Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: burutrad ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 08:48:56
-
สรุปว่าเกียร์พังครับตอนแรกศูนย์โทรมาบอกว่าเป็นที่ชุดสมองกลเกียร์แต่อีก 2 วันโทรมาบอกว่าเป็นทั้งหมดเลยครับ
ทั้งกล่องทั้งเกียร์แต่เคลมได้หมดใช้เวลาสัก 2 อาทิตย์... :(
งานนี้ค่าใช้จ่ายต้องมีหลักแสนแน่นอนผมควรจะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ยที่ได้เกียร์ใหม่ตั้งแต่อายุรถ 3 เดือน :D :D :D
(http://sphotos-e.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/523622_432684246773873_1335895551_n.jpg)
ใช้มาหลายคันเพิ่งเจอคันนี้แหละใช้เบนซ์ วอลโว่ ก็ยังไม่เคยเจอเลยคิดว่าโชคดีละกันครับ :) :)
-
ควรดีใจครับ
ซื้อรถแถมเกียร์ สำรองฟรี
แต่ช่วยตรวจเครื่องด้วยก็ดี น่ะเพราะไม่รู้จะไปกระทบบ้างหรือเปล่า (อย่างน้อย ก็ควรฟรี น้ำมันเครื่อง พร้อมกรองให้)
-
แล้วทางศูนย์ได้แจ้งถึงสาเหตุหรือเปล่าครับว่าพังเพราะอะไร ถ้ามีข่าวคืบหน้ารบกวนช่วยอัพเดทด้วยนะครับ เผื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้ท่านอื่นๆ ขอให้รถกลับมาเป็นปกติเร็วๆครับ
-
ซ่อมรถใหม่ป้ายแดงนี่ผมรับไม่ค่อยได้ จะซื้อรถต่อไปควรรอรถล็อตหลังๆ ให้มันแก้defectให้ดีๆก่อน
-
เอ...สาเหตุมันคืออะไรครับนี่...งงมาก
-
อยากรู้สาเหตุด้วยครับ ถ้ารู้แค่ "พัง เปลี่ยนใหม่ให้" แล้วถ้ามันเป็นอีกละครับ
ขับรถร้อนๆ หนาวๆ กลัวมันพังเพราะไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร :-[
-
ถ้ารถใหม่แล้วต้องซ่อมใหญ่ขนาดนี้
ถ้าเป็นผมไม่ Happy เลย
แต่ก็นะ ซื้อมาแล้วหนิ :-\
-
แจ็คพอร์ตเต็ม ๆ เลยครับ โชคดีมาก ดีใจด้วยครับ(ประชดนะ) ;D
-
ชื่อเสียงค่ายนี้นับวัน
ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะครับ
-
ยิ่งขายได้เยอะ ข่าวเรื่องพังก็ยิ่งมากขึ้น มันยังไงกันเนี่ย
-
ผมกำลังลังเล Focus กับ Prius เลยครับ เฮ่อออ
-
ผมกำลังลังเล Focus กับ Prius เลยครับ เฮ่อออ
ฟอร์ด ล๊อตใหม่ ปัญหาเยอะจริงๆ ครับ โดยเฉพาะโฟกัสในบ้านเรา
เปนผมคงไม่เอาแล้ว ยี่ห้อนี้ อ๊อฟชั้นดีแค่ไหนก็ตาม
เอาพรีอุสดีกว่า
-
อาการเป็นยังไงคับ มีกระทู้เก่ามั๊ยคับ
-
รถผม Fiesta ก็โดนเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรก เซงกับรถยี่ห้อนี่ครับ
-
ยังดีที่มีการเปลี่ยนให้ใหม่ไม่ต้องลงไม้ลงมือประจานนะครับ :P
-
ถึงจะประกอบห่วย แต่ก็ยังมีความรับผิดชอบดีครับ
ถึงยังไงซะ เกียร์พังนี่มันน่ากลัวมากๆ
เพราะนี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ แต่คือ...
-
โอว ซวยครับ ตั้งสองอาทิตย์ นานจัง
แต่สงสัยเหมือนกันว่าถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วยังเป็นแล้วเป็นอีกเรื่อยๆหละ?
ขอพูดประสบการณ์ตรงที่เจอเองคือ น้องปาปอด แกนพวงมาลัยตรงที่เค้าเรียกว่า clock spring มีเสียงแล้วมีเสียงอีก
เคลมไปสองรอบแล้ว เปลี่ยนยกชุดสองรอบ ไม่รู้รอบสามจะมาเมื่อไหร่
เซ็งจริงๆกับปัญหาแก้ที่ปลายเหตุ
-
รถอ่ะนะ ถ้ายังอยู่ใน 3 ปีมันไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่หรอก
อย่างไรเขาก็ต้องรับประกันอยู่ดี
แต่หลัง 3 ปี นี่ละ... จะทำยังงัยกัน
-
สงสัย ช่าง ที่ศุนย์ Ford คงจะ ซ่อม เกียร์ จนชำนาน แล้ว นะครับผมว่า :)
-
โอยๆ เรื่องใหญ่มากนะครับ แต่คุณโชคดีที่เป็นแค่รถ ตัวปลอดภัย
ผมนึกภาพไม่ออกเลยถ้าเหตุการณ์แบบคุณไปเกิดกับมือใหม่หัดขับที่กำลังวิ่งอยู่บนมอเตอร์เวย์ โศกนาฏกรรมชัดๆ
ยังไงรถก็หายป่วยไวๆนะครับ ได้กลับมาก็ขอให้สภาพแหล่มๆใช้แบบประทับใจกันไปเลยนะครับ
-
ฟอร์ดรุ่นต่อไปคงใช้เกียร์จาก ZF หรือ Aisin แน่เลย -*- คงขยาดกับ Getreg
-
Power shift นี่ ลักษณะการทำงานของมัน ใกล้เคียงเกียร์ธรรมดามากๆ
แต่ความทนทานนี่คนละโลกเลยแฮะ เห็นจากทั้งเฟียสต้าและโฟกัส - -
-
เฟียสต้าเปลี่ยนเกียร์โครมๆครับ โฟกัสจะเปลี่ยนบ้างก็ไม่แปลกสำหรับยี่ห้อนี้ครับ
ผู้บริโภคต้องหาข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจครับ สินค้าดีจริงๆแต่ QC กับ บริการต้องปรับปรุง