Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rompo ที่ ตุลาคม 11, 2009, 21:51:33
-
สวัสดีครับ มีเรื่องอยากจะถามความคิดเห็นของคุณ Jimmy และสมาชิกทุกคนครับ
คือตอนนี้ผมตั้งงบไว้ที่ประมาณ ล้านสองครับ ในตอนแรกเล็ง Evo 8MR ไว้ครับ รถในดวงใจ
(ตัวแปลงจาก Cedia แท้) แต่วันนี้พอได้ลอง GT แล้วเริ่มลังเลอย่างแรงงงง... ครับ
สวยดี แต่ที่ชอบคือช่วงล่าง นิ่มและหนึบดีครับ แต่ที่สุด ๆ คือ Paddleshift Gear ครับ
ลากรอบได้สุดยอดมากครับ ได้ใจ...
ถ้าในความเห็นของแต่ละท่าน ผมควรจะเลือกตัวไหนดีครับ??? ฟันธงงง..
(เป็นรถคันที่สองครับ) :)
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความเห็นนะครับ
-
ถ้าเป็น อีโว ดัดแปลงแล้วละก็
ผมเลือก GT ป้ายแดง ครับ
แต่ถ้าเป็น อีโว แท้ๆ และมาในราคาแพงสะบัดช่อกว่านี้ และเรามีตังค์เหลือพอ
ผมไป อีโว ทันที แบบไม่คิดมาก ครับ
-
ขอบคุณมากครับ คุณ Jimmy ตกใจ!! ตอบกลับเร็วมากเลยครับ
สงสัยได้ถอย GT เร็ว ๆ นี้แน่เลยครับ ใจจริงชอบสีเทาดำมากเลยครับ
กะว่าจะลงแม็ก Vernerdi CL Black chrome 18-19"ครับ แต่ยังไม่ทราบเลยว่า
จะมีปัญหาว่าใส่ได้หรือไม่ครับ อยากสวยและใช้งานได้ด้วยครับ หรือไม่แน่อาจจะ
ไปพ่นสีเหมือนกับตัว ralli art ที่โชว์ครับ สวยและถูกดีครับ
-
ผมก็ว่าถ้าของแปลงอย่าเลยครับ มันก็สืบเชื้อสายมาจากซีเดียวันยังค่ำ
-
ถ้าพูดถึงเรื่อง EVO 8 MR ล่ะก็ คุณจะเข้าใจรถตัดต่อ เอาเครื่องคันนู้ มาใส่คันนี้
เอาเบรกคันนั้นมาใส่คันนี้ เอาท้ายอีกคัน มาเชื่อมต่อหัวอีกคัน ที่บ้านผมเคยมี
EVO 7 กับ EVO 6 นะคับ แต่ตอนนี้เหลือแต่ EVO 6 ล่ะคับ ถามว่าทำไมถึงขาย
ก็เพราะ มันมีปัญหาอ่ะคับ (มีปัญหากันทุกคันคับ แต่ปัญหาที่มีแตกต่างกัน)
ถ้าถามว่า EVO 6 ไม่มีปัญหาหรอ ผมตอบว่า มีเหมือนกัน แต่น้อยกว่า 7
และถ้าราคา ล้านสอง EVO 8 ถือว่าแพงเหมือนกันนะคับ ตอนผมขาย 7 ไป
เมื่อปี 2008 ราคา 9แสน ถ้าให้ผมเดาๆ EVO 8 ราคาประมาน1ล้านอ่ะคับ ตอนนี้
ส่วน เจ้า EX นั้น ผมก็ได้ไปลองล่ะ ของบอกว่า เบาะนุ่ม และ นิ่ม คนตัวใหย่ หน้าเบาะหน้า ไม่รู้สึกกระชับเลย
เครื่อง ok คับแรงเหมือนกัน ขอติตรง เกียร์ละกัน ผมไม่ชอบ cvt คับ มันไม่กระชากเหมือน เกียร์เฟือง -*-
ถ้าถามว่าจะเลือกคันไหนระหว่าง 8 กับ EX ผมตอบอย่างมั่นใจเลยว่า EX
8 คุนจะซื้อมาทำอะไรหรอคับ กินน้ำมัน หรือ ขับซิ่ง วันๆคุณจะขับซิ่งซักกี่นาทีคับ
เบนซิน 95 ราคาลิตรละ 40บาทกว่าๆ เติมไหวหรอคับ EVO 6 ผม กินน้ำมัน ขับเรื่อยๆ ย้ำนะคับ ขับเรื่อยๆ
8-9โลลิตร ถ้า เหยีบๆ ซิ่งๆ มี 5-6 โลลิตรคับ เทอร์โบ มัน กินจิงๆน้ำมัน
ผมพูดตามตรงเลยคับ ผมซื้อ EVO 6 มา เมื่อปี 2005 ไมล์ วิ่งไป 30000 กว่าโล ตอนนี้ ประมาน 50000 กว่าโลได้
ตอนได้มาใหม่ๆ ก็ชอบละคับ ขับซิ่ง สนุก ตามพาสาวัยรุ่น แต่พอถึงจุดๆนึง มันก็จะเป็นแบบผม ไม่เกินปีหลอกคับ
คุณจะบอกว่า เบื่อละ คันนี้ กินน้ำมัน ซิบหาย และคำว่า เหมือนเครื่องมันช้าลง (555+เหมือนผม)
ส่วนตอนนี้ผมก็ ขับ civic ไดแมนชั่น คันเก่าต่อไป EVO 6 ก็ จอดให้ฝุ่นจับไปวันๆ อาทิตนึงจะขับซักวัน
แต่ เจ้า EX ขับได้ทุกวัน ได้ทุกที่
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกความคิดเห็น และจริงอย่างที่คุณ Koruru กล่าวครับ
-
เป็นคำถามเดียวกับผมก่อนหน้านี้เลย ระหว่าง Lancer Ex-GT กับ Evo 7 GTA
ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ย ดูจากรูปและรีวิวเมืองนอก ยอมรับว่ารถสวย มากๆ
แต่หลังจากที่ได้ลองไป Test Drive Evo 7 GTA ผมเปลี่ยนความคิดทันที เบาะที่นั่งสบายไม่แพ้รถบ้าน
( GTA ไม่ได้ใช้ Recaro ) เกียร์ออโต้ 5 speed อัตราเร่งระดับ 0-100 ใน 5-6 วิ ซึ่งรถบ้าน ไม่มีทางทำได้
การทรงตัวของรถเนื่องจากเป็นรถขับสี่
แต่ข้อเสียก็เหมือนที่ทุกความเห็นว่าคือ เป็นรถประกอบทำแท้ มีการตัดต่อ แต่ถ้าได้รถจากอู่ที่ทำมาเยอะ
มีชื่อเสียง ไม่น่าห่วงเรื่องนี้
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
-
เอา GT ดีกว่ามั้งครับ....
GTstreet อะคับ 5.79 แสนบาท ประหยัดน้ำมันกว่า
.
.
.
.
ผมล้อเล่นนะค๊าบบ...
-
EX ชัวร์ครับ ;)
-
ถ้าเป็นคนเล่นรถซิ่งขับรถเร็ว คำตอบเดียวคือ EVO8 ครับ เพราะถ้าคนขับรถมีโบ จะไม่ขับรถ N/A อีกเลยครับ
ถ้าเป็น EX ตัวนี้ผมเล่น อีโว8ดีกว่า ขับ4 สมรถนะเทียบไม่ได้เลย (ทำแท้ๆเนียนๆนะ)
แต่ถ้าเป็น EX เวอร์ชั่นแรลลี่อาร์ทตัวนี้
[youtube]PWNqOZHC2h0[/youtube]
ไม่ต้องคิด EX Ralliart เท่านั้นนนนน รับรองตัวนี้ออกขายในไทยจะไม่มี EVO X แปลงแน่นอน 555
ปล.ขับอีโว8 อยู่ครับ ;D
-
ถ้าอีโว หาที่ทำมาจากอู่Mitsu-Sport น่าจะไว้ใจได้ครับ
-
ถ้าเป็นคนเล่นรถซิ่งขับรถเร็ว คำตอบเดียวคือ EVO8 ครับ เพราะถ้าคนขับรถมีโบ จะไม่ขับรถ N/A อีกเลยครับ
ถ้าเป็น EX ตัวนี้ผมเล่น อีโว8ดีกว่า ขับ4 สมรถนะเทียบไม่ได้เลย (ทำแท้ๆเนียนๆนะ)
แต่ถ้าเป็น EX เวอร์ชั่นแรลลี่อาร์ทตัวนี้
[youtube]PWNqOZHC2h0[/youtube]
ไม่ต้องคิด EX Ralliart เท่านั้นนนนน รับรองตัวนี้ออกขายในไทยจะไม่มี EVO X แปลงแน่นอน 555
ปล.ขับอีโว8 อยู่ครับ ;D
นำเข้าแท้ หรือเปล่าครับ จากอังกฤษ ตัว FQ?
-
ถ้าเป็นคนเล่นรถซิ่งขับรถเร็ว คำตอบเดียวคือ EVO8 ครับ เพราะถ้าคนขับรถมีโบ จะไม่ขับรถ N/A อีกเลยครับ
ถ้าเป็น EX ตัวนี้ผมเล่น อีโว8ดีกว่า ขับ4 สมรถนะเทียบไม่ได้เลย (ทำแท้ๆเนียนๆนะ)
แต่ถ้าเป็น EX เวอร์ชั่นแรลลี่อาร์ทตัวนี้
[youtube]PWNqOZHC2h0[/youtube]
ไม่ต้องคิด EX Ralliart เท่านั้นนนนน รับรองตัวนี้ออกขายในไทยจะไม่มี EVO X แปลงแน่นอน 555
ปล.ขับอีโว8 อยู่ครับ ;D
นำเข้าแท้ หรือเปล่าครับ จากอังกฤษ ตัว FQ?
ตัวนี้ Lancer EX เวอร์ชั่นพิเศษครับ แรลลี่อาร์ท ปกติจะออกหลังตัวธรรมสักพักครับเพื่อคั่นเวลาครับ
มันไม่ใช่ EVO นะครับ แต่น้องๆอีโว 10 ต่างกันแค่ภายนอกนิดหน่อย เครื่องตัวเดียวกันแต่ลดโบเป็น td04 (อีโว td05)
ทำให้เหลือม้าแค่ 235ตัว (อีโว 280ตัว) ขับ4 มาจากโรงงาน ถ้ามิตซูไทยแลนกล้าทำออกขาย รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เพราะไม่มีใครอยากแปลงรถอีโวหรอก แต่สู้ภาษีรถนำเข้าไม่ได้ รถอีโวแท้ๆ 5ล้าน ไปซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
-
ถ้าเป็นคนเล่นรถซิ่งขับรถเร็ว คำตอบเดียวคือ EVO8 ครับ เพราะถ้าคนขับรถมีโบ จะไม่ขับรถ N/A อีกเลยครับ
ถ้าเป็น EX ตัวนี้ผมเล่น อีโว8ดีกว่า ขับ4 สมรถนะเทียบไม่ได้เลย (ทำแท้ๆเนียนๆนะ)
แต่ถ้าเป็น EX เวอร์ชั่นแรลลี่อาร์ทตัวนี้
[youtube]PWNqOZHC2h0[/youtube]
ไม่ต้องคิด EX Ralliart เท่านั้นนนนน รับรองตัวนี้ออกขายในไทยจะไม่มี EVO X แปลงแน่นอน 555
ปล.ขับอีโว8 อยู่ครับ ;D
นำเข้าแท้ หรือเปล่าครับ จากอังกฤษ ตัว FQ?
ตัวนี้ Lancer EX เวอร์ชั่นพิเศษครับ แรลลี่อาร์ท ปกติจะออกหลังตัวธรรมสักพักครับเพื่อคั่นเวลาครับ
มันไม่ใช่ EVO นะครับ แต่น้องๆอีโว 10 ต่างกันแค่ภายนอกนิดหน่อย เครื่องตัวเดียวกันแต่ลดโบเป็น td04 (อีโว td05)
ทำให้เหลือม้าแค่ 235ตัว (อีโว 280ตัว) ขับ4 มาจากโรงงาน ถ้ามิตซูไทยแลนกล้าทำออกขาย รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เพราะไม่มีใครอยากแปลงรถอีโวหรอก แต่สู้ภาษีรถนำเข้าไม่ได้ รถอีโวแท้ๆ 5ล้าน ไปซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
มองยังไงก็ไม่เห็นทางที่มิตซูไทยจะเอาตัว EX RalliArt มาขายครับ 235ม้าโดนภาษีอานครับ รถนำเข้าหลายคันโดนตอนไว้ที่ 219ม้าทั้งนั้น ไม่งั้นราคาโดดไปอีกเยอะทำให้เลิกหวังยอดขายได้เลย อีกอย่างสภาพถนนบ้านเรา มีกี่เส้นกันที่สามารถเอาม้า 2ร้อยกว่าตัวลงถนนครับ น้ำมันก็ราคาลิตรละ 40บาทเ้ข้าไปแล้ว (รถแรงอย่าเติมโซฮอล์เลย :P)
ซื้อรถมันอยู่ที่จุดประสงค์การใช้งานเป็นหลักดีที่สุดครับ ถ้าอยากแรงอยากซิ่ง(ทุกวันหร่อ???) ก็เลือก MR แต่ต้องเป็นรถแท้ครับ รถแปลงมันก็แค่นั้นล่ะ ก็เหมือนขับซีเดียวางเครื่องใหม่ เหอะๆ
ถ้าเป็นผม ผมจอง GT ป้ายแดงครับ
ไม่ก็หนีไปหา Im ตัวก่อนล่าสุดีกว่า ดูดีกว่า Evo ในบ้านเราครับ (ก็ Cedia ปลอมกันทั้งบางนี่นา 55)