Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mm52 ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 11:49:37
-
รบกวนถามหน่อยค่ะ
ดิฉันมีเส้นทางกลับบ้านได้สองทาง ทางแรกระยะทาง 64 กม. แต่มีระยะทางประมาณ 25 กม.เป็นทางที่ตัดผ่านสวน โค้งเยอะ
มีคอสะพานเป็นระยะๆ ทำให้ต้องเบรคบ่อย ทำความเร็วได้ประมาณ 60 - 80 กม./ ชม. ส่วนระยะทางที่เหลือก็วิ่งได้เรื่อยๆมีไฟแดงประมาณ 4 ไฟแดง
ทางที่สองเป็นทางยาว ถนน 4 เลน วิ่งได้เรื่อยๆ 100 -120 กม./ชม. ไม่มีสะพาน ไม่มีโค้งวงแคบ แต่ระยะทางยาวกว่าคือ 80 กม.
ถ้าเป็น CR-V เครื่อง 2000 ควรวิ่งทางไหนจะประหยัดกว่าคะ
ขอบคุณค่ะ
-
สำหรับผมนะคับ
ทางที่สองเป็นทางยาว ถนน 4 เลน วิ่งได้เรื่อยๆ 100 -120 กม./ชม. ไม่มีสะพาน ไม่มีโค้งวงแคบ แต่ระยะทางยาวกว่าคือ 80 กม.
ทางที่สองเวิคกว่า เนื่องจากไม่ต้องเหยียบเบรค ผ่อนคันเร่ง ซึ่งทำให้เปลืองน้ำมันพอสมควร
และดีด้วยที่ไม่มีไฟแดง ไม่มีรถติด ขับ 100 เดียวพอคับ ประหยัดกว่าแน่ หุหุ เลี้ยงคันเร่งดีๆ อย่าให้รอบเกิน 2500 ประหยัดพอควรเลย
-
ทางที่ 2 ครับ ฟันธง ถ้าความเร็วคงที่นะ ไม่เกิน 110-120
-
ทางที่ 2 ประหยัดกว่าเห็นๆ
ทั้งเรื่องการไม่ต้องเร่งๆเบรคๆ และยังมีเรื่องของอายุผ้าเบรคซึ่งจะใช้ได้นานขึ้นอีก
เพราะใช้เบรคน้องครั้งลง
-
ไม่ต้องคิดมากเลือกเส้นทางที่ 2 ครับ
แต่ก่อนจะสรุปอะไรทุกครั้งต้องพิสูจน์หรือทดลองจริง (วัดจริงจากเติมเต็มถังก่อนเดินทางและเติมกลับเข้าไปใหม่เมื่อถึงปลายทาง)
สัปดาห์แรก ใช้เส้นทางที่ 1 ทดลองสัก 5 วันแล้วหาค่าเฉลี่ยเอา
สัปดาห์สอง ใช้เส้นทางที่ 2 ทดลองสัก 5 วันแล้วหาค่าเฉลี่ยเอา
จขกท.ลองวิ่งทั้งสองเส้นทางและวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาเปรียบเทียบกันและกลับมาอัพเดทให้ฟังด้วยนะครับ
-
ทางที่ 2 ถ้าวิ่ง 60-80 ประหยัดกว่าทางแรกครับ แต่ถ้าวิ่ง 100 ขึ้นไป ผมว่าพอๆกัน
-
:)ระยะทางแรก64กม มีไฟแดง มีสะพานโค้งมากเบรคบ่อย
;)ระยะทางที่สอง80กม ถนนสี่เลนส์ขับสบายกว่า
ถ้าเป็นซีอาร์วี เครื่องสองพัน ผมเลือกทางที่สองครับ วิ่ง110 กม/ชัวโมงรถอยู่ในเกียร์สุดท้าย รอบเครื่องต่ำ แถมไม่มีไฟแดง ยังไงทางนี้ขับสบายกว่า ประหยัดกว่าครับ ;)
-
2ครับ รถแบบนี้ เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบรค เปลืองแน่ๆ
-
ทางที่สอง ดีกว่าครับ ดูปลอดภัยกว่าครับ
-
สำหรับผม วิ่ง 140-160 กับ 80-100 ถึงจุดหมายต่างกันไม่ถึง 1 ชม. ครับแต่อันตรายต่างกันมาก
-
....เลือกทางที่สองนะครับ การเหยียบเบรคบ่อยๆทำให้การออกตัวเริ่มต้นจากเกียร์ต่ำซ้ำๆ บ่อยๆ ทำให้เป็นส่วนหนึ่งในการกินน้ำมันนะครับ
-
ทาง 2 ครับ ใช้เกียร์สูงสุด รอบต่ำๆๆ วิ่งสบายๆ ไม่เหนื่อยไม่เครียด และประหยัดด้วยครับ และดูเหมือนจะเร็วกว่าเพราะไม่มีไฟแดงและไม่ต้องชะลอรถบ่อยๆ
-
ถ้าเอาประหยัด ทางที่สอง ครับ
ปล ถ้าขับเอาสนุกเร้าใจ ผลาญน้ำมัน เลือกทางแรก
-
อารมณ์คล้ายๆ ถนน เลี่ยงเมือง
ทางไหนโล่ง อ้อมหน่อย ผมก็ยินดีที่จะไป
เลือกสอง ครับ
-
ผ่านบ่อยๆ ลองขับเอง ตามที่ท่านบนๆว่ามา
ลองจับทั้งเวลาที่ใช้ และน้ำมันที่ใช้ และความรู้สึกว่าขับแล้วสบายไม่เครียด อันไหน work กว่าก็เอาอันนั้น
-
ทางแรกเมามันส์สะใจ น่าจะกินกว่า
ทางสองลอยชายสบายอารมณ์ น่าจะประหยัดกว่า
เลือกเอาตามอารมณ์ของในแต่ละวันเลยครับ........... ;D
-
ทางที่สองน่าจะดีกว่าในแง่ความปลอดภัยด้วยครับ
-
ผมว่า,,, ไม่ต่างกันหรอกครับ
....จริงๆ ,,, ลองวัดเอาเองก็ได้, ไม่ยาก (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_this.gif)
-
เป็นผมคงเลือกข้อสอง ยังไงก็ทดลองดูครับ
ที่แน่ๆ การเลือกใช้ ค่ะ ผิดไปแล้วล่ะ
-
เส้นทางที่ 2 ครับ ไกลกว่าจริงแต่เครื่องไม่ต้องทำงานหนัก รอบเครื่องนิ่ง ๆ ประหยัดกว่าชัวร์ ยกเว้นคุณจะกดเล่นแบบไม่สนใจราคาน้ำมัน ;D
-
ทางไหนประหยัดกว่า ไม่กล้าฟันธงครับ เพราะระยะทางต่างกัน เกือบ 20 กม. ต้องลองจับสถิติดูครับ
แต่การขับขี่ ทางที่ 2 น่าจะขับสบายและง่ายกว่า
-
ระยะทางแรกขับประมาณ60ไปเรื่อยๆครับ ต่างกัน20โลมากไปนะครับผมว่า
-
:) โหวตทางที่ 2 อีกเสียงนะครับ
แถมคุณไม่ต้องหงุดหงิด เวลาเจอรถเยอะๆ แบบทางที่หนึ่งด้วยครับ
-
ทาง 2 ครับ ประหยัดกว่าเห็นๆเลย
-
เป็นผมเลือกทางที่สองโดยไม่ลังเลเลยครับแต่ที่เลือกไม่ใช่เพราะประหยัดน้ำมันอันนี้ผมว่าต่างกันไม่มากแต่ที่เลือกเพราะขับสบายๆเรื่อยๆสบายใจกว่าอีกอย่างทางดีกว่าโค้งน้อยกว่าทำให้ปลอดภัยมากกว่า แต่เอาเข้าจริงลองขับทั้งสองทางทางละสัปดาห์ดูครับว่าชอบแบบไหน
-
ทางที่ 2 น่าจะประหยัดกว่า
แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ต้องวัดดูเลยครับ เส้นทางละ 3 ครั้งก็ได้
หรืออาจจะลองวิ่งเส้น 1 กับเส้น 2 ดูอย่างละสัปดาห์ แล้ววัดค่าดูครับ
บางทีตัวเลขอาจจะออกมาพอ ๆ กันก็ได้นะ