Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bztour ที่ ตุลาคม 09, 2009, 03:09:29
-
subaru legacy เครื่อง ej22 กินมากมั๊ยครับ แล้วติดแก็ซจะเวิคมั๊ยครับ
-
ตัวไหนละครับ
ไปที่นี่ดีกว่าไหมอ่านให้เพลินนนะครับ
http://www.siamsubaru.com
-
EJ22 คาดว่าหมายถึงตัว BD, BG โฉมที่ผมเคยเขียนบทความถึงเอาไว้ โฉมปี 93-97 น่ะครับ
ถ้าจำไม่ผิด เพื่อนผมที่ใช้ Legacy เครื่องนี้บอกว่าประมาณ 7 กิโลลิตรในเมือง แต่ทางไกลไม่ทราบครับ
เพราะส่วนมากผมจะให้ความสนใจไปกับรุ่นทวินเทอร์โบ ซึ่งสูบน้ำมันน่ากลัวกว่ามาก
-
เอาเป็นว่าถ้าวิ่งใช้งานในเมือง หรือต่างจังหวัดก็ตามเครื่องไม่โบ กินเท่าๆ กับเครื่องเทอร์โบครับ อันนี้ลองมาแล้วกับตัวเอง
เครื่อง EJ22 ในเมืองดีสุดไม่เกิน 8 กม./ลิตร EJ 25 ก็ประหยัดขึ้นมาอีกนิด EJ20T ver.1-3 เฟืองท้าย 4.1 ในเมืองดีสุดๆ 9.3 กม./ลิตร(กำลังพยายามทำให้ได้ 10กม./ลิตรอยู่เหมือนกัน)
เครื่องEJ20T พวก Ver.4-6 คอแดง เฟืองท้าย 4.4 กินพอๆ กันครับ แต่ตีนต้นจัดกว่า ถ้าเป้น EJ20Tหรือ Ej25T รุ่นใหม่ๆ ในตากลม/เหยี่ยว/หมู พวกนี้มีวาล์วแปรผัน รุ่นหลังๆ มี 6 เกียร์ ก็ประหยัดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกนิดหน่อย ถ้าเป็นเครื่องจากแมวเหมียวพี่ๆ ใน SS ทำได้ดีสุด 10 กม./ลิตร โดยประมาณครับ
แต่ถ้าเมื่อใดเจอเกียร์ 3.9/4.1/4.4 Close Ratio ซดระเบิดเลยครับ แต่จัดจ้านเร้าใจ
-
ขอบคุนทุกท่านครับ กินดุจริงๆ แต่ผมชอบเสียงตอนลากรอบมากๆมันหวานแบบบอกไม่ถูก ตามความเห็นผมช่วงล่างมันดีมากๆคันนึง ตอนนี้กำลังศึกษาอยากได้ครับ ลืมบอกไปว่าปี96ครับ
-
เคยขับ Im GC3 เครื่อง 1.6 n/a
ในเมืองประมาณ 7-8 km/l
นอกเมือง ประมาณ 10-11 km/l ขับ 120-140
ประมาณว่าถ้าไปหัวหิน ขากลับจะมาน้ำมันหมดแถวแม่กลอง
-
ถ้าคิดจะเล่น SUBARU จริงๆ ก่อนซื้อเช็คประวัติรถให้ดีๆ ว่าเจ้าของคนเดิมดูแลมาดีมากน้อยแค่ไหน สภาพเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง เครื่องตัวปี 96 กล่อง ECU น่าจะ Reflash ให้สามารถเติมแก๊ซโซฮอล 95 E10 ได้จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันพอดูครับ อ๋อ.. SUBARU ไม่ชอบคับแช่บูสท์ตลอดเวลาไม่งั้นชาฟท์ละลายเอาง่ายๆ เนื่องจากชาฟท์(แบริ่งข้อเหวี่ยง-ก้านสูบ) มันเล็ก และบางกว่ารถยี่ห้ออื่น ถ้าดูแลดีๆ ขับไม่แช่บูสท์ ยังไงก็ทนครับ
-
ถ้าคิดจะเล่น SUBARU จริงๆ ก่อนซื้อเช็คประวัติรถให้ดีๆ ว่าเจ้าของคนเดิมดูแลมาดีมากน้อยแค่ไหน สภาพเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง เครื่องตัวปี 96 กล่อง ECU น่าจะ Reflash ให้สามารถเติมแก๊ซโซฮอล 95 E10 ได้จะช่วยประหยัดค่าน้ำมันพอดูครับ อ๋อ.. SUBARU ไม่ชอบคับแช่บูสท์ตลอดเวลาไม่งั้นชาฟท์ละลายเอาง่ายๆ เนื่องจากชาฟท์(แบริ่งข้อเหวี่ยง-ก้านสูบ) มันเล็ก และบางกว่ารถยี่ห้ออื่น ถ้าดูแลดีๆ ขับไม่แช่บูสท์ ยังไงก็ทนครับ
reflash คือต้องเอามาแฟลชข้อมูลในอีซียูใหม่ใช่มั๊ยครับ เครื่องเดินเรียบดีครับเท่าที่ฟังมา แล้วก็ไม่มีอาการสั่น ในรอบเดินบนเลย แต่สงสัยที่ว่า เวลาเปลี่ยนเกียจาก หนึ่งไป สอง ทำไมมันกระตุกจังครับ เกียออโต้ ถ้าไม่มีโทโบ ก็แช่บูทไม่ได้ใช่มั๊ยครับ
-
ถ้าเครื่อง NA ไม่มีเทอร์บโช่ยาวๆ ได้สบายๆ ครับ เพราะเครื่องเทอร์โบถ้าแช่บูสท์นานๆ ความร้อนสะสมในห้องเผมไหม้เยอะเกิดนไปครับ เครื่องยนต์อาจได้รับอันตรายได้ ต่อให้เปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่แล้วก็ตาม การ Reflash ก็อย่างที่คุณเข้าใจครับ แต่มันสามารถปรับจูน Maping ของการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในรอบต่างๆ ใหเมาะสมกับการใช้งาน และค่าอ๊อคเทนของน้ำมนเชื้อเพลิงที่ใช้ครับ
ส่วนเรื่องอาการกระตุกของเกียร์จากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ลองเอารถเข้าเช็คปรับแต่งสายลิ้งค์เกียร์ดูก่อนครับ ถ้ายังกระตุกอยู่ แต่น้อยลงก็ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมถอดกรองน้ำมันเกียร์ออกมาล้างใหม่ก็น่าจะหายครับ
-
เพื่อนผมที่ขับ EJ คอแดงบอกในเมือง 5-6 กิโลลิตร....ผมเลยหนาวเลย กลัวค่าน้ำมัน พอมาเล่นซาบนอกจากไม่แรงเหมือนคอแดงแล้วยังกินเท่ากันอีกตะหาก หนาวยิ่งกว่า....
เดือนหน้าวางเทอร์โบแล้วครับ....
-
ขอบคุณมากเน่อ คุณ RBZ12
ว่าแต่เว็บของคุณท่าน จะมาโปรโมทที่นี่ไหมละ?
-
ตัวใหม่จะขายเมื่อไหร่????????????????????