Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 21:29:56
-
พี่ชายคนเดิมเจ้าเก่างวดนี้ไปดูหัวลากใหม่ครับ นัดเซลล์ไว้เรียบร้อยก็เดินทางไปดูรถกัน เริ่มจากโชว์รูม scania บางนา
หน้าตาภายนอกของ scania p410 สีเทาหล่อจริงๆ คันนี้เป็นสเป็คพิเศษมีอยู่2คัน โดนสอยไปแล้ว1คัน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00856.jpg)
รูปมาแล้วครับ
-
ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยนะครับ "วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน" ;D ;D
-
:o :o
เติมน้ำมันอย่าลืมเขย่ารถนะครับ ;D
-
รุ่นใหม่ๆน่าจะประหยัดดี น่าจะได้เกือบๆ 4 โลลิตร แต่ผมชอบ Volvo มากกว่าแฮะ หล่อโคตร
-
FH700 ซักคันสิครับ ;D ;D ;D
-
:o :o
เติมน้ำมันอย่าลืมเขย่ารถนะครับ ;D
+1ครับ ห้ามลืมเด็ดขาด
-
โดดขึ้นไปนั่งที่นั่งคนขับ พวงมาลัย4ก้านหุ้มหนังสลับลายไม้ด้านแลดูไฮโซมาก มี multi function ด้วย สังเกตดีๆตรงมาตรวัดจะพบว่าจอ mid เป็นจอสีด้วย :o :o :o
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00850.jpg)
-
เกียร์แบบ Hi-Lo 8จังหวะ มีเกียร์ C สำหรับเวลาต้องการกำลังฉุดมากๆ มีลายไม้เหมือนกันด้วย :D :D :D
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00852.jpg)
-
แผงหน้าปัดฝั่งซ้าย
- ขวาบนเบรคมือ ขวาล่างเบรคหางเทรลเลอร์
- ตรงกลางบนวิทยุ-cd ด้านล่างสวิตซ์ระบบแอร์
- ซ้ายเป็นช่องวางของ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00851.jpg)
-
มองไปทางด้านซ้ายกระจกด้านข้างเยอะจริงๆเห็นแทบจะทุกมุมเลย ช่องแอร์เป็นกรอบ silver ดูแล้วชวนให้นึกถึง porsche boxster ชอบกล
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00853.jpg)
-
ที่นอนแคปด้านหลัง
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00854.jpg)
-
จากนั้นคนขับของศูนย์ก็พาผมไปแวนซ์รอบศูนย์ เสียงเครื่องยนต์ไม่ได้ยินเลย ได้ยินแต่เสียงเทอร์โบฟินมากๆ ก่อนไปจากรถเลยถ่ายรูปแป้นเหยียบมา หน้าตาเหมือนรถเก๋งไปทุกทีแล้ว
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00855.jpg)
สเปครถคันนี้ เครื่อง 13 ลิตร 410 แรงม้า เกียร์8จังหวะ Hi-Lo คลัชท์ไฮโดรลิกแบบมีลมช่วยผ่อนแรง ขับเคลื่อน2เพลาพร้อมระบบดิฟล็อคเฟืองท้าย
-
จากนั้นก็มาต่อที่ศูนย์ volvo ครับ เจ้า FM ผมลืมถ่ายรูปภายนอกมาเอารูปโบร์ชัวร์ใบดูแทนละกัน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/volvoFM11001.jpg)
-
ตะกายขึ้นหัวเก๋งมาแล้วก็เชิญพบกับพวงมาลัย4ก้านของ volvo
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00843.jpg)
-
Scania 6x4 :o
ผมมีปัญญาเล่นแต่ Construction model 1:50 :D
-
คอนโซลหน้าฝั่งซ้ายคนขับ
- ขวาบนเบรคมือ ขวาล่างเบรคหางเทรลเลอร์
- ตรงกลางช่องแอร์กับช่องใส่ของ
- แผงสวิตซ์ด้านซ้าย ริมซ้ายบนสวิตซ์เปิด-ปิดไฟในเก๋ง กลางล่างสวิตซ์เปิด-ปิดดิฟล็อคเพลาท้าย,สวิตซ์ยกล้อคู่สุดท้าย,สวิตซ์เปิด-ปิดเบรคไอเสีย
- ด้านล่างถัดลงมาเป็นวิทยุกับสวิตซ์ควบคุบระบบแอร์
- ด้านล่างสุดของภาพเป็นหัวเกียร์ Hi-Lo 9จังหวะ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00842.jpg)
-
มาบิดสวิตซ์กุญแจกันดีกว่า พอมาถึงจังหวะonปุ๊บ บรรดาไฟเตือนต่างก็สว่างพรึ่บขึ้นมาชวนให้ตกใจเล่น เอิ่มเยอะจริงๆ จอ mid ก็จะขึ้น logo volvo ต้อนรับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00839.jpg)
-
พอเสร็จแล้วก็กลายเป็นแบบนี้ครับ สังเกตดีๆมีวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องด้วย :o :o :o
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00848.jpg)
-
ถ้าอยากดูข้อมูลอื่นๆก็กดปุ่มที่ก้านคอพวงมาลัยฝั่งขวาเลยครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00847.jpg)
กดปุ่ม esc แล้วก็ขึ้นจอแบบนี้ กดปุ่ม enter เพื่อเลือกรายการที่เราจะดู ซึ่งมันเยอะมาก
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00849.jpg)
-
ส่วนก้านคอพวงมาลัยฝั่งซ้ายจะเป็นไฟเลี้ยวกับ cruise control
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00846.jpg)
-
หันไปดูฝั่งคนนั่งกันมั่ง ริมเบาะเดินเส้นสีอ่อนซะด้วยเหมือนรถหรูๆเลย ;D ;D ;D กระจกมองข้างก็เพียบเหมือนกัน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00840.jpg)
-
แคปนอนด้านหลังมีผ้าม่านกั้นโซนเรียบร้อย
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00841.jpg)
สเปคคันนี้ เครื่อง 11 ลิตร เกียร์ Hi-Lo 9จังหวะ คลัชท์ไฮโดรลิกพร้อมระบบลมดันช่วย ขับเคลื่อนเพลาเดียวพร้อมล้อหลังยกได้และดิฟล็อค
แต่จริงๆแล้วตั้งใจกันจะไปดูคันนี้แต่ไม่มีรถให้ดูครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/volvoFM13001.jpg)
เจ้า FM 13 พี่ชายเค้าอยากได้สเปคแบบของ Linfox คือเกียร์ออโต้ I-Shift 12จังหวะ ระบบกันสะเทือนถุงลม ระบบตัวช่วยทุกอย่างครบ แต่ขอเพิ่มจาก Linfox คือเป็นรถ2เพลา Linfox เป็นเพลาเดียวล้อหลังยกได้
ปล. ลองดูในรูปดีๆครับว่า FM11 กับ FM13 ต่างกันยังไงภายนอกถ้ามองตัวหนังสือบอกรุ่นมันนะ
-
:o :o
เติมน้ำมันอย่าลืมเขย่ารถนะครับ ;D
ฮากร๊ากเลยผม 55
-
ไฟตัดหมอกครับ สเกิรต์ล่างคนละสีกับตัวรถ :)
-
รอ FULL นะครับ อิๆ
คันนี้เท่าไหร่ครับ pm มาก็ได้
;) ;) ;)
-
นานๆมาแบบนี้ทีตื่นตาตื่นใจดีครับ
-
http://www.youtube.com/watch?v=XiK-qd8iNwY
750 ม้า ;D ;D ;D ;D
-
ถ้าผมถูกรางวัลที่1+แจ๊คพอต จะสอยมาขับเล่น อิอิ
-
หล่อมากๆเลยครับ คันใหญ่เบอร์เรอร์
-
สวยๆมากครับ ชอบวอลโว่
บ้านเราไม่ค่อยได้เห็นใครนำหัวลากมาแต่งกัน เวลาไปแถวท่าเรือในออสเตรเลีย มักจะได้เห็นหัวลากคันใหญ่ๆที่แต่งอย่างสวยงาม ผมชอบไปขอเค้าขึ้นไปถ่ายรูป สวยดี แต่เค้าไม่ยอมให้โดยสาร คิดว่าคงนั่งสบายเห็นช่วงล่างเป็นถุงลม
-
เมืองไทยมี Actros มั้ยครับ อยากดูมากเลย เห็นแล้วแทบอยากจะเลิกขับรถเก๋ง 555
-
ว่าแล้วก็มองสิบล้อของบริษัทที่เพิ่งถอยมาแบบตาปริบๆ ออปชั่นยังไม่ได้สักเสี้ยวเลย
-
แจ่มเลยครับ :)
-
ไม่สนใจ M-A-N บ้างหรือครับ ตอนสมัยเรียนมหา'ลัยผมเห็นแทบทุกวันผ่านลาดกระบัง-หนองจอก เป็นรถโค้กสีแดง เท่ห์มากกกก.....
-
Scania สวดยอดดคับ คันกี่ตังคับนี่. ?? :o
-
มองไปทางด้านซ้ายกระจกด้านข้างเยอะจริงๆเห็นแทบจะทุกมุมเลย ช่องแอร์เป็นกรอบ silver ดูแล้วชวนให้นึกถึง porsche boxster ชอบกล
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Volvo-Scania/DSC00853.jpg)
มุมนี้คล้ายกับห้องควบคุมของ RX 79G มาก :o
-
Scania สวดยอดดคับ คันกี่ตังคับนี่. ?? :o
- Scania คันนี้ 4.25 เพราะเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างที่บอกครับ เหลือรถ Demo ของศูนย์อยู่คันเดียว
- FM 11 เริ่มต้นที่ 3.45 ส่วน FM13 ตัวท็อป2เพลา ช่วงล่างถุงลมเซลล์เสนอผมมาที่ 4.05 ล้าน
ไม่สนใจ M-A-N บ้างหรือครับ ตอนสมัยเรียนมหา'ลัยผมเห็นแทบทุกวันผ่านลาดกระบัง-หนองจอก เป็นรถโค้กสีแดง เท่ห์มากกกก.....
- MAN นี่ศูนย์บริการน้อยราคาก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าด้วยเลยตัดไปก่อน
เมืองไทยมี Actros มั้ยครับ อยากดูมากเลย เห็นแล้วแทบอยากจะเลิกขับรถเก๋ง 555
- Actros มีแต่พวกรถราชการบางแห่งครับ ไม่ได้ขายอย่างเป็นทางการ
ปล. ราคารถนี่หัวลากอย่างเดียวยังไม่มีหางนะครับ
-
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า
ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย
ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ
เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?
-
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า
ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย
ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ
เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?
ส่วนมากคือรถกำลังมันน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับน้ำหนักบรรทุก สังเกตได้เลยว่าถ้าเกิดรถต้องจอดคาเนินพวก volvo,scania ออกตัวสบายๆ แต่พวกรถญี่ปุ่นนี่จะไหลลงเขาเอา ยกเว้นพวก 300 แรงม้าจะออกตัวง่ายแต่ก็สู้พวกหัวยุโรปไม่ได้อยู่ดี
-
ราคาคงแรงมากเลยนะครับ ขนาดของญี่ปุ่นไม่มีอะไรเลยราคายังสุดๆ
สงสัยคนขับรถ ต้องสอบเลือกเข้ามาอย่างดี ไม่งั้นรถพังหมด
-
ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยนะครับ "วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน" ;D ;D
ท่าทางคนขับจะต้องเหยียบมิดมาตรวัดกันไปเลยทีเดียวนะครับเนี่ย อิอิ
-
ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยนะครับ "วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน" ;D ;D
ท่าทางคนขับจะต้องเหยียบมิดมาตรวัดกันไปเลยทีเดียวนะครับเนี่ย อิอิ
ความเร็วระดับนี้ชิลๆนะครับ รถพวกนี้ความเร็วสูงสุดเกินมาตรวัดระดับ 140+ Autobahn ช่วงไม่จำกัดเร็วเนี่ยขับ 120 ตามก้นรถบรรทุกคิดดูละกันว่าของเค้าแรงขนาดไหน
-
Comodo Kung
ทำ Full Review ให้ดูด้วย
อยากอ่านๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เว็บเรา ควรมีรีวิวให้ครบ
เครื่องบินก็มีแล้ว มอเตอร์ไซค์ เหมือนจะเคยมีนะ
ต่อมา ก็ รถหัวลาก
ต่อไปนี่ Caterpillar กันดีไหม?
-
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า
ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย
ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ
เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?
จริงๆรถรุ่นใหม่ๆที่อยู่ในไทย ทั้งญี่ปุ่นหรือยุโรป มันอัดขึ้นเขาได้ทั้งนั้นแหล่ะครับ
แต่เค้าไม่ทำกัน เพราะความร้อนของเครื่องจะร้อนมาก เข็มวัดความร้อน แทบจะยันมาตรวัดเลยทีเดียว
แล้วอีกอย่างถ้าไปร้อนอยู่กลางเขา จะทำไง จอดก็ไม่ได้ ถ้าจอด เครื่องที่ไม่แรงพอ จะไม่มีแรงส่ง
ปล่อยไหลตกเขาก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าลองสังเกตุดู ก่อนขึ้นเขา รถพวกนี้จะชลอความเร็วที่ตีนเขา
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไป โดยใช้เกียร์ต่ำๆตลอดการขึ้นเขา เพื่อเซพเครื่อง กันฮีทกลางเขาด้วย
ยกเว้นพวกคนขับแย่ๆ ที่จะอัดขึ้นเขานั้นแหล่ะ คนปกติดีๆ เขาไม่ทำกันครับ คนแบบนี้ผมไล่ออกไปหมดล่ะ
แต่ในปัจจุบันรถรุ่นใหม่ๆจะขับขึ้นเขาได้เร็วกว่ารถสมัยก่อนมาก
ทั้งความแรงของเครื่องและความทันสมัยของเกียร์ มีส่วนอย่างมาก