Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: honoiuiu ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:52:37
-
ว่างๆก็เลยดูเว็บBMW thเล่นๆเห็นว่าอัพเดตจากของเก่าพอสมควรเลยเข้าไปดูติดใจตรงเจ้าM3เนี่ยทำไมตั้ง4.0ccอะไรจะแรงขนาดถ้าเทียบกับZ4มันต่างกันยังไงครับในแง่ราคาและคอนเซ็ป แล้วก็ขอทราบราคา+ความแตกต่างของแต่ละตัวนี้ด้วยนะครับพอดีเว็บใันยังดูราคาไม่ได้ ???
-Z4 sDrive20i
-Z4 sDrive20i Highline
-Z4 sDrive20i Pure Balance
-Z4 sDrive20i Pure Impulse
ขอบคุณครับ
-
:) M ก็คืทตัวแต่งแรงของ Bee-Em นั่นเองครับ เหมือน AMG ของเมร์เซเดส
เจ้าM3เนี่ยทำไมตั้ง4.0cc
แค่ 4 ซีซี ยังดันแม้แต่จักรยานลำบากเลยนะครับ เครื่องมันโตกว่านั้นแน่
-
:) M ก็คืทตัวแต่งแรงของ Bee-Em นั่นเองครับ เหมือน AMG ของเมร์เซเดส
เจ้าM3เนี่ยทำไมตั้ง4.0cc
แค่ 4 ซีซี ยังดันแม้แต่จักรยานลำบากเลยนะครับ เครื่องมันโตกว่านั้นแน่
คืออะไรหรอครับ?คือไม่รู้เรื่องพวกนี้55ก็เห็นมันบอกปริมาตรกระบอกสูบ3999cc
-
:) M ก็คืทตัวแต่งแรงของ Bee-Em นั่นเองครับ เหมือน AMG ของเมร์เซเดส
เจ้าM3เนี่ยทำไมตั้ง4.0cc
แค่ 4 ซีซี ยังดันแม้แต่จักรยานลำบากเลยนะครับ เครื่องมันโตกว่านั้นแน่
คืออะไรหรอครับ?คือไม่รู้เรื่องพวกนี้55ก็เห็นมันบอกปริมาตรกระบอกสูบ3999cc
เขาแซวเล่นครับ มัน 4 ลิตร ไม่ใช่ 4 cc
-
มันก็เหมือน Mercedes AMG, Audi RS
คือเป็นเว่อร์ชั่นแแรงของรถรุ่นนั้นๆ ครับ เช่น
BMW 5 Series ไม่ว่าจะเป็น 520d 528i 535d 535i 550i คือเว่อร์ชั่นบ้านๆ ใช้งานทั่วไป แต่ถ้าอยากแรงและดิบก็ต้องเป็น M5 ครับ บอดี้เดียวกัน แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เกียร์ และการตกแต่งอื่นๆ และ ฯลฯ ครับ เพื่อสร้างอัตราเร่ง และความเร้าใจในการขับขี่ อัตราเร่งก็เร็วระดับน้องๆ Super Car แต่ราคาถูกกว่าครับ
-
M = แรง ครับ ;D ;D ;D
-
โหถามซะไปต่อไม่ถูกเลย
M5 E60 เก่า เครื่อง V10 5000CC ครับ
C63 AMG เครื่อง V8 6300CC Bi-Turbo ครับ
-
ผมพอรู้อยู่บ้างครับ M3 ตัวที่ขายในไทย มี M3 E92 (coupe) E93 (convertible)
เครื่องทั้ง2ตัวจะให้มาเป็น V8 4.0L ครับ 4000cc นี้เอง 420HP 400Nm ครับ ส่วนราคาตกอยู่ราวๆ11M฿ +- ครับ
เครื่องที่อยู่ใน M จะเป็นเครื่องระดบัที่เรียกแรงม้ามากๆครับ และเป็นเครื่องที่ถูก set turbo แรงม้า และแรงบิด ออกมาให้มากกว่า ตัวทั่วๆไป อย่าง ตระกูล 25i 30i 35i 50i
ส่วนZ4 นี้ มันเป็นรถที่ขับกันสนุกๆ กินลม ชมวิวครับ มีแรงบ้างพอสมควร แต่กะจะสัดไก้สัก แตะๆ300 อย่างตระกูลM ก็คงไม่ไหว Z4 มี ตัว s-drive 20i 28i 25i 35i ครับ เครื่งก็จะมีให้ทั้ง 4สูบ และ 6 สูบ 2000cc & 3000CC ราคา ตกอยู่ราวๆ 4.7-7.4M฿ (ไม่แน่ใจราคา top line แต่ตอนนี้เหลือแต่ 20i แล้วเหรอเนี่ย ผมเพิ่งรู้ )
คือโดยรวมแล้ว มันเทียบกันแทยจะไม่ได้เลยนะครับ
-
ผมพอรู้อยู่บ้างครับ M3 ตัวที่ขายในไทย มี M3 E92 (coupe) E93 (convertible)
เครื่องทั้ง2ตัวจะให้มาเป็น V8 4.0L ครับ 4000cc นี้เอง 420HP 400Nm ครับ ส่วนราคาตกอยู่ราวๆ11M฿ +- ครับ
เครื่องที่อยู่ใน M จะเป็นเครื่องระดบัที่เรียกแรงม้ามากๆครับ และเป็นเครื่องที่ถูก set turbo แรงม้า และแรงบิด ออกมาให้มากกว่า ตัวทั่วๆไป อย่าง ตระกูล 25i 30i 35i 50i
ส่วนZ4 นี้ มันเป็นรถที่ขับกันสนุกๆ กินลม ชมวิวครับ มีแรงบ้างพอสมควร แต่กะจะสัดไก้สัก แตะๆ300 อย่างตระกูลM ก็คงไม่ไหว Z4 มี ตัว s-drive 20i 28i 25i 35i ครับ เครื่งก็จะมีให้ทั้ง 4สูบ และ 6 สูบ 2000cc & 3000CC ราคา ตกอยู่ราวๆ 4.7-7.4M฿ (ไม่แน่ใจราคา top line แต่ตอนนี้เหลือแต่ 20i แล้วเหรอเนี่ย ผมเพิ่งรู้ )
คือโดยรวมแล้ว มันเทียบกันแทยจะไม่ได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับก็รู้ครับว่ามันเทียบกันไม่ได้แต่อยากถามเผื่อจะเห็นภาพชัดขึ้นพอดีผมเข้าใจคอนเซ็ปz4แต่ไม่ค่อยแน่ใจm3 ตอนแรกก็รู้ว่ารถมันแรงแต่พอมาเห็นกระบอกสูบเลยไม่ค่อยแน่ใจตัวเอง555
-
ปริมาตรกระบอกสูบก็เยอะดีนะครับ 4000cc ผิดตรงไหนหรอครับ ?
-
//M = ตัวแรง ตัวจี้ด ของซีรีย์นั้นๆ
เรียกว่า ถ้าเจอ plate //M แปะท้าย BMW (M ตัวจริง) รถบ้านๆไม่ต้องไปชวนแข่งนะครับ โดนทิ้งแน่ๆ อิอิ
เมื่อก่อน จะเป็น trend เครื่องใหญ่ หายใจเอง แต่ต่อไปคงเป็น trend เครื่องไม่ใหญ่มาก วาง Turbo หลายๆลูกแทน (ดูจาก M5 ใหม่)
เป็นรถที่อยากเป็นเจ้าของสักคันจริงๆครับ ตระกูล M เนี่ย
-
โหถามซะไปต่อไม่ถูกเลย
M5 E60 เก่า เครื่อง V10 5000CC ครับ
C63 AMG เครื่อง V8 6300CC Bi-Turbo ครับ
C63 เครื่อง 6.2NA ครับ เสียงยังกับสิงโตผมชอบจริงๆ ไม่เคยนั่งเวลาอัดเต็มๆ แต่เร่งในอุโมงแล้วกระจกสั่นครับ
เสียงโคตรแหบเลยชอบกว่าเสียง V8 ม้าอีก
-
ผมพอรู้อยู่บ้างครับ M3 ตัวที่ขายในไทย มี M3 E92 (coupe) E93 (convertible)
เครื่องทั้ง2ตัวจะให้มาเป็น V8 4.0L ครับ 4000cc นี้เอง 420HP 400Nm ครับ ส่วนราคาตกอยู่ราวๆ11M฿ +- ครับ
เครื่องที่อยู่ใน M จะเป็นเครื่องระดบัที่เรียกแรงม้ามากๆครับ และเป็นเครื่องที่ถูก set turbo แรงม้า และแรงบิด ออกมาให้มากกว่า ตัวทั่วๆไป อย่าง ตระกูล 25i 30i 35i 50i
ส่วนZ4 นี้ มันเป็นรถที่ขับกันสนุกๆ กินลม ชมวิวครับ มีแรงบ้างพอสมควร แต่กะจะสัดไก้สัก แตะๆ300 อย่างตระกูลM ก็คงไม่ไหว Z4 มี ตัว s-drive 20i 28i 25i 35i ครับ เครื่งก็จะมีให้ทั้ง 4สูบ และ 6 สูบ 2000cc & 3000CC ราคา ตกอยู่ราวๆ 4.7-7.4M฿ (ไม่แน่ใจราคา top line แต่ตอนนี้เหลือแต่ 20i แล้วเหรอเนี่ย ผมเพิ่งรู้ )
คือโดยรวมแล้ว มันเทียบกันแทยจะไม่ได้เลยนะครับ
เอ่อ M turbo เพิ่งจะมี m5 ตัวปัจจุบันเท่านั้นครับ
-
สำหรับผม เครืี่อง V8 n/a เป็นของในฝันจริงๆ
คือ........ได้แต่ฝัน แต่เสียงมันไพเราะเสนาะโสดดีจริงๆครับ
แบบถ้ารัก ก็รักเลย ถอนตัวยาก
-
รู้แค่ว่ามันแรงและเถื่อนกว่าธรรมดาหลายขุมครับ