Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kittisak ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 14:40:58
-
เลือกตัวไหนดีครับ???
เห็นราคาเปิดตัว จาก ทีซี ซูบารุ แค่ 1,350,000 บาท แต่ได้ขับสี่ สุดเย้ายวน แต่ไม่เคยใช้รถแบรนด์นี้มาก่อนครับ
ถ้าไม่สนราคาขายต่อ
การซ่อมบำรุง จุกจิกไหม ราคาแพงกว่าเจ้าตลาดไหมครับ
การขับขี่แตกต่างกันไหม ดีกว่าหรือพอๆกัน
ขนาดตัวรถเท่ากันไหมครับ
-
ตั้งแต่ผมใช้ซูบารุมาเกือบๆจะสามปี และอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่เล่นซูด้วยกัน
ซูาบารุไม่ใช่รถที่จุกจิกครับ ไม่ค่อยงอแง ยิ่งเป็นรถใหม่ๆ มันไม่ต่างจากโตโยต้าเลยครับ
พาร์ทบางตัวใส่แทนกันได้ด้วยซ้ำไป แต่ที่มันจะจุกจิกเพราะส่วนมาก "ซน" โดยเฉพาะพลพรรคเทอร์โบ
ที่ทำรถให้มันแรงกว่าเดิมมากๆ เช่น 200 ไม่พอ ขอ 300 - 400 มันจะมาจุกจิกก็ตอนนี้แหละครับ
ส่วนถ้าขับเดิมๆ ใช้งานธรรมดา ขับไปเหอะครับ เข้าเช็คตามระยะก็พอ
ส่วนราคาอะไหล่อาจจะแพงกว่า ฮอนด้านะครับ แต่ไม่มากนักครับ ประมาณ 20-30%
ส่วนการขับขี่ ผมตอบไม่ได้ครับ คุณต้องลองเอง เพราะแต่ละคนฟิลลิ่งไม่เหมือนกัน
ผมขับหมูผมชอบ แต่แฟนบอกแมวนั่งสบายกว่า เป็นต้น....
-
ผมว่ามันเป็นแบรนด์ทางเลือก ที่ดีที่สุด เพราะเน้น เมคคานิค ไม่ใช่ อิเลคโทรนิคครับ
-
สำหรับผม XV ครับ ชอบแบบไม่มีเหตุผล
-
ถ้าเทียบภาพรวมทั้ง 2 คัน สำหรับเมืองไทย CRV ดีกว่าครับ
แต่ถ้าเทียบระบบขับเคลื่อน การขับขี่แล้ว ผมว่า XV เหนือกว่าครับ
-
รถไม่เท่ากันนะครับ ถ้ารถคันแรกเชียCRVนะครับ ถ้ามีรถอยู่แล้ว เชียXVเลยครับ
-
ถ้ามา XV มันจะได้ฟิลแบบแฮทช์แบ็คขับดีมากกว่าเอสยูวีครับ
เพราะโดยพื้นฐาน มันคือ C-seg hatchback ที่ปรับให้ลุยได้(นั่นเลยทำให้ผมรู้สึกไม่ชอบแปลกๆกับ XV แต่ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะครับ)
แต่ CR-V ก็เป็นพื้น C-seg แต่ปรับปรุงมากอยู่ จึงเป็นคนละฟิลลิ่งกัน
ก็ลองดูว่าชอบแบบไหน
-
สำหรับผมจะคันเเรกหรือคันที่สอง ก็เอาที่ชอบ ไปลองครับ รถใหม่ทั้งคู่ จะเสีย จุกจิกไม่น่าจะเกิดขึ้นครับ ถ้าอยู่กทม คันไหนก็ได้ครับ
-
XV ผมก็มองๆอยู่ครับ ออปชั่นน้อยอาจจะไม่เป็นไร แค่อยากรู้อัตราเร่งเท่านั้นสำหรับผม การขับขี่ผมมั่นใจซูบารุ เคยขับแมวแต่ไม่เคยซื้อ มาครั้งนึง ฝังใจนิดๆ
-
ให้น้ำหนักด้านไหนมากกว่าครับ???
ความแรง ผมว่าไม่ทิ้งกัน
ราคาขายต่อ กับ บริการหลังการขาย ฮอนด้ากินขาด
ความจุกจิก ผมใช้ซู มาแล้ว 3 คัน ไม่มีคันไหนจุกจิกเลย ซ่อมแล้วจบตลอด (เทอโบทุกคันครับ) ส่วนใหญ่แค่ดูแลตามระยะ
การขับขี่ ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ จากประสพการที่เคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อ ซูกินขาดในทุกด้านครับ
แต่ยังไม่เคยลอง xv นะครับ
-
ไปลองมาแล้วครับค่อนข้างชอบทีแรกว่าจะจองเลยแต่ ติดตรงเกียร์ มันทำให้อัตราเร่งดูเรื่อยเปื่อยไปหน่อยครับและไม่มีสีส้มด้วย T^T
0-100 เซลบอก10วินิดหน่อยครับ
เค้าให้ลองใน0 วิ่งสุดทางได้ประมาณ60
ขับ สลาลม ก็ ง่ายครับ นุ่มนวล โยนน้อย สมูธมาก
เอารถตัวเองลองดูมั่ง e90
สุดทางได้ประมาณ 70
สลาลม เกือบหมุนพวงมาลัยไม่ทันแหนะ มันส์สุดๆ
-
ถ้ามีเกียร์ธรรมดาก็น่าสนสินะ
-
ชอบ XV แต่แฟนคงไม่ชอบ T^T
-
Subaru ที่ผมชอบ
เบาะคนขับ นั่งสบายกว่า CRV
มี paddle shift ที่พวงมาลัย
ที่ผมไม่ชอบ
ความรู้สึกตอนที่รถเปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยมี (เพราะ CVT)
ใส่ถุงกอล์ฟ ลำบาก อาจจะต้องพับเบาะ
ข้อสำคัญ จอดขวางไม่ได้
-
เลือก XV ครับ
ตั้งแต่เริ่มได้ใช้รถแบรนด์นี้ ก็ติดใจแล้วครับ
-
XV ต้องเข้าใจว่าเป็นเกียร์ CVT ด้วย ขับ 4 ด้วย ออกตัวอาจจะไม่แซบ แต่ถ้าวิ่งลอยๆแล้วก็น่าจะสูสีเพื่อนๆครับ
แต่ถ้าริเล่นรถแรง มองข้ามไปหาพวกฟอเรสเตอร์มือสองครับ ราคาประมาณนี้แหละ ขับสี่เทอร์โบ รับรองแซบตั้งแต่ออกตัว
แต่ถ้าออกแนวผู้ใหญ่ๆ ผมว่าไปเลกาซี่ เอ้าท์แบ็คเลยครับ ยกสูงขับดี(โคตรๆ) และอัตราเร่งของ 2.5 N/A ไม่ขี้เหร่เลยครับ
ตั้งเล่นเล่นรถมา 17 คัน ทั้งยุโรป ทั้งญี่ปุ่น ผมชอบซูบารุที่สุดครับ หล่อ...แรง...สปอร์ต...กทม. จบๆเลย เก็บยาวนะครับ
เพื่อนๆ มิตรรักไม่ต้องแซะ GDG ผมไม่ขายแน่นอน