Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chibiki ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 20:46:38
-
ผมอยากทราบว่า เจ้ามาสด้าCX-5นี่ตัวเบนซินจะเข้ามาตอนไหน แล้วมอเตอร์เอ็กซ์โปมันมารึเปล่าครับ. ตัวนี่ถ้าใช้เผื่อติดแก๊สคุ้มรึเปล่า และถ้าเทียบกับ Subaru XV กับ Captiva เบนซิน. ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ ขับในเมืองแถวสีลม. ขับทางไกลซักสามเดือนครั้ง
-
EXPO ไม่มีแน่นอนครับ
รอลุ้นอีกทีเมษายน 2556
-
น่าจะมาช่วงเลยกลางปีหน้าไปแล้วนะครับ ผลิตจากมาเลเซีย ไม่ได้ผลิตไทย
ส่วนเรื่องติดแก๊ส ผมได้ยินมาว่าตัว skyactiv ยังติดแก๊สไม่ได้ (แต่คาดว่าอนาคตคงติดได้แน่ๆ แต่จะจุกจิกหรือป่าวไม่รู้)
-
เหมือนเคยมีเว็บข่าวบอกว่า ปลายปีหน้านะครับ หลายคนบ่นว่าไม่อยากรอแล้ว
-
มาสดาบอกว่า CX5 น่าจะมาครึ่งหลังของปีหน้าครับ
quote จาก Mr. มาซาฮิโระ โมโร เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น
มาสด้ามีแนวทางและจุดยืนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน เราจะไม่ลงไปในสนามที่คนอื่นกำลังเล่นกัน แต่เราจะสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นอย่างชัดเจน จากผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดแข็งของเรา โดยเฉพาะวันนี้ เราจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการออกแบบแห่งอนาคตของมาสด้า กับยนตรกรรมต้นแบบ MAZDA SHINARI ที่เป็นหัวใจของการดีไซน์รูปแบบใหม่ โคโดะ - จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ด้วยการคัดสรรวัสดุอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้มาสด้ามีความแตกต่าง ซึ่งถูกถ่ายทอดไปยังรถยนต์ Mazda CX-5 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งในตลาดโลก ที่สำคัญกำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000144635 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000144635)
-
ครึ่งหลังปีหน้า สงสัย เอ็กโปร ปีหน้าแน่ๆเลย ::) ::) ::)
-
รถจริงยังไม่มาให้เห็นเปรียบเทียบลำบากครับ ทางที่ดีถ้ารีบใช้รถ สองคันที่ว่ามาก็ดูดีนะครับ
-
Motorexpo ปีนี้ยังไม่มีครับ
CX5 ประหยัดน้ำมันกว่า suv คันอื่นๆ ตามspec ครับ
แต่ของจริง จะประหยัดมากหรือน้อย ต้องรออกมาก่อนครับ
Technology ของ cx5 เป็น sky active ซึ่งถ้าจะมาดัดแปลงติดgas ต้องศึกษาก่อนนะครับว่าได้ไหม
ในความคิดผมถ้าขับในเมือง อยากประหยัด อยากได้suv แนะนำว่า CRV ติด gas lpg น่าจะลงตัวและไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อม
ถึงจะไม่ติด CRV ก็เติม e85 ได้น่าจะตอบโจทย์ดีกว่าครับ
XV ดีที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งถ้าขับในเมืองความเด่นอาจจะไม่ได้ใข้ครับ
Captiva ก็เด่นที่ข่วงล่าง และ 7 ที่นั่ง ถ้าขับในเมือง ไปไม่กี่คน ก็คงไม่ได้ใช้จุดเด่นข้อนี้อีก
CX5 ผมว่าช่วงล่างน่าจะประมาณ captiva เกาะถนนดี แต่ก็จะไม่นิ่มเหมือน CRV เครื่องเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ตัวนี้น่าสน แต่เรื่องการดัดแปลงติดแก้สอันนี้ต้องลองศึกษาดูครับ ส่วนตัวที่เด่นจริงๆของเขาต้องเครื่องดีเซลครับ แรงและประหยัด
แต่ชั่วโมงนี้ผมมองที่ CRV ครับสำหรับ เครื่องเบนซิน
แต่ถ้าดีเซล แรงและประหยัด ชั่วโมงนี้ ต้อง Tucson ดีเซลครับ
-
รอกันเหงือแห้งทีนี้
ไม่รู้ตัว ดีเซล ต้องรอเพิ่มไปอีกรึเปล่า
นานนนมากกกก :-[
-
" เราจะไม่ลงไปในสนามที่คนอื่นกำลังเล่นกัน"
ยอดขาย mazda 3 ที่ไม่เดิน ก็เพราะเปิดตัวช้ากว่าตลาดโลกนี้ล่ะ มาไม่สุด มาในเวลาที่ไม่อยากได้เเล้ว ไม่เข็ดนะ
-
รอนานๆ..จะเหมือน m3 กระแสแรงตอนแรก คนรอจนแผ่วปลาย
พอออกตลาด..ที่เมืองนอกก็เริ่มจะเปลี่ยนโฉมกันแล้ว
CX5 คุณสมบัติก็ไม่ได้โดดเด่นกว่าเจ้าตลาดมากนัก ศูนย์บริการก็เป็นลองเจ้าตลาด
แล้วจะรอ..อะไรอีก เจ้า mazda
ถ้ามาเปิด Motorexpo ปีนี้ กำลังดี.....เลย
(ผมก็รอเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะรอไหวไหม ถ้ามาMotorexpoปีหน้า)
ถึงเวลานั้น อาจจะมีตัวเลือกที่ดีกว่าตัวนี้ก็ได้
-
ผมตัดยี่ห้อนี้ออกไปแล้วแหละครับ เหตุผลก็คล้ายๆกับคนที่กล่าวไปด้านบนๆ
-
นั่นสิ ติดแก๊ซ เอา CR-V ดีกว่า ช่างติดกันจนคล่องแล้วครับ.
-
ขอบคุณทุกๆท่านครับที่ช่วยตอบ เรื่องcrvพอดีผมไม่ชอบมันน่ะครับ ทั้งฟีล และหน้าตา ตอนนี้ผมรอไปเอ็กซ์โปวันอาทิตย์เท่านั้นแหละครับ เพื่อตัดสินใจเรื่องเจ้าXVซักที แต่ผมก็ชอบแคปอีก คงคิดหนัก
-
ถ้าต้องรออีกปี ผมคนนึงละที่จะเปลี่ยนใจ นานจนกร่อยครับ