นั้น
อย่างไรก็ตามถ้าคุณยังชอบFD อยู่ ผมว่ามันเป็นรถที่ดีคันนึง ซื้อไปแล้วปรับปรุงช่วงล่าง เขคร นิดหน่อยมันจะเป็นรถที่ดีมากๆ ส่วนFB ผมไม่เคยได้ใช้ยาวๆ เคยแค่นั่งและขับสั้นๆ 2-300โลเท่าที่ได้สัมผ้สมัน ผมว่ามันแคบกว่าFD ผมเยอะมากนะ โดยเฉพาะ เบาะหลัง เครื่อง เกียร์ ดีตามสไตล์ Honda
-
ผมชอบ FB ครับ
ยิ่งตัว 2.0 ยิ่งชอบ เพราะหันมาใช้เครื่องบล๊อค R แล้ว ขยายกระบอกสูบ
ผลคือ มันประหยัดขึ้นกว่าสมัย FD ใช้บล๊อค K ค่อนข้างชัดเจน
บ้านเพื่อนผมใช้ FD 2.0 มันบ่นประจำว่าขับในเมือง นอกเมืองกินน้ำมันพอๆกับแคมรี่ 2.4 เลย
ทุกวันนี้ขาย FD ไปออก FB 2.0 แทน ขับในเมืองประหยัดขึ้น กดหนักๆก็ไม่กินฮวบๆ
ส่วน FD ชอบดีไซน์ภายนอกครับ แต่งขึ้น แนวซิ่ง แต่งแล้วสวย
แต่ FB ออกแนวรถบ้านๆ ไม่ได้เฉี่ยวเหมือน FD แต่มันดูเป็นรถสำหรับคนทุกคนมากกว่า
-
ผมว่าFB ประหยัดและแรงนะ
ส่วนตัวผมชอบคอนโซนเอียงๆด้วยใช้งานง่ายเหมือนรถสปอท
civic fb 1.8 (http://www.youtube.com/watch?v=nviLpSW7_W4#ws)
-
FB >> ไว้ใช้งาน
FD >> ไว้แต่งรถ
รถฮอนด้า ซ่อมง่าย ทั้งศูนย์, อู่ใน-นอก
มีชมรม คลับ กิจกรรมต่างๆ สำหรับ ปรึกษาทุกปัญหา
ราคาค่าซ่อมไม่แรง
เข้าศูนย์ ทานกาแฟสด พร้อมขนมได้ชิวๆ
FB ไม่มีขายที่ญึ่ปุ่น
FD ขายที่ญี่ปุ่น ตัวแต่งคือ FD2 Type R
ผมเลือก FD (ซื้อสด ต่อจากญาติ)
จะแต่ง เป็นแนว JDM styles ตามสำนักแต่งต่างๆ
ต่อยอดจากชุดแต่ง Type R (ต้นตำรับญี่ปุ่นเ)
เช่น Spoon, Feels อ่ะครับ
-
เห็นอยู่ย่านบางนาคันนึง FD ทำหน้าใหม่ เอาหน้า CRZ มาใส่ โหดมาก
-
ผมว่าFB ประหยัดและแรงนะ
ส่วนตัวผมชอบคอนโซนเอียงๆด้วยใช้งานง่ายเหมือนรถสปอท
civic fb 1.8 (http://www.youtube.com/watch?v=nviLpSW7_W4#ws)
ลื่นมากจริงๆครับ ไหลมาก แต่ปลายเหมือนหมดแรง ผมชอบเสียงเทคเปิดจัง ได้อารมมาก
-
ผมว่าFB ประหยัดและแรงนะ
ส่วนตัวผมชอบคอนโซนเอียงๆด้วยใช้งานง่ายเหมือนรถสปอท
civic fb 1.8 (http://www.youtube.com/watch?v=nviLpSW7_W4#ws)
ลื่นมากจริงๆครับ ไหลมาก แต่ปลายเหมือนหมดแรง ผมชอบเสียงเทคเปิดจัง ได้อารมมาก
เครื่องR18 ช่วง6000รอบ ช่วงเกียร์3 เหมือนมีจังหวะอยุดนิดนึง
ผมเห็นเป็นทุกคันเลยไม่รู้มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ลองสังเกตุหลังจาก6000รอบ ขึ้นสบายเลย