Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: settavut ที่ ธันวาคม 01, 2012, 11:03:34
-
เอาไว้ขึ้นสวน คงต้อง 4wd ตอนครึ่ง รู้สึกในตลาดมีแต่ vigo กับดีแมค ใช่ไหมครับ bt50,triton, t6 ไม่มี 4wd ในตอนครึ่ง
ใจจริงอยากได้ 2500cc แต่ไม่รู้จะขึ้นสวนที่ชันมากไหวไหม เพราะถูกกว่า 3000cc เกือบแสน
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
-
นาวาร่าหล่ะครับสนใจมั๊ยครับ เหล็กหนา ทน ถึก แรง นิ่ง แต่กินน้ำมันกว่าเพื่อนหน่อยแล้วก็แคปแคบที่สุดนั่งไม่สบายที่สุด
-
คงไม่สนใจนาวาร่าครับ เพราะเก่าเกิน ขนาดวีโก้ผมยังไม่อยากเอาเลยตอนนี้้เพราะเก่า แต่ถ้ามันมีดีพอ คุ้มก้อสนครับ
ตอนนี้เล็งดีแมคอยู่นะครับ ไม่ทราบจองในงานมอเตอโชร์กับโชร์รูมต่างกันไหมครับ
-
D max เลยคับตามความต้องการ
-
นาทีนี้ยกให้ D MAXครับ ใหม่สดกว่า
-
2500 ก็ขึ้นไหวครับ เพราะใส่เกียร์โลแรงบิดมันเยอะอยู่แล้ว
แต่ถ้า3000ก็แรงขึ้น กินน้ำมันอีกหน่อยนึง
-
Colorado 2.8 ไหม ?
-
ถ้ากลัวเก่า ก็เล่นดีแม็กกับโคโรลาโด้ไปเลย
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)
โดยส่วนตัวผมชอบดีแมคใหม่หมด(ยกเว้นเครื่ิอง)เพราะใหม่สดสุดแล้วในตัวเลือกที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่แม่ชอบ vigo เพราะเข็ดกับดีแมครุ่นแรกๆที่บ้าน เครื่อง 2500cc ที่อืดมาก อืดกว่า ไมตี้เอ็กตัวเก่าก่อนดีแมคอีก ที่บ้านเลยแอนตี้ดีแมค แต่ผมก็เชียร์ว่าดีแมคมันเพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ ดีกว่าเดิมเยอะแล้ว
เลยตัดสินใจรอปลายปีหน้า เผื่อได้ vigo โฉมใหม่ หรือไม่ก็ Ranger T6 cab 4wd ที่ผมชอบที่สุดดีกว่า(แต่ตอนนี้ยังไม่มี 4wd cab) เพราะจองตอนนี้ก็ได้คืนภาษีแค่หมื่นปลายๆ รอปีหน้าเลยดีกว่าเพราะไม่รีบใช้รถ
ไม่ทราบว่า vigo จะ model change ประมาณช่วงไหนเหรอครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)
โดยส่วนตัวผมชอบดีแมคใหม่หมด(ยกเว้นเครื่ิอง)เพราะใหม่สดสุดแล้วในตัวเลือกที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่แม่ชอบ vigo เพราะเข็ดกับดีแมครุ่นแรกๆที่บ้าน เครื่อง 2500cc ที่อืดมาก อืดกว่า ไมตี้เอ็กตัวเก่าก่อนดีแมคอีก ที่บ้านเลยแอนตี้ดีแมค แต่ผมก็เชียร์ว่าดีแมคมันเพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ ดีกว่าเดิมเยอะแล้ว
เลยตัดสินใจรอปลายปีหน้า เผื่อได้ vigo โฉมใหม่ หรือไม่ก็ Ranger T6 cab 4wd ที่ผมชอบที่สุดดีกว่า(แต่ตอนนี้ยังไม่มี 4wd cab) เพราะจองตอนนี้ก็ได้คืนภาษีแค่หมื่นปลายๆ รอปีหน้าเลยดีกว่าเพราะไม่รีบใช้รถ
ไม่ทราบว่า vigo จะ model change ประมาณช่วงไหนเหรอครับ
ผมว่า 2014 ได้เห็นแน่ๆครับ ไม่ก็ 2013 ไตรมาส 4
ปล.พี่ไม่สน 2.8 ตราพยาบาลมั่งหรอ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)
โดยส่วนตัวผมชอบดีแมคใหม่หมด(ยกเว้นเครื่ิอง)เพราะใหม่สดสุดแล้วในตัวเลือกที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่แม่ชอบ vigo เพราะเข็ดกับดีแมครุ่นแรกๆที่บ้าน เครื่อง 2500cc ที่อืดมาก อืดกว่า ไมตี้เอ็กตัวเก่าก่อนดีแมคอีก ที่บ้านเลยแอนตี้ดีแมค แต่ผมก็เชียร์ว่าดีแมคมันเพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ ดีกว่าเดิมเยอะแล้ว
เลยตัดสินใจรอปลายปีหน้า เผื่อได้ vigo โฉมใหม่ หรือไม่ก็ Ranger T6 cab 4wd ที่ผมชอบที่สุดดีกว่า(แต่ตอนนี้ยังไม่มี 4wd cab) เพราะจองตอนนี้ก็ได้คืนภาษีแค่หมื่นปลายๆ รอปีหน้าเลยดีกว่าเพราะไม่รีบใช้รถ
ไม่ทราบว่า vigo จะ model change ประมาณช่วงไหนเหรอครับ
ผมว่า 2014 ได้เห็นแน่ๆครับ ไม่ก็ 2013 ไตรมาส 4
ปล.พี่ไม่สน 2.8 ตราพยาบาลมั่งหรอ
แห๋ม ๆ ผมคิดว่ากาชาด ;D
-
ตอนนี้งาน EXPO ที่เมืองทองดูวีโก้ TRD ก็สวยดีครับ ลองไปทดลองขับดูซิครับ
4WD ในกระบวนรถประเภทนี้ต้องยกให้โตโยต้าเขาไปเลยครับตั้งแต่อดีตจนปัจ
จุบันเขาก็ยังทำได้ดีลุยได้ทุกสถานการณ์ เป็นที่นิยมเอาไปวางคานแข็งเพื่อลุยป่า
เขาโดยตรงเลย วีโก้ตัว 4WD ที่มีอยู่ตอนนี้ช่วงล่างปรับปรุงใหม่แล้วเป็นระบบDTS
วิ่งนิ่งดี โค้งก็หนึบ กว่าตัวแรกๆมากไม่ต้องไปปรับแต่งเพิ่มแล้ว นอกจากจะวางคาน
-
มันก้มีทุกยี่ห้อนี่ครับ
triton ก็มี
ford MZD ก็มี (เพียงแต่ยังไม่่ส่งมอบ)
chevy ก็มี แถมอุปกรณ์ค่อนข้างครบกว่า dmax ด้วย
ถ้าเน้นเอาเข้าสวน
ผมจะเล็งไปที่ triton ตอนเดียว (มีทั้ง 2.5 กับ 3.2 AT) หรือ ranger 3.0 ตอนเดียวกระบะเรียบ (โฉมเก่า)
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)
โดยส่วนตัวผมชอบดีแมคใหม่หมด(ยกเว้นเครื่ิอง)เพราะใหม่สดสุดแล้วในตัวเลือกที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่แม่ชอบ vigo เพราะเข็ดกับดีแมครุ่นแรกๆที่บ้าน เครื่อง 2500cc ที่อืดมาก อืดกว่า ไมตี้เอ็กตัวเก่าก่อนดีแมคอีก ที่บ้านเลยแอนตี้ดีแมค แต่ผมก็เชียร์ว่าดีแมคมันเพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ ดีกว่าเดิมเยอะแล้ว
เลยตัดสินใจรอปลายปีหน้า เผื่อได้ vigo โฉมใหม่ หรือไม่ก็ Ranger T6 cab 4wd ที่ผมชอบที่สุดดีกว่า(แต่ตอนนี้ยังไม่มี 4wd cab) เพราะจองตอนนี้ก็ได้คืนภาษีแค่หมื่นปลายๆ รอปีหน้าเลยดีกว่าเพราะไม่รีบใช้รถ
ไม่ทราบว่า vigo จะ model change ประมาณช่วงไหนเหรอครับ
ผมว่า 2014 ได้เห็นแน่ๆครับ ไม่ก็ 2013 ไตรมาส 4
ปล.พี่ไม่สน 2.8 ตราพยาบาลมั่งหรอ
แห๋ม ๆ ผมคิดว่ากาชาด ;D
0 ดีๆหายาก สำหรับผมไม่คุ้มจะเสี่ยงเพราะไม่ได้ปลื้มตัวนี้แบบเจ้า t6 นะครับ
มันก้มีทุกยี่ห้อนี่ครับ
triton ก็มี
ford MZD ก็มี (เพียงแต่ยังไม่่ส่งมอบ)
chevy ก็มี แถมอุปกรณ์ค่อนข้างครบกว่า dmax ด้วย
ถ้าเน้นเอาเข้าสวน
ผมจะเล็งไปที่ triton ตอนเดียว (มีทั้ง 2.5 กับ 3.2 AT) หรือ ranger 3.0 ตอนเดียวกระบะเรียบ (โฉมเก่า)
ผมดูบนเว็บหน้าราคา bt50 กับ t6 ตอนครึ่ง ไม่เห็นมี 4wd นะครับ รวมถึง triton cab ก็ไม่มีตัว 4wd
ตอนนี้งาน EXPO ที่เมืองทองดูวีโก้ TRD ก็สวยดีครับ ลองไปทดลองขับดูซิครับ
4WD ในกระบวนรถประเภทนี้ต้องยกให้โตโยต้าเขาไปเลยครับตั้งแต่อดีตจนปัจ
จุบันเขาก็ยังทำได้ดีลุยได้ทุกสถานการณ์ เป็นที่นิยมเอาไปวางคานแข็งเพื่อลุยป่า
เขาโดยตรงเลย วีโก้ตัว 4WD ที่มีอยู่ตอนนี้ช่วงล่างปรับปรุงใหม่แล้วเป็นระบบDTS
วิ่งนิ่งดี โค้งก็หนึบ กว่าตัวแรกๆมากไม่ต้องไปปรับแต่งเพิ่มแล้ว นอกจากจะวางคาน
ได้อย่างเสียอย่าง ผมก็คิดหนักตรงนี้ มันเก่าปลายโฉมแต่จัดออฟชั่นมาเยอะ
-
ผมสงสัยอยู่นิด ๆ ครับ ขึ้นของ ของอะไร ขนจากไหนไปไหน ทำไมต้อง 4wd ?
-
พึ่งขายไปก่อนน้ำท่วมครับ Triton 4wd 4Door 2500 C.C. ยก 5 นิ้ว ใช้เที่ยวเข้าป่า แรงบิดวางใจได้ไม่ต้องลุ้น วีโก้เครื่องสามพันกินไม่ลง นิสสันยังต้องมีลุ้น อีสู้สู้ก็ไปกันได้ ส่วนยี่ห้ออื่นไม่เคยเข้าด้วยกันครับ ยิ่งตอนนี้ Triton เอาเครื่องตัวใหม่มาวางด้วยทำให้น่าสนใจมากขึ้น (หากไม่นึกถึงว่าเป็นโค้งสุดท้ายของTritonที่กำลังจะตกรุ่นนะครับ) มิตซูข้อเสียของศูนย์คือไม่ได้มาตรฐานเหมือนโตต้า การบริการแต่ละศูนย์ไม่เหมือนกัน ผมอยู่บางบัวทองออกรถที่แจ้งวัฒนะ เข้าศูนย์ที่นี่ครั้งเดียวแล้วไม่เหยียบเข้าไปอีก แล้วมาเข้าศูนย์แถวบ้าน 2 ศูนย์ ๆ ละครั้ง หลังจากนั้นวิ่งไปเข้าที่อ้อมน้อยตลอดจนกระทั่งขายรถออกไป (ถ้ารู้น้ำจะท่วมไม่ขายไปก่อนแน่นอนเลย..เจ็บใจ)
-
ผมสงสัยอยู่นิด ๆ ครับ ขึ้นของ ของอะไร ขนจากไหนไปไหน ทำไมต้อง 4wd ?
ไว้ให้ที่บ้านใช้ทำสวนต่างจังหวัดครับ ต้องทุกต้นกล้าปาล์ม ปุ๋ย ขึ้นในสวนที่เป็นถนนลูกรัง บางจุดก็ลุยในสวนเลยที่ไม่ใช่ถนนลูกรัง ดีแมคตัวเก่าผมติดหลุมในสวนตัวเองมาแล้วหลายครั้งนะครับ เลยอยากได้ 4wd นะครับ จากที่ศึกษามาแล้วและได้รับข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกว่าเครื่อง 2500cc wd ไหว ก็อาจจะเอาตัวนี้เพราะคงประหยัดตังมากกว่า
พึ่งขายไปก่อนน้ำท่วมครับ Triton 4wd 4Door 2500 C.C. ยก 5 นิ้ว ใช้เที่ยวเข้าป่า แรงบิดวางใจได้ไม่ต้องลุ้น วีโก้เครื่องสามพันกินไม่ลง นิสสันยังต้องมีลุ้น อีสู้สู้ก็ไปกันได้ ส่วนยี่ห้ออื่นไม่เคยเข้าด้วยกันครับ ยิ่งตอนนี้ Triton เอาเครื่องตัวใหม่มาวางด้วยทำให้น่าสนใจมากขึ้น (หากไม่นึกถึงว่าเป็นโค้งสุดท้ายของTritonที่กำลังจะตกรุ่นนะครับ) มิตซูข้อเสียของศูนย์คือไม่ได้มาตรฐานเหมือนโตต้า การบริการแต่ละศูนย์ไม่เหมือนกัน ผมอยู่บางบัวทองออกรถที่แจ้งวัฒนะ เข้าศูนย์ที่นี่ครั้งเดียวแล้วไม่เหยียบเข้าไปอีก แล้วมาเข้าศูนย์แถวบ้าน 2 ศูนย์ ๆ ละครั้ง หลังจากนั้นวิ่งไปเข้าที่อ้อมน้อยตลอดจนกระทั่งขายรถออกไป (ถ้ารู้น้ำจะท่วมไม่ขายไปก่อนแน่นอนเลย..เจ็บใจ)
ตอนนี้ผมเปลี่ยนใจกลับมาสน triton 2013 double cab (จริงๆถ้าตัว mega cab มันมี 4wd ก็คงเอา แต่นี่ผมดูบนเว็บเห็นไม่มี 4wd mega cab ละ)
เมื่อสักครู่เช็คดู รหัสเครื่อง KB4TGJNHZRU ลดภาษี 74,000 บาท จากค่าตัว 797,000 หักแล้วแบบคร่าวๆไม่นับดอกเบี้ย ก็เหลือ 723,000 ได้ 4 ประตู มี ABS 4wd อุปกรณ์ปลอดภัยให้มากกว่า vigo smart cab ตอนครึ่ง ราคา 746,000 ลดภาษี 18,000 เหลือ 728,000 บาท
ถูกกว่า ปลอดภัยกว่า ได้ 4 ประตู เลยลังเลกลับมาที่ triton อีกครั้งละ