Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eamesBot ที่ ธันวาคม 05, 2012, 13:32:56
-
พอดีผู้ใหญ่ที่บ้านท่านสนใจอยู่ครับ จะใช้ที่ต่างจังหวัดนะครับ อุดร - สกล
ที่บ้าน ทางเข้าบ้านยกสูง ต้องใช้รถสูงนิดนึง ปัจจุบันท่านใช้ cr-v 2011 อยู่
ตัว x1 เห็นราคา 1.99 คือตัวต่ำสุด นั่นน่าสนใจมั๊ยครับ แล้วตัว 2.15 M นั้น มีจอ i-drive ให้ด้วยหรือป่าว และ option อื่นๆ คุ้มค่าแค่ไหนครับ
พวงมาลัย ถ้าเทียบกับ cr-v แล้วหนักกว่ากันมากมั๊ยครับ ที่ว่าอืด ถ้าเทียบกับ cr-v ตัว 2.0 ขับสอง แล้วต่างกันเยอะมั๊ยครับ
อ้ออีกอย่าง ยังรอรถนานอยู่มั๊ยครับ ประมาณกี่เดือนครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
ขอตอบเรื่องอืดนะครับ ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่เทียบอาการจาก 318i E90
X1 ออกตัวอืดกว่าแน่ๆ แต่พอวิ่งแล้ว สักเกียร์ 3 ขึ้นไป X1 น่าจะแรงกว่าครับ มันอืดมากเมือเทียบกับตัว 20d แต่ถ้าเทียบกับ crv 2.0 ผมว่ามันจะอืดกว่าเฉพาะตอนออกตัวครับ พอลอยลำแล้วแรงมันมาเรื่อยๆ(แต่ไม่หลือหวา) ตัว MC ได้เกียร์ 8 speed อัตตราเร่งน่าจะ smooth ขึ้นอีก
ที่ออกตัวอืดๆไม่รู้เพราะเขา set มาให้ออกตัวเกียร์ 2 หรือเปล่า
320d E90 เข้าเกียร์ D มันจะออกตัวเกียร์ 2 ตลอด
-
ที่บ้านผมใช้ x1 18i 2.149 นะคับ
ออฟชั่น ไม่มี idrive นะคับ มีแค่วิทยุ บูลทูธ แค่นั้น
censor ก็ไม่มีจอให้นะคับ เป็นเสียงแต่รอบคับเหมือนเดิม
มีoption เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น
ไม่มีพวก cruise control นะคับ มีแต่ คุมเครื่องเสียง โทรออกรับสาย
เกียร์ก็เป็นรุ่นที่ไม่ใช่ไฟฟ้า
ส่วนอัตราเร่งและการกินน้ำมัน ผมขอเทียบกับ teana 2.5 นะคับ
teana รอบต้น กลาง ปลาย ทันเท้าพอสมควร แต่ปัญหาคือ เกียร์ cvt ที่กระชากตอนต้นไม่ค่อยดี
x1 รอบต้นอืดกว่า teana พอสมควร ถ้ารอบกวาดไปแล้วจะค้างอยู่ประมาณช่วง 5000 แต่แรงก็มาแค่นั้น เค้นไม่ค่อยออก
ส่วนเรื่องน้ำมัน กินไม่ต่างกัน 8 โลลิตรโดยประมาณ ขับตัวเมืองทั้งคู่
รู้สึกว่าถ้า mc จะได้เกียร์ใหม่เป็นเกียร์ไฟฟ้าแล้ว เปลี่ยนระบบการขับเคลื่อนเป็นล้อหน้า รึเปล่าผมไม่มั่นใจ
ส่วนตัว ไม่ลองมองยี่ห้ออื่นหรอคับ หรือถ้าชอบจริงๆ กัดฟันซื้อ x1 20d เลยดีกว่าเยอะคับ ประหยัดกว่า แรงกว่า ทันเท้ากว่าถ้าขับ ตจว bmw กินขาดเรื่องช่วงล่าง
***ตัวของผมเป็น lot แรกสุดนะคับ ตอนนี้กำลังจะครบสองปี****
-
รถเล็กกว่า crv แต่ผมว่า อัตราเร่งดีกว่าและเพียงพอต่อการใช้งานนะครับ แต่ถ้าเอาจบก็ 2.0d โลด
-
ถ้าเทียบกับ crv2.0ผมคิดว่าไม่น่าจะแย่กว่าครับ
x1 ตัวใหม่นี้ได้เกียร์ไฟฟ้า8สปืด แต่ยังเป็นขับหลังอยู่นี่ครับ
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
คนใช้คือ ท่านแม่ยาย น่ะครับ คันนี้ จะว่าไปคงไม่ได้วิ่งเยอะมากครับ วิ่งเดือนนึง คงไม่เกิน 1000 กิโล มีวิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัดบ้าง เดือนละ 2-3 ครั้ง
ผมเลยมองตัว 2.149 น่ะครับ คุยกับท่านแล้ว ไม่ได้ต้องการ performance อะไรมาก และที่ไม่ได้มองตัวอื่นเทียบเลย เพราะท่านชอบมานาน
แต่พอจะซื้อตอนนั้น ดันตัดใจไปเอา cr-v พอดีช่วงนี้ พร้อมก็เลย อยากได้จริงจัง ขึ้นมาครับผม
ก็เลยพยาม หาข้อมูลเทียบกับ cr-v ที่ท่านใช้อยู่น่ะครับ
ตัว mc นี่ออกมาหรือยังครับ หรือจองตอนนี้ยังเป็นตัวเดิมอยู่ ?
-
x1 เบนซิน 18I อัตราเร่งถ้าเทียบกับ CRV 2.0 ไม่อืดครับ ขับแล้วอาจจะรู้สึกหน่วงกว่าหน่อย แต่เร่งตีนต้นพอกัน แต่ตีนปลาย X1 ไหลกว่าครับ
ถ้าเลือกที่ภาพลักษณ์ที่ดี ความแข็งแรง แอบกระด้างหน่อย X1 ดีกว่าแน่นอนครับ
ส่วนถ้าเน้นคุ้มค่า ซื้อง่ายขายคล่อง ประหยัดเงิน CRV 2.0 ครับ
ส่วนถ้าจะให้น่าใช้ต้องรอ X1 เบนซิน 2.0turbo เครื่องตัวเดียวกับ 320I F30 อันนี้ถ้าราคาไม่ต่างจากเดิมมาก จัดได้เลยครับ แรงและประหยัด(แต่ตัวที่เพิ่งเปิดตัวเป็นเครื่องเดิมไม่มี turbo อันนี้ยังเฉยๆครับ)
หรืออย่างที่หลายๆคนบอกครับ ถ้าให้จบเลย X1 20d ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
คนใช้คือ ท่านแม่ยาย น่ะครับ คันนี้ จะว่าไปคงไม่ได้วิ่งเยอะมากครับ วิ่งเดือนนึง คงไม่เกิน 1000 กิโล มีวิ่งยาวๆ ข้ามจังหวัดบ้าง เดือนละ 2-3 ครั้ง
ผมเลยมองตัว 2.149 น่ะครับ คุยกับท่านแล้ว ไม่ได้ต้องการ performance อะไรมาก และที่ไม่ได้มองตัวอื่นเทียบเลย เพราะท่านชอบมานาน
แต่พอจะซื้อตอนนั้น ดันตัดใจไปเอา cr-v พอดีช่วงนี้ พร้อมก็เลย อยากได้จริงจัง ขึ้นมาครับผม
ก็เลยพยาม หาข้อมูลเทียบกับ cr-v ที่ท่านใช้อยู่น่ะครับ
ตัว mc นี่ออกมาหรือยังครับ หรือจองตอนนี้ยังเป็นตัวเดิมอยู่ ?
จองตอนนี้เป็นตัว MC แล้วครับ รับรถ Q1 2013 ครับ ถามตอนวันสื่อ motor show ราคารุ่น 2.149 เพิ่มเป็น 2.199 ครับ
-
X1 ตัว Minor ผมไปถามทางเซลที่งานมอเตอร์เอ็กโป ทางเซลบอกว่า เกียร์ 8 สปีดนั้นจะมีมาให้แค่เฉพาะในตัว ดีเซล คับ
ถ้าเป็นเครืือง เบนซิล จะยังเป็นเกียร์เดิมอยู่คับ
-
x1 ครับ ขับดีกว่าแน่นอน
แต่น่ารอตัว minor change ครับ :o
-
x1 ครับ ขับดีกว่าแน่นอน
แต่น่ารอตัว minor change ครับ :o
มาแล้วครับ 555
-
x1 facelift ไปแล้วครับ หาดูได้ตามผู้แทนจำหน่าย
ส่วน x1 ถ้าจะเล่นจริงๆ เงินไม่ใช่ปัญหา ผมแนะนำเครื่องดีเซลครับ ขับสนุก อัตราเร่งดี ทั้งต้น และปลาย การประหยัดน้ำมันก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
แต่ถ้าจะเล่น x1 เครื่องเบนซิน 1.99m ผมว่าไปเอา crv 2.4 ขับ 2 ดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะเล่น bm ผมเชียร์เครื่องดีเซล ของเค้าดีจริงๆ
-
จริงๆ แล้วเบนซินของ BMW ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แต่ตัวที่ประจำการใน X1 ประเทศไทยเป็นเครื่องเบนซินตกยุคครับ
ถ้าเป็นตัวใหม่ 2000 ทวินสกอเทอโบ รับรองว่าไม่เหมือนเดิมแน่นอนครับ เสียดายว่า BMW ไม่ยอมใส่มันลงใน X1 แย่มากๆ
-
ผมว่าคุณแม่ยายท่านไม่ต้องการพวก performance
ยังไงก็เชียร์ X1 นะครับ เบนซิน ก็เพียงพอแล้วครับใช้รถไม่เยอะ
แถมขับรถไม่เร็ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินไปดีเซลครับ
-
ตัวเบนซินยังเหมือนตัวเดิม = เครื่องเดิม, เกียร์ 6 speed เหมือนเดิม,
ที่ปรับปรุงคือ พวงมาลัย servo เบาขึ้นกว่าเดิม
-
X1 ดีกว่าแน่นอนครับ
-
ถ้าสนใจx1ตัวเริ่มต้น ผมว่า crv ตัวใหม่น่าสนใจกว่านะครับ ในกรณีไม่ต้องการภาพลักษณ์
ส่วนต่างเงินเหลืออีกเกือบล้าน
-
จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ได้ลอง X1 2.0 ตัว 2.149m
ไม่ประทับใจเลยครับ อุปกรณ์ก็ดูแบบพื้นๆ มากๆ ยิ่งพอไปนั่ง bmw ยุคใหม่ พวก f10 f30 บอกเลย x1 นี่ดูไม่ค่อยสมราคาครับ
ขับก็เรื่อยๆ อืดพอๆ กับ crv G3 2.0 4wd ที่ใช้อยู่ ไม่ต่าง ถึงช่วงล่างจะดีกว่า แต่ก็นะ ยิ่งหากไม่วิ่งเร็ว ยิ่งไม่รู้สึก
และอีกอย่าง ไม่รู้ mc แก้ไขหรือยัง คือพวงมาลัย หนักมากๆ ครับ ช่วงกลับรถ เลี้ยว ไรงี้ ผู้หญิง อาจจะต้องโหนนิดหน่อย
หรือหากเป็นผู้ใหญ่ อาจจะไม่ค่อยเหมาะ ที่สำคัญ คือแคบมากๆๆ ครับ แคบกว่า f30 อย่างมากมาย
สุดท้าย ผมเลยตัดใจ จอง f30 ไปแล้วครับ อยากได้ bmw คิดว่าตัวต่ำ ซื้อได้สบาย แต่สุดท้าย ก็ต้องเอารุ่นแพงครับ
ปล. แต่หากชอบ x1 จริงๆ ต้อง 2.0d ครับ เพราะอุปกรณ์ จะรู้สึกเลยว่า ขับ bmw ครับ ;D
-
เซลล์ในงานบอกว่า ตัว 1.8i ถ้าตัว 2.199 เกียร์ไฟฟ้า 8 speed ครับ ตัว Xline ตกแต่งเหมือน 20d เลยครับ
ถ้าไม่ได้ใช้ E90 อยู่ จัดไปแล้ว
-
เซลล์ในงานบอกว่า ตัว 1.8i ถ้าตัว 2.199 เกียร์ไฟฟ้า 8 speed ครับ ตัว Xline ตกแต่งเหมือน 20d เลยครับ
ถ้าไม่ได้ใช้ E90 อยู่ จัดไปแล้ว
เซลให้ข้อมูลผมมาแบบนี้เหมือนกัน
-
ตัวใหม่ เกียร์ใหม่ พวงมาลัยเบาขึ้น
ถ้าภาพลักษณ์ก็ดูกันภายนอกเท่านั้นครับ โลโก้มันเห็นภายนอก
เพราะไม่น่ามีใครมาส่องดูรถ ว่ามีจอมั้ย พวงมาลัยหนักมั้ย หรอกครับ ;D
-
ลองไปดูตัวเริ่มต้น x1 ที่มอเตอร์ expo เซลล์นี่เชียร์ ดีเซล ขาดใจ พอบอก แล้วตัวเริ่มต้นหละ เท่าไหร่ ไม่ยอมพูด กลับมา ตัว 2.0 D เช่นเคย เหมือนจะไม่แยแสตัวเริ่มต้น เลย
เป็นอะไรที่ ออกหน้าออกตาเหลือเกินว่า อยากขาย ตัวทอปมากๆ
เข้าเรื่องดีกว่า ถ้าเคยใช้ crv ตัวเก่าพอเปลี่ยมมาเป็น x1 รถจะต่าลงกว่าเดิมพอควร พอหน่อยก้นลงไปถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่ข้อเข่าไม่ค่อยดี พอตอนลุกขึ้นถึงกับ ต้องช่วยงัดออกมาจากเบาะ แต่เบาะหน้าของคนขับนั่งสบายดีทีเดียวครับ ยังไงถ้าไม่ติดแบรนด์ อยากให้เอา xv เป็นตัวเลือกหน่อย สูงกำลังดี ( แต่แคบนิดๆนะ) แต่ราคากับออฟชั่นได้เต็มครับ
-
X1 จองเป็นตัว MC ได้แล้วครับ
แต่ถ้าเล่นตัวเริ่มต้นผมว่าไม่ค่อยน่าสนเท่าไหร่
เพราะมันตัด Option ออกเยอะมาก เกียร์ก็ตัวเก่า
บล็อคเครื่องก็ตัวเก่าครับ (สอบถามเซลมาครับ)
ถ้าจะเล่นผมว่าตัวดีเซลน่าสนใจกว่าครับ
ตัวเรื่มต้นนี่แทบไม่มีอะไรให้เลย จอไม่มี หัวเกียร์รุ่นเก่าอีก แอบเซ็งกับราคา 2 ล้าน
แต่ได้แค่นี้ครับ ผมว่า Cr-V ตัวใหม่น่าสนกว่าครับ แต่ยังไง X1 ภาพลักษณ์ดีกว่าเยอะพอสมควร
อันนี้ คหสต. นะครับ เก็บไว้พิจารณาครับ อิอิ