Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ พฤศจิกายน 26, 2012, 15:10:43
-
อย่างอีซูซุวิ่ง3มลทลน้ำมันถังเดียวยังเหลือ กับ ฟอร์ดเรนเจอร์น้ำมันถังเดียววิ่งได้1,500โล ผมดูแล้วมันเกินจริงไปรึป่าว ผมไม่ได้โฆษณาอะไรทั้งสิ้นนะครับแค่สงสัย รบกวนทุกท่านแชร์ความคิดกันครับ!!
-
ก็ถ้าวิ่งทำสถิติขับช้าๆ เจอทางลาดก็ปล่อยไหลมันก็พอได้
-
ผมว่าจริงครับ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า รถวิ่งด้วยสภาพที่ถูกควบคุม ไม่ใช่ว่าจะวิ่งยังไงก็ได้
ความเร็วต้องจำกัด การเร่งรอบ เปลี่ยนเกียร์ต้องอยู่ในขอบเขค อาจมีรถนำคอยเคลียร์เส้นทางด้วยซ้ำ
ถ้าอยากรู้รายละเอียดมากขึ้น ท่านที่ทำรีวิวเว็บนี้รู้ดีกว่าใครๆ เพราะถูกเชิญไปร่วมทดสอบบ่อยๆ
ลองเปรียบเทียบข้อมูลดู ยกตัวอย่าง
สมมติเว็บนี้ลงข้อมูลว่า "นั่ง 2 คน เปิดแอร์ วิ่ง 110Km/Hr ได้อัตราสิ้นเปลือง 14.3Km/L"
พอผู้ผลิตโฆษณา เค้าก็จะบอกว่า "น้ำมัน 1 ถังวิ่งได้ 700Km อัตราสิ้นเปลือง 18Km/L" (ดอกจันท์ตัวเล็กๆว่า เฉพาะภายในการทดสอบ...)
ซึ่งการทดสอบนั้น อาจจะ....นั่งแค่คนเดียว วิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 60Km/Hr.... เป็นต้น
-
คุณ อะไรนะ?
ลองดูกับตัวเองก็ได้ครับ วิ่งคลานๆ ปิดแอร์ ควบคุมความเร็ว
มันจะประหยัดมากนั
-
สังเกตุสิครับพวกนี้เค้าชอบไปแถวภูเขา สูงๆ รถมันแรงบิดสูงเหยียบนิดเนียวก็ขึ้นเขาสบายครับ แต่พอลงเขา ใส่เกียร์ว่างทุกคัน บางคันอาจดับเครื่อง มันก็คงพอดีละครับ แถมพวกนี้จะเคลียทางเรียบร้อย รถสิบล้อไม่เจอหรอก ไม่ต้องขับตามตูดสิบล้อขึ้นเขาหรอกครับ โฆษณาชวนเชื่อ
-
ถ้าใช้งานจริง ในชีวิตประจำวัน คงเป็นไปไม่ได้ครับ
-
สังเกตุสิครับพวกนี้เค้าชอบไปแถวภูเขา สูงๆ รถมันแรงบิดสูงเหยียบนิดเนียวก็ขึ้นเขาสบายครับ แต่พอลงเขา ใส่เกียร์ว่างทุกคัน บางคันอาจดับเครื่อง มันก็คงพอดีละครับ แถมพวกนี้จะเคลียทางเรียบร้อย รถสิบล้อไม่เจอหรอก ไม่ต้องขับตามตูดสิบล้อขึ้นเขาหรอกครับ โฆษณาชวนเชื่อ
ผมว่าปล่อยเกียร์ว่างกับดับเครื่องลงเขาคงไม่มีใครใช้นะผมว่าเพราะมันจะทำให้บังคับรถยากมาก รวมทั้งเรื่องเบรคที่มีหม้อลมด้วย
-
สังเกตุสิครับพวกนี้เค้าชอบไปแถวภูเขา สูงๆ รถมันแรงบิดสูงเหยียบนิดเนียวก็ขึ้นเขาสบายครับ แต่พอลงเขา ใส่เกียร์ว่างทุกคัน บางคันอาจดับเครื่อง มันก็คงพอดีละครับ แถมพวกนี้จะเคลียทางเรียบร้อย รถสิบล้อไม่เจอหรอก ไม่ต้องขับตามตูดสิบล้อขึ้นเขาหรอกครับ โฆษณาชวนเชื่อ
ผมว่าปล่อยเกียร์ว่างกับดับเครื่องลงเขาคงไม่มีใครใช้นะผมว่าเพราะมันจะทำให้บังคับรถยากมาก รวมทั้งเรื่องเบรคที่มีหม้อลมด้วย
ถูกต้องครับ ดับเครื่่องเบรคจะเหยียบยากมากหยุดการทำงาน เบรคแข็ง
-
ผมเคยลองขับซิตี้ 2010 จากโคราชเข้า กทม. ได้ถึง 19 โลลิตร...แต่อย่างที่ทราบ อึดอัดมาก... เปิดแอร์ตามธรรมดาแหละ นั่งสองคน
แต่ควาเร็วต้องไม่เกิน 100 เด็ดขาด ตาต้องคอยเหลือบมองหน้าปัจน์ ... ดังนั้นถามว่าจริงมัีย ตอบว่าอาจจะจริง
-
สังเกตุสิครับพวกนี้เค้าชอบไปแถวภูเขา สูงๆ รถมันแรงบิดสูงเหยียบนิดเนียวก็ขึ้นเขาสบายครับ แต่พอลงเขา ใส่เกียร์ว่างทุกคัน บางคันอาจดับเครื่อง มันก็คงพอดีละครับ แถมพวกนี้จะเคลียทางเรียบร้อย รถสิบล้อไม่เจอหรอก ไม่ต้องขับตามตูดสิบล้อขึ้นเขาหรอกครับ โฆษณาชวนเชื่อ
ผมว่าปล่อยเกียร์ว่างกับดับเครื่องลงเขาคงไม่มีใครใช้นะผมว่าเพราะมันจะทำให้บังคับรถยากมาก รวมทั้งเรื่องเบรคที่มีหม้อลมด้วย
มีเหตุการณ์ในรายการคดีเด็ดมาแล้วครับ ดับเครื่องปล่อยฟรีแล้วลมเบรคหมดจนรถไปเสยขอบททาง
-
รถเก๋งดีเซลที่บ้านก็ 1ถังได้ 1พันโล ขับที่120 โดยเฉลี่ย
-
ถ้าเป็นไปได้ ก็คงเป็นไปได้แค่ในการทดสอบครับ
เช่น ขับด้วยความเร็ว 60-80 กม/ชม ไม่เกิน 100 กม/ชม เป็นระยะหลายร้อยกิโล
โดยแทบไม่เจอรถติด หรือ หยุดรถเลย
และแน่นอนว่า คงยากที่จะให้มีตัวเลขแบบนั้นในการใช้งานจริง
Fiesta ที่ว่า 1 ถังไปได้ไกลกว่า 700 กม
แต่ผมขับจริงๆ 1 ถังไปได้ไกลกว่า 300 กม ครับ ยังไม่เคยเกิน 500 แม้แต่ครั้งเดียว ขนาดขับไปพัทยานะ ทางตรงๆโล่งๆเรียบๆ
-
ดับเครื่องแล้วปล่อยไหล คงไม่ทำมั้งครับ แต่เครื่องติดอยู่ แล้วปลดเกียร์ว่าง เวลาลงเขา อันนี้ไม่มีปัญหากับระบบเบรคหรือพวงมาลัย เพราะผมทำมาแล้วครับ ทั้งเก๋งออโต้ และกระบะเกียร์ธรรมดา ควบคุมได้ปรกติทุกอย่าง ยกเว้นเร่งแล้วมาแต่เสียง ;D ;D
-
ถ้าเป็นไปได้ ก็คงเป็นไปได้แค่ในการทดสอบครับ
เช่น ขับด้วยความเร็ว 60-80 กม/ชม ไม่เกิน 100 กม/ชม เป็นระยะหลายร้อยกิโล
โดยแทบไม่เจอรถติด หรือ หยุดรถเลย
และแน่นอนว่า คงยากที่จะให้มีตัวเลขแบบนั้นในการใช้งานจริง
Fiesta ที่ว่า 1 ถังไปได้ไกลกว่า 700 กม
แต่ผมขับจริงๆ 1 ถังไปได้ไกลกว่า 300 กม ครับ ยังไม่เคยเกิน 500 แม้แต่ครั้งเดียว ขนาดขับไปพัทยานะ ทางตรงๆโล่งๆเรียบๆ
เหมือนกันครับ เติมน้ำมันเต็มถัง 1300-1400บาท ขับในกทม.วิ่งจนไฟเตือนวิ่งได้สองร้อยปลายๆถึงสามร้อยต้นๆ แต่ถ้าทางไกลเคยได้สี่ร้อยต้นๆ ลอง+ลบคูณหารค่าใช่จ่ายแล้วจะเป็นลมเลยจับมาติดแก๊สซะเลยในเมือง250โลเติมแก๊ส300บาทโล่งไปเยอะ
-
ถ้าเป็นไปได้ ก็คงเป็นไปได้แค่ในการทดสอบครับ
เช่น ขับด้วยความเร็ว 60-80 กม/ชม ไม่เกิน 100 กม/ชม เป็นระยะหลายร้อยกิโล
โดยแทบไม่เจอรถติด หรือ หยุดรถเลย
และแน่นอนว่า คงยากที่จะให้มีตัวเลขแบบนั้นในการใช้งานจริง
Fiesta ที่ว่า 1 ถังไปได้ไกลกว่า 700 กม
แต่ผมขับจริงๆ 1 ถังไปได้ไกลกว่า 300 กม ครับ ยังไม่เคยเกิน 500 แม้แต่ครั้งเดียว ขนาดขับไปพัทยานะ ทางตรงๆโล่งๆเรียบๆ
โหท่านเหยียบแหลก -*- ในกทม ผม 285-350 แต่ทางไกล 560+
-
สมัยก่อนจะเชื่อครับ เพราะไม่มีหน่วยงานควบคุมโฆษณา
อย่าง อีซูซุ โฆษณาว่าน้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ 60 กม.
ก็เชื่อตามที่เขาโฆษณา
แต่พอซื้อมาใช้จริง ไม่เห็นจะได้ 60 กม. ลิตร เลย ห่างไกลกันลิบลับ
ตอนนี้ ถ้ามีโฆษณา อย่างนี้อีก เลิกฝันครับ ถ้าจะซื้อรถไม่ใช่ซื้อเพราะโฆษณาว่าได้เยอะ
แต่ซื้อเพราะความจำเป็นและชอบ
-
ผมว่าถ้าสงสัยก็ไปลองเองได้ครับ
ผมเคยลองเครื่อง 3.0 ดีเซลได้ประมาณ 20 กม/ล
แต่ต้องภายใต้เงื่อนไขเยอะแยะมากมาย เช่น
1.รอบเครื่องต้อง ไม่น้อยกว่า...และไม่มากกว่า...
2.รักษาคันเร่งให้สม่ำเสมอ ไม่กระชาก
3.เบรคให้น้อยสุด ถ้าไม่จำเป็นก็ใช้ engine เบรคแทน
ปล. ชีวิตจริงยากที่จะทำแบบนั้นได้ ข้อ1กับ2 อาจพอได้บ้าง
-
สังเกตุสิครับพวกนี้เค้าชอบไปแถวภูเขา สูงๆ รถมันแรงบิดสูงเหยียบนิดเนียวก็ขึ้นเขาสบายครับ แต่พอลงเขา ใส่เกียร์ว่างทุกคัน บางคันอาจดับเครื่อง มันก็คงพอดีละครับ แถมพวกนี้จะเคลียทางเรียบร้อย รถสิบล้อไม่เจอหรอก ไม่ต้องขับตามตูดสิบล้อขึ้นเขาหรอกครับ โฆษณาชวนเชื่อ
คงไม่มีใครดับเครื่องลงเขาหลอกครับ เพราะมันควบคุมยาก
d-max ทำได้ โดยใช้ความเร็วคงที่ มีรถนำทาง เรนเจอก็เมื่อกัน
-
น้ำมันถังเดียววิ่งได้เหนือจรดใต้ ไปอีก 3 มณฑล :P ขัดแย้งกับสภาพการใช้งานจริงอย่างสิ้นเชิงครับ :P :P :P
-
น้ำมันถังเดียววิ่งได้3โลกเลย
-
ถังน้ำมันใบเดียววิ่งได้เกิน30ปี ;D
-
ทำการทดสอบหาสถิติที่ดีที่สุดที่มีการยืนยัน แล้วคูณกับความจุน้ำมันในถัง ก็พอหาคำตอบได้ครับ ดังนั้นจริงไหม เขาก็ไม่โกหกหรอก
-
D-Max ตัวเก่าผมวิ่ง 60 - 80 กม/ชม. 1 ถังวิ่งได้ 1200 กิโลเมตร(55ลิตร)+ปิดแอร์
TOYOTA TIGER D4D วิ่ง 50 - 70 กม/ชม. 1 ถังวิงได้ 1380 กิโมเมตร(60ลิตร)+ปิดแอร์
สถิติดีสุดๆได้แค่นี้ล่ะครับ