Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 17:32:26
-
อยากทราบข้อมูลของผู้ใช้จริงครับว่า รถคันที่ใช้เป็นประจำ หรือบ่อยที่สุด มีข้อดีอะไรบ้าง ที่ทำให้ชอบ หรือประทับใจในรถคันนั้น ขอเฉพาะข้อดีของมันนะครับ ขอบคุณครับ
-
1. Toyota Altis ปี 2001 ตัวถัง ZZE122R เครื่อง 1ZZ-FE ตัวท๊อป 1.8G (VSC-TRC)
- ใช้มาเข้าปีที่ 11 และวิ่งประจำ ปัจจุบัน 4 แสนกิโลเมตรแล้ว
ข้อดีคือ ทน ทึก อึด ประหยัด หาอะไหล่ง่าย วัสดุและการตกแต่งภายในดีมาก ไม่มีลอก ร่อน หรือ แตกหัก เบาะเป็นหนังแท้ทั้งหมด กลิ่นเหมือน E-Class ยุคเก่าๆ ชอบมากมาย (อัลติสรุ่นใหม่ๆเป็นหนังเทียมผสม)
เครื่องและเกียร์ทนมาก แค่ดูแลตามระยะเป็นพอ
---------------------------
2. Toyota Vios ปี 2007 ตัวถัง NCP93 รุ่น J/AT (ABS)
- ซี้อมาตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ ปัจจุบันก็ 5 ปีกว่าแล้ว ใช้อาทิตย์ล่ะวัน ปัจจุบันวิ่ง 66,xxx กม.
ข้อดีเหมือนรุ่นพี่ด้านบนครับ อึด ทึก เครื่องแรง ประหยัดมากมาย อะไหล่และของแต่งหาง่ายมาก วัสดุภายในสมราคา
เนื่องจากเป็นล็อตแรกที่ซี้อมา อุปกรณ์จึงให้มาค่อนข้างครบ เช่น ช่องเก็บของหลังเบาะนั่งคู่หน้า // ไฟตัดหมอกหลัง // ยาง BS Potenza RE 080 (ปัจจุบันยางชุดนี้ติดมาเฉพาะรุ่น G เท่านั้น ส่วนรุ่นล่างๆให้ Dunlop)
----------------------------
3. Nissan March ปี 2012 รุ่น VL/CVT (รุ่นปรับเพิ่มอุปกรณ์)
- ซี้อมา 9 เดือน ใช้ 4,350 กม. จอดมากกว่าวิ่ง เพราะต้องบินไปทำงานตามสนามบิน ตจว.
ข้อดีคือ เครื่องแอบแรง ประหยัดน้ำมัน หาที่จอดง่าย มุดในเมืองคล่อง อุปกรณ์ครบครัน ในราคาไม่แีรงครับ
-
รถที่ลุยแล้วไม่ต้องกลัวพัง จอดไม่ต้องกลัวหาย
ชนแล้วไม่ต้องห่วงว่าซ่อมไม่ได้ มั่นใจและสบายใจขณะขับพอควรครับ
-
Camry 2.0G Extremo
ประทับใจห้องโดยสารกว้างขวาง ทีเด็ดคือปรับเบาะไฟฟ้าของผู้โดยสารตอนหน้าที่คนขับสามารถปรับได้
มันมีประโยชน์มากเวลาที่คุณเป็นคนขับแล้วจะต้องดูแลคนนั่งข้างๆให้เขานั่งสะบายที่สุด
-
Suzuki Vitara 3Drs ปี 1992 LPG ครับ
ข้อดี ประหยัดมากครับ ประมานกิโลเมตรละ 1.2 บาท
ไปไหนมาไหนหาที่จอดง่ายมาก แคบๆก็เสียบเข้าช่องได้
ไม่กลัวหายครับคันนี้ ซ่อมตามอายุรถจนตอนนี้นิ่งแล้ว สบายใจ
ขับไปมีคนมอง รถหรือตู้ปลา ฮ่าๆ
-
March vl 2012 แย่งกันใช้ รถอะไรประหยัดมาก ตั้งแต่ได้มันมาทำให้คันอื่นในบ้านกลายเป็นหมาหัวเน่ากันหมด
ทิ้งบรรดาเหล่าตัวดูดไว้ใช้เฉพาะวันหยุด คันในบ้านไม่มีคันไหนที่วิ่งทางไกลที่ความเร็วเฉลี่ย 110 แล้วได้เกิน 11 โล/ลิตรซักคัน
-
Fiesta พวงมาลัยนิ่งในความเร็วสูง ช่วงล่างดี เบรคก็ดี ที่สำคัญคือเฉียดตายหลายครั้งแล้วแต่น้องต้าช่วยไว้หลายครั้งมาก ตอนแรกกะจะใช้ปีเดียวแล้วขายไปซื้อคันใหญ่กว่า แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วรักมัน ทิ้งมันไม่ลง
-
BMW 320d f30
สำหรับผม
1.มันแรงโคตร (อาจเพราะยังไม่เคยขับรถที่แรงกว่านี้) ขอเทียบกับคันเก่า civic fd 2.0 MC หน้ามือหลังมือเลยทุกอย่างเลย อย่างว่าครับแพงกว่า2ล้าน ช่วงขับแบบเต่าคลานระหว่าง 10-20 กดแค่20-30% ดึงหลังติดเบาะ แรงได้ใจมาก แค่แตะๆเองไหลไป140แล้ว ยังไม่ทันเหยียบเลย ลองยกเท้าออกจากแป้นคันเร่งว่าเรากดไปแค่ไหนถึงจะได้140 จับความห่างของแป้นคันเร่ง แค่แตะๆจริงๆ ยังไม่ได้เหยียบเลย นี่โหมดคอมฟอร์ทนะ ถ้าโหมดสปอร์ตไม่้ต้องพูดถึง แรงจนผมไม่กล้ากดโหมดนี้เลย ขับที่80 กดสัก50% หายใจได้เฮือกเดียว 120แล้ว ผมเลยขับแต่คอมฟอร์ท
2.ประหยัดที่สุดในสามโลก ถัง 57 ลิตร พาผมวิ่งได้ถึง 1150-1200 กิโล อีโคคาร์ว่าประหยัดมากแล้ว นี่ประหยัดกว่าใช้้ได้เลย(พูดถึงเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง อัตราเร่งไม่ต้องพูดถึง)
3.ทั้งภายนอกและภายในโครตหรู (ของผมลักซูรี่ ไลน์ แต่โมเดิร์นกับสปอร์ต ไลน์ ก็หรู แต่หรูน้อยกว่านี้หน่อย และไม่เตะตาผมเท่าลักซูรี่ เพราะไม่มีขอบโครเมียมที่ชุดควบคุมแอร์และแถบตกแต่งอื่นๆ ) ขับไปไหนมาไหน มีแต่คนมองเหลียวหลัง เตะตา สะดุดตา ทั้งกลางวันและกลางคืน เด่นและเด็ดโครตๆ
4.ช่วงล่างนุ่มหนึบ หนักแน่น สุดๆ เข้าโค้ง130 140ยังไม่รู้สึกอะไรเลย
5.ผมโคตรมีความสุขและภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยของรถคันนี้ครับ
-
Dmax V-cross รองสเปซ3นิ้ว สูงประมาณ1.96เมตร
ขับง่าย เห็นไกล ไม่ค่อยมีรถที่ไหนกล้าปาดหน้า แทบจะไม่อยากกลับมาขับAltisอีกเลยครับ ;D
-
new city sv
-ขับง่ายคล่องตัว
-ประหยัดพอได้ไม่น้อยหน้าค่ายไหนๆ
-สวย(อันนี้ความเห็นส่วนตัว)
-แม่แฟนบอกนั่งหลังแล้วไม่อึดอัดมันโปร่งๆดี
เฉพาะข้อดีนะครับ ข้อเสียก็เยอะ แต่เห็นว่าอยากทราบแต่ข้อดี ทำที่นึกออกก็มีแค่เนี้ย
(แต่ส่วนตัวอยากเปลี่ยนรถใหม่แล้วอ่ะ เสียดายเหมือนกัน)
-
ของผม accord 3.0 2004 G7
ข้อดี
1.วิ่งยาวๆ แช่ 150-160 ชิวๆ บางช่วงตรงหน่อยก็ 180-200 เร่งแบบไม่เหนื่อย
2.ช่วงล่างพอตัว ถึงไม่เกาะเท่า e46 อีกคัน แต่แค่นี้ก็พปสาดโค้งบนเขาแถวเหนือได้อย่างสนุกละครับ
3.รถค่อนข้างใหญ่ ผมออกต่างจังหวัดทีละ 20 วันขนของเยอะๆยังเอาอยู่
4.ผมวิ่งทางเหนือ เจออากาศหนาว เปิดซันรูฟรับลมสบายๆ ครับ
ข้อเสีย
1. กินจุเป็นบ้า 6โลลิตในเมืองเรื่อง ปกติคับ
2.อะไหล่แพงกว่า g7 2.4 อีกคัน
ชอบมากๆคันนี้ ลงตัวสำหรับผมที่สุดครับ
-
เอา Fiesta ละกัน เคยขับอยู่ที่ 120-140 ขับตาม E60 คันนึง แถวๆเพชรบุรี อยู่ๆ E60 ก็หักซ้ายอย่างเร็วก็เหมือนหลบอะไร พอลงสะพานมาเจอไม้หนุนล้อเป็นท่อน 4 เหลี่ยมตกอยู่กลางถนนถ้าชนแล้วรถพังแน่ๆช่วงล่าง ตอนนั้นฝนตกปรอยๆด้วยหักหลบได้เฉียดฉิว ESP กระพริบระวิงเลยทีเดียว
-
CRV g1 2001 LPG
ข้อดี ประหยัด นั่งสบาย กว้าง มีที่วางแขน ขับลุยน้ำท่วมไม่ต้องระวังมาก
ข้อเสีย พวงมาลัยวงเลี้ยวกว้างไปไหนแถมแอบหนักอีกต่างหาก เพราะความแก่ของมันเวลาไปไหนต้องคอยเปิดฝากระโปรงเช็คก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง
-
Vios 2011. แอร์เย็นมากสะใจเทียบกับ 204 สู้กันไม่ได้ จี้ดจ็าดไม่อืด กินไม่จุ ทน อึด ช่อมถูก ลืม Benz ไปเลย555
-
ของผม accord 3.0 2004 G7
ข้อดี
1.วิ่งยาวๆ แช่ 150-160 ชิวๆ บางช่วงตรงหน่อยก็ 180-200 เร่งแบบไม่เหนื่อย
2.ช่วงล่างพอตัว ถึงไม่เกาะเท่า e46 อีกคัน แต่แค่นี้ก็พปสาดโค้งบนเขาแถวเหนือได้อย่างสนุกละครับ
3.รถค่อนข้างใหญ่ ผมออกต่างจังหวัดทีละ 20 วันขนของเยอะๆยังเอาอยู่
4.ผมวิ่งทางเหนือ เจออากาศหนาว เปิดซันรูฟรับลมสบายๆ ครับ
ข้อเสีย
1. กินจุเป็นบ้า 6โลลิตในเมืองเรื่อง ปกติคับ
2.อะไหล่แพงกว่า g7 2.4 อีกคัน
ชอบมากๆคันนี้ ลงตัวสำหรับผมที่สุดครับ
+1 ด้วยคนครับ ชอบมากๆ ช่วงล่างของผม Mugen ไม่แข็งไม่นิ่มไม่เตี้ยเกินไป ช้อเสียสองอย่างคือ เบรคเอาไม่อยู่ แถมกินน้ำมันมากไปหน่อย แต่ตั้งแต่ไปใส่กล่อง E Manage มาก็ขับประหยัดได้มาอีกหน่อยแถมอัตราเร่งก็ดีขึ้นอีกหน่อยครับ
-
vigo 3.0G ตัวเตี้ย ปี2004
ข้อดี แรงจัด ลากรอบมันส์ๆๆ
บรรทุกของได้
ชินมือไปแล้ว ใช้มากสุดในบ้าน
เครื่องทนพะยะค่ะ
ข้อเสีย รถกระบะใช้ในมหาลัย ลำบาก
เหยียบมากกินมาก
เกิน140 หวิวๆกับช่วงล่าง
นั่งนานเมื่อย
-
ของผม ขับวันละ 60 โล ในเมือง นอกเมือง
เป็นคนขับรถเร็ว ชอบแต่งรถ เน้นใช้งานง่าย สะดวก แต่ด้วย อายุวัยนักศึกษา
เคยมี series 7 series3 prelude g4 g5 mazda3 civic coupe vigo civicfd2.0 crv2.0 pajero sport avanza jazz
แต่สุดท้ายก้จบกับรถคันนี้
ที่ไม่น่าเชือ่ว่าเป็นรถเดิมๆธรรมดาๆ แต่ขับแล้วสบายใจ ก่อนหรือลงจากรถ ก็ชอบมองรถตัวเอง
toyota yaris แต่ง parto กับแมก 17 แท้ + สปริงโหลดนิด ที่สำคัญคือ lpg
ภายในใส่ 2din + พรมตัวนอก เบาะผ้าเดิมๆ
ขับเอง maintenance ถูกมาก ดมแก๊ส สบายใจ
คันอื่นมันเป็นรถมือสอง ปีเก่า หรือไม่ก็ อุ้ยอ้ายไป ขับไม่ทันใจ มุดไม่คล่อง (series7 crv pajero)
หรือ ช่วงล่างโคลงเกินไป (jazz avanza)
หรือ ต้องมานั่งห่วงพะวงระวังรถ ขึ้นลงรถลำบาก (prelude g4-g5)
หรือ กินน้ำมันจัง civic 2.0 mazda3 2.0
-
Vigo Prerunner 3.0 MT
คันนี้ใช้ไม่บ่อย อายุรถเข้า 6 ปีใช้ 5 หมื่นกว่าโล ส่วนใหญ่จะเอาไว้ขนของขาย นานๆจะเอาออกต่างจังหวัดที หรือเอาไปแทนที่ที่รถเก๋งเข้าไม่ได้ เหตุผลที่ไม่ค่อยใช้บ่อยเพราะคันใหญ่ไปมาลำบาก
Honda Jazz
คันนี้ใช้บ่อยมาก วิ่งไปจะ แสนสองแล้ว ที่ใช้บ่อยเพราะคันเล็กไปไหนมาไหนง่ายกว่า ขับสบายเพราะเกียร์ AT คันนี้ใช้ไปมหาลัยประจำ จอดง่าย ออกง่าย เอนกประสงค์ไม่แพ้กระบะ ประหยัดกว่า และที่สำคัญ ผมจัดเต็ม ไว้กะคันนี้ ฮ่าๆๆ
-
ประจำผมใช้อยู่ 2 คัน สลับไปสลับมาครับ
คันแรก CR-V G3 2.4 2WD
-สีน้ำตาลสวย (ผมเรียกว่าน้ำตาลชอคโกแลต)
-เป็นรถบ้านที่จะเหยียบก็มาครับ ไม่อายใครเหมือนกัน ไปมาหมดแล้วทุกที่
-ไฟหน้าสว่างมาก ถึงมากที่สุด ผมชอบมาก เวลาขับในซอย มันจะส่องเป็นทาง แบบเห็นครึ่งตัวของคนเดินถนน ไม่แยงตาชาวบ้านครับ
-เป็นรถครอบครัวที่ดีคันนึงเลยครับ ถึงจะนั่งกันเต็มรถก็ไม่อึดอัดครับ
อีกคันคือ Volvo S60 DrivE 1.6 ครับ
-สีดำครับ โคดสวยยยยหม๊าากกกก เพราะผมเปลี่ยนล้อ จากที่มันสวยอยู่แล้ว มันเลยสวยกว่าเดิมอีก ไปไหนคนมองครับ รถแปลกคนใช้น้อย มี style สุดๆ (ยิ่งไปดู twilight มาด้วยนี่ คำเดียวครับ finnnnn)
-เครื่องเล็ก แต่แรงครับ ไม่ดึงเท่าไหร่ แต่กดแล้วก็มาเหมือนกันครับ เผลอแปบเดียวขึ้นไป 160 สบายๆเลยครับ
-ผมชอบระบบ safely มากครับ ทั้ง BLIS, City Safely, Adaptive cruise control หรือแม้กระทั้งระบบที่จะร้องเตือน ถ้าระยะห่างจากรถคันข้างหน้าไม่มา แต่เราเร่งมาให้ความเร็วที่อาจจะเกิดอันตรายได้ มันก็ร้อง ไฟก็ขึ้นครับ
คล่าวๆคงประมาณนี้แหละครับ ;D ;D ;D
-
Vios อะไหล่หาง่าย พังที่ไหนซ่อมที่นั่น ประหยัด อดทน ต้นมาไวปลายเป็นเต่า!!! เบรคจับตัวดีหน้าทิ่มประจำ จบละ;D
-
ของผม accord 3.0 2004 G7
ข้อดี
1.วิ่งยาวๆ แช่ 150-160 ชิวๆ บางช่วงตรงหน่อยก็ 180-200 เร่งแบบไม่เหนื่อย
2.ช่วงล่างพอตัว ถึงไม่เกาะเท่า e46 อีกคัน แต่แค่นี้ก็พปสาดโค้งบนเขาแถวเหนือได้อย่างสนุกละครับ
3.รถค่อนข้างใหญ่ ผมออกต่างจังหวัดทีละ 20 วันขนของเยอะๆยังเอาอยู่
4.ผมวิ่งทางเหนือ เจออากาศหนาว เปิดซันรูฟรับลมสบายๆ ครับ
ข้อเสีย
1. กินจุเป็นบ้า 6โลลิตในเมืองเรื่อง ปกติคับ
2.อะไหล่แพงกว่า g7 2.4 อีกคัน
ชอบมากๆคันนี้ ลงตัวสำหรับผมที่สุดครับ
+1 ด้วยคนครับ ชอบมากๆ ช่วงล่างของผม Mugen ไม่แข็งไม่นิ่มไม่เตี้ยเกินไป ช้อเสียสองอย่างคือ เบรคเอาไม่อยู่ แถมกินน้ำมันมากไปหน่อย แต่ตั้งแต่ไปใส่กล่อง E Manage มาก็ขับประหยัดได้มาอีกหน่อยแถมอัตราเร่งก็ดีขึ้นอีกหน่อยครับ
ใช่ครับ จานเบรคคดบ่อยมาก กำลังเล็ง ชุดเบรคของโอดิสซี่อยู่ครับ หาเวลาไปลุยเซียงกงอยู่ครับ อิอิ
ว่าแต่ E-manage ตัวนี้มันเพิ่มม้าเยอะมั้ยครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
-
94'NX
-สวยดี
-ประหยัดดี
-หน้าตาตลกดี
-มีคนมอง
-ใช้แก๊สวิ่ง
-แต่งมันซะจนขับสนุกแล้ว ก็ขับสนุกดี
-มันยังวิ่งได้ ไม่พัง
-ก็รถมันดี
;D ;D
-
Jazz 2011
- เอนกประสงค์ใช้งานหลากหลาย
- ประหยัดตามน้ำหนักเท้า
- หาที่จอดง่าย
- คล่องตัวสุดๆ กลับรถง่ายมาก ๆ
- ภายในกว้างขวาง
- ขนสัมภาระแฟนได้สบายหายห่วง
-
Teana 2.0 J32
ข้อดี
- ขับง่าย อัตราเร่ง มาเรื่อยๆ จะมาแรงตอน เลย80 ขึ้นไป
- ช่วงล่าง นิ่ม เบาะหลังนั่งสบาย มากกก
- ขับในเมือง 7-8 กิโลลิตร นอกเมือง 12-14
ข้อเสีย
- แรงต้น อืดไปหน่อย
-
Benz E220 cdi w211 2008
ข้อดี
- เครื่องดีเซล เร่งแรงทันใจ ในเมืองก้อคล่อง ทางยาวนี่เพลินมาก นิ่ง แรง มั่นใจ
- ประหยัดค่าน้ำมัน ในเมือง 8-10 ทางยาว 13-14
- ดูดี ภูมิฐาน แก่ แต่ ไปใส่แม็ก Brabus ขอบ18 ดูวัยรุ่นขึ้นนิด
- รถค่อนข้างเตี้ยอยู่แล้ว เปลี่ยนแม็กทีเดียวจบ ไม่ต้องโหลด
- ผู้ใหญ่ชอบ
- ลุยน้ำท่วมไม่ดับ
- ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือสำหรับคนทำธุรกิจวัยเอ๊าะๆอย่างผม
ข้อเสีย
- ภายในนั่งไม่สบายอย่างที่หวังไว้ เบาะแข็งเกิน
- พวงมาลัย ระยะฟรีเยอะ และไม่คมเท่าที่ควร
- ชอบมีปัญหาระบบไฟให้รำคาญเล่น คือรถมันก้อใช้ได้ปกติ แต่ไฟก้อรวนเล่นซะงั้นอะ
- ออกตัวเร็วๆแล้วควันดำปี๋ อายชะมัด
- คันเร่งหนืด + พวงมาลัยหนัก ตัว e200 compresser ของคุณแม่ผมจะขับสบายกว่า รถซื้อพร้อมกันครับดีเซลคัน เบนซินคัน
โดยรวมก้อพอใจครับ แต่อีกซักระยะ ผมจะเปลี่ยนแนวไปเล่น MX5 ครับ. 555
-
CRV-G1
ข้อดี จุของด้านหลังได้เยอะ
ทัศนวิสัยดี โดยเฉพาะด้านหลัง
แอร์ออโต้ เย็นเร็ว
ระหว่างแถวหน้าและแถวสองเดินหากันได้
ขับสี่ใช้ได้จริง (เคยตกหล่ม แล้วแถวนั้นไม่มีใคร ก็ขึ้นมาเองได้)
หน้าตายังไม่ถือว่าเชย
-
ผมใช้อยู่สองคัน นิสัยผมขับรถไม่เร็วนะ ไปเรื่อย ๆ
- suzuki grand vitata ข้อดี รูปลักษณ์ทั้งภายนอกภายใน เรียบหรู วิ่งในเมืองรถไม่ติดอัตรา 10 กิโลลิตร ทางไกล 14.5 ( เคยทำได้ถึง 16 ) ใช้ โซฮอล 95
ช่วงล่างแข็งแกร่ง บำรุงรักษาง่าย ไม่แพง ไปได้ทุกที่ เอาเข้าป่าไปบ้านญาติ หลายครั้ง สภาพถนนแย่มาก ๆ รถเก๋งเข้าไม่ได้
ก็ไม่เคยมีปัญหาช่วงล่าง หรือปัญหาจุกจิกครับ ทัศนวิสัยดีมาก เกาะถนนหนึบ ทรงตัวดี ไม่โคลงและไม่มีอาการเหวี่ยงท้ายตอนเข้าโค้ง
- honda freed ข้อดี เอนกประสงค์ ไปได้หลายคน บรรทุกสัมภาระชิ้นใหญ่ ๆ ได้
คล่องตัว อัตรากินน้ำมัน เท่า ๆ กับ vitara แต่ใช้ e20 นะครับ ทัศนวิสัยดี ห้องโดยสารโปร่ง สบาย
-
ของผม accord 3.0 2004 G7
ข้อดี
1.วิ่งยาวๆ แช่ 150-160 ชิวๆ บางช่วงตรงหน่อยก็ 180-200 เร่งแบบไม่เหนื่อย
2.ช่วงล่างพอตัว ถึงไม่เกาะเท่า e46 อีกคัน แต่แค่นี้ก็พปสาดโค้งบนเขาแถวเหนือได้อย่างสนุกละครับ
3.รถค่อนข้างใหญ่ ผมออกต่างจังหวัดทีละ 20 วันขนของเยอะๆยังเอาอยู่
4.ผมวิ่งทางเหนือ เจออากาศหนาว เปิดซันรูฟรับลมสบายๆ ครับ
ข้อเสีย
1. กินจุเป็นบ้า 6โลลิตในเมืองเรื่อง ปกติคับ
2.อะไหล่แพงกว่า g7 2.4 อีกคัน
ชอบมากๆคันนี้ ลงตัวสำหรับผมที่สุดครับ
+1 ด้วยคนครับ ชอบมากๆ ช่วงล่างของผม Mugen ไม่แข็งไม่นิ่มไม่เตี้ยเกินไป ช้อเสียสองอย่างคือ เบรคเอาไม่อยู่ แถมกินน้ำมันมากไปหน่อย แต่ตั้งแต่ไปใส่กล่อง E Manage มาก็ขับประหยัดได้มาอีกหน่อยแถมอัตราเร่งก็ดีขึ้นอีกหน่อยครับ
ใช่ครับ จานเบรคคดบ่อยมาก กำลังเล็ง ชุดเบรคของโอดิสซี่อยู่ครับ หาเวลาไปลุยเซียงกงอยู่ครับ อิอิ
ว่าแต่ E-manage ตัวนี้มันเพิ่มม้าเยอะมั้ยครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
ใส่เบรคมาแล้วยังไงช่วยส่งข่าวด้วยน่ะครับ ตัวผมเองเปลี่ยนจาน Standard มาสามชุดแล้ว
กล่อง E-Mangae เท่าที่เข้าใจมันไม่ได้เพิ่มแรงม้าน่ะครับ แต่จะปรับจูนการจ่ายนำมันและระบบไฟการจุดระเบิดให้แปรผันไปตามสไตล์การขับขี่ของเรา หลังจากเปลี่ยนมา จากน้ำมันเต็มถังวิ่งได้แค่ประมาณ 350 - 380 กิโล ก็เพิ่มเป็น 375 - 420 กิโล ขับค่อนข้างเร็วครับ
อีกสองอย่างที่เห็นชัดเจนคือ อัตราการเร่ง 0 - 100 ลื่นไหลเร็วขึ้น และ จาก 180 - 200 ทำได้ดีกว่ากล่องเดิมครับ เผอิญเพื่อนผมเป็นคนจูนกล่องให้เองก็เลยได้ออกมาค่อนข้างดีคร้บ
ราคาที่ติดตอนนั้นกล่องพร้อมติดตั้ง 20,000 บาทครับ