Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nadiapippo ที่ ธันวาคม 03, 2012, 22:52:18
-
วันนี้ไปMotor Expoมาคะ ตัดสินใจจอง Captiva ดีเซลตัวท๊อป แต่พอกลับมาบ้านได้หาข้อมูลทางเนต อ่านมาพอสมควร สรุปได้ดังนี้คือ รถดีแต่จุกจิกและศูนย์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ตอนนี้เลยนอนไม่หลับ จะยอมปล่อยเงินจองหรือเสี่ยงดวงต่อดี อยากทราบจากเพื่อนๆในนี้หรือคนใกล้ตัวที่ได้พบเจอประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้หรือรุ่นนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ แล้วถ้าไม่แนะนำตัวนี้ควรไปเล่นฟอร์จูนเนอร์ตัวTRDหรือตัวท๊อปธรรมดา หรือมิตซูปาเจโร๋ตัวท๊อปดีคะ ขอบคุณมากคะ
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
-
ผมว่ารถมันไม่ได้ห่วยนะ มันก็โอเค สวยกว่าcrv เท่าที่เจอคนใช้เค้าก็แฮปปี้นะครับ มูลค่าคงเหลือของเจ้าตัวแรกก่อนไมเนอร์ก็ยังสูงนะครับ ผมว่ามันคงไม่ใช่รถที่แย่ขนาดนั้นหรอกอีกอย่างมันดูหรูกว่าพวกพื้นฐานจากกระบะครับ. แต่ถ้าคุณชอบcrvก็อีกเรื่องครับ พอดีผมเคยขับแล้วไม่ชอบซักเท่าไหร่ แต่ไม่เคยขับแคป
-
ใช้ captiva รุ่น LTZ ท๊อป เครื่องเบนซินนะครับ วิ่งมา 2000 โลเอง 5 เดือนละ ตอนแรกจอง ปาเจโร่ ไปแล้วแต่ถอน เคยไปลองฟอจูน ขับแล้วห่วยมากรับไม่ได้
ของผมก็มีเรื่องให้เข้าไปเครมช่วงล่าง เหมือนไม่แน่นเวลากระแทกเนิน 0 เปลี่ยนโช๊คใหม่ให้เลยครับ ดีขึ้นแต่ไม่หาย คิดว่าจะไปเครมเปลี่ยนแรคพวกมาลัยเลย ขอรอดูต่อ
เรื่องอื่นๆยังไม่เจอครับ ไม่รู้ช่วยอะไรได้บ้าง แต่ใช้มารถก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ อย่ากังวลมากเลยครับ มีปัญหาทุกยี่ห้อ +- กันนิดหน่อยนะ
-
แคปติว่าเป็รถยนต์อเนกประสงค์ที่ดีครับ ยิ่งตัวท๊อปด้วย Optionยิ่งจัดเต็ม ได้ฟิลลิ่งของรถเก๋งด้วย นั่งสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์และปาเจโร่(อาจจะินิดนึงหรือปานกลาง)ผมก็ไม่แน่ใจ ส่วนเรื่องศูนย์ผมมองว่าเชฟก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ ยังไงซะก็ดีกว่าฟอร์ดและมิตซู แน่นอนครับ แต่ถ้าไม่สนแคปติว่า ผมว่าจัด ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo ตัวท๊อป 1.522ล้าน ไปเลยครับ ครบเครื่อง สวยกว่าปาเจโร่มากในสายตาผม สมรรถนะก็ดีด้วย แถมศูนย์บริการดีทีสุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นครับ
-
ผมว่ารถมันไม่ได้ห่วยนะ มันก็โอเค สวยกว่าcrv เท่าที่เจอคนใช้เค้าก็แฮปปี้นะครับ มูลค่าคงเหลือของเจ้าตัวแรกก่อนไมเนอร์ก็ยังสูงนะครับ ผมว่ามันคงไม่ใช่รถที่แย่ขนาดนั้นหรอกอีกอย่างมันดูหรูกว่าพวกพื้นฐานจากกระบะครับ. แต่ถ้าคุณชอบcrvก็อีกเรื่องครับ พอดีผมเคยขับแล้วไม่ชอบซักเท่าไหร่ แต่ไม่เคยขับแคป
รถโอเคมันไม่ได้ห่วย แต่ QC ต่างหากที่ห่วย ใครๆเค้าก็รู้กัน
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
แรงอะ
-
มันก้โอเคนะคับ ตัวดีเซลก้วิ่งดีกว่า CRV แน่นอนแต่ดีไซน์คงสู้ CRV ไม่ได้หรอก รถ SUV & PPV ราคาไม่เกิน 2 ล้านหาครบเครื่องยากคับถ้าถามว่ารถคันไหนจะคุ้มค่าสุดน่าจะ เปน Fortuner แต่หน้าตาและภายในมันโบราณไปมากแล้วคับ ส่วน Captiva ทรงพอไปได้ เครื่องดีเซลโอเคเลยคับ จะติดก้ตรงยี่ห้อและภายในที่ไม่ค่อยสวยคับ ส่วนล่าสุด CRV สวยดีไซน์โดยรวมโอเคหมดแต่เครื่องกับเกียร์เก่ามากคับ กินน้ำมันกว่า captiva และ fortuner ดีเซลแน่นอนคับ
-
LSX 2.0 vcdi ผ่านไป 2 หมื่นโลแล้ว ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่ครับ
-
มันขึ้นอยู่กับความรัก ความชอบ มันมีมากพอที่จะเสี่ยงรึเปล่า
ถ้าไม่อยากเสี่ยงผมว่าไป Fortuner TRD IV ดีกว่าครับ(เกียร์ 5 speed แล้วนะเออ) ;D ;D ;D
-
ผมใช้มา 4ปี 69,000 โล ไม่มีอะไรจุกจิกครับ เครมโช้คหลัง กับแตร ไปแค่นั้น รถวิ่งดีใช้ได้ เลยครับ ช่วงล่างค่อนข้างไว้ใจได้ อาจจะกระด้างนิดหน่อย แต่เฟริม พอสมควรเลย ถ้าชอบซื้อได้ครับ ไม่ขี้เหล่
แต่ราคาขายต่อ อาจตก กว่ารถตลาดสัก 15-20%
-
อย่ากังวลมากเลยครับ หากเราลองขับแล้วชอบก็ไม่น่าจะต้องมาเครียดเพราะอ่านในเนตมากไปนะ เชื่อคนที่ควรเชื่อครับ เช่น พี่จิมมี่ที่ full review ไว้แล้ว ดีไม่ดีพี่และทีมงานก็น่าจะใช้ประสบการณ์ทดสอบรถบอกได้ อย่างน้อยก็มีองค์ความรู้ที่เรามั่นใจได้ หรือผู้ที่เป็นเจ้าของรถส่วนใหญ่ ที่ไม่มีปัญหา เพราะหากรถส่วนใหญ่มีปัญหา ตัวยี่ห้อเองแหละลำบาก เราซื้อรถขาดทุนหลักล้าน ยี่ห้อเสียหายขาดทุนหลักหลายๆล้าน หากถามถึงปัญหาก็จะได้ยินแต่ปัญหาครับ ในเมื่อจองแล้ว ไม่ถามพี่ๆเจ้าของรถดูละครับว่าประทับใจอะไรบ้าง ในนี้ก็น่าจะขับ แคปหมูเยอะนะครับ ไม่ใช่แค่รถหรอกที่มีปัญหาผลิตภัณฑ์ทุกอย่างก็ล้วนไม่สมบูรณ์แบบ ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดการโดยมีความรับผิดชอบเพียงพอไหม สบายใจได้ครับ รถมีปัญหาย่อมน้อยกว่ารถดีๆ แต่ไม่มีใครที่ได้รถดีๆไปแล้วป่าวประกาศ ก็เลยพบแต่ปัญหาเท่านั้นในเนต ผมคิดว่าวิศวกรGM เองก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นสักคันหรอกมั่งถ้าเป็นไปได้
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
แรงอะ
คงต้องรอพี่จิมมี่มาด่าแหละครับ พวกเราก็มองผ่านๆไป
-
ผมใช้มา 5 ปี 101,00 โลแล้ว ส่วนใหญ่ก็มีขึ้นไฟระบบ ESP ขัดข้องเฉลี่ยปีละหน และก็เคลมโช๊คไป 2 ต้น เพราะไปลุย 4wd มา
ที่เหลือไม่มีปัญหาอื่นเลยครับ
ส่วนตัวเป็นรถที่ดีมากๆ ใช้คุ้ม ช่วงล่างดีเกาะถนน ขับสนุก ขับทางไกลสบาย
แต่เห็นว่ารุ่นปัจจุบันดูปัญหาเยอะยังไงไม่รู้เท่าที่อ่านมาเหมือนกัน
-
ของผม LTZ เบนซิลรถ7เดือน วิ่งประมาณ15000 กม. ก็ปกติดี แต่ในคลับของเค้าก็เจอปัญหาเยอะอยู่เหมือนกัน
แต่โดยรวมในส่วนของรถผมพอใจครับ
-
คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงความทุกข์ มากกว่าความสุขครับ ก็เหมือนรถ คนมักจะเล่า-บอกต่อเรื่องปัญหา มากกว่าความดีของมัน เพราะคนฟัง ก็ชอบฟังแต่ปัญหามากกว่าความดีของมันอีกเหมือนกัน
คุณเลือกรถที่คุณถูกใจ ไม่ว่าจะเจอปัญหา คุณก็ยิ้มได้เพราะคุณได้เลือกมาแล้ว มันคือสิ่งที่คุณรักสิ่งที่คุณชอบและพร้อมต่อสู้ไปกับมัน
แต่ถ้าคุณเลือกในสิ่งที่ไม่ถูกใจ ปัญหาเล็กๆ ก็อาจทำให้คุณเครียดได้
ลองคิดดูดีๆนะครับ :D ทุกคนในที่นี้เป็นกำลังให้ ;)
-
Captiva LTZ 2.0ดีเซลของที่บ้าน 5ปีกว่าๆแล้วครับ 120,000โล วิ่งเหมือนใหม่ แต่รู้
สึกช่วงล่างหลวมกว่าตอนแรกนิดๆ เคยมีปัญหาไฟโชว์บ่อยๆแต่หายไปเองได้ ครับ
โดยรวมใช้คุ้มมาก มีความสุขกว่าสมัยก่อนเคยใช้CRV G2ตัวที่กินน้ำมันโฮกๆ ::)
-
ใช้ LTZ เบนซิน มา 11 ด. 25,000 ครับ เจอปัญหาดังนี้
- เกียร์มีปัญหา เร่งแล้วรอบสูงช่วงเกียร์ 2ไป3 ตอนนี้0 เรียกไปลงโปรแกรมใหม่
- สายคาดเบลท์ รุ่ย เคลมไปแระ
- อัตราเร่งอืดๆไปหน่อยตอนออกตัว แต่เข้าใจว่ารถมันหนัก
- 0 แถวๆบ้านผมรถเยอะมาก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทีข้ามวัน ถ้าไม่จองคิว แต่ก็ดีกว่า 0 ซูซูกินะ เปลี่ยนมา 3 ที่แล้วไม่ประทับใจเท่าไร
- กินน้ำมันมากกว้ารถทุกคันที่ผมเคยใช้ ดีที่เติม E85 ได้
- ระบบ NAVI ใช้งานยากไม่คุ้มค่าตัว แนะนำเอารองtop ครับ ส่วนต่างเอาไปแต่งเองดีกว่า
- เครื่องเสียง ที่ให้มาก็ใช้งานยากนะครับ ต้องละสายตามาเพื่อใช้สมาธิในการกด ผมเปรียบเทียบกับ swif ที่ผมเปลี่ยนเครื่ิองเล่นDVD มา อันนั้นใช้งานง่ายมากๆ
นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ รถนิ่ม อเนกประสงค์ ขนของ ปลอดภัยเวลาออกต่างจังหวัดผมรู้สึกมั่นใจ ลุยถนนได้ไม่ต้องคอยหลบหลุมมาก ช่วงล่างนิ่มดีครับ แม่ผมชอบครับเพราะกว้าง นั่งสบาย ขนครอบครัวได้ เมื่อก่อนผมต้องเอา H1 ออกพาลูกๆไปห้าง ตอนนี้เอาคันนี้ไปก็สะดวก
แนะนำแค่เปลี่ยนเป็นรองTOPครับ
-
ถ้าเรื่องคุณภาพของตัวรถ ผมแนะนำให้ จขกท. อ่านรีวิวจากเว็บเราอีกครั้งนึง
น่าจะได้ข้อมูลเชิงลึกด้านเทคนิคและคุณภาพวัสดุ และข้อมูลด้านการขับขี่ได้ครบถ้วน
เพราะเท่าที่ผมได้สัมผัสมา รถไม่ได้ห่วย ค่อนข้างออกมาดีด้วยซ้ำ และให้สัมผัสที่เป็นรถเก๋ง
มากกว่ารถกระบะดัดแปลงอย่าง Fortuner, Pajero Sport, Trailblazer, MU-7
ส่วนเรื่องปัญหาของศูนย์บริการ หรือตัว Defect ที่อาจพบเจอได้บ่อย
ผมแนะนำให้หาข้อมูลจากคลับคนใช้ Captiva เพิ่มเติมครับ
หลายคนไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง ได้แต่ฟังเค้ามา ได้ยินมา
แล้วก็มาใส่อารมณ์ความรู้สึกตอบเพิ่มเข้าไปอีก บางทีมันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทุกเคส เสมอไป..
การบริการยังมีปัญหา แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าวงรีสีฟ้าพอสมควร และยังน่าจะพอมีศูนย์ดีดีให้ฝากผีฝากไข้ได้
-
คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงความทุกข์ มากกว่าความสุขครับ ก็เหมือนรถ คนมักจะเล่า-บอกต่อเรื่องปัญหา มากกว่าความดีของมัน เพราะคนฟัง ก็ชอบฟังแต่ปัญหามากกว่าความดีของมันอีกเหมือนกัน
คุณเลือกรถที่คุณถูกใจ ไม่ว่าจะเจอปัญหา คุณก็ยิ้มได้เพราะคุณได้เลือกมาแล้ว มันคือสิ่งที่คุณรักสิ่งที่คุณชอบและพร้อมต่อสู้ไปกับมัน
แต่ถ้าคุณเลือกในสิ่งที่ไม่ถูกใจ ปัญหาเล็กๆ ก็อาจทำให้คุณเครียดได้
ลองคิดดูดีๆนะครับ :D ทุกคนในที่นี้เป็นกำลังให้ ;)
ท่านเขียนได้ดีมากครับ เยี่ยม ;)
หลายคนไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง ได้แต่ฟังเค้ามา ได้ยินมา
แล้วก็มาใส่อารมณ์ความรู้สึกตอบเพิ่มเข้าไปอีก บางทีมันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทุกเคส เสมอไป..
ด้
นี่ก็ใช่เลยครับ พวกยี่ห้อที่ฉันใช้ดีสุด คุ้มสุด บริการดีสุด
-
จขกท เลือก cap ดีเซล ไม่มีตัวเทียบแล้วครับ suv ที่เป็นดีเซล cap คงเป็นตัวเลือกต้นๆซึ่งเข้าใจว่า จขกท ต้องการเครื่องดีเซล ส่วนจะย้ายไป จูน กะ ปา (ppv) ถ้ารับได้ จัดเลยครับ แต่เชียร์ cap แบบเดิม หุหุ
-
ที่ว่าหาข้อมูลในเน็ตนี่ตามเว็ปบอร์ดทั่วไปรึเปล่าครับถ้าใช่แนะนำไปอ่านที่คลับดีกว่าครับเพราะคนที่เค้าใช้งานจริงเค้าไปรวมกันที่นั่นเยอะคุณจะได้รับข้อมูลจากผู้ใช้งานโดยตรงเพียบ ทุกปัญหามีทางแก้ไขครับ
-
การที่เราจะซื้อรถซักคันนึง คงต้องดูปัจจัยหลายอย่าง สำหรับผมจะดูเรื่องดีไซน์ และความปลอดภัยเป็นหลัก สำหรับ เคส จขกท ในความเห็นของผมนะครับ ดูเหมือนคุณไม่มั่นใจกับเชฟโรเลต แคปติว่า แนะนำคับว่า "อย่าซื้อเลย" ไปซื้อยี่ห้ออื่นที่คุณมั่นใจเถอะ
แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณจะเลือกรถซะคันนึงที่ใช้ในระยะเวลามากกว่า 3 ปีขึ้นไปให้เลือกจากสิ่งที่คุณชอบ และคุณจะตอบได้ว่ารถคันไหนเหมาะกับคุณครับ
ในส่วนตัวรถทุกยี่ห้อดีหมด แต่จะมีครบหมดทุกฟังก์ชั่นนั้นคงไม่ใช่ ส่วนศูนย์บริการผมว่าบริการพอๆกันเพียงแต่ว่าจะมีมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อนั้นๆนะครับ
ขอให้ จขกท พบกับรถยนต์ที่ใช่ในตัวคุณครับ :) :)
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
ผมใช้รถยี่ห้อนี้อยู่คันนึง มันไม่ห่วยครับ
-
ถ้าไปอ่านในคลับมาจะเจอปัญหาเยอะ(มาก)ครับ เพราะหลายๆคนถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่เข้าไปอยู่ในคลับ ที่ไปเป็นสมาชิกก็เพื่อจะเล่าปัญหาของตัวเองและขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากสมาชิกคนอื่นๆ
-
ใช้อยู่ตัวดีเซลห้าปีแล้วค่ะ
เข้าศูนย์ปีละหนใช้เวลาประมาณสัปดาห์ เปลี่ยนๆ อะไรที่มันสึกเหรอที่ต้องเปลี่ยน
ขนของได้จุ อาม่าอายุเก้าสิบก็ชอบเพราะสะดวกเวลาเข้าออกรถ เพราะรถไม่เตี้ยไม่ต้องใช้แรงเยอะ
จริงๆ แล้วเป็นรถที่ที่บ้านเราชอบตั้งแต่แรก ตกลงซื้อง่ายมาก ไม่ไปดูแบบอื่นยี่ห้ออื่นเลยค่ะ
เวลาออกตัวอืดก็เลยยอมรับได้เพราะอยากได้รถหนักๆ แบบนี้
เข้าโค้ง ขับทางไกลมั่นใจค่ะ
-
ก่อนที่ผมจะซื้อ CRV ตัวปัจจุบันมาขับ ได้ตัดสินใจที่จะซื้อ Captiva แล้ว
ความสวยงามผมว่าสวยคนละแบบกับ CRV แต่ผมได้อ่าน Review จากหลายๆ ที่ พบว่าเรื่อง สมรรถนะ ถือว่าดีเยี่ยม สรุปง่ายๆ ว่าเป็นรถที่มีการออกแบบมาได้ดี ใช้งานได้เยี่ยม
แต่............ สำหรับเมืองไทย
1. มีเสียงล่ำลือ (ซึ่งผมเชื่อนะครับ) ว่าศูนย์บริการห่วย ผมแทบจะขยาดเลยครับ เคยใช้รถยี่ห้อที่ศูนย์บริการห่วยๆ มาแล้วบอกตรงๆ ขยาด
2. อันนี้ยังไม่เจอกับตัวเพราะไม่เคยใช้ แต่มีคนบอกว่า รออะไหล่ นาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาานนนนนน มากกกกกกกกกกกก เคลมกันทีรอเป็นเดือน อันนี้ สยองอีกเหมือนกัน
3. QC การประกอบรถดูจะมีปัญหามากมาก เจอการประกอบที่ไม่ได้คุณภาพหลายคันเหมือนกัน ไม่เชื่อ ก็ค้น Pantip หรือ Captiva club ดูได้จ๊ะ และดูเหมือนบริษัทแม่ก็ไม่ได้สนใจจะเหลียวแลปัญหานี้เท่าไรนัก ปล่อยให้ตัวแทนไปจัดการกันเอง จนมีตัวแทนแห่งหนึ่งเลิกขายย้ายไปขายรถยี่ห้ออื่นแทน
4. ราคาขายต่อ อันนี้ผมรับได้นะ ถึงแม้จะหล่นเยอะ แต่ไม่เป็นไร เราชอบก็รับได้ ผมรู้จักคนตีรถมือสองหลายท่าน เคยถามๆ ไปว่า Captiva นี่ดีเนอะ หารถมือสองยากมากเลย เค้าตอบกลับมาว่า ไม่ใช่อะไรหรอก คนที่จะขายเค้าก็มี แต่เค้ารับราคาที่จะขายไม่ได้ มันต่ำเกิน -_-" มันก็เลยหาไม่มีไง
จริงๆ ผมชอบมากเลยนะ Captiva แต่เจอเหตุผลหนักๆ หลายๆ ข้อ ก็ท้อใจเหมือนกัน เลยจอง CRV ตัวใหม่ไป พอเปิดตัวผมก็ได้ขับทันที ก็ถูกใจเช่นกัน
ลองพิจารณาดูนะครับ เพราะคิดว่า อยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมตอนนั้นเช่นกัน เลยอยากแชร์ให้ฟัง
(ข้อความที่ผมมาแชร์นี้ มีส่วนมาจากการอ่านเวบต่างๆ และประกอบกับความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะไม่ตรงใจบางท่านก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)
-
พี่สาวผมก็ใช้ Chevrolet อยู่นะครับ
ยอมรับว่าทุกคันในบ้าน คันนี้มีปัญหามากที่สุด
Chevrolet Optra CNG
แต่มันก็ไม่ถึงกับคำว่าห่วยนะครับ
เรื่องดีๆมันก็มี เช่นเครื่องเสียงที่ติดรถมา เสียงเบสได้ใจผมมาก
หรือเกียร์ที่ค่อนข้างสมูธ
ช่วงล่างที่ไว้ใจได้
ปัญหาที่เจอใน Captiva ไม่ใช่ทุกคันครับ อย่าเหมารวม
Defect เจอได้ในทุกยี่ห้อ ต่อให้แพงเทพแค่ไหน ก็ต้องมีบ้าง
อย่าจิตตกไปเลยครับ
อ้อ แล้วก็คนที่ไม่เคยได้ใช้ ฟังแต่คนอื่นเขาว่ามา
ข้อมูลคุณไม่ได้แน่นนะครับ ไม่ต้องใช้คำแรงๆก็ได้
คนที่เค้าใช้อยู่ เค้าจะรู้สึกแย่ทั้งๆที่ไม่ได้รู้จักคุณมาก่อน
-
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด
ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)
อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง
ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข
โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ
อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว
ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ >:(
ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว
แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า ;D
-
เท่าที่เคยสัมผัสมาจากภายในลึกๆ
Captiva ตัวรถไม่ได้ห่วยแต่ปัญหาอยู่ที่ GMTh ต่างหาก
สำหรับผม Captiva เป็นรถ Chev รุ่นเดียวที่ยังพอจะมีความน่าใช้เหลืออยู่บ้าง
-
อยากแนะนำว่า หากเป็นรถคันแรก ควรเลือกที่มั่นใจและชอบ เนื่องจากไม่มีรถสำรอง เวลามีปัญหา ทำใจได้ ผมเองไม่ใช่รถคันแรก แต่เลือกไปเลือกมาได้ x -trail ด้วยเหตุผลที่ว่าพับเบาะหลังแล้วนอนสบายที่สุด และราคาถูกมาก ๆ ...ซึ่งผมก็ไม่ผิดหวังที่เลือกตัวนี้( ถึงแม้ใคร ๆ เขาจะว่าหุ่นล้าสมัย ไม่เร้าใจ แต่ผมชอบนอนในรถเวลาไปเที่ยว...คันนี้จึงลงตัวที่สุดครับ)
-
ผมเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เจอกับทุกคันแน่นอนครับ
รถดีจริงครับ ช่วงล่างดีครับ
ส่วนใหญ่ ปัญหาที่มีการ post ใน net นั้น จะเป็นรุ่น Minor-change แล้ว และเครื่องดีเซล (แต่ไม่ได้เกิดกับรถส่วนใหญ่นะครับ เป็นแค่บางคัน)
ผมว่าถ้าชอบจริงๆ ไม่ต้องกังวลครับ คิดไม่ผิด
ถ้ากังวลมากๆ คงต้องไปเลือกเจ้าตลาดอย่าง พี่ Fortuner แทน น่าจะอุ่นใจกว่า แต่สิ่งที่คุณจะไม่ได้ คือ ความนุ่มนวล อัตราการกินน้ำมันที่มากกว่า ขาดความคล่องตัว และ ที่สำคัญคุณชอบหรือไม่??
หรือไม่ก็ CRV ครับ นุ่มนวลดี ใหม่สด เติม E85 ได้ แต่ขาด ที่นั่งแถว 3 กับ แรงบิดที่ดีในช่วงรอบต่ำไป
-
กระทู้นี้พบคำว่า "ห่วย" เยอะจัง รถมั่งล่ะ QCมั่งล่ะ ว่ากันไป
ผมไม่รู้จะช่วยจขกท.ยังไง ได้แต่บอกว่าต้องลองก่อนครับว่าเราชอบไหม ผมกลับไม่เชื่อว่าไม่มีรถรุ่นไหนที่ไม่มีปัญหาเลย
เปอร์เซ็นต์มากน้อยแตกต่างกันไป ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่แจ็คพ็อตจริงๆ ก็คงไม่เจอดีหรอกครับ ;D
ปล. ปกติผมไม่ค่อยตอบกระทู้เท่าไหร่ เพราะชอบที่จะอ่านมากกว่า เห็นหลายๆท่านตอบดีนะครับ
ให้ความเห็น ทางเลือกแตกต่างกันไป ดีจังครับ แต่กับบางท่านผมกลับไม่เห็นด้วยกับแนวทางการตอบเลย
ฟันธงซะฉับเลย ;D แหม หมอดูบางคนยังไม่กล้าขนาดนี้เลยนะครับ ::)
ผมก็ไม่ได้เป็นคนดีที่พอจะวิจารณ์คนอื่นได้หรอกนะครับ แต่ก็อยากจะพูดเพื่อเวปและบอร์ดน่ะครับ
หากท่านใดไม่ชอบและไม่พอใจก็ขออภัยล่วงหน้าเลยนะครับ :)
-
เชียร์ captiva ครับ ถ้ามันคือรถที่คุณชอบ
ไม่มีหรอกครับ ที่รถสักคันมันจะดีไปซะทุกอย่าง
-
เห็นคน ออกมาว่า เชพโลเลตกันเยอะ แล้วเมืองนอก ปัญหาเยอะเหมือนเมืองไทยหรือป่าว และทางบริษัทเค้า แก้ปัญหาเเหมือนเมืองไทยไหมครับ
-
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด
ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)
อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง
ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข
โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ
อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว
ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ >:(
ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว
แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า ;D
นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
ก็เห็นกันประจำครับ ว่าท่านนี้เขาอาจจะไม่ชอบChevrolet เลยคอยพูดในเชิงลบทุกกระทู้ที่มีคนตั้งถึงรถค่ายนี้ (ซึ่งผมเคยเห็นยูสเซอร์รายหนึ่งชอบแสดงความคิดเห็นโจมตีรถค่ายอื่นที่ตัวเองไม่ได้ใช้แบบเดียวกันนี้และขับCivic เหมือนกัน อยู่ในเวปต้องห้าม และโดนคลับซีวิคทุกเวปแบนมาด้วยสิ)
เอาเป็นว่าถ้าท่านเจ้าของกระทู้ไม่มั่นใจ กลัวซื้อแล้วจะมีปัญหาผมว่าลองเปลี่ยนไปมองรถจากค่ายเจ้าตลาดดูก็ได้ครับ ผมว่าขับรถอะไรที่เราสบายใจดีกว่า เวลาเดินทางไปไหนไกลๆหรือไปคนเดียวจะได้ไม่ต้องคอยกังวลว่ารถเราจะเกิดปัญหาอะไรมั้ย ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยความปลอดภัยของผู้ขับขี่ก็น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆครับ
-
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด
ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)
อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง
ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข
โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ
อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว
ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ >:(
ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว
แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า ;D
นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ
ข้อความข้างบนนี่ เค้าเชียร์ให้ซื้อหรือครับ? ::)
-
มีเชฟมีดราม่า 555+ ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่สบายใจขนาดคิดว่าจะยอมเสียเงินจองดีใหม
ก็ยอมเสียไปเถอะครับ แล้วไปเอาตัวที่สบายใจดีกว่า 8)
-
เพื่อนผมใช้ตัวดีเซลอยู่ ใช้ไป 4 เดือน ประมาณ 2 หมื่นโล ป้ายยังแดงแจ๋ อยู่เลย ก็เจอปัญหา oil cooling รั่ว
น้ำมันเครื่องรั่วเข้าระบบน้ำหล่อเย็น ซึ่งอาการนี้เกิดกันมากับหลาย ๆ คนแล้วด้วย
ตอนนี้เพื่อนผมรอใช้อีกระยะนึง หมดประกันเมื่อไหร่ขายทิ้งสถานเดียว
อ้างอิงตามที่เพื่อนบอกมา Captiva เป็นรถที่ใช้ดี ขับดี ช่วงล่างดี และขับสนุก กว่ารถญี่ปุ่นหลาย ๆ ยี่ห้อในราคาเท่า ๆ กัน
แต่ต้องเสี่ยงดวงเอาเหมือนซื้อหวย เจอรถคันที่ดี ก็โชคดีไป เรียกว่า จ่ายเงินซื้อแล้ว ได้ลุ้นเสี่ยงโชคเป็นของแถมครับ
ปล. ผมตั้งข้อสังเกตว่า ปีนี้มีการผลิตรถมากเป็นประวัติการณ์ โรงงานผลิตชิ้นส่วน ทุก ๆ ส่วน ต้องรีบปั๊มสินค้า
กันออกมาให้ทันความต้องการ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชิ้นส่วนต่าง ๆ มีคุณภาพแย่ลง หลุด QC มากขึ้น
ดังนั้นซื้อรถปีนี้ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็น่าจะมีความเสี่ยง เจอแจ๊คพ๊อต ได้เหมือน ๆ กัน
-
เพื่อนผมใช้ตัวดีเซลอยู่ ใช้ไป 4 เดือน ประมาณ 2 หมื่นโล ป้ายยังแดงแจ๋ อยู่เลย ก็เจอปัญหา oil cooling รั่ว
น้ำมันเครื่องรั่วเข้าระบบน้ำหล่อเย็น ซึ่งอาการนี้เกิดกันมากับหลาย ๆ คนแล้วด้วย
ตอนนี้เพื่อนผมรอใช้อีกระยะนึง หมดประกันเมื่อไหร่ขายทิ้งสถานเดียว
อ้างอิงตามที่เพื่อนบอกมา Captiva เป็นรถที่ใช้ดี ขับดี ช่วงล่างดี และขับสนุก กว่ารถญี่ปุ่นหลาย ๆ ยี่ห้อในราคาเท่า ๆ กัน
แต่ต้องเสี่ยงดวงเอาเหมือนซื้อหวย เจอรถคันที่ดี ก็โชคดีไป เรียกว่า จ่ายเงินซื้อแล้ว ได้ลุ้นเสี่ยงโชคเป็นของแถมครับ
ปล. ผมตั้งข้อสังเกตว่า ปีนี้มีการผลิตรถมากเป็นประวัติการณ์ โรงงานผลิตชิ้นส่วน ทุก ๆ ส่วน ต้องรีบปั๊มสินค้า
กันออกมาให้ทันความต้องการ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชิ้นส่วนต่าง ๆ มีคุณภาพแย่ลง หลุด QC มากขึ้น
ดังนั้นซื้อรถปีนี้ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็น่าจะมีความเสี่ยง เจอแจ๊คพ๊อต ได้เหมือน ๆ กัน
ส่วนตัวผมก็คิดเหมือนกันว่า ปีนี้เป็นปีทอง และเป็นปีที่ค่ายรถลืมคำว่าคุณภาพควรมาก่อนปริมาณ
โรงงานประกอบออกมาแย่กว่าที่เคยทำได้ ปล่อยรถออกมาได้โดยที่ให้ศูนย์บริการตามแก้ตามทะเลาะกับลูกค้า
สุดท้ายผมก็ว่า captiva ตัวรถดี ยิ่งตัวใหม่เครื่องดีเซล MY12 นี่สมรรถนะดีขึ้นในทุกด้าน
เว้นแต่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ กับ ฝ่ายเทคนิคนี่ละ ที่ทำตัวแบบขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ :-X
-
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
คุณ junior 22 ครับ ผมว่าคุณอ่ะระวังคำพูดดีกว่านะครับ ถ้าไม่รู้อะไรก็อย่าพูด อีกอย่างคุณก็เบญจเพศละ พูดไรคิดนิดนึงครับ
รถมันไม่ได้ห่วยหรอกแต่คุณแค่เห็นข้อมูลไม่ได้ลองเอง ก็ไปบอกห่วยไปหมด ว่าเค้าไปทั่ว ก่อดราม่าแทบไม่เว้น ผมเห็นเลยใครถามอะไรคุณก็ว่าก็ด่าเค้าหมด แทบทุกกระทู้ถามทุกคนได้เลย
ผมจะบอกให้ว่ารถทุกคันมันมีดีกับแย่ แต่ไม่รู้ว่าเราจะเจออันไหน ถ้าเจอแย่เราแก้ไขได้ คือจบ ถ้าเจอดีก็โอเคละ ไม่ต้องไปทำไรมัน
-
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด
ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)
อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง
ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข
โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ
อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว
ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ >:(
ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว
แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า ;D
นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ
ผมอ่านทวนไปทวนมาหลายรอบ ก็ยังไม่เห็นว่าคุณ blackzaf เค้าอ้างว่ารถไม่มีปัญหา หรือว่าเชียร์ให้ซื้อตรงไหนครับ
อ่านจับใจความดีดีก่อน แล้วค่อยตอบก็ได้ครับ ผมเห็นคุณชอบใช้คำแรง ออกตัวแรง ชนคนอื่นเต็มที่
มันจะเกิดดราม่าโดยไม่จำเป็น และ จขกท. ก็ไม่ได้รับข้อมูลที่เค้ามาถามหาด้วย แล้วแบบนี้เรียกทำบาปด้วยหรือเปล่า?
เมื่อปีที่ผ่านมา ผมพูดเรื่องนี้หลายรอบจนหลายท่านที่นี่คงเห็นกันจนเบื่อแล้ว แต่คุณอาจจะมาใหม่ ผมขอชี้แจงอีกรอบก็แล้วกัน
เว็บบอร์ดที่นี่ เน้นข้อมูลที่ถูกต้องและมีข้อเท็จจริงรองรับครับ ถ้าฟังเขาเล่ามา ได้ยินมา ก็บอกให้ชัดเจนไปเลยว่าได้ยินมาแบบนี้
จขกท. หรือคนอ่านคนอื่นอื่น จะได้ทราบว่าเป็นการฟังต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่ประสบการณ์โดยตรง ที่เหลือจะตัดสินใจยังไง
ก็ให้ จขกท. นำไปชั่งน้ำหนักจากข้อมูลของแต่ละท่านเอาเอง
อยากให้เข้าใจว่าเว็บบอร์ดที่นี่เป็นที่สาธารณะ มีทั้งคนที่เล่นรถมีข้อมูลเยอะ กับคนที่ไม่รู้แล้วมาถามหาความรู้
ดังนั้น จะตอบอะไรออกไป ก็ต้องคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยครับ ยิ่งใช้คำที่ดูมั่นใจมากบนเรื่องที่ฟังเขาเล่ามา คนไม่รู้เขาก็นึกว่าเป็นข้อเท็จจริง
ผลเสียที่เกิดขึ้นก็ตกอยู่กับ จขกท. หรือคนที่เชื่อข้อมูลของคุณ ซึ่งไม่ได้ได้มาจากประสบการณ์ตรง อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ แล้วอย่างนี้จะทำไปทำไมครับ...
-
นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ
ผมอ่านทวนไปทวนมาหลายรอบ ก็ยังไม่เห็นว่าคุณ blackzaf เค้าอ้างว่ารถไม่มีปัญหา หรือว่าเชียร์ให้ซื้อตรงไหนครับ
อ่านจับใจความดีดีก่อน แล้วค่อยตอบก็ได้ครับ ผมเห็นคุณชอบใช้คำแรง ออกตัวแรง ชนคนอื่นเต็มที่
มันจะเกิดดราม่าโดยไม่จำเป็น และ จขกท. ก็ไม่ได้รับข้อมูลที่เค้ามาถามหาด้วย แล้วแบบนี้เรียกทำบาปด้วยหรือเปล่า?
เมื่อปีที่ผ่านมา ผมพูดเรื่องนี้หลายรอบจนหลายท่านที่นี่คงเห็นกันจนเบื่อแล้ว แต่คุณอาจจะมาใหม่ ผมขอชี้แจงอีกรอบก็แล้วกัน
เว็บบอร์ดที่นี่ เน้นข้อมูลที่ถูกต้องและมีข้อเท็จจริงรองรับครับ ถ้าฟังเขาเล่ามา ได้ยินมา ก็บอกให้ชัดเจนไปเลยว่าได้ยินมาแบบนี้
จขกท. หรือคนอ่านคนอื่นอื่น จะได้ทราบว่าเป็นการฟังต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่ประสบการณ์โดยตรง ที่เหลือจะตัดสินใจยังไง
ก็ให้ จขกท. นำไปชั่งน้ำหนักจากข้อมูลของแต่ละท่านเอาเอง
อยากให้เข้าใจว่าเว็บบอร์ดที่นี่เป็นที่สาธารณะ มีทั้งคนที่เล่นรถมีข้อมูลเยอะ กับคนที่ไม่รู้แล้วมาถามหาความรู้
ดังนั้น จะตอบอะไรออกไป ก็ต้องคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยครับ ยิ่งใช้คำที่ดูมั่นใจมากบนเรื่องที่ฟังเขาเล่ามา คนไม่รู้เขาก็นึกว่าเป็นข้อเท็จจริง
ผลเสียที่เกิดขึ้นก็ตกอยู่กับ จขกท. หรือคนที่เชื่อข้อมูลของคุณ ซึ่งไม่ได้ได้มาจากประสบการณ์ตรง อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ แล้วอย่างนี้จะทำไปทำไมครับ...
โอย....Look Like เลย คร้าบบบบ ;D
สื่อได้ตรงประเด็นสุดๆ
-
ผมใช้ 2.0 LS เข้าปีที่ 6 13x,xxx กม. เช็คตามระยะตลอด
ยังขับดีเหมือนใหม่
ปัจจุบัน นานๆใขัที .......
เพราะน้องสาวผมติดใจ ฉกไปขับตลอด
-
วันนี้ไปMotor Expoมาคะ ตัดสินใจจอง Captiva ดีเซลตัวท๊อป แต่พอกลับมาบ้านได้หาข้อมูลทางเนต อ่านมาพอสมควร สรุปได้ดังนี้คือ รถดีแต่จุกจิกและศูนย์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ตอนนี้เลยนอนไม่หลับ จะยอมปล่อยเงินจองหรือเสี่ยงดวงต่อดี อยากทราบจากเพื่อนๆในนี้หรือคนใกล้ตัวที่ได้พบเจอประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้หรือรุ่นนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ แล้วถ้าไม่แนะนำตัวนี้ควรไปเล่นฟอร์จูนเนอร์ตัวTRDหรือตัวท๊อปธรรมดา หรือมิตซูปาเจโร๋ตัวท๊อปดีคะ ขอบคุณมากคะ
ลองพิจารณาดูครับว่าปัญหาที่ว่าเจอๆกันนั้น เขาซ่อมแล้วหายขาดเลยไหม หรือว่ามีปัญหาเรื้อรัง ซ่อมไปเรื่อยๆ อย่างกรณีรถที่บ้านผมเกียร์พังตอน2x,xxx โล อายุไม่ถึง2ปี ทางศูนย์ก็เปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมด ระยะเวลาซ่อมคือ14วัน ซ่อมมาแล้วหายสนิทเลยครับ ทางศูนย์ที่ผมไปซ่อมก็มีรถสำรองให้ใช้เป็น Civic FD พร้อมน้ำมันเต็มถังให้ใช้จนกว่ารถจะซ่อมเสร็จเลย และทางGM Thailand โทรมาสอบถามความคืบหน้าอาทิตย์ละ1ครั้ง พร้อมรับเรื่องไว้ดูแลให้เป็นพิเศษอีกด้วย ;)
ปล.ถ้าวันไหนที่ฟอร์ด เชฟโรเลต มาสด้า สามารถพัฒนาการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งจำหน่ายและการบริการหลังการขายได้ใกล้เคียงเจ้าตลาดเมื่อไหร่ วันนั้นคงจะเป็นวันที่เจ้าตลาดฝันร้ายแน่นอนช่วงล่าง ออพชั่น ความปลอดภัย เจ้าตลาดด้อยกว่าทั้ง3ค่ายเลย :D
-
ขอนอกเรื่องนะครับ เรื่องเงินจองถ้าไม่ชอบใจอะไรจริงๆก็ไปเอาคืนครับ เรามีสิทธิ์ครับ อย่าปล่อยไปฟรีๆ
-
ผมเพิ่งถอย Captiva LTZ 2.0ดีเซล มาเมื่อวาน หาข้อมูลมานานเหมือนกัน จิตตกไปก็หลายรอบ แต่สุดท้ายก็เลือกเพราะในตลาดไม่มีรุ่นไหนที่ให้ความปลอดภัยสูงเท่าในราคานี้ (7ที่นั่ง) และปัญหาส่วนใหญ่ก็แก้หายครับ แต่เรื่องศูนย์ห่วยเนี่ยขอยืนยันว่าจริงครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมให้ optra มา 8 ปีแล้ว
สรุป เข้มแข็งไว้ครับ
-
รถทุกรุ่นทุกคันมีปัญหาหมดแหละครับ แต่คนใช้รถไม่ได้ใช้เหมือนกันนะครับ ถนอมหรือไม่ถนอมก็ ขึ้นอยู่องแต่ละคนด้วย นี่ก็เป็นปัจจัยให้รถมีปัญหาครับ
รถไม่ว่าคันละเท่าไหร่หลักแสนยันหลักล้าน ก็มีโอกาศที่จะเกิดปัญหาได้ แต่ปัญหามันก็แก้ไขได้ครับ
ผมว่าเราอย่าไปมองถึงปัญหาก่อนเลยครับ มองจุดประสงค์ของเราว่าทำไมเราอยากได้
อย่าผม ผมมองว่า cap อย่างน้อยก็นั่งได้7 ที่นั่ง ขึ้นลงไม่ลำบาก ขับสบายๆ
นั่นก็เพียงพอต่อการเลือกแล้วนะครับ ใช้รถให้มีความสุขครับ อย่าไปคิดถึงปัญหาและสิ่งที่ยังจะเกิดหรือไม่เกิดครับ
-
ต่อให้รถคันละหลายล้านก้อมีปัญหาหมดแหละครับ ประเด็นคือแก้แล้วจบไหม จบแบบไหนต่างหาก
ผมเองมองหา เอสยูวี มานานสุดท้ายจองเรียบร้อย โรงเรียนแคปติว่า ออกรถหลังมอเตอร์เอ็กโปร์ 2.4 LTZ. คับ
ถ้าชอบอย่ากลัวครับ
-
ใช้ LTZ 2.4 มา 11 เดือนแล้วครับ
ไร้ปัญหากวนใจใดๆ
-
ความจริงมันเจ็บปวดเสมอ (ดันไปกระทบหลายชิ่ง) แต่ผมชอบคำตอบเค๊านะตรงดี ถ้าเป็นเพื่อนกันคนระยองเค๊าบอกว่าคนแบบนี้เอาได้... ;D