Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_K ที่ ธันวาคม 03, 2012, 23:57:49
-
http://www.youtube.com/watch?v=l7zxr0hYAEE
สื่อมวลชนที่อินเดียเริ่มไปทดสอบที่ญี่ปุ่นกันแล้วครับ
เครื่อง 1.5L 80 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตรครับ
ไม่แปลกใจละที่ทำไม Honda Thailand ไม่เอามาลงใน Brio Amaze เพราะเครื่องใหญ่เกินข้อกำหนด
ส่วนจะเอามาลงใน City / Jazz นั้นก็คงยากอีก เพราะแค่นี้ก็ยังประกอบกันไม่ทันเลย แต่ถ้า Honda คิดจะเอาเครื่องดีเซลมาไทยจริง ผมขอตัว 1.6 i-dtec ที่อยู่ใน Civic แทนละกันนะ ;D
-
จะเข้าไทยหรอคับ ???
-
เข้ามาไทยเครื่องนี้ก็ไม่ถือว่าเป็น eco car เพราะ cc เกิน
ถ้าจะเอาเข้ามาก็ต้องใช้เครื่องเล็กกว่านี้ honda มีป่าวก็ไม่รู้
สรุป ผมว่า amaze i-dtec ไม่เข้าไทยครับ
-
เครื่อง 1.5 เอามาลง jazz/city ก็ดีนะนี่ ว่าแต่คนส่วนใหญ่จะมองเรื่องแรงม้าด้วยนี่สิ
อืม...แล้วระบบเกียร์ไม่ยิ่งกระชากเพราะแรงบิดหรือนี่ แค่ตัวเบนซินของ jazz ก็กระตุกกระชากได้โล่ละ - -"
-
i-dtec ผมว่าไม่เข้าไทยครับ
แต่ดูจากสเป็คแล้ว น่าใช้เลย
-
ขอบคุณค่ั
-
น่าใช้มาก เครื่องดีๆที่คนไทยไม่ได้ใช้
-
เครื่องนี้ถึงมาไทยก็ไม่อยู่ในบริโอหรือเอเมซแน่นอน น่าจะอยู่ในรถซิตี้คาร์เครื่อง 1500cc มากกว่า
เหตุผลหลายๆท่านก็ได้พูดถึงแล้ว และน่าจะมีเหตุผลเรื่องราคาเครื่องยนต์มาเกี่ยวข้องด้วย
-
ถ้าเอาเครื่องดีเซลมาเข้าไทยจริง ราคามันจะเกินอ่ะครับ ประมาณ 7-8 แสน คนธรรมดาบอกว่าแพงอ่ะครับ อาจต้องตัดออฟชั่นเกือบทั้งหมด ก็ไม่มีคนซื้อสิครับ สงสารคนรายได้ไม่ถึงครับ
-
ทำไมเก๋งดีเซลแพง กระบะดีเซลถูก ? เพราะภาษี ?
คนใช้กระบะตอนเดียวเพื่อพาณิชย์ในประเทศไทยเรา นับว่า คุ้มค่า คุ้มราคา ที่สุดในโลก
-
ทำไมเก๋งดีเซลแพง กระบะดีเซลถูก ? เพราะภาษี ?
คนใช้กระบะตอนเดียวเพื่อพาณิชย์ในประเทศไทยเรา นับว่า คุ้มค่า คุ้มราคา ที่สุดในโลก
ภาษี + จำนวนคันที่ผลิตออกมา + มียอดขายมากกว่าเลยทำให้ต้นทุนเฉลี่ยถูกลงครับ
-
แรงดีครับ
-
เอาi dtec มาลงCRVได้ก็เจ๋งมากๆแล้วครับ