Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 19:29:08
-
คุณเพื่อนจะไปดูพรุ่งนี้แล้วจองในงาน Motor Expo เลยทันที โทรมาถาม ผมบอกไม่รู้ ถ้าถามว่าชอบอะไรจะง่ายกว่า ใช้ขับ ตจว เป็นหลัก มีเข้าป่าบ้าง เข้าไร่ด้วย เข้า กทม แค่ตามเทศกาล ไม่บรรทุกหนัก ส่วนมากบรรทุกคน ไม่เอาเครื่อง 3,000cc รอรถได้สบายๆ ไม่ห่วงเพราะเป็นคันที่ 2 (ปัจจุบันใช้ Tiger cab)
-
Isuzu ครับ มีESCด้วย ผมชอบตรงนี้แหละ
แต่ถ้ารอรถไม่นานก็BT-50 PROภาษีถูกด้วย
โคโรลาโด้อันนี้ไม่มั่นใจสเปคนะครับว่าให้อะไรมาบ้าง
-
Vigo ก็ดีนะ แต่ว่าดีแมกเกียร์ออโต้จะอืดไป
-
เกียร์รถกระบะออโต้ ผมเลือก toyota isuzu
mitsu 5 speed ยังไม่ได้ลอง
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
-
BT 50 Pro ครับ ออโต้ เครื่อง 2.2 ภาษีไม่แพงด้วย นั่งสบาย รอรถไม่นานครับ
-
BT-50 Pro 3.2R AT จองตอนนี้ได้รถไม่เกินเดือน 3 ปีหน้า ;D
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
ตามนี้คับ,,, ผมว่า จะไปดู Colorado ในงานเหมือนกัน ;)
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
ตามนี้คับ,,, ผมว่า จะไปดู Colorado ในงานเหมือนกัน ;)
ผมก็ว่าจะไปจองในงานเหมือนกัน แต่ก็แอบลังเลอยู่ว่าจะจองศูนย์ใกล้บ้านเลยดีมั้ย เพราะแคมเปญในงานไม่มีอะไรมากกว่าตามศูนย์เลย
-
ถ้าไม่เอาเครื่อง 3,000 ผมให้ Triton 2.5VG ครับ ;)
พึ่งจะไมเนอร์ไปหมาดๆ ภายในดูดีมากครับ
-
Isuzu highlander ครับ
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
ตามนี้คับ,,, ผมว่า จะไปดู Colorado ในงานเหมือนกัน ;)
ผมก็ว่าจะไปจองในงานเหมือนกัน แต่ก็แอบลังเลอยู่ว่าจะจองศูนย์ใกล้บ้านเลยดีมั้ย เพราะแคมเปญในงานไม่มีอะไรมากกว่าตามศูนย์เลย
ถ้าไม่ต่างกันเอา0แถวบ้านดีกว่าครับ ได้รับรถใกล้ๆด้วย
ปล.ผมก็เชียร์ 2.8 ตัวนี้ครับ(ถ้าไม่เอา 3.0)
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
อยู่ด้วยกันมา 5วันแล้ว เชียเลย ขับฟินมากๆครับ ภายในสวยเนี้ยบ ลองไปดูครับ รุ่นนี้คนออกมาน้อยครับ ผมไม่ค่อยเจอเพื่อนเลย
อัตราเร่งดีเยี่ยม
ช่วงล่างนุ่มแต่หนึบใช้ได้ ออกหนักๆครับ
อ่อ เครื่องเสียง เบสตึ้บ ใช้ได้เลย. :D
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
ผมไปลองขับมา
ผมไม่เห็นมันจะแรงบิดเยอะกว่าตรงไหนเลยครับ
กลับกัน ผมกับยิ่งคิดว่า เกียร์ออโต้พวกนี้ สูญเสียกำลังเยอะเกินเหตุ แรงบิดจากเครื่องเยอะกว่า แต่ลงล้อน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอีก ขนาดแรงบิดเยอะกว่ากัน 30NM
ผมยังรู้สึกว่าเกียร์ธรรมดาแรงกว่านิดๆเลยครับ
แต่ช่วงล่างเขาดีจริงครับ
แต่ถ้าขับโหดๆจริงๆ หรือลองหนักๆจริงๆแบบสนามใน Motor Show ผมรู้สึกชัดเจนว่า เชฟ ยังห่างกับเรนเจอร์ แบบรู้สึกได้เลยครับ (แต่ถ้า Focus EX Mazda3 ผมแยกไม่ออกน่ะครับ)
ส่วน Triton อัตราทดพวงมาลัยมากไปหน่อย เลย Slalom เร็วบ่ได้ แต่นั่งสบายมากๆ
-
ดีแมกครับ ขับนอกเมือง เข้าป่าบ้าง ไม่เน้นบรรทุก
เกียร์ออโต้ สบายๆครับ ช่วงล่าง นุ่มพอดีกับหลุมบ่อ ตจว.ครับ
มันจะไม่เด้ง ไม่โยนเกินไป ซับหลุมได้ดี
ขับแถว 90-120 สบายๆ ส่วนที่ 140 นี่ไม่น่ากลัวครับ รถมันหนักๆ สบายกว่าเก๋งเล็กครับ
ส่วนใหญ่จะขับเร็วได้ไม่ยาวนัก ทางดีๆ เสียๆเป็นช่วงๆ แถมตัว Zp มี TSC อีก
ไม่รีบนี่ยิ่งดีครับ 3-6 เดือน ศูนย์เพียบ ตอนนี้ตามอำเภอก็มีกระจายๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบริการฟรี
คือมันง่ายๆ เท่ห์ๆ ชิวๆไปครับ รถทรงแบบไม่ต้องแต่ง เดี๋ยวเลอะ ซื้อมาใช้ยาวๆครับ ทรงไม่น่าเบื่อ ^^ (คุ้ม ครบ พอดีๆ)
-
โคโลราโด้ 2.8 2WD AT C-CAB LTZ Z71 ราคา 905,000 บาท
Limited Slip,ESP,TCS,CBC(ช่วยเบรคในโค้ง) ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ว่า เกียร์ออโต้แต่ให้แรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาด้วยเครื่องตัวเดียวกัน มันแรงแค่ไหน
ผมไปลองขับมา
ผมไม่เห็นมันจะแรงบิดเยอะกว่าตรงไหนเลยครับ
กลับกัน ผมกับยิ่งคิดว่า เกียร์ออโต้พวกนี้ สูญเสียกำลังเยอะเกินเหตุ แรงบิดจากเครื่องเยอะกว่า แต่ลงล้อน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอีก ขนาดแรงบิดเยอะกว่ากัน 30NM
ผมยังรู้สึกว่าเกียร์ธรรมดาแรงกว่านิดๆเลยครับ
แต่ช่วงล่างเขาดีจริงครับ
แต่ถ้าขับโหดๆจริงๆ หรือลองหนักๆจริงๆแบบสนามใน Motor Show ผมรู้สึกชัดเจนว่า เชฟ ยังห่างกับเรนเจอร์ แบบรู้สึกได้เลยครับ (แต่ถ้า Focus EX Mazda3 ผมแยกไม่ออกน่ะครับ)
ส่วน Triton อัตราทดพวงมาลัยมากไปหน่อย เลย Slalom เร็วบ่ได้ แต่นั่งสบายมากๆ
ไม่ใช่อย่างนั้นครับ ผมไม่ได้บอกว่าออโต้ขับมันส์กว่าเกียร์ธรรมดา เจ้าของกระทู้เค้าต้องการรถกระบะขับ 2 เกียร์ออโต้ครับ และไม่ต้องการเครื่อง 3,000 ซีซี ซึ่งถ้ามองกระบะเกียร์ออโต้ในตลาดตอนนี้แล้ว โคโลราโด้ ดูจะโดดเด่น ตรงที่แรงบิดในเกียร์ออโต้ มากกว่าเกียร์ธรรมดา ตรงนี้ต่างหากทีผมกำลังพูดถึงครับ พูดง่ายๆก็คือ เทียบกับกระบะขับสอง เกียร์ออโต้ ของเจ้าอื่นครับ ไม่ใช่เอาไปเทียบกับเกียร์ธรรมดาของเจ้าโด้ :)
-
ใช้ขับ ตจว เป็นหลัก มีเข้าป่าบ้าง เข้าไร่ด้วย เข้า กทม แค่ตามเทศกาล ไม่บรรทุกหนัก ส่วนมากบรรทุกคน ไม่เอาเครื่อง 3,000cc
-มีเข้าป่าด้วย จริงๆอยากแนะนำตัวขับ4ไปเลย แต่ไม่เอาเครื่อง 3,000 CC. ก็เห็นแต่ฟอร์ดเรนเจอร์ 2.2 ขับ 4 คันเดียว รอรถได้แต่ฟอร์ดรอเป็นปีเลยนะครับ
-ถ้าไม่เอาตัวขับ 4 เอาแค่ Limited Slip ก็มีทางเลือกเพิ่ม เป็น ฟอร์ด 2.2 WT , มาสด้า BT50Pro 2.2 AT และ เชฟ โคโรลาโด้ 2.8 AT ถ้าในเคสนี้ โคโรลาโ้ด้ได้เปรียบสุดเพราะมี ESP ด้วยแต่ก็แพงสุด
ปล.ก่อนซื้อรถผมก็ทำการบ้านแบบคุณเลยหาความต้องการของเราแล้วค่อยมาดูตัวรถ คันไหนเข้าข่ายก็ไปลองขับเลย ชอบตัวไหนเอาตัวนั้น ส่วนผมจบที่ BT50Pro เพราะฟิลลิ่งมันได้รถเก๋งไปเต็มๆ เครื่องแค่ 2.2 แต่เหยียบ
เล่นๆแป๊บเดียว 160 ส่วนฟอร์ดช่วงล่างกระด้างไป โคโรลาโด้ไม่ซื้อเพราะไม่ชอบศูนย์บริการค่าแรงเทพไป มีเก๋งเชฟอยู่คันเข้าศูนย์ที่เลือดซิบอะไหล่ว่าแพงแล้วค่าแรงโหดกว่าอีก ลืมอีซูซุไปเลย อืดกว่าทุกคันที่กล่าวมา
ส่วนไทรทัน นาวาร่า และวีโก้ ไม่ได้ดูเลยเพราะต้องการรถโมเดลใหม่เท่านั้น ไม่อยากขับไปปีเดียวรถตกรุ่น
-
Ranger 2.2 at เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ;D ;D ;D
ด้วยเหตุผลสั้นๆ 3 ข้อครับ
1. ออกตัวอืดนิดหน่อยด้วยน้ำหนักบรรทุกเยอะ หลังจากนั้นพุ่งปรี๊ด
2. ขับแล้วหล่อ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
3. ช่วงล่างหนึบแน่นครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
Ranger 2.2 at เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ;D ;D ;D
ด้วยเหตุผลสั้นๆ 3 ข้อครับ
1. ออกตัวอืดนิดหน่อยด้วยน้ำหนักบรรทุกเยอะ หลังจากนั้นพุ่งปรี๊ด
2. ขับแล้วหล่อ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
3. ช่วงล่างหนึบแน่นครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
ผมก็เอาตัวนี้ผมชอบตรงช่วงล่างหนึบแน่นครับ ให้ความรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจ
-
อยากชอบฟอร์ดแต่ติดที่การออกตัวไม่ได้อย่างใจต้องการอย่างอื่นดีทุกอย่าง
เลยต้องหันกลับมาคบกับกิ๊กเก่าอย่างวีโก้เพราะตัวเดิมก็ใช้วีโก้อยู่ แต่ไม่มีเงิน
ซื้อวีโก้แชมป์ตัวใหม่ที่ช่วงล่างเป็นระบบ DTS ที่เขาว่าหนึบเจ๋งเป้ง.
-
d-max ครับ อิอิ ประหยัดด้วยนะ ;D
-
Ranger 2.2 6AT Double Cab คับ เมื่อวานไปถามมาในมอเตอร์โชว์ เซลล์บอกถ้าไม่ใช่ WT รอรถประมาณ 3 เดือนคับ
-
หวยออกที่ new ranger 2.2 ยกสูง ตัวรองจาก wild tract ครับ รอต่อไปอีก 4 เดือนครับ
ปล. ผิดคาดครับ ผมนึกว่าจะจบที่ Vigo หรือ Isuzu เพราะเพื่อนบอกว่าที่บ้านชอบพูดถึงกัน แต่พอมาถึงงาน คฺณปู่เห็น new ranger บอกเลย "เอาเจ้านี่แหละ"
ขอบคฺณทฺกท่านมากครับ
-
ดีใจล่วงหน้ากับรถคันใหม่ครับ