Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mm52 ที่ ธันวาคม 02, 2012, 11:13:11
-
กำลังจะจอง CR-V ตัวใหม่เครื่อง 2.0E ค่ะ แต่มีคนแนะนำว่าน่าจะเอา 2.4 EL ดีกว่า
เพราะตัวรถใหญ่กลัวเครื่องทำงานหนักและกินน้ำมัน แต่ที่ดู review คุณจิมมี่ สองรุ่นนี้ก็
ดูไม่ต่างกันมากในเรื่องการกินน้ำมัน แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าถ้าการใช้งานจริงเจอรถติดบ้างทุกวัน
ขับวันละ 140-150 กม. สองรุ่นนี้การกินน้ำมันจะต่างกันมากมั๊ยคะ หรือมีอะไรที่ต่างกันมากๆอีก
ปล.ที่อยากได้ 2.0 E เพราะงบมีแค่นี้ค่ะ ถ้าต้องเพิ่มอีกเกือบสองแสนก็คิดหนักอยู่
แต่ถ้า 2.4 มันดีกว่า คุ้มกว่าก็อาจจะกัดฟันสู้ค่ะ
รบกวนขอคำแนะนำประกอบการตัดสินใจหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
-
นอกจากเรื่องการขับขี่ ก็จะมีออปชั่นที่ต่างกันพอควร
ตัว 2.4 ขับสองออปชั่นจะใกล้เคียงรุ่นทอปมาก
-
2.0 พอแล้วครับ ยิ่งขับในเมืองรถติด 2.4 นี่ดูดเอาๆแน่ๆ
-
ผมว่า 2.0 E ก็พอ ละครับ ต่าง กัน กับ 2.4 El 2 wd 170,000 แต่ที่ได้ เพิ่มก็ มี ถุงลม ด้านข้าง vsa hsa เครื่องที่ใหญ่กว่า ประมาณ นี้อ่ะครับ
-
ถ้างบจำกัด 2.0E น่าจะพอครับ
จริงๆ 2.0S ก็พอด้วยซ้ำครับ ประหยัดไปได้เยอะเลยครับ
-
ถ้าเพิ่มงบได้ เล่น 2.4 2WD
หรือ ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็ว งบจำกัด ก็ 2.0 2WD / 4WD ก็ได้ ครับ
-
อันที่จริงแล้ว 2.0 ขับล้อหน้า ตัวถูกสุด ก็เพียงพอแล้วด้วยซ้ำครับ
เพิ่งเอามาลองใช้งาน หลังรีวิวคลอดไปแล้ว พบว่า มันไม่เลวเลยทีเดียว
-
นอกจากงบแล้วก็ขึ้นอยู่กับเส้นทางและพฤติกรรมการขับขี่ของคุณ
ถ้าเจอเส้นทางที่เป็น2เลนสวนกัน หรือภูเขา ปกติเร่งแซงบ่อยๆ 2.4 จะเหมาะกว่าทั้งในแง่ความปลอดภัยและความประหยัด
ถ้าเจอเส้นทางถนนกว้างๆ4เลนขึ้นไปเป็นส่วนใหญ่และปกติคุณก็ไม่ได้เร่งแซงบ่อยๆหรือต้องขับทำเวลา 2.0 ก็เหลือๆครับ
-
เชียร์ 2.0 S ครับ
-
2.0S พอเพียง
-
คิดถูกแล้วครับ เวลาใช้งานจริงๆมีทั้ววิ่งและเดินเบาทิ้ง
แต่คนทั่วไปไปวัดตอนที่รถวิ่งแล้วบอกไม่ต่างกัน จริงๆแล้วต่างครับ
-
ถ้าไม่แน่นoptionละก็2.0 ยกเว้นว่าอยากได้optionเยอะๆ
-
ในเมือง 2.0 นอกเมืองขับรถเร็ว 2.4 ครับ
ประสบการตรงโฉมก่อนปจบ.ผมมี 2.4 4wd 2010 แม่ยายมี 2.0 4wd 2009 แต่ทั้ง2คันจอดอยู่บ้านผมเลยสลับกันขับ
ตอนนี้ 2.4 นานทีออก ตจว ใช้ในเมืองกินจุไปหน่อยเลยขายไปแล้ว ขาดทุนเยอะกว่า 2.0 ค่อนข้างมาก แต่ 2.0 ยังเก็บไว้ใช้อยู่เพราะประหยัดกว่า ใช้อีก1-2ปีถึงจะขาดทุนเท่าตัว 2.4 ครับ
-
งบจำกัด ขับในเมือง ผู้หญิงใช้ 2.0 ก็เพียงพอแล้วครับผม
-
จากที่ผมใช้ G3 2.0 4wd ผมบอกได้คำเดียว อืดโคด ซึ่งทราบมาว่า G4 ก็ใช้เครื่องเดิม ผมขอให้คิดดีๆ จริงๆ นะครับ
โดยเฉพาะช่วงแซง หรือช่วงเร่ง บอกได้คำเดียว กดมิด แล้วรอ รอ รอ รอ สักพัก ค่อยขึ้น 4-5000 รอบ รถถึงจะค่อยๆ เร่ง
แล้วพอสักพัก มันจะเร่งขึ้นไปเร็วมาก เหมือนแรงส่งมา แต่เราก็ลุ้นกันตัวโก่งแล้วหละครับ
ผมแนะนำ 2 ตัวเลือกครับ
1. 2.0s ขับสอง พอ สำหรับใช้งานทั่วไป
2. 2.4 ขับสอง สำหรับวิ่งทางไกล ต้องเร่งแซง ต้องการพลังมากกว่าปกติ
จากที่ว่า วิ่งวันละ 140-150 โล แปลว่าต้องวิ่งทางไกลพอควร ผมเลือก ข้อ 2 ให้ครับ เพราะตอนรับ G3 มาก็คิดว่ามีงบแค่นี้ ใช้ๆ ไปก็ได้
แต่จังหวะแซง บางครั้ง มันลุ้นจนแทบจะอยากยกรถไปเทริน เลยจริงๆ ใครจะว่าผมเว่อร์ก็เหอะ ผมใช้อยู่ รถผมเป็นงี้ ถ้าคนอื่นไม่เป็นก็โชคดีครับ :-\
-
ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เหยียบเอาเหยียบเอา กัดฟันเอา 2.4 เลยครับ
ถ้าขับเรื่อยๆ สบายๆ 2.0e ก็เพียงพอแล้ว
-
ผมเลือก 2.4 2WD เพราะผมเท้าหนัก
ถ้าเท้าไม่หนัก 2.0S 2WD ก็พอครับ
-
เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นครับ
ขับในเมืองเยอะ 2.0S 2WD ประหยัดเงิน ประหยัดน้ำมัน option พอใช้งาน
แต่ถ้าขับต่างจังหวัด เท้าหนัก ต้องการความทันใจ 2.4 ดีกว่าครับ ทั้งความปลอดภัย อัตราเร่ง แต่ จะเอา 2WD หรือ 4WD อันนี้แล้วแต่ครับ
สำหรับผมถ้าเครื่องแรงแล้ว เล่น 4WD เลย เพราะ ถนนบ้านเราไม่ได้ดีทุกที เวลาลุยโคลนก็ไปได้ ติดหล่มก็ขับผ่านได้ ซึ่งเราอาจจะเจอเมื่อไหร่ก็ได้
แต่ถ้าขับในกรุงเทพ และ ถนน Highway อย่างเดียวอันนี้ 2 WD ก็พอครับ
-
2.0 เหยียบจริงๆไม่อืดหรอกครับ
ผมขับวีออส เพื่อนขับ G3 2.0 ผมหนีไม่ออกเลยนะ ถ้ากล้ากด กล้าเหยียบ
2.4 แรงบิดดีกว่าครับ ถ้าบรรทุกเยอะๆ มีคนนั่ง 3-4 คน 2.4 ดีกว่า
ถ้านั่งเยอะๆ หรือแบกสัมภาระเยอะๆ ผมแนะนำ 2.4
2.0 แบกของแบกคน อืดชัดเจนครับ แต่ถ้าขับคนเดียว 2.0 วิ่งดีเหมือนกัน
-
งบแค่นี้ก็จัดตามงบก็พอครับ จะเดือดร้อนเพิ่มเงินอีกตั้งเยอะแลกสิ่งที่ได้เพิ่มมาไม่มากกับความลำบากที่เพิ่มขึ้นเยอะไม่คุ้มกันนะครับ ถ้าบอกว่าไม่ลำบากเรื่องงบก็อีกเรื่องนึง
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ :D
มีประโยชน์ในการตัดสินใจมากเลยค่ะ
-
ผมใช้ 2.0 E อยู่นะครับ จังหวะเร่งแซงก็โอเคนะครับ แต่จะอืดตอนออกตัวนะครับ โดยรวมๆ ก็ดีนะครับประหยัดดีครับผมว่า