Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 01:31:10
-
รายละเอียดคร่าวๆ ก็มี
รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
เครื่อง CFE 1.6 turbo 138 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ที่ 2,000 - 4,000 รอบ (น่าจะเครื่องเดียวกับ Exora Turbo)
เกียร์ ProTronic 7 สปีด
Paddle Shift
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
ไฟ LED
ส่วนราคา ยังไม่ทราบครับ ท่านใดรู้ราคา บอกด้วยนะครับ
-
โอยน่าจัดมากๆ เครื่องแรงใช้ได้เลย
-
ขอราคาอย่ามาฆ่าตัวเองพอครับ น่าเล่นมากถ้าเกียร์ธรรมดา ราคา 700K
-
เหลือแค่ราคาจริงๆถ้าขายในไทย เพราะเครื่องดีแล้ว ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึงโครตดี ;D ;D ;D
-
1.6 Turbo ม้ามากกว่า A180 อีกนะครับเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆ :P
-
ฝาแฝดของ Lancer EX คือ Proton Inspira นะครับ ไม่ใช่ Preve ;)
(http://www.mybestcardealer.com/wp-content/files_flutter/1289581697ProtonInspiraBlack.jpg)
-
ฝาแฝดของ Lancer EX คือ Proton Inspira นะครับ ไม่ใช่ Preve ;)
(http://www.mybestcardealer.com/wp-content/files_flutter/1289581697ProtonInspiraBlack.jpg)
ขอบคุณครับ
-
ดีครับเป๋็นทางเลือกของคนใช้รถ ถ้าผมอยู่สงขลาผมจะไม่คิดเลยใช้โปรตรอนแน่นอน มีัปัญหาวิ่งออกไปด่านสะเดาไปเข้าศูนย์ที่มาเล
สบายใจ
แต่ถ้าผมอยู่กรุงเทพหรือที่อื่นคงคิดเยอะเหมือนกันว่าราคาที่่ต่างกัน กับเงินส่วนต่างระยะยาวจะโอเคไหม
-
รับประกัน5ปีซะด้วย เกียร์7สปีด จัดมาเต็มจริงๆ ชอบตรงTurboนี่แหละ
จะไปดูMotorExpo ราคายังไม่มาหรอครับ
เจอคลิปมา อันนี้รายละเอียดเยอะดี
http://www.youtube.com/watch?v=pR57uzBOihA
-
จับเปลี่ยนกระจังหน้าซะคงจะแจ่มกว่านี้ ;D
ที่มาเลย์ก็รับประกัน 5 ปี ครับ แต่เขาห้าม modify อะไรกับตัวรถทั้งสิ้น เปลี่ยนได้แต่ล้อ (ซึ่งต้องขนาดเท่าของเดิม) ไม่งั้นประกันขาด อันนี้อ่านจากบอร์ดมาเลย์มาครับ
แต่ที่ไทยนี่ต้องดูแนวโน้มของบริษัทอีกที เพราะเห็นว่าบริษัทแม่ proton จะเข้ามาทำตลาดเองแล้วครับ ส่วนพระนครยนตรการ จะผันตัวเองไปเป็นแค่ dealer ครับ เห็นมีข่าวพระนครยนตรการ ปิดศูนย์ proton ไปบางที่แล้ว
-
เครื่องโบ เกียร์7สปีด แพดเดิ้ลชิพ บะ จัดหนักจริงเลยโปรตอน
-
ราคาน่าจะแตะแถวๆ 8 แสนนะผมว่า ถ้ามาเต็มขนาดนี้
-
เด๋วนี้แบรนรองมันน่าเล่นมากจริง ๆ เห็นแล้วจิ๊สเลย ;D
-
7 Speeds แท้ๆ หรือ CVT แต่งแบบ Altis อ่ะครับ
อยากรู้ๆ,,, แต่มาพร้อม Turbo!!! ง้าาาาาาา
-
เคยใช้รถยี่ห้อนี้ระยะสั้น
ประทับใจเรื่องคุณภาพการขับขี่มากที่สุด
ผมยังแอบคิดลึกๆ ว่า ช่วงล่าง Proton Savvy ดีกว่า Swift Eco อยู่หน่อยนึงนะ
-
ถ้าเรียกชื่อรุ่นผิดว่า pervert (ทะลึ่ง) ล่ะแย่เลย :P
-
มาแล้ว ช่องว่างทางการตลาดอีกช่อง
รถตลาด c- segment turbo รุ่นเีดียวในตอนนี้เลย ;D ;D ;D
-
คงโดนใจใครหลายๆคน (โดยเฉพาะผม อิอิ)
หายไปนาน กลับมาทีจัดหนักเลย
ราคาไม่น่าไปไกลมากนะ ดูภาพรวมๆ ไม่ได้ดีมาก แต่มันไม่ได้แย่เลย
-
ไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์คล้ายๆออดี้ยุคก่อนๆเลย :D
-
เหลือราคาหล่ะทีนี้
-
ผมเห็นกระทู้นี้แล้วก็ลองไปค้นข้อมูลเพิ่มเติม น่าสนใจทีเดียวครับ
Proton มาเลย์ จ้างคนยุโรป ดร.วูล์ฟกัง คาร์ล เอพเพิล มาเป็นผอ.ด้านคุมคุณภาพ
เพราะหวังจะให้ Preve (ภาษาอะไรก็ไม่รู้..แต่แปลว่า Proof-ข้อพิสูจน์) เป็นรถที่
เชิดหน้าชูตาแบรนด์ของเขาในสายตาชาวโลกมากยิ่งขึ้น
ขอบอกสิ่งที่ไปดูในเว็บไซต์มาบางข้อก่อนนะ
1- Protronic 7 Speed เป็นเกียร์ CVT นะครับ เดี๋ยวบางคนจะนึกว่าเป็น Auto ธรรมดา
หรือคลัตช์คู่
2- รถมีเทอร์โบ แต่เอามือปิดคำว่าเทอร์โบแล้วดูแรงม้าแรงบิด ก็จะพบว่ามันเทียบเท่า
รถ 2.0 ลิตร NA นั่นแหละ ม้าน้อยกว่าหน่อย บิดเยอะกว่าหน่อย แต่มาเป็นช่วงกว้างสวยมาก
3- เคลม 0-100 เอาไว้ 9วิกลางๆซึ่งอาจเป็นไปได้ ที่ไม่เร็วไปกว่านี้เพราะน้ำหนักมัน 1.34 ตัน
ซึ่ง..C-Segment สมัยนี้ก็ป้วนเปี้ยนประมาณนี้แหละครับ 1.2-1.3 ตันกันทั้งนั้น
4- ตัวท้อป เป็นเทอร์โบ ไม่มีเกียร์ธรรมดา แต่มี Traction Control
5- Preve เป็นรถที่มาแทน Persona ครับ ถ้าเทียบกันแล้ว ภายใน Preve ดีไซน์ชนะขาด
เพราะมีกลิ่นอายของ Volkswagen เข้ามาปนๆแบบเห็นแล้วนึกถึง Passat ปี 98 ขึ้นมานิดๆ
หลังจากที่ขับ Proton มาครบทุกรุ่น Savvy, Neo, Persona ผมพบว่า Proton น่ะ ทำช่วงล่างได้ดีแล้ว
ท้าชนเจ้าตลาดได้สบาย แต่ช่วยทำยังไงให้เครื่องมันตอบสนองดีกว่านี้หน่อย อย่างตัว 1.6 นั้น
มี Campro แต่แรงบิดในชีวิตจริงนั้น..กว่าจะมาต้องลาก 4,000 รอบและกดตึงๆ Vios 1.5
ยังมีความยืดหยุ่นเสียมากกว่าในรอบต่ำถึงกลาง แล้วก็เรื่องคุณภาพวัสดุ ตัววัสดุมันน่ะอาจจะดี
เท่าชาวบ้านก็ได้ ผมไม่รู้ แต่ผมรู้สึกว่าสัมผัสจากตาและมือ ..ไม่เกิดอ่ะ มันไม่ค่อยน่าดู
ดังนั้น ถ้า Preve มาแบบนี้ ปรับภายในให้ดีขึ้น และทำเครื่องยนต์ให้เร่งดีสู้คนอื่นได้
อย่าง Preve Turbo นี่คนเห็นแรงม้าจะเอาไปเทียบกับรถ 1.8 ลิตรแล้ว ดังนั้น 0-100
ก็ไม่ควรช้ากว่า 11 วิ ..ถ้าได้ 10.5 วิในจิมมี่โหมดนี่โอเคเลย ถือว่าไล่ๆกับรถญี่ปุ่น 2.0 ลิตรแล้ว
ดังนั้น ผมบอกตรงนี้เลยก็ได้ว่านี่เป็น Proton รุ่นแรก
ที่ผมแค่ได้เห็นสเป็คแล้วรู้สึกกระsun อยากเจอตัวจริง อยากลองตัวจริงเป็นที่สุด!
ส่วนใครที่มือซนๆ
ผมเอาไอ้นี่มาฝาก
http://protonpreve.com/reconfigure.php (http://protonpreve.com/reconfigure.php)
เว็บ Preve.com มันมีหน้าที่ให้เราเข้าไปแต่งรถ Preve แล้วแชร์หรือเซฟภาพเก็บไว้ได้
มันไม่ได้ช่วยให้รถขายดีขึ้นหรอกครับ แต่เล่นๆไปมันก็สนุกดี และเป็นวิธีทางการตลาดที่
แม้ไม่ได้ผล แต่มีความง่ายในตัว คนเอาไปเล่น แล้วก็อาศัยความชอบอวดในตัวคนเรานี่ล่ะ
คุณทำไปแชร์บนวอลล์ ก็เหมือนกับช่วยนำผลิตภัณฑ์ไปสู่สายตาคนอื่นแบบฟรีๆ
ผมเลยลองทำมาเล่นๆคันนึง
-
ผมเห็นกระทู้นี้แล้วก็ลองไปค้นข้อมูลเพิ่มเติม น่าสนใจทีเดียวครับ
Proton มาเลย์ จ้างคนยุโรป ดร.วูล์ฟกัง คาร์ล เอพเพิล มาเป็นผอ.ด้านคุมคุณภาพ
เพราะหวังจะให้ Preve (ภาษาอะไรก็ไม่รู้..แต่แปลว่า Proof-ข้อพิสูจน์) เป็นรถที่
เชิดหน้าชูตาแบรนด์ของเขาในสายตาชาวโลกมากยิ่งขึ้น
ขอบอกสิ่งที่ไปดูในเว็บไซต์มาบางข้อก่อนนะ
1- Protronic 7 Speed เป็นเกียร์ CVT นะครับ เดี๋ยวบางคนจะนึกว่าเป็น Auto ธรรมดา
หรือคลัตช์คู่
2- รถมีเทอร์โบ แต่เอามือปิดคำว่าเทอร์โบแล้วดูแรงม้าแรงบิด ก็จะพบว่ามันเทียบเท่า
รถ 2.0 ลิตร NA นั่นแหละ ม้าน้อยกว่าหน่อย บิดเยอะกว่าหน่อย แต่มาเป็นช่วงกว้างสวยมาก
3- เคลม 0-100 เอาไว้ 9วิกลางๆซึ่งอาจเป็นไปได้ ที่ไม่เร็วไปกว่านี้เพราะน้ำหนักมัน 1.34 ตัน
ซึ่ง..C-Segment สมัยนี้ก็ป้วนเปี้ยนประมาณนี้แหละครับ 1.2-1.3 ตันกันทั้งนั้น
4- ตัวท้อป เป็นเทอร์โบ ไม่มีเกียร์ธรรมดา แต่มี Traction Control
5- Preve เป็นรถที่มาแทน Persona ครับ ถ้าเทียบกันแล้ว ภายใน Preve ดีไซน์ชนะขาด
เพราะมีกลิ่นอายของ Volkswagen เข้ามาปนๆแบบเห็นแล้วนึกถึง Passat ปี 98 ขึ้นมานิดๆ
หลังจากที่ขับ Proton มาครบทุกรุ่น Savvy, Neo, Persona ผมพบว่า Proton น่ะ ทำช่วงล่างได้ดีแล้ว
ท้าชนเจ้าตลาดได้สบาย แต่ช่วยทำยังไงให้เครื่องมันตอบสนองดีกว่านี้หน่อย อย่างตัว 1.6 นั้น
มี Campro แต่แรงบิดในชีวิตจริงนั้น..กว่าจะมาต้องลาก 4,000 รอบและกดตึงๆ Vios 1.5
ยังมีความยืดหยุ่นเสียมากกว่าในรอบต่ำถึงกลาง แล้วก็เรื่องคุณภาพวัสดุ ตัววัสดุมันน่ะอาจจะดี
เท่าชาวบ้านก็ได้ ผมไม่รู้ แต่ผมรู้สึกว่าสัมผัสจากตาและมือ ..ไม่เกิดอ่ะ มันไม่ค่อยน่าดู
ดังนั้น ถ้า Preve มาแบบนี้ ปรับภายในให้ดีขึ้น และทำเครื่องยนต์ให้เร่งดีสู้คนอื่นได้
อย่าง Preve Turbo นี่คนเห็นแรงม้าจะเอาไปเทียบกับรถ 1.8 ลิตรแล้ว ดังนั้น 0-100
ก็ไม่ควรช้ากว่า 11 วิ ..ถ้าได้ 10.5 วิในจิมมี่โหมดนี่โอเคเลย ถือว่าไล่ๆกับรถญี่ปุ่น 2.0 ลิตรแล้ว
ดังนั้น ผมบอกตรงนี้เลยก็ได้ว่านี่เป็น Proton รุ่นแรก
ที่ผมแค่ได้เห็นสเป็คแล้วรู้สึกกระsun อยากเจอตัวจริง อยากลองตัวจริงเป็นที่สุด!
ส่วนใครที่มือซนๆ
ผมเอาไอ้นี่มาฝาก
http://protonpreve.com/reconfigure.php (http://protonpreve.com/reconfigure.php)
เว็บ Preve.com มันมีหน้าที่ให้เราเข้าไปแต่งรถ Preve แล้วแชร์หรือเซฟภาพเก็บไว้ได้
มันไม่ได้ช่วยให้รถขายดีขึ้นหรอกครับ แต่เล่นๆไปมันก็สนุกดี และเป็นวิธีทางการตลาดที่
แม้ไม่ได้ผล แต่มีความง่ายในตัว คนเอาไปเล่น แล้วก็อาศัยความชอบอวดในตัวคนเรานี่ล่ะ
คุณทำไปแชร์บนวอลล์ ก็เหมือนกับช่วยนำผลิตภัณฑ์ไปสู่สายตาคนอื่นแบบฟรีๆ
ผมเลยลองทำมาเล่นๆคันนึง
โหพี่แพนแต่งสวยมัก
-
อยากรู้ว่าภายในเป็นยังไงอะครับ แต่ภายนอกสวยโอเคดี :)
-
เคยลอง Neo 1.6 เป็นตัว CPS อะไรนี่แหละ อืดประมาณ Mazda3 1.6 ตัวแรกเลยครับ รอบเครื่องก้อสูงซะ แต่ทุกอย่างที่เหลือโดนมาก ช่วงล่างหนึบๆแนวmazda เลย หวังว่าตัวนี้จะแรง และประหยัดขึ้นนะครับ
-
http://www.youtube.com/watch?v=_xv-4fHAf28
10.38s 0-100 น่าสน
-
โหหหห แรงอ่ะ ขอราคาน่าจับน่าเป็นรถที่น่าโดนมาก warruntee 5 ปี อีก
-
ขอให้โปรตอนเข้ามาทำเองไวๆนะครับ ขยันกว่านี้จะดีต่อทุกฝ่ายแน่