Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Totoro ที่ ธันวาคม 02, 2012, 00:20:26
-
รถประเภท SUV นั้นมีมากมายทั้ง ฟอร์จูนเนอร์ แคปติว่า ปาเจโร่ และ CR-V ขอถามทุกๆคนว่าถ้าจะเลือกจะเลือกค่ายไหนครับ ทุกท่านชอบรุ่นไหนกันบ้างครับมาแชร์กันได้นะ อยากรู้ความคิดเห็น ขอบคุณครับ (โดยส่วนตัวเพิ่งไปถอย ALL NEW CR-V ก่อนหน้านี้ก็มาถามความคิดเห็นพี่ๆหลายคนในนี้แล้ว ผมตัดสินใจถูกใช่มั้ยครับ....555 เกิดอาการลังเลทั้งๆที่ซื้อมาแล้วนะเนี่ยยยยย)
-
ส่วนตัวเอา CRV ครับสวยภายในก็โอเคขับนุ่มนวลเหมือนรถเก๋งครับ... ;)
-
แคปติว่าครับ
เหตุผล เพราะมันสวย ดูไม่ผู้ใหญ่จนเกินไป ติดสปอร์ตนิดๆ หรูหรากำลังดี
ถึงมันจะหน้าปลาดุกแต่ผมชอบมากกว่าตัวก่อน MC ซะอีก
-
แยกประเภทรถให้ออกก่อน suv สร้างมาจากตัวถังทั้งอัน เหมือนรถ ซีดาน
PPV คือ รถที่มีพื้นฐานมาจากกระบะ
การซ่อมบำรุงการใช้งาน ต่างกันพอสมควร
ถ้าลุยหนักๆ PPV จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าอยู่ในเมือง ถนนกรวดบ้าง ทางไม่เรียบเล็กน้อย SUV
-
ดูจากจขกท คงจะรวมทั้งsuv ppv ผมเสพติดความแรง และการทรงตัวที่ดีมากๆ ผมเลือกแคปติว่ากับ ปาเจโร่ครับ
-
ผมขอเลือก Ford ละกันครับ เห็นTerritory แล้วหลงไหลโดยทันที ;D
-
CRV ใหม่ก็โอเคแล้ว ไหนๆก็ซื้อแล้วใช้ให้มีความสุขเถอะครับ
-
งบประมาณ ล้านกลางๆ
ถ้าเลือกเป็น SUVเครื่องเบนซิน CRV ดีที่สุดในตอนนี้ครับ
แต่ถ้าเครื่องดีเซล ผมให้ Tucson ดีเซล ดีที่สุด
แต่ก็จะมีหลายๆคนเชียร์ captiva ผมว่า captiva เป็นรถที่ดี ช่วงล่าง option หน้าตา แต่ ติดที่ว่าเครื่องดีเซลของเขาไม่ได้แรงกว่าเบนซินของ CRV เลย แถมยังกินน้ำมันมากกว่าอีก ซึ่งผมเลยคิดว่า เรื่องอัตราเร่งกับกินน้ำมัน เป็นสิ่งสำคัญของคนที่เลือก suv ดีเซลครับ
-
เพิ่มให้ครับ ทูซอล ดีเซล กับ xv เห็นเขาว่ามันแซปเหมือนกันนะ ;D
-
มาแชร์ ประสบการณ์ captiva (เมื่อวาน)
กรุงเทพ-เชียงใหม่ 700 กิโลพอดีเด๊ะ ใช้น้ำมันแค่1 ถังเติมอีกทีที่ีเชียงใหม่เลย
ใช้ความเร็ว 110-160 แล้วแต่เพื่อนร่วมทางบนถนน
ช่วงความเร็วสูงเกิน 80 อัตรเร่งมาตามเท้า การทรงตัวรถดีมาก ไม่มีแกว่ง เข้าโค้งดี พวงมาลัยคม
ช่วงความเร็วต่ำ อืดไปนิด ต้องกดเยอะถึงจะพุ่ง
แต่ 0 แย่คับบริการไม่ประทับใจ แต่ 0 ดีๆก็พอมีต้องหาหน่อย
ปล.ถ้าอยากแรงกว่านี้ก็จูนกล่องได้ด้วยนะเออรับรองมาเต็ม
-
CR-V เป็นตัวเลือกที่ play safe ดีอยู่แล้ว
ไม่มีจุดด้อยที่เห็นได้ชัด ศูนย์เยอะทั่วประเทศ คุณภาพศูนย์ก็ไม่ถึงกับแย่ ภาพลักษณ์ตัวรถก็ไม่ขี้เหร่ ราคาขายต่อก็ไม่ร่วงมาก อ๊อปชั่นก็โอเค
-
CRVใหม่ครับ สวย สดใหม่ ศูนย์มั่นใจได้
-
Kia Sorento ,,, ผมไปลูบๆ คลำๆ มาเมื่อวาน
....ภายนอก,,, ภายใน, สเปกบนกระดาษ ผ่านสะบาย
....รอดู,,, Option + ลองขับ, ใครไม่ซีเรียสเรื่องหลังการชาย จัดเลยคับ :-*
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Kia_Sorento_MC/2012_06_19_Kia_Sorento_MC_1.jpg)
-
แยกประเภทรถให้ออกก่อน suv สร้างมาจากตัวถังทั้งอัน เหมือนรถ ซีดาน
PPV คือ รถที่มีพื้นฐานมาจากกระบะ
การซ่อมบำรุงการใช้งาน ต่างกันพอสมควร
ถ้าลุยหนักๆ PPV จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าอยู่ในเมือง ถนนกรวดบ้าง ทางไม่เรียบเล็กน้อย SUV
ทั้งหมดคือ SUV ครับ
แต่มี 2 พื้นฐาน มีเพียงพี่ไทยเรามาบัญญัติ PPV ขึ้นมา แต่ผมว่ามันไม่เป็นสากลเอาซะเลย
เหมือนคนไทยพูดอย่างเต็มปากเลยว่า บี เอ็ม ดับบิว
ดับบิว ๆ ๆ ๆ ถ้าฝรั่งคนไหนพอเคยได้ยินคนไทยพูด เขาก็เข้าใจได้
แต่ทั้งโลกเขาก็ ดับเบิ้ลยู กันหมด
ถ้าเราลองแปลคำว่า Sport Utillity Vehicle ก็จะทราบว่า
มันคือรถอเนกประสงค์ อรรถประโยชน์ สไตล์ลุยได้ หรูได้ ตามความหมาย
ไม่มีบัญญัติพื้นฐาน จากอะไร อย่างไรเลยครับ เพียงแบ่งแยกย่อยลงไป เพื่อความชอบส่วนตัวของผู้ใช้อีกเท่านั้น
มาจากเก๋งนะ มากจากกะบะนะ
แต่ทั้งหมดผู้ผลิตเรียก SUV หมดครับ
-
Kia Sorento ,,, ผมไปลูบๆ คลำๆ มาเมื่อวาน
....ภายนอก,,, ภายใน, สเปกบนกระดาษ ผ่านสะบาย
....รอดู,,, Option + ลองขับ, ใครไม่ซีเรียสเรื่องหลังการชาย จัดเลยคับ :-*
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Kia_Sorento_MC/2012_06_19_Kia_Sorento_MC_1.jpg)
ตัวนี้ก็น่าสนมากครับ ถ้าราคาไม่แรงจนเกินไป
ได้เครื่องดีเซล 2.2 อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 10วิ กับรถขนาดนี้ ผมว่าไม่ธรรมดาครับ
ภายในกว้างขวาง 7 ที่นั่ง
-
ตอนนี้ crv เลยครับ ข้อด้อย ก็ไม่ค่อย มีเท่าไหร่
-
ถ้าว่ากันด้วยหน้าตา ผมชอบ X-Trail ที่สุดแล้ว
ตอนแรกหวังว่านิสสันจะเอา 2.5 4WD ออพชั่นเต็มเข้ามา
พอเปิดตัวปุ๊บ 2.0 ออพชั่นโล้น เลยต้องหันไปหา Fortuner อย่างไม่มีทางเลือกเลย
-
Ford territory ตัวเป็นๆวิ่งบนถนน แถวบ้านผมเป็นรถลาว หลายคันคันละหลายหน ผ่านไปผ่านมา ได้แต่มอง
-
ถ้าจะซื้อ Captiva ลองหาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจครับ(โดยเฉพาะถ้าจะซื้อตัวดีเซล) เห็นบ่นกันมากเรื่องศูนย์
-
Captiva
-
อันดับ 1 ผมให้ crv ชอบไฟหน้ืา สวยบาดตา อารมณ์ล้วนๆ ข้อด้อยยังไม่พบนัก แต่ถูกด่าเรื่องวัสดุภายใน
อันดับ 2 ผมให้ captiva นะ ไม่ชอบด้านหน้า หน้ามันปลาดุกจริงๆด้วย 55 แต่ราคา + ออฟชั่น โอเคเลย แต่ traiblazer ก็สวยนะผมชอบมากกว่า captiva แต่ถ้าอยากนั่งสบายสไตล์ suv แท้ๆคงต้อง crv กับ captiva นี่แหละ จริงๆ ฮุนได tucson ก็ดีนะ แต่หาศูนย์ยังไม่ค่อยเจอ ไม่ไว้ใจ
-
ผมมองว่า โซเรนโต้ สวยลงตัวทุกอย่าง ชอบทั้งด้านหน้าด้านหลัง แต่ไม่ชอบคนขาย ;D ;D
-
แคปติว่า ลองหาข้อมูลเรื่องน้ำยาหล่อเย็นแตกนะครับ
เคยอ่านมาว่ามันแตก น้ำหล่อเย็นไปผสมของเหลวอื่นๆ รถรวนทั้งระบบ
ดูกันดีๆครับ
-
แคปติว่า ลองหาข้อมูลเรื่องน้ำยาหล่อเย็นแตกนะครับ
เคยอ่านมาว่ามันแตก น้ำหล่อเย็นไปผสมของเหลวอื่นๆ รถรวนทั้งระบบ
ดูกันดีๆครับ
"Oil Cooler" รั่ว น้ำมันเครื่องไหลเข้าระบบหล่อเย็นครับ
พูดง่ายๆว่า น้ำมันเครื่องรั่วเข้าไปในน้ำหม้อน้ำครับ
หลายคนกว่าจะรู้ เครื่องยนต์ก็ Overheat แล้วเพราะน้ำมันเครื่องรั่วจนหมด
-
วันนี้ไปดูมาทุกเจ้าเลยครับ SUV
Ford Territory ภายในไม่สมราคา 3 ล้านเลย ไม่มีการใช้วัสดุนุ่มบุคอนโซล สวิทช์อะไรต่างๆ ดูเชยเหมือนรถปี 2002 มากกว่า 2012
เบาะแถวสามไม่มีหลุมวางขา ต้องชันเข่าเหมือนกับ Toyota Sport Rider ดูแล้วรู้สึกว่าเป็นรถที่พัฒนาด้วยงบ R&D ที่จำกัด
Kia Sorento ราคา 1.6 ล้านปลายๆ นะครับ สเป็กหน้ากระดาษดูดี แต่ไม่รู้ขับดีมั้ย
Subaru XV ข้างในค่อนข้างแคบคิดซะว่านั่งรถ C-seg hatchback ยกสูง วัสดุโอเคสมตัวไม่ดีไม่แย่
แต่หน้าตาโดนใจ สเป็กขาดๆ เกินๆ เช่นจอฝังหมอนไม่รู้ให้มาทำไม แต่ดันไม่มีแอร์แบ็กข้างซะงั้น
ไม่รู้ขับดีมั้ยเหมือนกัน
-
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ ^^
มีใครได้ลอง Fortuner ใหม่ 5AT มั่งรึยังครับ เป็นยังไงมั่ง
-
Capita 2.0 LTZ & Pajero sport 2.5 GT
-
cr-v ใช้ได้ครับ ไปลองนั่งดูแล้วครับ เดี๋ยวนี้ฮอนด้าทำเบาะนุ่มน่านั่งขึ้นเยอะเลยครับ คุณคิดไม่ผิดหรอกครับ แต่เอ่อคือกระจกแต่งหน้าไม่มีไฟ ที่เก็บแว่นตาไม่มีกระจกแล้ว? แต่อย่างอื่นดีหมดครับ ไปลองมาละพับเบาะเนี่ย พับจนน่าใช้
xv วัสดุไม่ดีไม่แย่ครับ โอเคนะผมว่าออปชั่นก็เยอะสมตัวครับ กับราคานี้
forester เปลี่ยนเยอะนะ ของเดิมแอร์หมุน ของใหม่แอร์ออโต้ พวงมาลัย เบาะ โอเคนะ
ส่วนตัว captiva ผมเคยนั่งแล้วผมไม่ชอบอ่ะครับ
sorento น่าจะดีนะครับ แต่ไม่มีวิทยุ 55555
territory ถ้าชอบจริงๆอย่าเอาครับ
วัสดุแย่ครับ เบาะคนนั่งปรับมือ 5555 รถราคาสามล้าน ผมจะบ้า
-
ซื้อมาแล้วครัีบ อย่าไปคิดมากครับ ชอบอันไหนก้อันนั้นครับ อย่าไปสนใจคนอื่น
-
ซื้อรถมาแล้ว ต้องเลิกสนใจข้อมูล รถคันอื่นโดยเด็ดขาด
แม้แต่รุ่นเดียวกันที่ Minor Change
มิฉะนั้น จะคิดมากอยู่ร่ำไป
เพราะ รถยนต์ ทุกค่าย มีการพัฒนา Spec. ให้ดีขึ้น ทุกปี ทุกปี เพื่อให้ขายได้คล่องขึ้น
ส่วนตัว ชอบ ความอเนกประสงค์ของ Captiva 7 ที่นั่ง
การพับเบาะราบเรียบ มีช่วงล่างที่ฉลาด โดยเฉพาะระบบ ESP
และ การขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD
ถึงแม้เครื่องยนต์จะดูไม่ค่อย ปรื๊ดปราด เท่าไรนัก แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้
แต่ CR-V ใหม่นี้ ดีนะครับ ขับขี่ง่าย เบาไปซะทุกอย่าง
เหมาะกับผู้หญิงจริงๆ อย่างที่คุณ JiMMY ได้ รีวิวไว้
-
จริงแล้วต้องดูว่าใช้งานประมาณไหน ขับในเมืองเป็นหลัก สำหรับผมรถดี BMW x3 ส่วนรถที่คุ้มค่าก็ประมาณ Captiva หรือ CRV แต่ถ้าขับตจว. สำหรับผมรถดี Toyota Landcruiser VX200 หรือ Prado 150 รถที่คุ้มค่า ก็ประมาณ Fortuner นานาจิตตัง เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
-
ขอ X6 นะครับ 5555
ซื้อได้จริงก็แค่ CRV เหมือนกันครับ
-
ถ้า SUV ไม่เกิน 2 ล้าน
ตอนนี้อันดับ 1 ยกให้ Tucson Diesel ครับ
รองลงมาชอบหน้าตาของ Subaru XV มาก แถมราคาสมเหตุ สมผล
-
แต่ละคน ก็แต่ละ สไตล์ ผมใช้กับแฟน เลือก คล่อง และ ง่าย เอา CRV แต่ถ้าถามชอบ feeling การขับขี่ไหม ผมไม่ชอบ ผมชอบรถดีเซลมากกว่า
-
ถ้า SUV ไม่เกิน 2 ล้าน
ตอนนี้อันดับ 1 ยกให้ Tucson Diesel ครับ
รองลงมาชอบหน้าตาของ Subaru XV มาก แถมราคาสมเหตุ สมผล
เห็นด้วยครับ <2m คงเป็น Tucson 1.7m แต่กลัวเรื่อง handling, Subaru XV 1.35m ดีทุกอย่าง แต่เล็กและเตี้ยกว่า SUV
>2M ให้ Infiniti FX เรียกว่าเป่า Q, X, หรือ ML กระจาย 160km เกาะอย่างตุ๊กแก นิ่ง + เสียงเครื่องเพราะ (แต่คงต้องนำเข้าเอง)