Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ ธันวาคม 05, 2012, 19:55:04
-
สวัสดีครับ อยากทราบเกี่ยวกับระบบส่งกำลังของนิสสันครับว่า เค้าจะมีแค่ 2 อย่างให้เลือกใช่มั้ย ? ถ้าไม่เกียร์ธรรมดาก็ต้องเป็นเกียร์ CVT ของบริษัทลูกอย่าง Jatco ใช่มั้ยครับ จะไม่เล่น 5 สปีด ,6 สปีด , 7 สปีด กับเค้าเลยหรือ ? เพราะผมเห็นว่าเครื่องนิสสันในตลาดรถบ้านเรานี่ก็แรงพอตัว และประหยัดน้ำมัน ถ้าได้อย่างน้อยๆก็ 5 สปีด แบบของฮอนด้านี่ก็ จะขับสนุกขึ้นมา ไม่มากก็น้อย ก็เลยอยากทราบครับ ขอบคุณครับ
-
ผมว่าคงใช้แต่ CVT
เพราะตอนดูคลิปเทียน่า เค้าก็โชว์รถแทบทั้งหมดในแบรนด์ที่ใช้ CVT
-
คิดว่าเกือบทั้งหมดครับ อาจจะมีบางรุ่นที่ยกเว้น เช่น รถsport
-
ขอบคุณครับ น่าเสียดาย ถ้าอยากสนุกบ้าง คงต้องสับเองอย่างเดียว ;D ;D
-
นิสสันคงมองว่า ตลาดเกียร์ออโต้ คงมีไม่กี่คนที่จะคอยสับเกียร์เอง ปกติเลือก D แล้วก็ไปยาว
ส่วนเกียร์ธรรมดา อย่าลืมว่านิสสันบุกเบิกเกียร์ 6 จังหวะในนาวาร่าเชียวนา แม้ตอนนี้จะถูกฟอร์ดเรนเจอร์ทำเกียร์ 6 จังหวะมาได้ต่อเนื่องกว่าในเกียร์ หนึ่งถึงสอง
ส่วน CVT ผมใช้อัลมีร่า ก็ไม่ได้มีข้อตำหนิอะไร อาจจะมีขัดใจบ้างแต่ถ้าเข้าใจพ้นฐาน กลไก และเงื่อนไขของมัน ก็จะใช้งานได้อย่างเต็มสมรรถนะและอายุยืนยาว
-
ในเมื่อคุณ จขกท. บอกว่า นิสสันเองมีบริษัทลูกที่ทำเกียร์ CVT เพราะฉะนั้นผมคิดว่านิสสันก็คงใช้แต่เกียร์ CTV ครับ
เพราะตามหลักอุตสาหกรรมยิ่งผลิตได้มากขึ้นเท่าไหร่ ต้นทุนยิ่งถูกลงเท่านั้นครับ
คงคล้ายกับเครือ VW ที่ใช้เกียร์ DSG กันเกือบทั้งค่ายครับ
-
รถกระบะยังเป็นATอยู่ครับ
-
กลุ่มรถยนต์นั่งของnissan ในช่วง3-4ปีนี้ก็คงจะเป็นแบบนั้นมั่ง แต่อนาคตระยะยาว 5ปี 10ปี อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทุกอย่างมันก็มีเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่มีอะไรแน่นอน
-
อย่างน้อย Navara ก็ยังไม่ใช้ CVT ครับ ;D ;D
-
Tiida1.6 ของแฟนผมยังเป็นออโตธรรมดาอยู่ ผมว่ามันขับสนุกใช้ได้เลยนะเจ้าธิดาเนี่ย น่าจะเหลือเกียย์ออโต้ธรรมดาไว้ให้เลือกบ้างนะนิสสัน :)
-
ขนาด CVT ยังไม่ทันขายเลย
-
ในความคิดผม CVT มันเหมาะกับรถที่ต้องการความสบายในการขับขี่นะครับ
เพราะมันไม่กระชาก ไม่กระตุก อย่าง Teana ผมว่าเหมาะมาก
แต่ถ้าอยากได้ขับสนุก ก็ต้อง 5 6 7AT แล้วแหละ
Nissan จะไส่ CVT ก็ไม่แปลก แต่ที่แปลกคือ รถที่ทำมาแนวสปอร์ตอย่าง Lancer EX ทำไมไม่ไส่ 6 speed dual clutch เหมือนในตัว Rally Art มา
-
ในความคิดผม CVT มันเหมาะกับรถที่ต้องการความสบายในการขับขี่นะครับ
เพราะมันไม่กระชาก ไม่กระตุก อย่าง Teana ผมว่าเหมาะมาก
แต่ถ้าอยากได้ขับสนุก ก็ต้อง 5 6 7AT แล้วแหละ
Nissan จะไส่ CVT ก็ไม่แปลก แต่ที่แปลกคือ รถที่ทำมาแนวสปอร์ตอย่าง Lancer EX ทำไมไม่ไส่ 6 speed dual clutch เหมือนในตัว Rally Art มา
เห็นด้วยครับ EX นี่ ซิ่งได้แป๊บเดียว เกียร์ร้องๆๆๆ ตลอด ต้องยกแล้วค่อยไปใหม่ เซงโครตรๆเลย
-
ใจจริงๆผมชอบเกียร์ออโต้ระบบเดิมมากที่สุด ทั้งสมรรถณะ-ความประหยัด-ความนุ่มนวล-ความทนทาน
แต่อย่างว่า ชิ้นส่วนเยอะ-ซับซ้อน-น้ำหนักมาก ต้องถอยให้ของใหม่ น้ำหนักเบา-ต้นทุนต่ำ-สมรรถณะดีพอควร
ซิตี้2003แมลงสาปคันเก่าของแฟนผมก็CVT ชิฟท์7สปีด ชิฟท์ไปก็เท่านั้นเหมือนขับแบบออโต้ปกติเลย
งั้นเดี่ยวนิสสันก็เซ็ท CVT ที่มีเเป้นชิฟท์แบบ10สปีดมาข่มเลย
แต่ก็ยังไปดุ่ยๆแบบCVTเหมียนเดิม................แป่ว :P