Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pitstation ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 12:01:03
-
พอดีจะซื้อในเดือนธันวานี้ แต่ดูในเว็บต่างแล้ว เห็นมีแต่ปัญหา ผมควรจะซื้อมั้ยคับ รบกวนด้วย เพราะผมไม่อยากเล่นรถญี่ปุ่น เข็ดกับความบอบบาง และก๊อบแก๊บภายในห้องโดยสาร เลยสนใจรถยนต์ในราคา ประมาณ 1 ล้าน บวกลบ นิดหน่อย ทุกๆท่านว่า Ford ยังน่าซื้อรึว่าเปลี่ยนยี่ห้ออื่นเลยดีกว่า รบกวนด้วยนะคับ
-
เล่นรถญี่ปุ่นดีกว่าเอาคันใหญ่ๆหน่อย คัมรี่ 2.0g ดีกว่า
-
ถ้ารับได้เรื่อง0บริการที่มันไม่ไหวเลย(แต่วันนั้นดูทีวีเค้าก้บอกจาพัฒนาให้ดีขึ้นนะ)
ก้ยังน่าใช้อยุ่นะคับ ;D
-
ชอบก็จัดเลยครับ
ปัญหามันมีทุกรุ่นทุกยี่ห้อแตกต่างกันไป
แถมไม่ใช่แค่รุ่นอย่างเดียวมันเป็นเฉพาะบางล๊อต หรือบางคันก็ได้ ขึ้นกับว่าใครจะแจ๊คพอตแตก
สิ่งสำคัญอยู่ที่บริการหลังการขายว่าแก้ไขให้ลูกค้าได้น่าพอใจหรือไม่ต่างหาก
ซึ่ง Ford ทำได้ดีแค่ไหน อ่านกระทู๊ได้จากเว็บนี้แหละครับผมขอไม่ออกความเห็น
-
มาสด้า3สิครับ แฝดฝั่งญี่ปุ่นของโฟกัส ตัวถังรถให้ความรู้สึกไม่ก๊องแก๊ง ภายในแผงประตูยังมีแผ่นอลูมิเนียมซับเสียง ในกันชนหลังยังมีคานกันชนหลังไม่ถอดออก ในแผงประตูมีคานกันกระแทกอันใหญ่เบ้อเร้อ เหล็กกันโคลงยังใหญ่เบิ้มเหมือนเดิมไม่ลดต้นทุนลง ศูนย์ยังไม่มีข่าวโดนด่าเสียๆหายๆเป็นม้ามืดรักษาชื่อเรื่องการบริการทีเดียวล่ะ เสียอยู่อย่างเดียวเครื่องไม่แรงม้าเท่าโฟกัส :P
-
น่าซื้อ ผมไม่แคร์ศูนย์
คหสต
-
ต้องเสี่ยงดวงเล็กน้อยครับ ถ้ารอได้ รอไมเนอจะดีมาก
-
ผมว่าน่าซื้อครับ ยิ่งถ้าชอบความแข็งแรง
-
รถดีมากครับ หนักแน่นสุดยอด ออพชั่นจัดมาเต็ม
ถ้าไม่แคร์ศูนย์หรือปัญหาที่อาจตามมาก็จัดเลยครับ
ปล. แต่ส่วนตัวแล้วผมแคร์อ่ะ ลองดู MZ3 ไว้อีกคันก็ดีครับ
-
น่าซื้อ ถ้าไม่ต้องการพลังจากเครื่องดีเซล
และไม่กลัวปัญหาดีเฟล็คกับการบริการที่ดังว่อนโลกไซเบอร์
-
รถ Ford ดีหมดทุกอย่างยกเว้นศูนย์บริการจริงๆครับ ถ้ารับได้ หรือหาอู่ที่วางใจได้ก็โชคดีไป
เพื่อนผมใช้ Focus TDCI กำลังจะปล่อยรถไปเล่นรถตลาดแล้ว มันบอกเบื่อ เข้าศูนย์บ่อยกว่าเข้าห้างอีก
-
น่าใช้ แต่ไม่น่าซื้อครับ
เดี๋ยวนี้ไม่ได้แค่เฉพาะเรื่องศูนย์บริการห่วยอย่างเดียวแล้ว
ตัวรถก็มีเรื่อง Defect มาเยอะเหลือเกินครับ
ใช่ครับ ทุกค่ายก็มีหมดเรื่อง Defect แต่อัตราของฟอร์ดมันเยอะ
ทั้งๆที่ยอดขายก็ไม่ได้เยอะมากเท่าค่ายอื่น
ยกตัวอย่างสมมติง่ายๆ
เช่น ฟอร์ด 1000 คัน เจอ 30 คัน
ค่ายอื่น 1000 คัน เจอ 9 คัน
-
ช่วงนี้กระแสฟอร์ดมาแรง คิดดูดี ๆ นะครับ ;D
เป็นผมนะ จบที่ all new mazda3 2.0 5 dr. ครับ ดูดีมากในสายตาผม
-
สำหรับคนที่ซื้อยี้ห้อนี้
ต้องมี รถ และ เงินสำรอง
ถ้ามีแค่คันเดียวและต้องใช้เกือบทุกวัน ก็ น่าลุ้นดีคับ
-
รถดีมากๆครับ การขับขี่โอเคเลย ช่วงล่างก็ดีมาก
แต่เสียอย่างเดียวคือ ศูนย์บริการ ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามความจริง
-
จากที่ผมใช้เฟียสต้า ก้ไม่ได้แย่หนิครับ แค่หาศูนย์ที่ไว้ใจได้ แล้วใช้ที่นั่นที่เดียวแบบที่ผมทำ
เพราะมันไม่ได้แย่ไปซะทุกที่ ในทางกลับกัน เจ้าตลาดก้ไม่ได้ดีไปซะทุกที่
ถ้าชอบรถหนาๆ ยิิ่งน่าซื้อครับ เพราะในความคืดผม ผมว่า feeling ในการเปิด ปิด ประตูของ focus นี่ หนักแน่นไม่แพ้
Volvo s60 ด้วยซ้ำ คหสต นะคับ
-
ค่ายนี้รถดี ถ้าไม่เจอเเจ๊คพ็อต
แต่ค่ายนี้เเจ๊คพ็อตมักเเตกบ่อย ;D
-
ถ้าชอบซื้อเลยครับ การบ้านคือหาข้อมูลเรื่องศูนย์ ว่าถ้ามีปัญหาเข้าที่ไหนดูแลเราดีที่สุดถึงไกลผมว่าก็คุ้มจะไปนะ
-
ถ้าเล่นรถญี่ปุ่นแล้วบอกว่าก๊อปแก๊ป ผ่านโฟกัสไปเลยดีกว่าครับ มันก็ฝาแฝดต่างหน้าตาของมาสด้านั่นแหละ เกรดวัสดุทุกอย่างที่ใช้ก็พอกัน
อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาประชาสัมพันธ์ว่ามันคือรถยุโรปพันธุ์แท้ครับ
-
รถ Ford ดีหมดทุกอย่างยกเว้นศูนย์บริการจริงๆครับ ถ้ารับได้ หรือหาอู่ที่วางใจได้ก็โชคดีไป
เพื่อนผมใช้ Focus TDCI กำลังจะปล่อยรถไปเล่นรถตลาดแล้ว มันบอกเบื่อ เข้าศูนย์บ่อยกว่าเข้าห้างอีก
เจอเหมือนผมเลย T_T (focus 1.8 เก่า เข้าศูนย์บ่อย แถมรออะไหล่นาน)
-
จริงๆแล้ว ผมเกือบจองไปแล้วนะ โฟกัสอะ
แต่เจอปัญหา เสียพวงมาลัยดัง ตอนวิ่งทา
ขรุขระ เลยชะรอไว้ ทีนี้ได้มีโอกาสไป เทสไดรว์ พรีอุส เริ่มจะเปลี่ยนใจบ้างเหมือนกัน
หน้าตายอมรับว่าโฟกัส สวยมากๆ แต่ก็กลัวปัญหาภายหลัง แต่ก็รอดูอยู่ห่างๆครับ
-
ผมเล็งมาหลายรอบมาก แต่ก็ติดตรงที่ พอได้ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมมากๆ ทำให้ไม่กล้าซื้อ
ผมเคยคิดครับว่า รถมันมีปัญหา มาตั้งแต่เกิดเลย คือ เป็นสินค้าที่ไม่ดี พาร์ทที่ใช้ประกอบไม่ดี ไม่มีคุณภาพ........เช่น มีข่าวเีกียร์พัง ทั้งในเฟียสต้า โฟกัส
หรือ เพราะ QC ไม่ีดี มักง่าย ปล่อยผ่าน.........
หรือ ฝืมือการประกอบ การเทรนคนงานที่ต้องคุมการประกอบ มันไม่ได้มาตรฐานกันแน่....
เพราะว่าไป ในบางประเทศ ขายดีมากกว่าหลายยี่ห้อที่ดังในบ้านเรา
บอกตามตรง งง มากครับ
-
รถหนะดีครับ
ที่บ้านใช้โฟกัสสองคัน ดีเซลคันนึ เบนซินคันนึง
ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรให้หนักอกหนักใจนะครับ
ศูนย์บริการ เป็นจุดอ่อนของฟอร์ด โดยเฉพาะการสต็อกอะไหล่
แต่ล่าสุด หลังจากมาประกอบโฟกัสในไทย อะไหล่รอเร็วขึ้นมากครับ
จากแต่ก่อน สามอาทิตย์++ แต่เดี๋ยวนี้หนึ่งอาทิตย์+ ครับผม
ศูนย์ที่ผมยังไว้วางใจคือ ฟอร์ด เอกสีลม ส่วนฟอร์ดเชียงใหม่ เท่าที่สัมผัสจากการไปเช็คสองครั้ง
ไม่ค่อยประทับใจมากเท่าไร พอถูๆไถๆ ช่างชอบแถ ต้องขึ่้นเสียงถึงจะแก้ให้ ประมาณนี้ครับ
-
ผมว่ารถญี่ปุ่นบางคันก็ประกอบดีกว่าโฟกัสนาาา ;D
-
เรื่องความก๊องแก๊งของห้องโดยสาร ตอนใหม่ๆนี่รถยุโรปแน่นจริง
แต่พอผ่านไปซักเกิน5ปี ผมเจอบ่อยๆว่าของพวกญี่ปุ่นยังคงที่ดีกว่าพวกยุโรป
ของพวกยุโรปพอได้ผ่านการรื้อการซ่อมจะเยินง่ายกว่าของพวกญี่ปุ่น
ประมาณว่าของญี่ปุ่นก๊องแก๊งคงเส้นคงวา.......... :P
-
รถน่าซื้อ แต่มันไม่น่าใช้
ผมถอนจอง Ford ไปแล้วครับ
เลยให้แฟนไปออก altis แทน ยิ่งตอนนี้ดอกเบี๊ย 1.77% ด้วย สำหรับการผ่อน 48 เดือน
เสียค่าจอง Ford ไป 2,000 บาท
-
ถ้าชอบก็จัดไปครับ
-
ขนาดรถญี่ปุ่นยี่อห้อตลาดก็ยังมีศูนย์ห่วยๆ+พนักงานแย่ๆ เยอะแยะครับ แต่ฟอร์ดอาจจะเยอะกว่า
ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ ผมยังชอบเลย แต่ขอเป็นดีเซลเท่านั้นครับเจ้ากัสจังเนี่ย
-
วัดดวง,,, กับ Defect นู่นนี่ของรถ, คนโชคดี มีไม่มาก
....ทำใจ,,, กับราคาขายต่อ และ Service หลังการขาย
ถ้าท่านพร้อม,,, กับเรื่องข้างบนนี้, ก็จัดเลยคับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/d5f02ecd.gif)
....นอกจากนี้,,, ท่านไม่น่าจะผิดหวังอะไรอีกแล้ว (มั้ง (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_jagg.gif))
-
วัดดวงเอาครับ
มีปัญหาก็ยาวรับกรรมไป แค่ในพี่น้อง HLM
ที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟอร์ด ผมก็แหย๋งแบรนด์นี้แล้ว
รถน่าใช้ แต่ไม่น่าซื้อ เสียดายจัง
-
ใช้ focus 2.0s MY 2006 มา 6 ปี ผ่าน 2 แสนโลไปแล้วครับ
ปัญหาเจอมั๊ย?...เจอครับ ตามประสารถล๊อตแรก แต่เคลมได้หมด
หลังจากเคลมจบแล้ว (ประมาณ 3 รายการ) หลังจากนั้นก็คือการซ่อมบำรุงปกติ...จนกระทั่งผ่าน 2 แสนโลนี่ละครับ
-
ซื้อ D Seg ครับ ก๊อบแก๊บน้อยกว่ามากครับ
-
รถดีครับ ขับดีด้วย แต่อย่างที่หลายๆคนบอกละครับ เรื่องศูนย์บริการและการประกอบ ยังมีปัญหาอยู่
ถ้าชอบ ขับแล้วชอบ ผมว่าซื้อเลยครับ
:)
-
ไม่รู้จะกลัวอะไร คนใช้ส่วนมากไม่เห็นเป็นอะไร อย่าได้แคร์มากมายครับ
-
อย่าคิดว่ายี่ห้ออื่นจะไม่มีปัญหานะครับ มีเหมือนกันหมดละ ศูนย์บริการเห็นจะมีพี่โตมั้งที่บริหารจัดการเก่ง แต่ยี่ห้ออื่นศูนย์มีดีมีเเย่อยู่ที่เลือกเข้าครับ
-
ที่บอกปัญหาเยอะ
เยอะจริงไหม
เอาอะไรมาวัดมาเยอะ
แล้วคนที่ใช้แล้วพอใจ ก็มี
อีกอย่าง ถ้าคุณซื้อฟอร์ด รถมีปัญหา
เขารับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดนะ
รายนั้นคุณต่อรองอะไรไม่ได้เลย
-
ถ้าคุณคิดว่าดวงไม่ได้ซวยขนาดได้รถที่มีdefectต่างๆก็ซื้อไปเถอะครับ
รถไม่ได้เข้าศูนย์บ่อยๆมันก็เหมือนรถปกติแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไปแหละครับ
-
ที่บอกปัญหาเยอะ
เยอะจริงไหม
เอาอะไรมาวัดมาเยอะ
แล้วคนที่ใช้แล้วพอใจ ก็มี
อีกอย่าง ถ้าคุณซื้อฟอร์ด รถมีปัญหา
เขารับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดนะ
รายนั้นคุณต่อรองอะไรไม่ได้เลย
ถ้าจะเทียบกันดูเล่นเล่น ลองเปิด facebook ฟอร์ดประเทศไทย ฟอร์ด เฟียสต้า
แล้วนับจำนวนลูกค้าที่มาเขียนบ่นเรื่องรถมีปัญหาบนหน้า Wall เทียบกับเจ้าตลาดสัก 2-3 ค่ายดูก็ได้ครับ
แล้วจะเข้าใจว่าเยอะหรือไม่เยอะ
ส่วนเรื่องเค้ารับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาด ผมแนะนำให้ท่านศึกษาใหม่ครับ
จากเคสที่ผมเห็นคนใกล้ชิดช่วยเหลือกว่าจะจบได้ แย่กว่าเจ้าตลาดเยอะ
และยังมีอีกมาก ที่ทำแบบน่าเกลียดจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือบริษัทรถยนต์ข้ามชาติ
-
มันก็ไม่ได้เลขร้าย ดังเช่น"เค้าว่า" ขนาดนั้นหรอกครับ ตัวรถเองการเก็บงาน การออกแบบ รวมถึงการออกแบบ
ผมกล้าพูดได้เต็มปาก ว่าดีที่สุดในพิกัด 2.0 ความหนักแน่น การเก็บเสียงดีที่สุด อัตราเร่งก็ไม่ธรรมดา แต่ต้องเรียนรูรถซักหน่อย
อย่าสักแค่ว่าใส่เกียร์แล้วตะบี้ตะบันเหยียบ ช่วงล่างดีที่สุดในพิกัดเดียวกัน พวงมาลัยคม แต่หน้าไวไปนิด และก็ที่นั่งตอนหลังแคบกว่าใครเค้า
สำหรับผม ผมไม่สนใจเพราะใช้รถคนละคันกับภรรยา ผมใช้คนเดียว ผมเอาความต้องการเป็นหลัก คันก่อนหน้าผมใช้ EX 2.0
ก็ใช้ได้ดีมาก ที่เหลือก็แค่ศูนย์บริการซึ่งผมอาจจะโชคดีก็ได้ที่เจอรถไม่มีปัญหา และศูนย์ดี ตอนนี้ใช้ไปประมาณเกือบๆ 10,000 โลแล้ว ปกติทุกอย่าง
เคยลองกับ civic 2.0 บ้าง Mazda 3 2.0 บ้าง หรือแม้แต่ Camry 2.5 ตัวใหม่ ผมว่า Focus 2.0+ มันไม่ทำให้ผมขายหน้าเลยสักนิด
อยู่ที่คุณ ไม่ใช่"เค้าว่า" ตามประสานักเลงคีย์บอร์ด
-
ตอนนี้เราไม่ได้พูดถึงโฟกัสอย่างเดียวใช่มั้ย ? เราพูดถึงฟอร์ดประเทศไทยใช่มั้ย โอเค ใช่ครับ ฟอร์ดแก้ไขปัญหาดีกว่าหลายๆเจ้าครับ ดูอย่างเรนเจอร์ซิ รถป้ายแดง หัวฉีดเป็นสนิม ดูว่าเค้ารับผิดชอบยังไง
สนิมขึ้นหัวฉีด All New Ford Ranger 2012 (http://www.youtube.com/watch?v=UKlI0QpPxdM#)
________________________________________________________________________________________________________________________
อันนี้คำแถลงการของฟอร์ดไทยครับ ผมว่า เค้าก็รับผิดชอบดีนะ :)
บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย รับทราบถึงกรณีที่มีลูกค้าบางท่านได้แจ้งเข้ามาว่าพบการเกิดปฏิกริยาเคมี (สนิม) บนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีด ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ทางบริษัทตระหนักถึงความไม่สบายใจของลูกค้าและใคร่ขอชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว
ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณที่ลูกค้าทุกท่านที่กรุณาอดทนรอคำตอบในขณะทีมงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และวิศวกรของเรากำลังตรวจสอบหาคำตอบที่ถูกต้องในกรณีนี้อยู่
ขณะนี้ ทางบริษัทสามารถยืนยันได้ว่าปฏิกริยาเคมีที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อ ความปลอดภัย สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการทำงาน ของเครื่องยนต์ ปฏิกริยาดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดเท่านั้น และจะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ของท่าน
บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะให้ความไว้วางใจในสินค้าและการบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เรายืนยันว่าการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการให้ความใส่ใจต่อความปลอดภัย รวมทั้งความมั่นใจและความสบายใจของลูกค้าเป็นหน้าที่หลักของเรา
หากลูกค้าท่านใดมีคำถามเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อสายด่วนสำหรับลูกค้าของเราได้ที่ Ford Hotline 02-686-5899 หรือนำรถเข้าตรวจเช็คที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
________________________________________________________________________________________________________________________
ที่มาของคำแถลง http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146 (http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146)
ผมว่าเค้าก็ดูแลผู้บริโภคดีนะ :)
-
ตอนนี้เราไม่ได้พูดถึงโฟกัสอย่างเดียวใช่มั้ย ? เราพูดถึงฟอร์ดประเทศไทยใช่มั้ย โอเค ใช่ครับ ฟอร์ดแก้ไขปัญหาดีกว่าหลายๆเจ้าครับ ดูอย่างเรนเจอร์ซิ รถป้ายแดง หัวฉีดเป็นสนิม ดูว่าเค้ารับผิดชอบยังไง
สนิมขึ้นหัวฉีด All New Ford Ranger 2012 (http://www.youtube.com/watch?v=UKlI0QpPxdM#)
________________________________________________________________________________________________________________________
อันนี้คำแถลงการของฟอร์ดไทยครับ ผมว่า เค้าก็รับผิดชอบดีนะ :)
บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย รับทราบถึงกรณีที่มีลูกค้าบางท่านได้แจ้งเข้ามาว่าพบการเกิดปฏิกริยาเคมี (สนิม) บนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีด ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ทางบริษัทตระหนักถึงความไม่สบายใจของลูกค้าและใคร่ขอชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว
ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณที่ลูกค้าทุกท่านที่กรุณาอดทนรอคำตอบในขณะทีมงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และวิศวกรของเรากำลังตรวจสอบหาคำตอบที่ถูกต้องในกรณีนี้อยู่
ขณะนี้ ทางบริษัทสามารถยืนยันได้ว่าปฏิกริยาเคมีที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อ ความปลอดภัย สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการทำงาน ของเครื่องยนต์ ปฏิกริยาดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดเท่านั้น และจะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ของท่าน
บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะให้ความไว้วางใจในสินค้าและการบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เรายืนยันว่าการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการให้ความใส่ใจต่อความปลอดภัย รวมทั้งความมั่นใจและความสบายใจของลูกค้าเป็นหน้าที่หลักของเรา
หากลูกค้าท่านใดมีคำถามเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อสายด่วนสำหรับลูกค้าของเราได้ที่ Ford Hotline 02-686-5899 หรือนำรถเข้าตรวจเช็คที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
________________________________________________________________________________________________________________________
ที่มาของคำแถลง http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146 (http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146)
ผมว่าเค้าก็ดูแลผู้บริโภคดีนะ :)
มีสนิม = มีโอกาสผุได้
ไม่งั้นเขาจะเคลือบกันสนิมทำไม กำ
วิ่งๆอยู่รั่ว น้ำมันพุ่ง ไฟไหม้รถทำไง -*-
-
ตอนนี้เราไม่ได้พูดถึงโฟกัสอย่างเดียวใช่มั้ย ? เราพูดถึงฟอร์ดประเทศไทยใช่มั้ย โอเค ใช่ครับ ฟอร์ดแก้ไขปัญหาดีกว่าหลายๆเจ้าครับ ดูอย่างเรนเจอร์ซิ รถป้ายแดง หัวฉีดเป็นสนิม ดูว่าเค้ารับผิดชอบยังไง
สนิมขึ้นหัวฉีด All New Ford Ranger 2012 (http://www.youtube.com/watch?v=UKlI0QpPxdM#)
________________________________________________________________________________________________________________________
อันนี้คำแถลงการของฟอร์ดไทยครับ ผมว่า เค้าก็รับผิดชอบดีนะ :)
บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย รับทราบถึงกรณีที่มีลูกค้าบางท่านได้แจ้งเข้ามาว่าพบการเกิดปฏิกริยาเคมี (สนิม) บนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีด ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ทางบริษัทตระหนักถึงความไม่สบายใจของลูกค้าและใคร่ขอชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว
ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณที่ลูกค้าทุกท่านที่กรุณาอดทนรอคำตอบในขณะทีมงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และวิศวกรของเรากำลังตรวจสอบหาคำตอบที่ถูกต้องในกรณีนี้อยู่
ขณะนี้ ทางบริษัทสามารถยืนยันได้ว่าปฏิกริยาเคมีที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อ ความปลอดภัย สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการทำงาน ของเครื่องยนต์ ปฏิกริยาดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นผิวของเสื้อหัวฉีดเท่านั้น และจะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ของท่าน
บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะให้ความไว้วางใจในสินค้าและการบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เรายืนยันว่าการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการให้ความใส่ใจต่อความปลอดภัย รวมทั้งความมั่นใจและความสบายใจของลูกค้าเป็นหน้าที่หลักของเรา
หากลูกค้าท่านใดมีคำถามเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อสายด่วนสำหรับลูกค้าของเราได้ที่ Ford Hotline 02-686-5899 หรือนำรถเข้าตรวจเช็คที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
________________________________________________________________________________________________________________________
ที่มาของคำแถลง http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146 (http://www.facebook.com/FordThailand/posts/420667954654146)
ผมว่าเค้าก็ดูแลผู้บริโภคดีนะ :)
มีสนิม = มีโอกาสผุได้
ไม่งั้นเขาจะเคลือบกันสนิมทำไม กำ
วิ่งๆอยู่รั่ว น้ำมันพุ่ง ไฟไหม้รถทำไง -*-
ตรงที่บอกว่า "และจะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ของท่าน"
อายุการใช้งาน ฟอร์ดหมายถึง 3 ปี 4 ปีหรือเปล่าครับ? ผมไม่ค่อยเชื่อนะว่า นานไปซัก 8-10 ปี สนิมกินไปเรื่อยๆ มันจะไม่ส่งผลอะไรจริงๆ เพราะผมว่าบริเวณนั้นเหล็กก็ไม่ได้หนาขนาดที่ให้สนิมกินเล่นได้หลายๆ ปี นะครับ >_<
-
น่าซื้อครับ
รถดี ไม่น้อยหน้าใครครับ
.... แต่เลือกศูนย์ดีๆหน่อยครับ
-
ที่บอกปัญหาเยอะ
เยอะจริงไหม
เอาอะไรมาวัดมาเยอะ
แล้วคนที่ใช้แล้วพอใจ ก็มี
อีกอย่าง ถ้าคุณซื้อฟอร์ด รถมีปัญหา
เขารับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดนะ
รายนั้นคุณต่อรองอะไรไม่ได้เลย
หาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!
รับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดเหรอครับ??
โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ม่ายยยยยย จริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ไม่ต้อง "เค้าว่า หรือใครหน้าไหนมัน ว่ามา หรอกครับ"
จิมมี่คนนี้ กูนี่ ข้านี่แหละ โว้ย ที่จะออกโรงว่าเองกะปาก กะมือ กะตีน และกะคีย์บอร์ดเลย!!!
สาดดดดดดดดดดดดดดดดด!
ต้องให้ถามไถ่ ต้องให้จี้ ต้องให้จ้ำจี้จ้ำไช ถึงจะเดิน
เคสเล็กๆ พอจะแก้ได้เร็ว ก็โอเคอยู่ คนในก็พยามช่วยเหลือกันดี
เคสกลางๆ ถ้าส่งถึงมือผมก่อน ประสานให้ ตาหลุยส์อีกทอด
อย่าง เคส Focus 2.0 ขึ้นหน้าจอ Transmission Malfunction (ก่อนคันที่จะออกข่าวว่าทุบรถ)
สรุปว่า จบด้วยดี เปลี่ยนกล่องสมองกลของเกียร์ให้เลยทันที
ส่วนเคส Ranger เพลาขาดในพันทับ
นั้นก็ต้องกระตุกกระตุ้น กัน ถึงจะได้เปลี่ยนได้เคลมรถคันใหม่กัน ไม่งั้น ก็อย่าหวัง
แต่ถ้าเคสหนักๆ ใหญ่ๆเนี่ย ร้อยทั้งร้อย "ปฏิเสธการเป็นเจ้าภาพ กันทั้งนั้น!!"
โบ้ยให้แผนกอื่นกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว!!!
อย่าให้ ตาหลุยส์ เพื่อนผม ต้องมาสาธยายให้ผมหรือคุณฟังเลย
แค่ทุกวันนี้ ผมก็เบื่อที่จะนั่งฟัง ความ "แช่แฟ้บสุดขั้วโลกแอนตาร์ติกา ของ Ford Thailand" จากมันจะแย่แล้วววววว
เอาแค่ อีเคส Fiesta ไฟไหม้คันล่าสุด ที่มีปัญหาอยู่ในพันทิบ เนี่ย
ได้ยินลอยมาว่า ford เองก็จะปฏิเสธความรับผิดชอบเลย!!!!!!!!!!
ไม่รู้จบไงวุ้ย เคสนี้ ผมไม่เกี่ยวนะ ในเมื่อไปโพสต์ในพันทิบก่อน
ดังนั้น ผมก็จะไม่ช่วยเหลืออะไรให้ทั้งสิ้น หาว่าแล้งน้ำใจก็ไม่ว่ากัน
ในเมื่อไปโพสต์ในพันทิบก่อนเอง มีอะไรก็นึกถึงพันทิบก่อนเอง
ทีนี้ จะคุยอะไรมันก็เลยยากโขขึ้นอีกมาก เฮ้ออออออออออออออ!!
-
ซื้อรถมา แล้วมานั่งลุ้น มานั่งวัดดวง
ผมไม่เอาด้วยหรอกครับ
แรง ประหยัด ขับดี เกาะถนนสุดๆ
แต่ขับไปกังวลไป ขับแล้วเหมือนโดนลอยแพ
ขอความเมตตาจากศูนย์บริการ
เพลีย
-
ที่บอกปัญหาเยอะ
เยอะจริงไหม
เอาอะไรมาวัดมาเยอะ
แล้วคนที่ใช้แล้วพอใจ ก็มี
อีกอย่าง ถ้าคุณซื้อฟอร์ด รถมีปัญหา
เขารับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดนะ
รายนั้นคุณต่อรองอะไรไม่ได้เลย
ผมว่าคุณกลับไปทบทวนมาใหม่ก่อนนะครับ คนใกล้ตัวผมก็เจอกับฟอร์ด ผมเองก็เคยเจอเหตุการณ์ร้าย ๆ กับฟอร์ด ไม่งั้นไม่มีใครกล้าที่จะพูดออกมาหรอกว่า "ฟอร์ดแม่งรถดี แต่บริการและหลังการขายกาก" อย่างนี้หรอกนะ อยากทราบปัญหา ไปดูตามบอร์ดชาวคลับได้ ไม่ว่าจะเฟียสต้า โฟกัส แรนเจอร์ ไปถามเขาสิมีปัญหาอะไรบ้าง ได้รับการแก้ไขจริงหรือไม่ หรือแค่บอกว่าจะแก้ไข แต่ไม่ดำเนินการ กลับไปดูนะครับ แล้วจะรู้ข้อเท็จจริง
-
ในฐานะที่บ้านมีหลายยี่ห้อนะครับ
ทั้งฟอร์ด เชพโรเล็ต และมิตซูบิชิ
ทั้งสามยี่ห้อ ไม่ได้เด่นเรื่องศูนย์บริการทั้งนั้น
แต่ที่ใช้มา เชฟโรเล็ต ออฟตร้า CNG ดูจะมีปัญหาเยอะสุด
1.โช็คหลังรั่ว
2. เบรค ABS เสีย
3. เศษพลาสติกไปติดในใบพัดลมแอร์
4. ไฟหน้าขาด
5. เปลี่ยนแบตตั้งแต่ 5000 โลแรก
ซึ่งการเคลมของเชฟ ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจเท่าไรนัก
อะไหล่แพงมาก เมื่อเทียบกับรถระดับ C-segment ที่ผลิตในบ้านเรา
ส่วนรถผม Ford Focus Sport Plus
เจอปัญหากับศูนย์คือ ให้แก้เรื่องเสียงครืดคราด ตรงที่นั่งหลังซ้าย เวลารถขึ้นเนินเอียงๆ
ช่างศูนย์พยายามบอกว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ผมรับไม่ได้
ต้องขึ้นเสียง ต้องเหวี่ยง ให้ไปหาทางแก้ให้จบ
สรุป จารบีที่หล่อลื่นตัวล็อกเบาะหลัง เวลาพับเบาะมันฝืด ใส่จารบีปุ๊บ เสียงหายเลย!!!!!
แต่ที่คนใกล้ตัวเจอกับยี่ห้อเจ้าตลาด ก็มีเหมือนกันนะครับ เพียงแต่ว่า
บางคนจบแบบประทับใจ บางคนจบแบบไม่ประทับใจ ก็เท่านั้นเอง
ซื้อรถนะครับ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย เราคาดหวังว่าจะได้รถที่พร้อม 100%
ซึ่งจริงๆ โอกาสที่จะมีหลุดมาตรฐานไปบ้างก็ย่อมจะมี
ถ้าเลือกที่จะซื้อรถซักยี่ห้อ ก็ลองศึกษาให้รอบด้านครับ
แต่คงไม่ใช่ผม ที่จะเลือกรถแค่บริการหลังการขายดี แล้วสมรรถนะโดยรวม ไม่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์
ไม่งั้นผมคงไปเอายี่ห้อเจ้าตลาดไปแล้วครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
ซื้อเฟียสต้าให้แฟน แต่ผมต้องค่อยเข้าศูนย์เคลมนู้นเคลมนี่ เรื่อยๆ เบื่อแล้วเนี่ย
-
รถมันสวยจริงๆ...
แต่อ่านกระทู้นี้แล้วก็ชัดเจน ว่าจะไปทางไหนต่อ...
-
อยากทราบว่าที่ว่ามันเลวร้ายโน่นนี่นั่น คุณได้เจอกับตัวเองหรือครับหรือเขาเล่าว่า เพราะส่วนมากฟังมา1เล่า10 เจอปัญหา1 บอก10 เพื่อให้คนอื่นเชื่อ รถดีทุกรุ่นแหละครับ เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่าบริษัทผลิตรถทุกยี่ห้อ ต้องการให้รถออกมาดี และเป็นที่พึงพอใจกับลูกค้าทุกคนนั่นเเหละครับ โฟกัสขับดีครับ ช่วงล่างดี แต่ขับให้นิ่มนวลในกทม. ต้องใช้เวลาครับ