Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ ธันวาคม 01, 2012, 17:32:28
-
หลายคนที่ยังไม่ทราบนะครับ viosตัวใหม่นั้นได้ทำการเอาเปรียบลูกค้าโดยการตัดเสปค ใช้เครื่องเดิม เกียร์เดิม
ตัวJตัด absออก ตัวeตัดกระจกพับไฟฟ้า ทุกรุ่นไม่มีเบาะหนัง แต่ดันไปเพิ่มของเล่นให้ตัวทอปซึ่งส่วนใหญ่เค้าไม่ซื้อตัวทอปกัน
หลายกระทู้ด่าโตโยต้ากันแหลก คิดว่าเป็นเจ้าตลาดแล้วมาทำแบบนี้ คงคิดว่าขายได้อยู่แล้ว
เคสนี้ผมว่ามันไกล้เคียงกับbrioมากๆครับ คิดว่าใช้ชื่อhondaน่าจะขายได้ปรากฎลูกค้าเค้าไม่โง่น่ะสิ
-
ไม่หรอกครับ เดี๋ยวพออัดแคมเปญก็ขายได้เหมือนเดิม
ทั้งนีัทั้งนั้น รอดูตัวจริงก่อนครับ แล้วว่ากันใหม่ อิอิ
-
ผมว่ายังไงพี่โตก็ขายได้นะ ลูกค้าจะมีสักกี่คนโดยเฉพาะตามต่างจังหวัดที่เค้ามาซีเรียสกับเรื่องออฟชั่น เท่าที่ผมเห็นลูกค้าต่างจังหวัดที่ตัดสินใจซื้อรถ เค้านึกถึงแค่ไม่กี่ยี่ห้อ (ก็เจ้าตลาดนั่นแหละ) และดูว่าราคาเค้าโอเคไหม เรื่องออพชั่นแทบไม่รู้อะไรเลย ถ้ายี่ห้อนั้นๆตั้งราคาที่เค้าโอเค เค้าซื้อเลย
ผมเคยถาม เพื่อนๆ พี่ป้าน้าอาใน ตจว. หลายคนว่าเค้าซื้อรถมาทั้งทีมีออพชั่นอะไรมั่ง เค้าบอกไม่รู้ แต่อยากได้รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้...........
-
บริโอ้มันรถสำหรับขายในอินเดีย แต่ไทยเค้าทำเพื่อรองรับโครงการอีโคคาร์ แต่วีออสมันอยู่ในตลาดไทยมานานแล้วยากที่จะล้มไปง่ายๆ
-
เดาว่าถึงแพ้คงไม่แพ้ยับ แต่ยอดขายอาจจะน้อยกว่าในSecนี้ก็ได้ ถ้ารถออกมาเหมือนที่จขกท.ว่าไว้นะ ยังไงก็มีประวัติ ชื่อเสียง และสาวกค้ำอยู่เยอะ
-
ก่อนอื่น ต้องบอกเลยว่า ไม่เห็นด้วยกับการตัดออปชั่นลดต้นทุน ที่เฮียโตทำกับออสใหม่ในครั้งนี้ แต่ก็เชื่อว่า คงไม่เป็นแบบบริโอ้หรอก วีออสใหม่น่าจะยังขายดีเหมือนเดิม แต่ผู้บริโภค จะหันไปหาเจ้าอื่นมากขึ้น พูดง่ายๆก็คือ ช่องว่างระหว่างแบรนด์เจ้าตลาด กับเจ้าอื่นที่รองลงไป มันจะแคบลง แต่ยังไงออสก็หัวแถวเหมือนเดิม แต่ก็ต้องระวังซิตี้ใหม่ ที่ตีคู่ขึ้นมา และมีโอกาสโดนสวนได้ ถ้าประมาทเกินไป
-
จะล้มvios ผมว่ายากครับ ยังไงก็ขายได้ครับ ยี่ห้อมหาชน
เขาถึงกล้า+ราคา -ออปชั่น ไงครับ
-
เซลล์พูดอีกแบบว่า ขอรถเยอะๆ ยอดจองถึงปี 2558 แล้ว 555
-
ผมว่าไม่มีทางหรอกครับ อย่างมากยอดขายก็อาจจะโดน City แซงแค่ 2-3 เดือน
เพราะขนาดรุ่นใหม่จะออกอยู่รอมร่อแล้วยอดขายรุ่นปัจจุบันยังเดือนละหลายพันคันเลย :P
แถมคนส่วนใหญ่ในประเทศเวลาจะซื้อรถก็จะมองแต่ Toyota เท่านั้น(หนังสือบางเล่มถึงขนาดเอาไปเป็นข้อแนะนำในการซื้อรถเลยว่าต้องเป็น Toyota เท่านั้น >:()
-
ยากมากกกก ครับ
ยอดแต่ละปีก้แสดงให้เห็นอยู่แล้ว
ทำแบบไหนมาก็ได้ขายครับ
ของเก่าเค้าทำมาดี
-
สมมุติว่าออกมาแล้วสวยโดนใจ รูปทรงโฉบเฉี่ยว
กลัวว่า จะชนะขาดน่ะสิครับ
มีใครสนใจเครื่องเก่าๆอายุ 10 ปี กับเกียร 4 สปีดธรรมดาๆบ้างครับ
80% ของคนซื้อรถ ไม่มองตรงนี้
ยังไงๆก็ขายได้ แต่ส่วนแบ่งการตลาดลดลงเพราะมีคู่แข่งมากขึ้น แค่นั้นล่ะ
-
ล้มยากเหมือนกันนะครับ Vios เนี่ย รุ่นแรกทำไว้ดีมาก บารมีเลยส่งต่อน่ะครับ
-
วีออสสะสมชื่อมาเป็น10ปี คู่แข่งที่น่ากลัวก็มีแค่ซิตี้ ส่วนเครื่องกะเกียร์ตัวนี้ถึงจะเก่าแต่ก้แรงใช้ได้ ไม่กระตุกหรือพังเป็นว่าเล่นเหมือนเกียร์powershiftรุ่นใหม่ไฮโซของฟอร์ด ยากที่จะล้มต่อให้ตัดออปชั่น
ส่วนบริโอ้มาทีหลังมาร์ชซึ่งชื่อเสียง ณ ตอนนั้นเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ขนาดเล็กกว่า แถมออปชั่นน่าเกลียดเกินรับได้ หวังจะขายความเป็นฮอนด้าอย่างเดียวเลยเละ
ผมว่าอย่างมากก็แค่โดนซิตี้ตีเสมอ ถ้าซิตี้ใหม่สวยกว่ามากๆ ออปชั่นใจป้ำไม่เหนียวเหมือนวีออส ไฟโปรเจคเตอร์ ท้ายแอลอีดี ขนมาให้หมด ปั๊มขายให้ทัน ที่สำคัญคือ เซลอย่าหยิ่งมาก เห็นหลายคนแล้ว ตอนแรกจะซื้อเจอเซลฮอนด้าเข้าไป หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย
-
ชอบตรงที่บอกว่า เซลล์อย่ายิ่งมากเนี่ยแหล่ะครับ แค่เข้าไปสอบถาม มองตั้งแต่หัวจรดเท้า First Impression ไม่มีเลย
-
ไม่แพ้เจ้าไหนหลอก ในเมื่อ โตต้าผูกพันกับคนไทยมานานนนนนมาก แต่อาจยอดขายลดลง และเสียลูกค้ารุ่นใหม่ๆครับ (ถ้าหวังแต่กินความดีเก่าโดยไม่สร้างเพิ่ม สักวันก็หมด) แต่ที่ผมเห็นโตต้าก็สร้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะครับ :D
-
ยอมรับพี่โตทำไว้ดีเรื่องราคาขายต่อครับ รถผมvigo 4wd 2.7g cab ป้ายแดงปี 05 ราคา695,000 มาปีนี้ขายไป 570,000 บาท ติดก๊าซไม่เคยมีเรื่องกวนใจ วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง ทางใกล้ไกลกินพอกัน
-
ไม่ชอบตรงที่ขยันขึ้นราคา แต่Optionตัดลงๆ ตอนนี้ราคาทะลุ7แสนแล้ว แต่OptionลดลงจะไปเทียบEco Carอยู่แล้ว
เหลือบไปเห็นค่ายมาเลย์Preve รถC-Sec ราคาB-Sec แต่OptionจะไปD-Secอยู่แล้ว
-
vios มันเหมือนบริโอ้ยังไงหรอครับ แบบว่า งงแหะๆ - -
บริโอ้ ที่มันเฟล เพราะตัวรถมันเองมากกว่าครับ ไม่เกี่ยวกับออพชั่นหรอกผมว่า แต่วีออส ออพชั่นอนาถขนาดไหน ถ้าตัวรถมันโอเค ยังไงมันก็ขายได้ครับ
-
ถ้ามาแบบนี้สงสัยกินบุญเก่าแหงๆ
และอาจจะตกแบบปี 1998 - 2000 ละครับ
ปล.ต่อให้โตโยต้าทำหนังโป๊มา ยังไงต้องมีคนซื้อแหงๆ
-
vios ยังไงก็ขายได้
-
คำว่าToyota ยังไงก็ขายได้ครับ Option จะให้ผมบอกคนใกล้ๆตัวผมอยู่ที่เชียงใหม่ ท่านซื้อรถมา ท่านยังไม่ดูOptionเลยขอแค่ขับ
เเล้วชอบ และToyota เป็นพอครับ แค่นี้แหละ คนซื้อรถหลายคนในประเทศมาก ดูแค่แบรนด์ไม่ได้ดูที่ประสิทธิภาพรถหรือออฟชั่น
ล่าสุด เพื่อนผมถามจะเอาVios หรือ City ผมบอกCity ขับสนุก แน่นกว่า มันกับบ้านไปคุยกับพ่อๆมันบอกViosขายได้ราคาดีกว่า
เป็นตัวอย่างง่ายๆ ที่เห็นในชีวิตครับ ว่าToyota ติดหนึบในใจคนไทยครับแต่เป็นคนไทยที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมากหรือสนใจเรื่องรถมากอย่าง
พวกเราที่เล่นกันในบอร์ดหรอกครับ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีจำนวนมาก :)
-
โตโยต้าไม่ได้ขายออพชั่นอยู่แล้วครับ ผมบอกได้แค่นี้
-
ยอดตกได้ไงในเมื่อหลับหูหลับตาซื้อ
-
TOYOTA
แปะยี่ห้อนี้ไว้ อะไรก็ขายได้ครับ
-
ยากที่จะล้มครับ ดูอย่างวีออสปัจจุบันก็ใช่ว่าจะดีเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ยอดขายพุ่งทะลุทุกเพดาน ขนาดลองนั่งเทียบกันสวิฟยังให้ความรู้สึกที่ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่พอญาติรู้ว่าจองสวิฟ ก็มีเสียงลอยออกมาว่า ทำไมไม่เอาวีออส ทำไมไม่เอาโตโยต้า ... เฮ้ยก็ดูแล้ว รถกากกว่าเยอะ ไม่มีอะไรให้ ราคาก็แพงกว่า แถมยังดีไซน์รถมาเหมือนทำยังไม่เสร็จ แต่ก็รู้แหละครับ คนไทยติดแบรนด์มากกว่าคุณภาพจริงๆของตัวสินค้า และมักจะเอาแบรนด์มากกว่าที่จะหาข้อมูลของสิ่งนั้นๆจริงๆ
-
ต่อให้มีถุงลมฝั่งคนนั่งข้างเดียว กุญแจไม่รีโมท ยังไงก็ขายได้ครับ ;D
-
ไม่เห็นเหมือนตรงไหน วีออส รถมีประวัติมาสามรุ่นแล้ว(ถ้ารวมหยดน้ำด้วย) แต่ละรุ่นขายดี คนชอบ ในขณะที่บริโอ้ ใหม่ซิงๆแต่ดันมาแบบกระจอกๆ มันก็ดับซิครับ
-
ละครช่อง3ดูไฮโซมีเกรดขวัญใจคนเมือง แต่ละครช่อง7กวาดเรทติ้งทั่วประเทศไปยันประเทศเพื่อนบ้าน...... :D
-
ผมว่าไม่ใช่เเค่ขายได้นะ เเต่ " ขายดี " ด้วยซ้ำ ชื่อพี่โตยังไงก็ดูขลังครับ
อย่างที่หลายคนบอก Brio มันไม่ดีที่ตัวรถ ขนาดที่เปิดประตูยังบางซ้า.. วัสดุก็นะ
ผมว่าคู่นี้เทียบกันไม่ได้ครับ
-
เห็น ACV50 2.0 ไหม
เกลื่อนเมืองเหมือนเดิม
รุ่นน้องอย่างเจ้าออส ก็ขายได้เหมือนเดิมแหละ
และขายได้ดีซะด้วยสิ
ปล.ความที่เป็นโตโยต้าผู้คนส่วนใหญ่ยังเชื่อใจอยู่ครับผม
-
ฟันเธอว่า ลอยลมบนเหมือนเดิม
แต่.. ผมคนนึงล่ะ ไม่ซื้อ โตโยต้าใช้แน่ ???
-
ก็ขนาดเกียร์ CVT ใน Altis ยัง(กล้า)เอามาโฆษณาได้ว่า 7 speed (มากกว่า 6 speed power shift อีกนะ :D :D) ยังขายระเบิดเถิดเทิง
-
คงยากครับ คนละเคสกับ brio เลย แต่ความนิยมจะค่อยๆลดลงๆ ยอดขายจะไม่ห่างกับคู่แข่งมากเหมือนเดิม ถ้าทำ่บ่อยๆเข้าอีกสัก 1-2 gen ยอดขายคงไม่ใช่อันดับ 1 อีกต่อไปมั้ง 5555
-
ไม่หมือนแน่ ๆ brio แตกต่างจากคู่แข่งมากเกินไป
vios เครื่อง กับ เกียร์ เก่า มันไม่ดียังไงเหรอ เพียงพอต่อการใช้งานทุกสถานการณ์
5 เกียร์อาจจะดีกว่านิดนึง แต่ก็นิดเดียวจริง ๆ
พวก CVT แรงกว่าก็นิดหน่อย ประหยัดกว่านิดเดียว แต่ พังง่ายกว่าเยอะ
-
ขอแค่ขายต่อราคาไม่ตก ศูนย์ดีๆ คนไทยก้จำใจซื้ออยู่ดีครับ
ก้อย่างว่า เค้าคิดว่ายังไงก้ขายได้
-
ผมคิดว่า vios คงชนะ city ในด้านยอดขายอีกเช่นเคย พี่โตเค้าเหนือชั้นกว่ามาก ดูง่ายๆ city โฉมปัจจุบัน สวยกว่า แรงกว่า ดีกว่า เซียนโลกไซเบอร์ว่าอย่างนั้น แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง ยอดขาย vios ชนะขาด สิ่งเดียวที่ vios ชนะ city เสมอมาคือ ความทน
-
คนที่ซื้อ Toyota ไม่ได้ซื้อที่ เกียร์ เครื่อง หรือว่าออปชั่นครับ
-
ทุกอย่างเป็นไปได้ครับ
dmax ว่า ฮิตๆยังโดน vigo แซงได้เลยครับ
แต่อย่างว่าครับ คนบางคนซื้อ ออส
แค่มันขับได้และเป็นโตโยต้าเท่านั้นจริงๆ
-
Vios ใหม่ ยังไงก็ขายได้
และอาจขายดีกว่าเดิม ในภาพรวมตลอดอายุตลาด
แต่ใน 2 ปีแรก จะเหนื่อยหน่อย เพราะ City ใหม่
ได้ยินว่า ไม่ธรรมดา.....
-
ถ้ามาแบบนี้สงสัยกินบุญเก่าแหงๆ
และอาจจะตกแบบปี 1998 - 2000 ละครับ
ปล.ต่อให้โตโยต้าทำหนังโป๊มา ยังไงต้องมีคนซื้อแหงๆ
ปกติโหลดหนัง.... ดูค่ายด้วยหรอครับ นึกว่าดูกันแต่ Screen shot อิอิ
-
ยังขายได้แน่ครับ เพราะร้อยละ 80 คนไทยซื้อรถที่แบรนด์ โดยไม่ใส่ใจเรื่องออปชั่นที่ตามองไม่เห็น ช่วงล่างยังงี้ พวงมาลัยแย่กว่ายี่ห้อนู้น no abs เครื่องตัวเดิม เกียร์เดิม รู้ว่า โตโยต้าก็พอ :-X
*ตัวอย่าง ก็ที่แห่กันไปจอง วีออส 2013 โดยที่ไม่เห็นรถตัวเป็นๆเลย มีเจ้าเดียวเท่านั้นที่กล้าทำในตลาดเมืองไทย และทำได้ด้วย * :o:o
-
เครื่องเดิม เกียร์เดิม สำหรับผมไม่ได้เรียกว่าไม่พัฒนาเพราะขับดีและประหยัดไม่จุกจิก กลัวเครื่องใหม่เกียร์ใหม่ เพราะบางทีไม่ทราบปัญหามาก่อน ช่วงเรื่องออพชั่นถ้าไม่รีบนักซักพักก็ใส่มาให้เองในรุ่นปรับโฉม ขอดูตัวเป็นๆ ก่อนดีกว่า
-
ขายดีถล่มทลายไม่ต่างจากวีออสตัวนี้ครับ
ปัจจุบันนี้City ก็ดีกว่าVios เกือบทุกด้านอยู่แล้ว
แถม Vios ตัวนี้หน้าตาและการขับขี่ก็ถอยหลังไปจากรุ่นBritneyพอสมควร
แต่Cityก็ยังไม่สามารถทำยอดขายแซงและทิ้งห่างViosได้
รุ่นใหม่เจอใหม่ก็คงเป็นแบบเดียวกัน
ยังคงเป็นรถยนต์นั่งขายดีที่สุดในไทย