Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Junior22 ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 10:02:19
-
คือว่าพี่ผมเค้าชอบมายืมซีวิคไปขับบ่อยๆปกติพี่ขับ Prius ครับ พี่เป็นคนเหยียบเร็วพอสมควร คือว่าเหยียบทีก็มิดคันเร่ง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าซื้อพรีอูสมาทำไม หรือว่า civic มันขับสนุกกว่าพรีอูส แรงม้าของพรีอูสอยู่ที่ 136 แรงม้า ซีวิค 141 แรงม้า ถ้าไม่เทียบเรื่องราคาและอ้อพชั่น คู่แข่งพรีอูสนี่คือซีวิคใช่ป่าวครับ พี่ผมซื้อมา 1,379,000 บาท ซีวิคผม 964,000 บาท ต่างกัน 415,000 แต่ถ้าขับมันส์ผมว่าซิวิคชนะครับ
-
ไม่เคยขับทั้งคู่ครับ..ผมว่า Prius นะ เพราะ..มีพลัง Hybrid ...อยู่.....
-
Prius VS FB Prius ชนะ
Prius VS FD FD ชนะ
-
Prius นั้นถ้าเป็น PWR Mode นั้นแรงพอตัว
แต่ถ้า Eco Mode VS Econ นี่ Eco Mode จะอืดกว่ามากๆ
-
พรีอุส ใช้โหมด power กระชากได้ใจมาก. ซีวิค ตัวนี้ผมเฉยๆนะ เครื่องเดิม เกียร์เดิม fb น่าจะแพ้ อันติส1.8cvt นะครับ
-
Prius VS FB Prius ชนะ
Prius VS FD FD ชนะ
+1 FD 1.8 ถามเซลคิดว่า2.0 ได้ใจจริงๆ
-
ขับไม่มันส์ทั้งคู่อ่ะ ครับ โดยเฉพาะ fb 1.8 :P เอา elanta มาลองขับเทียบใส่กัน elanta สนุกกว่าเยอะครับ FB ออกแนวผู้หญิงออฟฟิศ เลยละ
-
prius power mode กระชากมากครับ
มันกว่า Civic FD 2.0 จริงจัง
แต่พรีอุสมันล็อก top speed ไว้ 185 มั้งถ้าจำไม่ผิดฮะ
-
prius power mode กระชากมากครับ
มันกว่า Civic FD 2.0 จริงจัง
แต่พรีอุสมันล็อก top speed ไว้ 185 มั้งถ้าจำไม่ผิดฮะ
189km/h ครับ อิอิ ;D
-
เท่าที่ลอง มาทั้ง 2 คัน ของ ผม และ ของเพื่อน ป้ายแดงทั้ง คู่
PRIUS MODE POWER เท่านั้น ที่ มัน และ เสียงครางเร้าใจ ครับ เทียบ ซีวิค แล้ว มันกว่า ในช่วง ต้น ครับ ในช่วงปลาย ซีวิค น่าจะรอบขึ้นเร็วกว่า นิด
หน่อย แต่ความฉลาดของเกียร์ PRIUS E-CVT ยังคง รักษารอบเครื่อง ให้เร่ง แซง ได้ทันใจกว่า ซีวิค ที่รอบ ตกลงไปครับ ถ้าถามว่าขับมันกว่า PRIUS
ครับ แต่ กระทำในโหมด POWER สถานเดียว อีก 3 โหมด รวมถึง โหมด NORMAL มัน อืดได้ใจ ซีวิค ฟาดเรียบครับ สรุป ซื้อมาขับ ประหยัด
พลังงาน ตังค์ เติมน้ำมัน แต่ กระเป๋า แหก สิ้นเดือน ก็ PRIUS ซื้อมาขับ ชิวๆ สบาย ตัว สบายใจ ไม่ต้องปาดเหงื่อ ประหยัด เหรอ ไม่แคร์ ไม่ได้ซดมาก
มาย จัด CIVIC ค่าตัว PRIUS 1.36 ล้าน ในตัวท็อป หันมาซักนิด CAMRY ACCORD TEANA 2.0 ใหม่ป้ายแดง 1.29 - 1.39 ล้าน อยากประหยัด
ก็เอาไปติดแก๊ส ขับมันกว่าเยอะเลย คร๊าบ................. สำหรับ สมาชิกที่กำลังตัดสินใจครับ
-
ซีวิค ขับสนุกกว่า
แต่ถ้าพรีอุสใช้ PWR Mode พรีอุสขับสนุกกว่าครับ
คันเร่งไวขึ้น เครื่องช่วยมากขึ้น มันส์ดีครับ
-
สูสีเลยทีเดียว แต่ซีวิคมันได้อารมณ์จาก i-VTEC น่ะสิครับ
-
สูสีเลยทีเดียว แต่ซีวิคมันได้อารมณ์จาก i-VTEC น่ะสิครับ
ผมชอบฟังเสียงระบบวีเทคนะ เหมือนคนโรคจิตไงก็ไม่รู้ ฟังแล้วมันเร้าใจดี ส่วนพรีอูสเสียงเครื่องมันดังฮึ่มๆ ไม่ค่อยเพราะเลย เหมือนเสียงเครื่องตอนเหยียบคันเร่งในเกียร์ว่างอะครับ
-
จากที่ลองขับมาทั้งสองรุ่น ผมว่า PRIUS POWER MODE ขับสนุกกว่าเยอะครับ แต่ก็ดูดน้ำมันเอาเรื่องอยู่
ผมเคยวิ่งที่ 170 - 180 กรุงเทพ - หัวหิน น้ำมันเกือบหมดถัง POWER MODE นะครับ เวลาแซง เหยียบสุด แอบมีหลังติดเบาะเล็กๆเหมือนกัน
-
โหมด NORMAL ของ PRIUS ที่ว่าอืดนี่ ถ้าเทียบกับ City อันไหนอืดกว่ากันครับ
แล้วโหมด ECO เทียบรถกับอะไรได้บ้างหรือถ้าให้ผมเห็นภาพ ก็เช่น City นั่ง 4 คน ของเต็๋มท้ายรถ อะไรประมาณนี้
พอดีแฟนสนใจ PRIUS ตอนนี้ผมขับ City ตัวก่อน MC อยู่
อยากให้ลองช่วยเปรียบเที่ยบให้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ ;D
-
ขับมันคง I-Vtec รอบปลาย
ขับสบาย ชิวๆ ประหยัด มีหลังคาไฮโซ ต้องเจ้าอู๊ดเลย
-
โหมด NORMAL ของ PRIUS ที่ว่าอืดนี่ ถ้าเทียบกับ City อันไหนอืดกว่ากันครับ
แล้วโหมด ECO เทียบรถกับอะไรได้บ้างหรือถ้าให้ผมเห็นภาพ ก็เช่น City นั่ง 4 คน ของเต็๋มท้ายรถ อะไรประมาณนี้
พอดีแฟนสนใจ PRIUS ตอนนี้ผมขับ City ตัวก่อน MC อยู่
อยากให้ลองช่วยเปรียบเที่ยบให้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ ;D
Mode normal ก็ประมาณขับยาริสครับ
Mide eco นี่ก็อืดพอๆกับขับอแวนซ่า