Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 19:52:41
-
ออกมาโฆษณาแล้วนะครับ
2012 chevrolet sonic cm thailand 2 (เชฟโรเลต โซนิค) (http://www.youtube.com/watch?v=yL8USsW5C7U#)
วันก่อนเห็นวิ่งแถวพุทธมณฑลสาย 3 สวยดีครับ
-
ชัดเจน ;D
-
แต่เอาเข้าจริงๆ จะแซง Jazz i-Dsi ผมว่ายังยากเลย 555555+++++
-
แอบกัดเล็กๆ
;D ;D ;D
-
แต่เอาเข้าจริงๆ จะแซง Jazz i-Dsi ผมว่ายังยากเลย 555555+++++
+1 ครับ
นำตั้งแต่ต้นยันปลาย
เจอตัวปัจจุบัน ไม่ต้องสืบ
-
ไม่น่าจะตามทันนะ พูดจริงๆนะเนี่ยยย
-
เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงแหะ ;)
-
สวยดีคับ :)
-
แต่เอาเข้าจริงๆ จะแซง Jazz i-Dsi ผมว่ายังยากเลย 555555+++++
+1 ครับ
นำตั้งแต่ต้นยันปลาย
เจอตัวปัจจุบัน ไม่ต้องสืบ
Jazz i-Dsi แรงบิดรอบต่ำ ดีมากกกกครับ ผมว่า วิ่งในเมืองช่วง 40-80
ผมว่า มันไปไวกว่า i-vtec อีกนะครับ สนุกมากๆ
-
ในชีวิตจริงมันจะได้ขนาดนั่นไหมเนี่ย 55 :D
-
กัดยังไงหรอคับบบบ
ผมไม่รุ้จริงๆๆ 555
-
แต่เอาเข้าจริงๆ จะแซง Jazz i-Dsi ผมว่ายังยากเลย 555555+++++
+1 ครับ
นำตั้งแต่ต้นยันปลาย
เจอตัวปัจจุบัน ไม่ต้องสืบ
ตัวใหม่เกียร์ MT คงทิ้งเป็นทุ่ง ล่ะครับ 555
i-VTEC Honda เขาแรงจริงๆ
-
ราคานี้ออกJazzดีกว่าหลายขุม^^
-
ตัวถังบางมากครับ ลองกดดูเบาๆ ยุบลงไปพอสมควรเลย
-
ก็สวยนะครับ
หน้าคล้ายๆรุ่นพี่
แต่ตูดยังมีกลิ่อาย รุ่มเก่าๆของเค้าเอง
แต่อย่างพี่จิมบอก ขอเถอะ 1.6
-
ผมว่า แซง ซิตี้ หรือ Jazz idsi ยากนะ ประสบการณ์เคยใช้ idsi มีมา เป็นอะไรที่ไม่ต้องเร่งมาก แตะให้รอบไป 2000 ก็พุ่งและ แต่ถ้ามากกว่านั้น อนิสงค์ของเกียร์พาไปแต่ก็ไม่ได้สะใจอะไรมาก แต่ก็สะใจกว่ามาร์ชแน่นอน เสียดาย พึ่งขายไปซะแล้ว - -
-
Sonic = So you.
Design= So Young.
Acceleration= So what?
แต่ถ้าใครได้ไปลองขับ
ขอให้สังเกตอาการช่วงล่างให้ดีนะ
เนี่ยแหละ Benchmark ของ B-Segment ที่บาลานซ์
ช่วงล่างระหว่างการซิ่งและการใช้งานจริงได้ดีที่สุด
-
;D ;D ยิบโซ นางยังคงพูดฟังไม่รู้เรื่องจริง ๆ
-
ผมว่า แซง ซิตี้ หรือ Jazz idsi ยากนะ ประสบการณ์เคยใช้ idsi มีมา เป็นอะไรที่ไม่ต้องเร่งมาก แตะให้รอบไป 2000 ก็พุ่งและ แต่ถ้ามากกว่านั้น อนิสงค์ของเกียร์พาไปแต่ก็ไม่ได้สะใจอะไรมาก แต่ก็สะใจกว่ามาร์ชแน่นอน เสียดาย พึ่งขายไปซะแล้ว - -
i-DSI ออกตัวดีมากจริงครับ แตะเบาๆ ก็พุ่งออกตัวแบบสบายๆ แล้ว
แต่มาเร็วก็หมดเร็วอย่างกะดีเซล รอบปลายไม่ค่อยมีอะไรมีแต่เสียง ไม่ไช่เครื่องฮอนด้าที่ลากรอบสนุก
เท่าที่ดูตัวเลข 0-100 ของ Sonic จากหลายสื่อ จะออกมา 15 วิ+ กันทั้งนั้น
นี่มันแรงระดับ Eco Car เลยนะ!!
-
Sonic = So you.
Design= So Young.
Acceleration= So what?
แต่ถ้าใครได้ไปลองขับ
ขอให้สังเกตอาการช่วงล่างให้ดีนะ
เนี่ยแหละ Benchmark ของ B-Segment ที่บาลานซ์
ช่วงล่างระหว่างการซิ่งและการใช้งานจริงได้ดีที่สุด
ตามนี้เลยช่วงล่างแจ่มที่สุดได้ลองเทสแล้ว ได้ลองแล้วติดใจเหมือนกันแต่ไม่ไหวกับเครื่อง ปลายไหลก็จริงแต่ต้นไม่ได้ สรุปคันนี้ช่วงล่างดีสุดๆ
-
Sonic = So you.
Design= So Young.
Acceleration= So what?
แต่ถ้าใครได้ไปลองขับ
ขอให้สังเกตอาการช่วงล่างให้ดีนะ
เนี่ยแหละ Benchmark ของ B-Segment ที่บาลานซ์
ช่วงล่างระหว่างการซิ่งและการใช้งานจริงได้ดีที่สุด
ตามนี้เลยช่วงล่างแจ่มที่สุดได้ลองเทสแล้ว ได้ลองแล้วติดใจเหมือนกันแต่ไม่ไหวกับเครื่อง ปลายไหลก็จริงแต่ต้นไม่ได้ สรุปคันนี้ช่วงล่างดีสุดๆ
ตามนั้นเลยครับ ผมใช้ตัว 4 ประตู ขับสนุกจริงครับ ไม่ใช่ประเด็นครับกับตีนต้น ผมไม่ได้รีบนัก(หากจำเป็นก็กด M+- เลยครับ)
-
ผมว่าประเด็นในโฆษณา เหมือนกับตัว 4 ประตู คือ จิกกัดรถยอดนิยม (วีออส,แจ้ส) ในเรื่องความแปลกแตกต่าง ไม่น่าจะเน้นเรื่องแรงนะ (เค้าคงรู้ตัวอยู่)
แต่ส่วนใหญ่ก็กลับมาจิกกัดเรื่องความอืด(อย่างเดียว) ก็ว่ากันไป
-
ตัวถังบางมากครับ ลองกดดูเบาๆ ยุบลงไปพอสมควรเลย
ข้อนี้ ผมขอแย้งนะครับ
1. รถสมัยนี้ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกคัน บางแทบจะพอกันละครับ แผ่น เหล็ก หนา 0.7 -0.9 มิลลิเมตรทั้งนั้น
จุดที่คุณไปกด มันอยู่ในจุดที่ไม่ด้ออกแบบให้รับแรงกระแทกอยู่แล้วหรือเปล่า?
2. โครงสร้างหลังคา แข็งมากๆ และการทำสีนั้น ก็เทียบชั้นได้กับ BMW รุ่นใหม่ๆ
ถ้าไม่เชื่อ หา BMW 3 หรือ 5 รุ่นปัจจุบัน จอดเทียบกับ Sonic แล้วดูเฉพาะ บริเวณ
เหล็กส่วนที่เป็นเสาหลังคา เสากรอบประตู ต่างๆ นะครับ
แล้วคุณจะพบอีกข้อเท็จจริง ลองดู
และนั่นละครับ คือสิ่งที่ทำให้รถ มัน อืดดดดดด มากกกกกกก ลากไม่ไปเท่าไหร่เลย
-
รถดี ช่วงล่างดี วัสดุดี
แต่ 1/4 ไมล์ ยังไม่ต้องมาดวลกับ L15A7 นะ
ล้ม L15A2, A4 i-DSI CVT ให้ได้ก่อนเถอะ 55555+ ;D
-
ตัวถังบางมากครับ ลองกดดูเบาๆ ยุบลงไปพอสมควรเลย
ข้อนี้ ผมขอแย้งนะครับ
1. รถสมัยนี้ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกคัน บางแทบจะพอกันละครับ แผ่น เหล็ก หนา 0.7 -0.9 มิลลิเมตรทั้งนั้น
จุดที่คุณไปกด มันอยู่ในจุดที่ไม่ด้ออกแบบให้รับแรงกระแทกอยู่แล้วหรือเปล่า?
2. โครงสร้างหลังคา แข็งมากๆ และการทำสีนั้น ก็เทียบชั้นได้กับ BMW รุ่นใหม่ๆ
ถ้าไม่เชื่อ หา BMW 3 หรือ 5 รุ่นปัจจุบัน จอดเทียบกับ Sonic แล้วดูเฉพาะ บริเวณ
เหล็กส่วนที่เป็นเสาหลังคา เสากรอบประตู ต่างๆ นะครับ
แล้วคุณจะพบอีกข้อเท็จจริง ลองดู
และนั่นละครับ คือสิ่งที่ทำให้รถ มัน อืดดดดดด มากกกกกกก ลากไม่ไปเท่าไหร่เลย
เชื่อพี่ J!MMY เถอะคร้าบบบ... ผมว่าหลายๆท่านมีอคติกะแบรนด์นี้เกินไปนะ
-
เจอเหมือนกันเมื่อปลายเดือน ต.ค. บนเส้นบางนา-ตราด ช่วงตัดกับกาญจนาภิเษกครับ
สีเดียวกับคันในโฆษณาของน้องยิปโซเลย
สวยดีเหมือนกัน จนแอบขับตามอยู่พักนึง :'D
-
อัตราเร่งถ้าไม่จับเวลาจะรู้สึกเหมือนไวกว่าอีโคคาร์เกียร์ CVT
แต่ถ้าเอานาฬิกาขึ้นมาจับ จะรู้เลยว่ามันพอๆกัน
เครื่องไม่ได้ห่วย เพราะลำพังแรงม้าแรงบิดไม่แย่ แต่แค่ว่ารถมันหนัก
หนักมากจนไปไกลเคียงกับพวก FB, EX เลย
ใครถามว่ารถคันนี้เป็นไง ผมต้องดูก่อนว่าบุคลิกคนถามมันเป็นลักษณะไหน
ถ้าเป็นวัยรุ่นใจร้อน ชอบแต่งรถ ผมว่าไปหารถญี่ปุ่น 1.5 ลิตรแล้วมาทำช่วงล่างเถอะ
Sonic เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้เหยียบคันเร่งมิด ถ้าออกไปขับรถ 1 ช.ม. คุณมี
กดคันเร่ง 100% ไป 10-11 ครั้งนี่ คุณไม่ใช่เป้าหมายของ Sonic แล้ว
แต่ถ้าคุณขับไปขับมาในเมือง ไม่ได้กดคันเร่งเยอะ ไม่เน้นความเร็วในการเร่ง
แต่เวลาวิ่งไกลๆชอบแช่ 140-150 ไอ้เจ้า Sonic เนี่ยใช่เลย
ช่วงล่างที่โยกได้มั่นใจน่ะทำไม่ยากหรอก..หมื่นปลายก็จบ
แต่จะเอาให้มันมั่นใจและไม่แข็งเกินจนพ่อแม่นั่งแล้วบ่นนี่สิยาก แล้วไอ้ Sonic
มันทำได้พอดีในจุดนี้ นั่งข้างหลัง ไม่เด้งเหมือน Jazz แต่เวลาโยนโค้ง
คุมตัวถังดีเท่า 2/Fiesta แถมจังหวะการยุบของโช้ค ปิ๊งมาก ยิ่งยุบมากยิ่งหนืดมาก
ไม่ใช่แข็งไปเสียทุกจังหวะยุบยืดของโช้ค
รถอย่าง Sonic นั้นถ้าจะให้ตอบโจทย์ได้รอบจริงๆ มันจะเหลือแค่เครื่องยนต์
ถ้ามันได้เครื่องที่แรงกว่านี้ และใส่ยางดีๆ มันจะเป็นรถที่ขับมันส์มาก คล่องมาก
แต่ก็คงเป็นกฏของวงการรถยนต์นั่นแหละ..รถแต่ละคันจะมีข้อเสียของมัน
เพราะต้นทุนในการทำรถ ต้องพยายามทำให้น้อยสูสีกันในแต่ละเซ็กเมนต์
เมื่อเอาเงินไปลงด้านใดมาก อีกด้านก็ต้องน้อยลง เป็นเรื่องธรรมดา
-
สงสัยต้องไปลอง Test drive ซะแล้ว อิอิ
-
Sonic
ทำให้ผมนึกถึงเจ้าเม่นหัวแหลม ตัวการ์ตูนยุคปี 90
จุดเด่นคือวิ่งเร็ว เกาะถนนดี
แต่กับเชฟ Sonic แล้ว ทุกอย่างดีหมด และยิ่งดีกว่านี้ ถ้าได้เครื่อง 1.4 เทอร์โบแบบตัวนอกครับ
-
กัดยังไงหรอคับบบบ
ผมไม่รุ้จริงๆๆ 555
อำหรือหรือดูไม่ทันคับ ก็ตอนที่แซงไง นั่นมัน jazz ชัดๆ อิอิ
-
SONIC มันหนักเกือบ 1.3ตันเลยเชียว ... ใครบอกบาง ....
มันนุ่ม มันเงียบ และมันเงียบแบบเหลือเชื่อเลยเชียว ..... ตกหลุมตกบ่อ นี่ไม่มีเสียงตึงตังให้ได้ยินเลย
JAZZ อะหรอ อย่าได้ลงหลุมเชียว .... เหมือนปีกนกกับประตูจะฉีกยังไงไม่รู้ ...
ใครยังไม่ลอง ไปลองเหอะ ......
-
ประเด็นคือไปแอบกัดเค้าในจุดที่ตัวเองด้อยกว่าเค้า ทำให้เกิดอาการหมั่นไส้นั่นเอง ส่วนรุ่นนี้ก็สวยดีนะ แต่ผมไม่ชอบ ผมชอบรถขับมันๆ เครื่องแรงๆ เร่งดีๆมากกว่า ช่วงล่างนะ เพราะไม่ได้เน้นสาดโค้ง หรืออะไร เน้นความแรง เร่งแซงอย่างมั่นใจและคล่องตัว
-
ชอบซีดานมากครับ คันใหญ่ท้ายโด่ง คงหนักอย่างว่าจริงๆครับ
-
กัดยังไงหรอคับบบบ
ผมไม่รุ้จริงๆๆ 555
นาทีที่ 0.33 ครับ ไม่รู้จะตามใครทำไม แล้วแซงแจ๊ส (ภาพเฟดออก)