Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keangac ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 21:49:03
-
พอดีอ่าน Review ของพี่ Jimmy ว่า Top Speed คือ 170 CVT และ 175 MT แต่เรื่องของเรื่องคือ
มะวานผมไปอยุธยา ผมก็ขับ ประมาน 120 Swift มาอย่างไว ผมเลยหลบให้ แล้วลองตาม Swift ดู เพราะเป็นรถที่ผมสนใจที่สุด ใน ECO Carr ก็เลยลองบึ่งตามไป
เข็มไมล์ผม ปรากฏว่า ตามไปตามมา เข็มไมล์ผม อยู่ที่ 180 ต้องยอมรับว่าคนขับ Swift เก่งมากครับ ผมขับ F10 525D ตามไม่ทันครับ เพราะมีรถอยู่พอสมควร
ผมเลยปล่อยเหลือ 100 -120 ต่อ เลยเกิดข้อสงสัยมาถามเพื่อนๆในนี้ครับ ว่า มันยังขึ้นไปได้เกินจาก Top Speed ที่คุณ Jimmy รีวิวไว้หรอครับ
(ปล. ขับต่างจังหวัด F10 525D 6 สูบ 1ขีด ขับได้ 320 KM ครับ คอนเฟริมมมมมม)
-
สภาพแวดล้อมมันต่างกันครับ
รีวิวพี่J!MMY เค้าก็จะควบคุมสภาพแวดล้อมของเค้าอยู่ในอีกแบบหนึ่ง และจะพยายามให้ทุกคันที่รีวิวอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบเดียวกัน
แต่พอเป็นถนนอื่นๆสภาวะแวดล้อมมันเปลี่ยนไป
ทางตรงนั้นอาจลาดลงนิดนึง มีลมส่งท้าย น้ำหนักบรรทุกในรถคันนั้นอาจน้อยกว่าตอนรีวิว(อาจนั่งมาแค่คนเดียว)
ไม่ก็ไปโมดิฟายอะไรบางอย่างมา (คาดเดาล้วนๆ) ผลที่เกิดขึ้นเลยไม่เหมือนกันครับ (แต่ผมเดาว่า Swift คันนั้นวิ่งสุดคันเร่งแล้วล่ะ ;D)
-
ใจถึงจริงๆ อีโค่คาร์วิ่งด้วยความเร็วขนาดนั้น
-
รถตา จอร์จ Gettuned เรา แต่คนขับเป็น Commander CHENG หรือเปล่าหว่า?
ฮ่าๆๆๆ
แต่คงไม่ใช่...แน่ๆ
รถไปทำอะไรกันมาแน่ๆครับ ไม่งั้น คงไม่ได้เกิน 180
แต่...ใช้ความเร็วสูงๆ บนถนนหลวง "ตอนกลางวัน" อย่างนั้น อันตรายนะครับ
อย่าทำเลย ใครจะเร่ง ใครจะไปเร็ว ปล่อยเขาไปเถิด เขาจะเป็นไป อย่างไร
เราจะได้ไม่ต้อง ร่วมเป็นไป ไปกับเขา หนะครับ
-
ผมว่าปิดแอร์ขับครับ รถไหลอย่างไม่น่าเชื่อ
-
รับทราบครับ >_<
-
โอโห้ แรงจริงๆ นับถือคนขับจริงๆจริงๆครับใจกล้ามากๆ :o
-
ผมไม่เคยลอง topspeed ซะที
กลัวคับ รถอีโค่คาร์นี่ เกิดอะไรขึ้นมานิดเดียว เสียการควบคุมอาจจะไปสวรรค์ได้เลย
แต่เท่าที่เคยเหยียบมาประมาณ 130 คับ
คิดเองว่ายังไงก็ไม่น่าเกิน 150 นะคับ
-
รถอีโค่ มันก็ไหลได้นะผมว่า บอดี้เบา น้ำหนักเบา แต่ที่น่ากลัวเมื่อเกิดเหตุสภาพแต่ละคันรับไม่ได้จริงๆ
-
ECO car นี่ผมขับ 130 ผมว่ามันก็เสียวแล้วนะครับ
ทั้งเสียงลมที่เข้ามาปะทะอีก ขับแล้วมันรู้สึกลอยๆไงไม่รู้ครับ
เหมือนรถจะปลิว
ถ้า 180 นี่ผมว่าใจหวิวแน่ๆ อิอิ
-
น่าจะทำอะไรมาสักอย่างครับ เห็นขายซูเปอร์ชาร์เจอร์กันแล้วนี่นา แต่ว่ารุ่นนี้ผมว่าช่วงล่างยังรองรับไหว (ไม่นับปัจจัยอื่นครับ)
โอโห้ แรงจริงๆ นับถือคนขับจริงๆจริงๆครับใจกล้ามากๆ :o
ใจกล้า แต่ว่าแบบนี้ไม่ได้น่านับถือครับ
-
Eco car ก็จริง แต่ Swift มาจาก B-segment ซึ่งพัฒนามาจากตัวเก่า ซึ่งใช้เครื่อง 1.5
ดังนั้นผมคิดว่าช่วงล่างคงเกาะประมาณ B-segment คันอื่นๆ และคงไม่หวิวเท่า Eco car รุ่นอื่นที่ขายในเมืองไทย
ไม่นับ march ซึ่งยัดเครื่อง 1.5 ในตลาดจีนน่ะครับ ;D
-
วันหน้าผมเจอ swift จะได้เตรียมหลบ
-
จะเร็วไปเพื่อ? เขาคงมีจุดหมายของเขา แต่ชีวิตคนมีค่ากว่าการวัดว่ารถวิ่งเร็วได้เท่าไหร่
-
ผมก็เจอครับ สีเงินอะ
ไม่มีป้ายทะเบียน พี่แกขับเร็วมาก
-
ผู้ชายตัวเล็กน้ำหนัก 50 กลางๆ ขับคนเดียวไม่มีสัมภาระ กับ น้ำมันครึ่งถึง
ผมว่า 180 ก็ ทำได้นะครับ แหะๆ
รถเล็ก เครื่องเล็ก น้ำหนักบรรทุกนี่ มีผลชัดเลยครับ
-
โดยส่วนตัวที่ใช้อยู่เป็นประจำวิ่งต่างจังหวัดถ้าถนนดี ๆ 140-150 สำหรับผมว่ายังวิ่งได้แบบชิวๆ จะเริ่มรู้สึกไม่ไหวตอนหลัง 160 ไปแล้ว
ถ้าเทียบกับซีวิคคูเป้คันเก่าของผมช่วงต้นมันสู้ไม่ได้แต่ช่วง110ขึ้นไปผมว่าพอกัน
แต่จากที่สังเกตุดูแม้จะใช้ความเร็วสูงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ค่อยกินเท่าไหร่ รถติดกับกินน้ำมันมากกว่า
ปล.รถผมเป็นตัว glx เดิม ๆ
-
180 km/hr OMG!! :o
ของผมพอ 140 ก็มีกลิ่นไหม้ๆแล้ว แถมอารมณ์หวิวๆก็เริ่มเข้ามาเยือน
เอาจิงๆ ถ้าจะขับ Swift Eco สัก 180 ขอเปลี่ยนช่วงล่าง ขยายหน้ายาง ทำเบรคใหม่ ก่อนนะครับ
แต่ถ้าเป็น Swift 1.6 นี่ โอเค เพื่อนผมแกใช้ความเร็วระดับนั้นประจำ แต่ตอนนี้รถนอนอู่อยู่นะครับ ได้ข่าวว่าซ่อมประมาณ 2 เดือน (ไม่ใช่เพราะขับเร็วนะ แต่เพราะเมา ;D)