Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KT7 ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 11:19:18
-
ระหว่าง เปลี่ยนโช๊คไม่เปลี่ยนสปริง กับ เปลี่ยนสปริงไม่เปลี่ยนโช๊ค แบบไหนดีกว่ากัน
อยากทราบครับ เพราะตอนนี้ Mirage ผมมัน นิ้มมากไปหน่อยเหมือนดั้งที่คุณ จิม เคยกล่าวไว้แล้ว
แล้วที่นี้ หากต้องการที่จะเปลี่ยน แบบไหนดีกว่ากัน
และสาเหตุที่อยากจะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนั้น เพราะ งบ จำกัด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม
-
เปลี่ยนโช๊คก่อนดีกว่าครับ เห็นผลชัดเจนมากกว่าเปลี่ยนสปริง
-
เปลี่ยนโช๊ค ได้ผลกว่าครับ
เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว ไม่เวริค์จริงๆ ผมลองมาแล้ว
พอสปริงมันแข็ง เวลาเปลี่ยนเลนแรงๆมันเด้ง มันก็เด้งแรง
เด้งแรง เพราะโช๊คเอาสปริงแข็งๆไม่อยู่ เวียนหัวครับ
เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว เกาะทางตรงดีขึ้น รู้สึกนิ่งขึ้น
แต่พอทางโค้ง หรือมุดๆ มันรับได้ไม่มากสู้เปลี่ยนโช๊คอัพไม่ได้
-
เปลี่ยนโช๊ค ได้ผลกว่าครับ
เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว ไม่เวริค์จริงๆ ผมลองมาแล้ว
พอสปริงมันแข็ง เวลาเปลี่ยนเลนแรงๆมันเด้ง มันก็เด้งแรง
เด้งแรง เพราะโช๊คเอาสปริงแข็งๆไม่อยู่ เวียนหัวครับ
เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว เกาะทางตรงดีขึ้น รู้สึกนิ่งขึ้น
แต่พอทางโค้ง หรือมุดๆ มันรับได้ไม่มากสู้เปลี่ยนโช๊คอัพไม่ได้
เข้ามายืนยันอีกคนครับ เปลี่ยนโช๊ค เห็นผลไปทางที่ดีมากกว่า เปลี่ยน สปริงอย่างเดียว แล้วถ้าได้สปริงแข็งๆ แต่โช๊คเดิมอาจจะส่งผลออกมาแย่กว่าใช้สปริงเดิม
-
โช๊คครับ ;D
-
หากเปลี่ยนโช๊คอย่างเดี่ยว รบกวนแนะนำ งบไม่เกิน 8000 หน่อยครับผม ใส่ Mirage ครับ
-
เปลี่ยนโช๊คคับ
เพิ่มงบเป็น 15000 ได้มั้ย
KYB new sr ไม่กระด้างคับ
ถ้างบน้อยผมไม่รู้จิงๆ แต่ตัวบนที่ผมแนะนำ ผมใส่กับ teana ดีขึ้นเยอะเลยคับ
ต้องรอถามพี่ๆคนอื่นแล้ว หุหุ ลองดูพวก reflex ยี่ห้อที่ไม่ใช่สตรัทอ่ะคับ
เด๋วแข็งเกิน ถ้าขับดีขึ้นเน้นแกนใหญ่ๆหนืดๆหน่อยก็โอแล้ว
ไม่รู้ว่า KYB excle g เป็นไงบ้างแต่ไม่เกินงบ จขกท. คับมันเป้นตัว specญี่ปุ่น ต้องรอถามผู้รู้
-
ลอง Monroe reflex ไหมครับ ผมใช้อยู่ ดีขึ้นเยอะเลย ไม่ใช่มิราจนะครับ แต่ความรู้สึกหลังเปลี่ยนแล้วมันหนึบ และมั่นใจขึ้นเวลาขับ ทั้งทางเรียบ ทางโค้ง และ เวลาเบรคฉุกเฉินครับ อาจจะไม่มากขนาดเห็นว่าต่างกันชัดๆนะครับ ดีขึ้นราวๆ 10-30% แล้วแต่คนว่ารู้สึกแค่ไหน แต่ดีกว่าตัวติดรถแน่นอนครับ แต่ถ้างบถึง ก็อยากให้เป็น sr special ไปแบบที่ท่านด้่านบนว่าไว้ครับ ดีกว่า แต่ก็แพงกว่าเห็นๆเช่นกัน
-
ลอง Monroe reflex ไหมครับ ผมใช้อยู่ ดีขึ้นเยอะเลย
มันใส่ของ Mirage ได้เลยไหม หรือต้องรอตรงรุ่น
-
Kayaba Excel-G แข็งขึ้นนิดหน่อยจากตัวปกติครับ สาเหตุก็เพราะถนนในญี่ปุ่นมันเรียบกว่าเมืองไทย
เลยไม่ต้องลดค่า Bump กับ Rebound มาชดเชยกับพื้นผิวโลกพระจันทร์ที่เต็มไปด้วย ฝาท่อ ยางมะตอย และอื่นอื่น
ถ้าเป็นผม เก็บเงินอีกนิดแล้วไป SR ดีกว่า
-
ลอง Monroe reflex ไหมครับ ผมใช้อยู่ ดีขึ้นเยอะเลย
มันใส่ของ Mirage ได้เลยไหม หรือต้องรอตรงรุ่น
แนะนำลองถามร้านช่วงล่างดูดีกว่าครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เหมือนตอนนี้ยังไม่มีตรงรุ่นนะครับ จะแปลงยังไงผมว่าขึ้นอยู่กับวิทยายุทธ์ของแต่ละร้านด้วย แต่ใช้ตรงรุ่นดีสุดครับ
-
ล้อเดิม สเป็คเดิม ติดรถ เปลี่ยนแค่โช้คตามคห.ข้างบนแนะนำพอแล้วครับ
แต่ถ้าจะแก้ปัญหาเปลี่ยนแม็กซ์แล้วติดซุ้ม นั่นอีกเรื่องนะครับ
ผมประสบปัญหาแม็กซ์ติดซุ้มล้อหลังอยู่ครับ ;)
-
อยากทราบว่า mirage ใส่ขอบ 16 ได้ไหมครับ ต้องยางsize ไหน
เท่าที่หาข้อมูลมีแต่คนใส่ 15
-
เปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ
-
อยากทราบว่า mirage ใส่ขอบ 16 ได้ไหมครับ ต้องยางsize ไหน
เท่าที่หาข้อมูลมีแต่คนใส่ 15
15 นี้ก็ปัญหาเพียบละงับ
หากใส่ขอบ 15 ยาง 195/50
หากแม็ก 6.5 นิ้ว ออฟเซท 38+
หากแม็ก 7 นิ้ว 40+
ปล.ต้องดูยางที่แก้มไม่ป๋องด้วยนะครับ
-
โช้คก่อนครับ เป็นตัวหลักของช่วงล่างเลยครับ
ถ้าเงินเหลือ หรือ เก็บเงินได้ เสต็ปต่อไป น่าจะเป็นเปลี่ยนแมก+ยาง
เป็นขนาด 195-50-15 ครับ เพราะเสป็คติดรถ ผมว่ามันเล็กมากๆๆๆๆ มองจากข้างหลัง ผมยังรู้สึกหวิวๆแทนเลยครับ
-
เก็บเงินเพิ่มแล้วเปลี่ยนพร้อมกันทีเดียวเลยดีกว่า การเปลี่ยนแต่โช๊คไม่เปลี่ยนสปริงในบางกรณีก็มีปัญหานะครับ อย่างในbilsteinนี่มีปัญหาที่เปลี่ยนแต่โช๊คอย่างเดียวแล้วความยาวของแหนมันไม่รับกับความสูงของสปริง เวลาเจอหลุมกระแทกกระทั้นแล้วมันยันรุนแรงจนโช๊ครั่วเร็วมากเลย :P
-
สปริงไม่ค่อยเสียครับ โช้คนี่ชัดเลย ยางสึกเป็นบั้งๆ เสียงวิ่งกัดถนนดัง วุ้งๆๆๆ ก่อน
-
ถ้า นั่งเพียง 1-2 คนประจำ แล้วรู้สึกว่า รถนิ่มไป เวลาขึ้น-ลงสะพาน แล้วเด้งหลายที
กรณีนี้ ต้องเปลี่ยนช็อคอัพฯ ให้แข็งขึ้นครับ
ถ้ารถที่ใช้ มีการบรรทุกคน / ของ (4-5 คน) ขนาดนั้น ประจำ
แล้วรถยุบตัวลง จนขอบยางด้านบนของล้อ มุดเข้าไปในซุ้มบังโคลนล้อ ประจำ
กรณีนี้ ต้องเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น รองรับน้ำหนักให้มากขึ้น
และ ต้องเปลี่ยนช็อคอัพฯ ให้หนืดขึ้น เพื่อหยุดแรงยุบ-ดีดกลับของสปริงให้ได้ด้วย
-
สรุปว่าเปลี่ยนโช๊ค ดีกว่า
ปัญหาต่อมาคือ ตรงรุ่นในไทยยังไม่มี มีแต่เมืองนอก
คงไม่แคล้วเพิ่มงบ จัดยกชุด
คงมาม่าหลายเดือนแน่ๆ
-
คงต้องไปเช็คโช็คก่อน ถ้าไม่รั่วไม่มีปัญหาอะไรแสดงว่ามันเด้งเป็นเอกลักษณ์ของมันเอง
สังสัยต้องหาข้อมูลชุดโช็ค+สปริง ตรงรุ่นซะแล้ว...
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ครับ